Kịch tính trận Chung kết giải Bóng đá Công đoàn HUTECH 2016

Sân Bóng đá Khách sạn Công đoàn Thanh Đa ngày 7/1 gần như không còn chỗ trống khi khán giả đã đến sân rất đông đảo để cổ vũ cho hai đội bóng xuất sắc nhất của giải Bóng đá Công đoàn 2016 của Đại học Công nghệ TP.HCM.
 
Phòng Tư vấn – Tuyển sinh – Truyền thông (PR) và Liên quân Tổ chức – Hành chính – Đào tạo – Khảo thí & Đảm bảo chất lượng – Công nghệ thông tin (LQ. TC – ĐT - KT) hai đội có mặt trong trận tranh chức vô địch cũng chính là hai đội giữ được thành tích bất bại trước trận chung kết với mạch 4 trận toàn thắng.
 
Kịch tính trận Chung kết giải Bóng đá Công đoàn HUTECH 2016 15

PR (áo xanh) và LQ. Tổ chức - Đào tạo - Khảo thí (đỏ) trong trận tranh cúp vô địch

Trong khi Liên quân TC-ĐT-KT được đánh giá cao hơn nhờ “liên quân” gần như những cầu thủ tốt nhất của HUTECH tại thời điểm hiện tại và đặc biệt sở hữu lực lượng nòng cốt là các giảng viên giáo dục thể chất thì ở bên kia phần sân PR dù có đội hình không đồng đều nhưng các cầu thủ tất cả đều thuộc một đơn vị đã thi đấu với nhau nhiều năm cũng là một đối thủ cân tài cân sức cho trận chung kết.

Và thế trận trong trận chung kết cũng đã phản ánh phần nào lực lượng giữa hai đội. Nếu Liên quân TC-ĐT-KT với 3 cầu thủ giảng viên thể chất với sức mạnh càng lướt cùng kỹ thuật, thể lực được đào tạo bài bản chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu thì PR chọn phòng ngự phản công để bắt đầu thế trận.

 
Kịch tính trận Chung kết giải Bóng đá Công đoàn HUTECH 2016 26

Cả hai đội đều chọn lối chơi hòng phát huy hết khả năng vốn có của mình


Lối chơi phòng ngự phản công của PR đã phát huy tác dụng khi Liên quân TC-ĐT-KT vẫn loay hoay chưa tìm ra được đường vào khung thành của PR thì từ một tình huống cố định bên cánh phải, Duy Thịnh có pha căng cột 2 chuẩn xác để Trọng Khiêm (cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới) đánh đầu mở tỉ số trận đấu.
Không có lối chơi gắn kết nhưng Liên quân TC-ĐT-KT lại có những cá nhân biết bùng nổ đúng lúc. Trong thời điểm những cú sút xa ngoài vòng cấm tỏ ra không quá nguy hiểm thì từ một tình huống xuất thần, Văn Ngọc đã đi bóng qua hai cầu thủ PR trước khi dứt điểm khéo léo gỡ hòa 1-1 cho Liên quân TC-ĐT-KT ở phút 12 của trận đấu.

 
Kịch tính trận Chung kết giải Bóng đá Công đoàn HUTECH 2016 37

Văn Ngọc (giữa) đã có ngày thi đấu tuyệt vời khi bùng nổ đúng thời điểm


Gần cuối hiệp 1, Trọng Khiêm bên phía PR cũng đã thêm một lần đưa được bóng vào lưới Liên quân TC-ĐT-KT tuy nhiên bàn thắng đã không được trọng tài công nhận. Hai bên rời sân với kết quả tạm hòa 1-1.

Ngay đầu hiệp 2, PR đã khiến khán giả cũng như đội bạn bất ngờ khi thay đổi chiến thuật, Duy Thịnh được đẩy lên cao hơn so với hiệp đấu đầu tiên để cùng Trọng Khiêm tạo thành hai họng pháo tấn công. Và hiệu quả đã gần như được thể hiện ngay lập tức khi chỉ sau pha tấn công thứ 2 kể từ đầu hiệp 2. Duy Thịnh vượt qua Văn Danh và Văn Chưởng bên cánh phải chuyền bóng vào trong để Trọng Khiêm một lần nữa xuất sắc đánh bại thủ thành Liên quân TC-ĐT-KT. Một lần nữa trong trận đấu, PR lại vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

Cũng ngay sau đó, Liên quân TC-ĐT-KT cho thấy một trận cầu kịch tính và hấp dẫn. Xuất phát từ tình huống kèm người thiếu quyết đoán của PR, Thành Danh đã tung cú sút cận thành để đưa hai đội trở về vạch xuất phát với tỉ số 2-2.

Trận đấu sau đó diễn ra vô cùng quyết liệt với các pha va chạm cũng như tấn công liên tục của hai đội. Bộ đôi Thành Danh và Văn Dương của  Liên quân TC-ĐT-KT ngày hôm nay đã tỏ ra rất lợi hại với những pha phối hợp 1-2 và từ một tình huống tương tự, Văn Dương đã có bàn thắng thứ 3 cho Liên quân TC-ĐT-KT – Đây cũng là lần đầu tiên trong trận đầu TC-ĐT-KT vươn lên dẫn trước.

