Nghị lực phi thường của chàng sinh viên lớp 14DQT26 - Nguyễn Minh Phú

Vượt lên số phận với cơ thể ốm yếu và không có hai cánh tay do di chứng chất độc da cam, Nguyễn Minh Phú chàng trai xứ Nghệ đã chứng tỏ “không gì là không thể” bằng thành tích 12 năm liền là học sinh xuất sắc và tự tin bước vào giảng đường đại học tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) với kết quả học tập năm nhất rất đáng khích lệ. Lạc quan, yêu đời, năng động, tự tin chính là những đặc điểm dễ nhận thấy khi tiếp xúc với Nguyễn Minh Phú – sinh viên Lớp 14DQT26, Khoa Quản trị kinh doanh của HUTECH.
 
sinh viên Nguyễn Minh Phú
Nguyễn Minh Phú hiện là sinh viên lớp 14DQT26 - Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH

Bằng sự cố gắng hơn gấp nhiều lần so với bạn bè đồng trang lứa, bằng nghị lực phi thường, Minh Phú hiện là sinh viên có kết quả học tập rất tốt tại Khoa Quản trị kinh doanh và nhận được sự yêu mến đặc biệt của thầy cô cùng bạn bè. Phú tự hào cho biết: “Nhà trường, Khoa luôn động viên, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để tôi có thể tham gia học tập, rèn luyện và sinh hoạt tốt nhất tại Trường. Bạn bè cùng lớp luôn quan tâm chia sẻ, hỗ trợ tôi trong việc học tập, sinh hoạt hằng ngày. Và đặc biệt, hàng năm tôi đều nhận được học bổng “Sinh viên HUTECH vượt khó” từ lãnh đạo Nhà trường và học bổng “Khuyến khích học tập” từ Khoa. Do vậy, quyết tâm học tập của tôi như được tiếp lửa và đối với tôi HUTECH chính là gia đình thứ hai”.
 
ThS. Trần Thị Trang – Phó Khoa Quản trị kinh doanh cũng cho biết thêm: “Minh Phú là một sinh viên giàu nghị lực. Bạn luôn chủ động và nỗ lực hết mình khi làm bất cứ việc gì. Hình ảnh Phú viết bằng chân trong lớp cũng đủ thể hiện cho quyết tâm cao độ theo đuổi con đường học vấn của bạn. Khoa sẽ tiếp tục đồng hành và dìu dắt Minh Phú trên chặng đường 4 năm gắn bó tại Trường để mai này Phú sẽ thành công trên con đường mình đã chọn và luôn tự hào về HUTECH”.
 
nghị lực phi thường của sinh viên Nguyễn Minh Phú
Hình ảnh Phú sử dụng chân trong công việc học hàng ngày đã trở nên quen thuộc với bạn bè cùng lớp

Cùng với sự quan tâm chăm lo và hỗ trợ của Nhà trường, Minh Phú cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía cộng đồng. Đặc biệt là những suất học bổng giá trị từ các công ty nhằm động viên, hỗ trợ bạn kịp thời trong quá trình học tập. Vào ngày 07/10/2015 vừa qua, đại diện công ty Xây dựng Hòa Bình đã trao tặng suất học bổng trị giá 12.000.000 đồng cho bạn. Đây có thể xem là nguồn động viên to lớn đối với Minh Phú.
Dịp này, Ban biên tập website của Nhà trường cũng đã gặp gỡ Minh Phú để có thể chia sẻ đến các bạn sinh viên nhiều thông tin về chàng sinh viên rất đặc biệt này.
 
PV: Chào Phú, chúc mừng bạn vừa được nhận học bổng của công ty xây dựng Hòa Bình. Minh Phú có thể chia sẻ cảm xúc hiện tại của mình và bạn dự định sẽ sử dụng học bổng này như thế nào không?
 
Khi được nhận học bổng này, tôi cảm thấy rất may mắn, xúc động và vinh dự. Xin được gửi lời cảm ơn công ty Xây dựng Hòa Bình, Nhà trường, các thầy cô trong Khoa Quản trị kinh doanh và bạn bè đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi nhận được học bổng đợt này. Với học bổng này, tôi sẽ dùng để trang trải cho việc học tập, một phần dùng cho chi phí cuộc sống hàng ngày. Phần còn lại dùng để giúp đỡ phần nào cho những người kém may mắn xung quanh mình.
 
sinh viên Nguyễn Minh Phú
Minh Phú nhận học bổng của công ty xây dựng Hòa Bình

PV: Với khiếm khuyết của bản thân, Minh Phú đã, đang và sẽ phải nỗ lực hơn các bạn đồng trang lứa, vậy động lực nào giúp bạn luôn lạc quan trong cuộc sống, học tập tốt và không ngừng vươn lên?
 
