Nồng ấm các hoạt động tình nguyện của “Lớp học tiên tiến” trước thềm Xuân mới

Trong những ngày cuối năm Bính Thân, các lớp 13DTDN03 (Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng), 15DLK07 (Khoa Luật), 16DTHB2 (Khoa Công nghệ thông tin) – những tập thể lớp đăng ký tham gia phấn đấu trở thành “Lớp học tiên tiến” năm học 2016 – 2017 của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khởi động hành trình phấn đấu của mình bằng những phần việc vô cùng ý nghĩa.
 
Xuân rộn ràng bên những mái ấm tình thương
 Nồng ấm các hoạt động tình nguyện của “Lớp học tiên tiến” trước thềm Xuân mới 10
Tập thể Lớp 13DTDN03 đã đến thăm mái ấm tình thương của chùa Diệu Pháp (P.13, Quận Bình Thạnh)
 
Trong những ngày đầu tháng 1/2017, lớp 13DTDN03 đã đến thăm mái ấm tình thương của chùa Diệu Pháp (Số 188 Nơ Trang Long, P.13, Quận Bình Thạnh). Tại điểm đến này, các thành viên của lớp đã cùng nhau quét dọn mạng nhện, dọn dẹp, lau dọn phòng ở cho các cụ già, hỗ trợ sư trụ trì chuyển thực phẩm vào kho, phụ giúp các cô trong mái ấm chuẩn bị những phần cơm ngon. Cứ thế, các bạn đã thực sự trở nên gần gũi với mái ấm, với các cụ già neo đơn trong mái ấm hơn bao giờ hết. Và những lời sẻ chia, những lời động viên cùng sự chân tình của các bạn đã mang đến sự ấm áp cho mái ấm trong những ngày đầu năm mới.
 
 Nồng ấm các hoạt động tình nguyện của “Lớp học tiên tiến” trước thềm Xuân mới 22
Các thành viên của lớp đã cùng nhau quét dọn mạng nhện, dọn dẹp, lau dọn phòng ở cho các cụ

Nồng ấm các hoạt động tình nguyện của “Lớp học tiên tiến” trước thềm Xuân mới 30
Trò chuyện cùng các cụ

Nồng ấm các hoạt động tình nguyện của “Lớp học tiên tiến” trước thềm Xuân mới 38
Dịp này, những phần gạo, sữa, bánh và một số vật dụng thiết yếu cũng đã được lớp trao tận tay các cụ như món quà xuân ý nghĩa nhất.
 
Bạn Lê Nguyễn Khánh Linh – Bí thư lớp cho biết: “Đây là hoạt động đầu tiên của lớp sau khi nhận được quyết định công nhận “Lớp học tiên tiến” và đã được lớp ấp ủ từ lâu. Vì vậy, quá trình vận động quyên góp cũng như lên kế hoạch cho chuyến đi đã nhận được sự tham gia tích cực của các bạn. Qua chuyến đi, chúng tôi thực sự hạnh phúc vì đã góp thêm niềm vui cho các cụ đầu xuân mới, học được cách lắng nghe, san sẻ và thêm gắn kết từng thành viên của lớp”.
 
Mang Tết đến với trẻ em nghèo ở xã Hưng Long, huyện Bình Chánh
Đó là không khí mà tập thể lớp 15DLK07 đã mang đến cho những trẻ em nghèo hiếu học và người già có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM vào dịp cuối năm 2016.

 
Nồng ấm các hoạt động tình nguyện của “Lớp học tiên tiến” trước thềm Xuân mới 58
 Lớp 15DLK07 mang Tết đến với trẻ em nghèo ở xã Hưng Long, huyện Bình Chánh

Hoạt động ý nghĩa này có sự phối hợp cùng Ban chấp hành phường 1, Ban chấp hành đoàn xã Hưng Long, huyện Bình Chánh tổ chức, nằm trong chương trình “Xuân tình nguyện” chủ đề “Gắn kết yêu thương” của xã.
 
 Nồng ấm các hoạt động tình nguyện của “Lớp học tiên tiến” trước thềm Xuân mới 72
Và trao tặng nhiều phần quà Tết ý nghĩa

Theo đó, lớp đã trao tặng 56 phần vở học sinh (trị giá 50.000 đồng/phần) cho các trẻ em nghèo hiếu học, 20 phần quà cho các cụ già (trị giá 200.000 đồng / phần) cùng 50 phần bánh kẹo cho các em nhỏ.
 
Danh Thoa Em – Bí thư Lớp 15DLK07 chia sẻ: “Thông qua hoạt động lần này, 15DLK07 muốn góp một phần sức trẻ của mình để mang hơi xuân đến với mọi người. Trong thời gian tới, lớp sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều chương trình tình nguyện mới đồng thời ra sức học tập để có thể hoàn thiện đầy đủ các tiêu chí của Lớp học tiên tiến ngay tại năm học này”.
 
Những chén cháo ấm lòng mang hương vị Tết
Với thông điệp “Tết là để chia sẻ trao yêu thương và san sẻ niềm vui cho mọi người”, tập thể lớp 16DTHB2 đã thực hiện hành trình phát cháo từ thiện cho trẻ em, người già cơ nhỡ tại các tuyến đường thuộc địa bàn Quận 4, Quận 5 và Quận 7.

 
 Nồng ấm các hoạt động tình nguyện của “Lớp học tiên tiến” trước thềm Xuân mới 93
Nồng ấm các hoạt động tình nguyện của “Lớp học tiên tiến” trước thềm Xuân mới 95
Đây là những phần cháo do chính tay các thành viên lớp nấu, phân thành từng hộp nhỏ, chung tay đi khắp các tuyến đường và trao tận tay những mảnh đời cơ nhỡ.
 
 Nồng ấm các hoạt động tình nguyện của “Lớp học tiên tiến” trước thềm Xuân mới 103
Chuyến đi đã thực sự đọng lại trong các bạn những cảm xúc khó có thể diễn tả thành lời

Bạn Đỗ Đức Lợi – Lớp phó lớp 16DTHB2 cho biết: “Chuyến đi đã thực sự đọng lại trong chúng tôi những cảm xúc khó có thể diễn tả thành lời. Quá nhiều mảnh đời khó khăn không mái nhà che chở và cần giúp đỡ. Có vậy, chúng tôi càng thấu hiểu hơn mình may mắn như thế nào”. Bạn cho biết thêm: “Sau tết nguyên đán, kế hoạch phấn đấu học tập, nghiên cứu khoa học cùng các công trình, phần việc thiện nguyện sẽ tiếp tục được lớp nỗ lực thực hiện”.
 
Với 08 tiêu chí “Học tập”, 05 tiêu chí “Rèn luyện”, 03 tiêu chí “Kỹ năng”, trong thời gian tới, chúng ta hãy cùng đón chờ thêm nhiều hoạt động ý nghĩa của tập thể 175 lớp đã đăng ký “Lớp học tiên tiến” năm học 2016 – 2017 tại hành trình chinh phục thành công danh hiệu cao quý này các bạn nhé!
 
Tin: kim Thoa
Ảnh: Do các lớp cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14560699
Các tin khác
Sinh viên HUTECH rực lửa nhiệt huyết tại Ngày hội Công tác sinh viên 2024 Trước thềm kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), ngày 12/4, HUTECH đã khai mạc Ngày hội Công tác sinh viên chủ đề “Tự hào...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tìm hiểu “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản” Với mục đích trang bị những thông tin và kỹ năng cần thiết để sinh viên chuẩn bị tốt hành trang chinh phục các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH tìm hiểu sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong các ứng dụng robot tự hành Ngày 15/4, Viện Kỹ thuật HUTECH phối hợp cùng Công ty Ascendas đã tổ chức Seminar "AI Empowerment for Autonomous Robotics with MATLAB" nhằm hỗ trợ...
Nhiều ý tưởng sáng tạo của HUTECH-ers được trưng bày trong phiên công bố Poster học phần Đổi mới sáng tạo & Tư duy khởi nghiệp Vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) phối hợp cùng Trung tâm Thiết kế dự án và Đổi mới sáng tạo HUTECH đã tổ chức phiên công bố Poster học...
Sinh viên “bỏ túi” nhiều kiến thức cần thiết phục vụ học tập tại Ngày hội Công tác sinh viên 2024 Vừa qua, sinh viên HUTECH đã lần giở “bí kíp” học đại học hiệu quả thông qua chuỗi Workshop “Dám thay đổi để theo đuổi đam mê” và “Trải nghiệm sáng...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×