Lúc này, PR không còn cách nào khác ngoài lối chơi tấn công và kịch tính trận đấu một lần nữa được đẩy lên cao khi tận dụng sai lầm của thủ môn An Khang bên phía TC-ĐT-KT, Duy Thịnh ghi dấu giày vào cả 3 bàn thắng của PR với pha chích bóng nhẹ nhàng khi bóng rơi ra từ tay thủ thành TC-ĐT-KT.

 
Kịch tính trận Chung kết giải Bóng đá Công đoàn HUTECH 2016 55

Tình huống gỡ hòa 3-3 của PR trước LQ. TC-ĐT-KT

Cuối hiệp 2, cả hai đội đều có những tình huống kết thúc trận đấu nhưng sự lăn xả của thủ môn và hàng phòng thủ của cả hai đội khiến trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Và kết quả cuối cùng Liên quân TC-ĐT-KT đã đăng quang trong trận đấu mãn nhãn khán giả với chiến thắng 4-3 trên chấm luân lưu.
Như vậy, giải bóng đá Công đoàn HUTECH 2016 đã tìm ra chủ nhân mới cho cúp vô địch là Liên quân TC-ĐT-KT. Dù thất bại, nhưng với 6 lần liên tiếp lọt vào các trận chung kết của giải bóng đá Công đoàn HUTECH, PR vẫn là một đối thủ mà các đội cần phải dè chừng ở mùa tiếp theo.

 
Kịch tính trận Chung kết giải Bóng đá Công đoàn HUTECH 2016 65
Liên quân TC-ĐT-KT đội vô địch mùa giải 2016
 
Bên cạnh chức vô địch được trao cho Liên quân TC-ĐT-KT, Á quân là PR thì BTC cũng đã trao Huy chương đồng cho Liên quân Khoa khi đội này đã vượt qua đại diện đến từ UEF trong trận tranh giải Ba. Ngôi vị Vua phá lưới mùa giải năm nay cũng được trao cho Trọng Khiêm (số 88) của PR với 21 bàn thắng.
 
Kịch tính trận Chung kết giải Bóng đá Công đoàn HUTECH 2016 76

PR - Đội giành ngôi Á quân

Phát biểu ngay Lễ trao giải, thầy Văn Dự - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết đây là một trận đấu giàu cảm xúc và tất cả mọi người đều là người đã giành chiến thắng. Cả cầu thủ, cổ động viên và những ai liên quan đến giải đấu đã giành chiến thắng bởi quan trọng nhất là tinh thần đoàn kết trong một tập thể HUTECH vững mạnh luôn được phát huy sau mỗi mùa giải khép lại.

Ông Ngọc Anh – Giám đốc Cty Viet Pearl, đơn vị đồng hành cùng giải đấu, người cũng luôn theo sát các kết quả tại giải cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục tài trợ cho giải và tài trợ gấp đôi trong mùa giải năm sau.

 
Kịch tính trận Chung kết giải Bóng đá Công đoàn HUTECH 2016 87
Đội hạng 3 - Liên quân Khoa
 
Thành công của giải đấu chính là đã mang đến sân chơi bổ ích cho cán bộ - giảng viên – nhân viên Nhà trường, tạo môi trường để tinh thần đoàn kết của tất cả những ai đang công tác tại HUTECH ngày một khắng khít hơn. Tạm biệt giải đấu 2016 và mong chờ một mùa giải mới hứa hẹn sẽ tiếp tục hấp dẫn trong năm mới.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: K. Thịnh
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
[Video] "Một nửa thế giới” tại HUTECH xúng xính áo dài, rộn ràng tham dự buổi họp mặt ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910 - 08/03/2024) và hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, Hội thi “Duyên dáng Áo dài” cấp thành phố năm...
Dạt dào cảm xúc với loạt tiết mục văn nghệ đặc sắc do CB-GV-NV HUTECH trình diễn tại hội thi “Tiếng hát từ giảng đường” Hòa trong không khí nhộn nhịp của ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), vừa qua HUTECH đã tổ chức vòng Chung khảo hội thi văn nghệ...
[Hội thao CB-GV-NV HUTECH 2023] Bừng cháy tinh thần "Vui cùng HUTECH - Khỏe cùng HUTECH" với loạt nội dung thi đấu sôi nổi tại Lễ khai mạc Ngày 5/11, Hội thao Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức khai mạc tại sân thể thao Thu...
[Hội thao CB-GV-NV HUTECH 2023] Những màn so tài nảy lửa ở bộ môn Cầu lông Ngày 29/10, bộ môn Cầu lông của Hội thao CB-GV-NV Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) diễn ra những màn giao cầu kịch tính, sôi nổi ở 03 nội...
[Video] Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên HUTECH tranh tài cắt tỉa rau, củ, quả chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 Sáng 20/10, Ban Chấp hành Công đoàn Trường HUTECH đã tổ chức Hội thi “Cắt tỉa và trang trí rau, củ, quả” nhằm tạo sân chơi giao lưu, kết nối giữa...
[Hội thao CB-GV-NV HUTECH 2023] Lộ diện ngôi vô địch bộ môn Cờ vua và Cờ tướng Sáng ngày 15/10, Hội thao Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) HUTECH đã chính thức khởi tranh ở 2 bộ môn đầu tiên là Cờ vua và Cờ tướng. Sau...
×