Khoa Công nghệ Thông tin phát động phong trào nghiên cứu Khoa học sinh viên

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển của nền kinh tế tri thức, cũng như tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào, học thuật của các Khoa trong thời gian tới. Vừa qua, Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Lễ phát động Sinh viên 5 tốt, Nghiên cứu Khoa học và Tư vấn lựa chọn chuyên ngành” cho sinh viên. Đến tham gia buổi phát động có sự góp mặt của PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, các giảng viên và hơn 500 sinh viên của Khoa.
 
Khoa Công nghệ Thông tin phát động phong trào nghiên cứu Khoa học sinh viên 7
Khoa Công nghệ Thông tin phát động phong trào nghiên cứu Khoa học sinh viên

Phong trào Nghiên cứu khoa học - Đánh thức những ý tưởng
 
Khoa Công nghệ Thông tin phát động phong trào nghiên cứu Khoa học sinh viên 21
PGS.TS. Võ Đình Bảy – Trưởng Khoa Công nghệ thông tin phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Võ Đình Bảy – Trưởng Khoa Công nghệ thông tin đã nhấn mạnh việc Nghiên cứu khoa học (NCKH)  không chỉ giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với lĩnh vực mình yêu thích mà còn là dịp để các bạn rèn khả năng tư duy sáng tạo, bác bỏ hay chứng minh một cách khoa học những quan điểm, xây dựng tinh thần hợp tác, giúp đỡ nhau trong quá trình học tập và nghiên cứu.
 
Khoa Công nghệ Thông tin phát động phong trào nghiên cứu Khoa học sinh viên 32
Không khí sôi nổi tại Lễ phát động

Đồng thời, Thầy cũng chia sẻ: “Sự hiểu biết của các bạn sinh viên hiện nay về phong trào nghiên cứu khoa học chưa đầy đủ, vẫn còn nhiều quan điểm coi nghiên cứu khoa học là việc làm “cao siêu”, vượt quá tầm, chỉ dành cho những sinh viên xuất sắc. Tuy nhiên, nếu có lòng đam mê, mỗi sinh viên đều có thể đăng ký tham gia NCKH,  vận dụng những lý thuyết được học trên lớp đưa vào đề tài mà mình đang theo đuổi. Thành công đến không chỉ ở tài năng, sức sáng tạo mà còn là sự kiên trì, chủ động và niềm đam mê trong việc nghiên cứu khoa học”.
Theo đó, Lễ phát động là dịp để quý thầy cô tâm huyết với phong trào Nghiên cứu khoa học của Khoa bày tỏ những suy nghĩ, niềm mong mỏi của mình đối với công tác hướng dẫn đề tài, kêu gọi các sinh viên tích cực đăng ký tham gia và phổ biến một số đề tài mang tính định hướng cho các bạn. 

Phát động phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Nội dung quan trọng thứ hai được phát động trong buổi giao lưu là phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được giao lưu, gặp gỡ với Đ/c Nguyễn Lê Huy - Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường, giúp các bạn  hiểu hơn về phong trào “Sinh viên 5 tốt” cũng như nắm được các hướng phấn đấu để đạt được danh hiệu này. 

 
Khoa Công nghệ Thông tin phát động phong trào nghiên cứu Khoa học sinh viên 53
Đ/c Nguyễn Lê Huy - Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường, giúp các bạn  hiểu hơn về phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Bên cạnh việc xây dựng hình ảnh sinh viên toàn diện với các tiêu chí: “Học tập tốt”, “Đạo đức tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”.  Phong trào “Sinh viên 5 tốt” còn tạo điều kiện, môi trường, động lực cho sinh viên tự rèn luyện, trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân lập nghiệp, khắc phục những hạn chế, yếu kém của bản thân.
 
Khoa Công nghệ Thông tin phát động phong trào nghiên cứu Khoa học sinh viên 64
Phần trao đổi sôi nổi cùng các bạn sinh viên
 
Hiện nay, “làn sóng” của Phong trào “Sinh viên 5 tốt”  đang từng bước tạo nên không khí học tập và thi đua sôi nổi trong sinh viên toàn trường. Mỗi Sinh viên 5 tốt là tấm gương có sức lan tỏa mạnh mẽ đến từng chi Đoàn, chi Hội, đây cũng là cơ hội để mỗi sinh viên có thể khẳng định mình khi đang ngồi trên ghế nhà trường, khẳng định được vai trò của tri thức trẻ, góp phần tạo ra những lớp sinh viên “vừa hồng, vừa chuyên”.

