“Big and tall” - Ấn tượng HUTECH trong mắt sinh viên Hà Lan

Trong khuôn khổ chương trình trao đổi giữa ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và ĐH Avans (Hà Lan), 06 sinh viên Hà Lan hiện đang học tập tại Viện Đào tạo quốc tế HUTECH. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các bạn về HUTECH cũng như về cuộc sống ở Việt Nam trong thời gian học tập vừa qua!

Nhóm sinh viên Hà Lan gồm Bogaert Milou, Van Alphen Dion, Stephania Nigel Anibal, Laurier Tim, Laurier Ralph, Yann Brachet đến trường ĐH Khoa học Ứng dụng Avans (Hà Lan). ĐH Avans là trường đại học được tạp chí Elsevier xếp là trường đào tạo khoa học ứng dụng tốt nhất Hà Lan, đồng thời được Higher Professional Education Options Guide bầu chọn 3 lần liên tiếp là trường đại học đa ngành tốt nhất từ năm 2013.

 
“Big and tall” - Ấn tượng HUTECH trong mắt sinh viên Hà Lan 12
Nhóm sinh viên Hà Lan đang tham gia Học kỳ trao đổi tại HUTECH

Theo hợp tác trao đổi sinh viên giữa HUTECH và ĐH Avans, từ năm 2016, sinh viên hai trường sẽ tham gia học tập và sinh hoạt trong các học kỳ trao đổi tại trường đối tác. Với nhóm bạn Milou, Dion, Anibal, Brachet và anh em Laurier, các bạn theo học ngành Quản trị kinh doanh và Marketing tại Viện Đào tạo quốc tế HUTECH trong học kỳ II năm học 2016-2017. Sau khi học kỳ kết thúc, các bạn được đánh giá và công nhận kết quả tương đương như khi học tại Hà Lan.

Qua những câu chuyện ngắn, cả 6 người bạn Hà Lan đều thể hiện rõ sự thân thiện và nhiệt tình. Các bạn cho rằng được học tập và trải nghiệm văn hóa Việt Nam là thật sự một cơ hội vì ở Hà Lan, những chương trình trao đổi và hợp tác với các trường ĐH châu Á chưa nhiều, thủ tục cũng khó khăn. Sau hơn một tháng học tập tại HUTECH, Ralph cho biết, ban đầu bạn khá bỡ ngỡ vì có khá nhiều môn học nhưng sau đó dần quen và đến giờ thì việc học hành khá “ok”.

 
“Big and tall” - Ấn tượng HUTECH trong mắt sinh viên Hà Lan 22
Sau những khó khăn ban đầu, việc học tập và sinh hoạt tại Việt Nam với các bạn đang trở nên thú vị hơn

Riêng về bạn bè Việt Nam, Dion Van Alphen “bật mí” là các bạn không chỉ làm chung bài tập nhóm mà còn đi chơi cùng nhau sau giờ học. Không có nhiều khác biệt giữa sinh viên tại HUTECH với sinh viên Hà Lan - tất cả năng động và thân thiện, và Dion “feel connnected with most of them”. Tuy nhiên, có một khó khăn nho nhỏ với các bạn trong việc tham gia đội bóng đá Nhà trường - mà nguyên nhân chính là do hình thể người châu Âu khá là “vượt trội” so với sinh viên châu Á.
 
“Big and tall” - Ấn tượng HUTECH trong mắt sinh viên Hà Lan 35
“Big and tall” - Ấn tượng HUTECH trong mắt sinh viên Hà Lan 37
Nhóm sinh viên Hà Lan thích thú với không gian học tập tại Thư viện HUTECH

Khi được hỏi ấn tượng về HUTECH sau hơn một tháng học tập, Tim Laurier nói ngay “big and tall” - trường tại Hà Lan không cao và nhiều tầng đến vậy. Các bạn cũng tỏ ra thích thú với Thư viện nhiều màu sắc của HUTECH và sẵn sàng chụp rất nhiều hình ảnh lưu niệm tại đây. Còn về cuộc sống tại Việt Nam, Nigel Stephania hài hước cho biết, từ tiếng Việt duy nhất mà bạn học được hiện tại là “xe ôm”. Nhưng anh bạn đã hết sức ngỡ ngàng khi biết “xe ôm” đơn giản là “hugging bike” và ra sức khẳng định rằng mình chưa bao giờ “hugging” ai khi đi loại xe này.

Được biết, theo chương trình trao đổi, 06 sinh viên Hà Lan sẽ tiếp tục học tập và tham gia các hoạt động sinh viên tại HUTECH đến cuối học kỳ II năm học 2016-2017. Chúc các bạn có một học kỳ thành công với thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại HUTECH cũng như tại TP.HCM nhé!

 
“Big and tall” - Ấn tượng HUTECH trong mắt sinh viên Hà Lan 50
  Cùng chúc các bạn sinh viên Hà Lan một học kỳ thật thành công và nhiều niềm vui tại HUTECH nhé!
 
Hợp tác trao đổi quốc tế là hoạt động thường xuyên giữa Viện Đào tạo quốc tế HUTECH và đối tác đào tạo là các trường Đại học uy tín tại Hoa Kỳ, Pháp, Đan Mạch, Hà Lan. Trong tháng 4/2017, tiếp tục sẽ có các nhóm sinh viên đến ĐH Via-Teko (Đan Mạch) và ĐH Cergy-Pontoise (Pháp) tham gia Học kỳ trao đổi tại HUTECH. Đồng thời, Viện đào tạo quốc tế HUTECH cũng tiến hành đưa sinh viên có nguyện vọng sang học tập tại các trường đối tác. 

Tin: Nguyên Thảo
Ảnh: Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14561967
Các tin khác
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện University of Hertfordshire Ngày 23/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện University of Hertfordshire (Anh). Đây là dịp để hai đơn vị mở rộng quan...
​HUTECH tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 Ngày 22/4, Viện Hợp tác và Phát triển Đào tạo HUTECH rộn ràng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 tại...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×