Nhằm giúp sinh viên có cơ hội cọ xát thực tiễn; tiếp cận, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm trực tiếp cùng chuyên gia cũng như củng cố các kiến thức – kỹ năng đã học để trui rèn hơn nữa khả năng tư duy sáng tạo, ngày 14/12/2014, Khoa Quản trị kinh doanh Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi Hội thảo “Kỹ năng bán hàng và Đàm phán thương lượng trong kinh doanh”. Buổi Hội thảo diễn ra trong không khí vô cùng sinh động tại Phòng Họp 1 – Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của Trường.
TS. Lê Đỗ Duy Ân, CEO Tập đoàn DKSH - Ngành hàng tiêu dùng là diễn giả chính của hội thảo
Dẫn dắt Hội thảo là Tiến sỹ Lê Đỗ Duy Ân, CEO Tập đoàn DKSH - Ngành hàng tiêu dùng. Với cách trình bày chuyên nghiệp, cởi mở, vui tươi, không ngừng kích thích suy nghĩ của sinh viên thông qua các câu hỏi tình huống đầy thú vị, TS. Lê Đỗ Duy Ân đã khéo léo xóa bỏ các rào cản tâm lý để các bạn sinh viên tự tin hòa mình vào chương trình một cách thoải mái nhất.
Sinh viên tự tin tham gia các nôị dung thực hành của chương trình
Nhiều nội dung quan trọng như: Tổng quan hoạt động bán hàng; Quy trình bán hàng; Chăm sóc khách hàng; Mô hình phát triển khách hàng CCP; Nguyên tắc cơ bản, mục tiêu đàm phán; Các chiến lược đàm phán chuẩn mực quốc tế; Kỹ năng xử lý tình huống và xung đột trong bán hàng;Các yêu cầu đối với nhân viên bán hàng… được diễn giả trình bày tại hội thảo đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên và giảng viên tham dự. Ngay sau đó, phần thực hành nhóm với chủ đề: “Trình bày mong đợi của anh chị khi tham gia Hội thảo lần này” đã thực sự khuấy động buổi Hội thảo và gia tăng mức độ hiệu quả mà Hội thảo mang lại. Đặc biệt, TS. Lê Đỗ Duy Ân đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị Kỹ năng Đàm phán thương lượng trong kinh doanh và cho biết: “Một nhà quản lý giỏi không thể thiếu năng lực đàm phán thương lượng vì nó giữ vai trò quyết định sự thành bại của công cuộc kinh doanh”.
Phần thực hành nhóm đã thực sự khuấy động buổi Hội thảo
Bên cạnh việc giúp sinh viên nắm vững các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng đàm phán, thương lượng; kỹ năng làm việc nhóm, TS. Duy Ân cũng đồng thời cung cấp các tình huống giả định để sinh viên thực hành, thảo luận xây dựng mục tiêu “win – win”, điều kiện cốt lõi nhằm tạo dựng niềm tin, phát triển và duy trì mối quan hệ lâu dài với đối tác trong kinh doanh.
Sinh viên tham dự hội thảo đã nhận được những kiến thức bổ ích sau những chia sẻ mà TS. Duy Ân mang tới
Có thể thấy, tất cả các nội dung trình bày tại hội thảo đều gắn liền với hoạt động kinh doanh thực tiễn, đúng với tình hình thị trường tiêu dùng hiện tại và tạo được sự tương tác cao giữa diễn giả và các bạn sinh viên trong suốt Hội thảo. Bên cạnh đó, với cách thức tiếp cận trên, những kiến thức – kỹ năng cấu thành một nhà quản lý giỏi trong kinh doanh đã thực sự đi vào chiều sâu, kích thích niềm đam mê khám phá, học hỏi của tập thể các cử nhân Quản trị kinh doanh tương lai của HUTECH.
Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông