Vượt ĐH Công nghiệp TP.HCM, HUTECH vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017"

Sau năm ngày thi đấu sôi nổi với sự góp mặt của 08 tên tuổi hàng đầu trong phong trào Futsal sinh viên TP.HCM, “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017” do trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về các cầu thủ chủ nhà HUTECH khi giành chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ ĐH Công nghiệp TP.HCM sau loạt penalty cân não.

HUTECH - IUH: Chung kết kịch tính và mãn nhãn
Được đánh giá là một cuộc chiến khá“cân tài cân sức”, trận Chung kết “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017” giữa chủ nhà HUTECH và đối thủ IUH xứng đáng là trận đấu cuối cùng được khán giả mong đợi.

 
Vượt ĐH Công nghiệp TP.HCM, HUTECH vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017" 12
HUTECH - IUH: hai ứng cử viên cân sức cho ngôi vô địch

Trong khi các cầu thủ IUH được coi là ứng cử viên chức vô địch ngay từ khi bóng còn chưa lăn thì ở phần sân đối diện, màn trình diễn của các cầu thủ HUTECH lại đặc biệt ấn tượng. Bởi tuy là chủ nhà của giải, nhưng HUTECH lại rơi vào bảng đấu cực khó với các đối thủ mạnh gồm ĐH Kiến trúc, ĐH Hồng Bàng và đặc biệt là ĐH Bách khoa TP.HCM. Tuy nhiên, các cầu thủ HUTECH đã thi đấu cực kỳ quyết tâm để toàn thắng với các tỉ số 3-0, 3-0, 3-2 lần lượt trước các đối thủ HBU, UAH, BKU ở vòng bảng và thắng đậm 4-0 trước VHU ở Bán kết, qua đó giành vé vào Chung kết một cách thuyết phục.
 
Vượt ĐH Công nghiệp TP.HCM, HUTECH vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017" 24
Vượt ĐH Công nghiệp TP.HCM, HUTECH vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017" 26
Vượt ĐH Công nghiệp TP.HCM, HUTECH vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017" 28
Hiệp 1 mở màn với sự giằng co của cuộc so tài chiến thuật

Những phút đầu tiên của trận đấu chứng kiến sự giằng co của hai đội ở khu vực giữa sân với những pha đan bóng liên tục nhằm tìm đường vào khung thành đối phương. Chính vì vậy, khán giả có mặt tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương đã được chứng kiến màn so tài về chiến thuật giữa HLV của hai đội.

Sau những phút thăm dò đầu trận, các cầu thủ HUTECH dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên nhà đã có những pha hãm thành liên tiếp về phía cầu môn của IUH. Cơ hội liên tiếp được tạo ra cho HUTECH, tuy nhiên đúng với những gì thể hiện từ đầu giải khi chưa để lọt lưới bàn thắng nào, hàng thủ IUH đã bình tĩnh hóa giải những pha tấn công của HUTECH. Càng thi đấu, các cầu thủ chủ nhà HUTECH càng nâng cao tốc độ trận đấu, và trong một pha lên bóng đội trưởng Minh Tú (7) đã có pha đi bóng đầy kỹ thuật và dứt điểm ghi bàn bằng chân trái sở trường mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 14. Có bàn mở tỷ số, các cầu thủ HUTECH đã bình tĩnh triển khai lối chơi phòng thủ phản công khiến các cầu thủ IUH hết sức vất vả. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1 – 0 nghiêng về HUTECH.

 
Vượt ĐH Công nghiệp TP.HCM, HUTECH vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017" 42
Niềm vui rạng rỡ của bàn thắng mở màn tỷ số

Hiệp 2 diễn ra với tốc độ cao cùng những pha tấn công liên tiếp về phía cầu môn hai đội cũng như những pha va chạm quyết liệt đến từ cầu thủ hai bên, và thủ môn của hai đội đã liên tục từ chối các cơ hội ghi bàn mười mươi của đối phương. Càng trôi về cuối trận, sự quyết liệt càng được thể hiện. Và khi IUH quyết định triển khai lối chơi power-play nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số thì các cổ động viên HUTECH liên tục bị rơi vào trạng thái “thót tim”.

Và khi mà tất cả đều nghĩ về chức vô địch cho HUTECH thì kịch tính của trận đấu đã đến ở phút thứ 40, cầu thủ Văn Tài (10) đã có pha sút bóng đầy quyết đoán vào góc gần ghi bàn thắng san bằng tỷ số cho IUH. Thời gian còn lại của trận đấu không đủ để HUTECH tấn công nhằm tìm kiếm một chiến thắng. Kết thúc hai hiệp thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 1 – 1 và bước vào những loạt đá 11m. Sau loạt đấu cân não, HUTECH đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3 – 2 để chính thức lên ngôi vô địch. Có thể nói, hai đội đã thi đấu cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt, tạo nên trận cầu kịch tích đúng “chất” trận chung kết.
 