Tư vấn chọn chuyên ngành

 
Khoa Công nghệ Thông tin phát động phong trào nghiên cứu Khoa học sinh viên 79
ThS. Văn Thiên Hoàng - Trưởng bộ môn Mạng máy tính tư vấn chuyên ngành cho SV

Nhằm giúp cho sinh viên năm 3 nắm và hiểu rõ hơn về 3 chuyên ngành đào tạo của Khoa Công nghệ thông tin, TS. Cao Tùng Anh - Trưởng bộ môn Hệ thống thông tin, ThS. Văn Thiên Hoàng - Trưởng bộ môn Mạng máy tính và ThS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng bộ môn Công nghệ phần mềm đã cung cấp những thông tin hết sức bổ ích về những chuyên ngành đào tạo mà các bạn sắp lựa chọn, giúp các bạn giải đáp được những băn khoăn, thắc mắc của mình về việc học tập và định hướng việc làm sau khi ra trường gắn liền với từng chuyên ngành cụ thể.
 
Khoa Công nghệ Thông tin phát động phong trào nghiên cứu Khoa học sinh viên 90
ThS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng bộ môn Công nghệ phần mềm đã cung cấp những thông tin bổ ích khi chọn chuyên ngành đào tạo 
 
Song, các thầy cũng nhấn mạnh, dù quyết định đi theo chuyên ngành nào, thì cơ hội sau khi ra trường là như nhau, cái quý giá nhất mà môi trường Đại học đào tạo cho ta không chỉ có kiến thức mà là “khả năng tự tìm kiếm kiến thức”. Như vậy sự khác nhau lớn nhất giữa các chuyên ngành chủ yếu là tư duy và mục tiêu hướng đến nghề nghiệp sau này.
 
Khoa Công nghệ Thông tin phát động phong trào nghiên cứu Khoa học sinh viên 101
TS. Cao Tùng Anh - Trưởng bộ môn Hệ thống thông tin
 
Đặc biệt, nhằm ghi nhận tinh thần học tập của sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua, Khoa cũng đã tiến hành trao Thư chúc mừng của Hiệu trưởng Nhà trường đến những bạn có điểm tích lũy và điểm rèn luyện cao. Sự khích lệ này chắc chắn sẽ là nguồn động lực lớn để các bạn tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần học tập của mình trong thời gian theo học tại trường.
 
Khoa Công nghệ Thông tin phát động phong trào nghiên cứu Khoa học sinh viên 112
Cùng đón chờ những thành tựu nghiên cứu khoa học của cộng đồng sinh viên IT Hutech trong thời gian tới

Có thể nói, sau chương trình, tập thể sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đã được tiếp thêm nguồn động lực mới để ra sức học tập, tích cực đăng ký tham gia Nghiên cứu khoa học; phấn đấu để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp năm 2015- 2016, và nhất là giúp các bạn sinh viên có được cái nhìn thông suốt trong từng chuyên ngành mà mình sắp lựa chọn. Tin chắc rằng, trong thời gian tới, cộng đồng sinh viên IT sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích, đóng góp vào sự phát triển chung của nhà trường.

Tin: Liêu Vũ
Ảnh: Kim Thịnh
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14555524
Các tin khác
Lộ diện 06 đơn vị xuất sắc nhất tranh tài tại Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào Tuổi trẻ HUTECH” vào 23/4 tới Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), chiều ngày 16/4, vòng Sơ loại Liên hoan Văn nghệ “Tự hào Tuổi...
[Video] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin cùng Youtuber Duy Luân Dễ Thương trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động tích hợp AI Ngày 16/4, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH có cơ hội trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động có tích hợp tính năng AI và giao lưu cùng...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cập nhật kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ tổ chức Hội thảo...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tìm hiểu “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản” Với mục đích trang bị những thông tin và kỹ năng cần thiết để sinh viên chuẩn bị tốt hành trang chinh phục các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×