Vượt ĐH Công nghiệp TP.HCM, HUTECH vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017" 55
Vượt ĐH Công nghiệp TP.HCM, HUTECH vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017" 57
Vượt ĐH Công nghiệp TP.HCM, HUTECH vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017" 59
Những màn trình diễn đẹp mắt của HUTECH và IUH khiến khán giả "không thể ngồi yên"

Trước đó, ĐH Bách Khoa cũng giành hạng ba của giải khi chiến thắng VHU sau những loạt penalties may rủi. Cầu thủ Nguyễn Anh Nhật (13) của VHU trở thành vua phá lưới của giải với 7 bàn thắng; Thủ môn Mai Quân (15) của IUH là thủ môn xuất sắc nhất và Lâm Minh Tú (7) của HUTECH được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Giành ngôi vô địch, Futsal HUTECH khẳng định vị thế
Giành chiến thắng trước đối thủ cực mạnh IUH để lên ngôi vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017”, các cầu thủ Futsal HUTECH đã thật sự khẳng định được sức mạnh của mình. Vốn được giới chuyên môn đánh giá là một trong những đội tuyển mạnh trong phong trào bóng đá Sinh viên của TP.HCM với những trận đấu ấn tượng, đẹp mắt tại hầu hết các giải đấu nhưng lại khá “kém duyên” với ngôi Vô địch, hành trình của đội tuyển Futsal HUTECH tại “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017” thật sự là một câu chuyện có hậu cho những nỗ lực của các cầu thủ HUTECH.

 
Vượt ĐH Công nghiệp TP.HCM, HUTECH vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017" 75
HUTECH giành ngôi vị cao nhất của Futsal HUTECH mở rộng 2017

Cùng với tinh thần thi đấu quyết tâm vì màu cờ sắc áo của những chân sút sinh viên, chức Vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017” còn là “trái ngọt” từ sự quan tâm của HUTECH dành cho phong trào thể thao sinh viên Nhà trường nói chung và đội tuyển Futsal HUTECH nói riêng. Từ chức Vô địch “Giải bóng đá Hoa Sen mở rộng 2016” đến ngôi vị cao nhất “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017” là một bước tiến đáng ghi nhận; khẳng định sự trưởng thành vượt bậc của các cầu thủ HUTECH, đồng thời tiếp nối những thành tích thể thao nổi bật của sinh viên Nhà trường trong thời gian qua.
 
Vượt ĐH Công nghiệp TP.HCM, HUTECH vô địch “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017" 87
Chiến thắng lần này là bước đệm quan trọng cho HUTECH ở giải VUG sắp tới

Không chỉ là sân chơi thể thao chuyên nghiệp dành cho các cầu thủ Futsal sinh viên, “Giải Futsal HUTECH mở rộng 2017” còn là cuộc diễn tập quan trọng cuối cùng trước Giải vô địch thể thao sinh viên Việt Nam (VUG). Màn trình diễn thuyết phục trước những đối thủ hàng đầu tại TP.HCM như BKU, IUH chắc chắn sẽ là bước chạy đà hoàn hảo, tiếp thêm sức mạnh để các chân sút sinh viên HUTECH tự tin VUG sắp tới đây.

Cùng xem lại những màn trình diễn đẹp nhất của các cầu thủ HUTECH trong trận cầu kịch tính với IUH.

 



Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
 
14561778
Các tin khác
Sinh viên HUTECH rực lửa nhiệt huyết tại Ngày hội Công tác sinh viên 2024 Trước thềm kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), ngày 12/4, HUTECH đã khai mạc Ngày hội Công tác sinh viên chủ đề “Tự hào...
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
03 sinh viên HUTECH được Tập đoàn LOTTE trao học bổng trị giá 400 USD/suất Chiều ngày 12/4, 03 sinh viên của HUTECH đã vinh dự được Quỹ Học bổng LOTTE (thuộc Tập đoàn LOTTE) trao học bổng với giá trị 400 USD/suất. Chương...
Sinh viên VJIT “bỏ túi” kỹ năng ứng dụng ChatGPT trong học tập Ngày 12/4, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH đã tổ chức Workshop “Ứng dụng ChatGPT nâng cao hiệu suất học tập cho sinh viên VJIT”, giúp sinh...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN Vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức Company tour tham quan tại Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN, nhằm giúp sinh...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×