Sinh ra không được may mắn như bao người khác trong một gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, tôi cũng nhận thức rõ, cơ hội việc làm đối với một người như tôi cũng sẽ khó khăn hơn so với những người lành lặn. Từ hai căn nguyên đó, tôi luôn cố gắng phấn đấu, không ngừng học tập để có thể dùng kiến thức  của mình lao động kiếm sống, giúp đỡ gia đình và xa hơn là có thể giúp những người kém may mắn khác. Đó chính là những khó khăn nhưng cũng đồng thời là nguồn động lực giúp tôi luôn lạc quan trong cuộc sống, học tập tốt và không ngừng vượt lên số phận.
 
PV: Khoa và Nhà trường đã tạo điều kiện như thế nào để bạn có thể tham gia học tập tốt tại HUTECH trong suốt thời gian qua?
 
Các thầy cô trong Khoa Quản trị kinh doanh của tôi và bạn bè cùng khóa đã luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ và yêu thương tôi. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng luôn tạo điều kiện tốt nhất khi trao cho tôi những suất học bổng thường niên của Nhà trường. Học tập tại HUTECH, tôi đang được nhận những điều kiện tốt nhất để chuyên tâm phấn đấu hoàn thành giấc mơ mang tên Đại học.
 
PV: Bạn có thể kể về 1 thần tượng / 1 người là chỗ dựa tinh thần vững chắc để bạn có động lực tự tin vươn lên.
 
sinh viên Nguyễn Minh Phú
Nick Vujicic là thần tượng của Phú

Như bao bạn trẻ khác tôi cũng có thần tượng cho riêng mình. Tôi không chọn cho mình một thần tượng là diễn viên, ca sỹ hay nhạc sỹ mà là một diễn giả nổi tiếng thế giới có hoàn cảnh tương tự như tôi. Đó là diễn giả nổi tiếng khắp thế giới Nick Vujicic, một người không có cả tay chân nhưng anh ấy đã làm được những việc phi thường và còn truyền cảm hứng cho rất nhiều người có động lực vươn lên trong cuộc sống.
 
PV: Bên cạnh việc học Minh Phú có tham gia bất kỳ hoạt động nào khác trong và ngoài Nhà trường không?
 
Tôi hiện là Bí thư chi đoàn lớp 14DQT26 và vẫn thường xuyên tham gia nhiều hoạt động trong và ngoài trường như hoạt động tình nguyện, thăm và tặng quà cho các mái ấm, nhà mở......
 
PV: Mục tiêu đề ra cho hiện tại và tương lai của Minh Phú là gì?
 
Sau này, tôi mong muốn sẽ trở thành một doanh nhân và một diễn giả. Tôi muốn giúp đỡ nhiều người và chia sẻ những trải nghiệm bản thân để các bạn trẻ, đặc biệt là những người kém may mắn như tôi tìm lại niềm tin trong cuộc sống và trở thành người có ích cho gia đình - xã hội.
 
sinh viên lớp 14DQT26 khoa quản trị kinh doanh
Tôi mong muốn sẽ trở thành người có ích cho gia đình và xã hội

Trước khi chạm đến mục tiêu xa đó, tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành chương trình học theo đúng tiến độ và mục tiêu đã đề ra.
 
PV: Cảm ơn những chia sẻ rất thú vị của Minh Phú, chúc Minh Phú sẽ luôn giữ vững niềm tin và chạm đến ước mơ tương lai của mình.
 
Từ nghị lực phi thường của Nguyễn Minh Phú, chúng ta có thể thấy, mọi nỗ lực sẽ được đến đáp xứng đáng và không gì là không thể nếu chúng ta có quyết tâm và kiên định theo đuổi mục tiêu. Ngay từ bây giờ, các bạn sinh viên HUTECH hãy không ngừng thôi thúc bản thân, đặt ra cho mình những mục tiêu mới để nỗ lực phấn đấu, trưởng thành từng ngày và gặt hái được những thành công như mong đợi.


Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14554748
Các tin khác
HUTECH tham dự Hội nghị đại diện cơ quan đối tác chương trình Tình nguyện viên WFK KOICA giai đoạn nửa đầu năm 2024 Vừa qua, HUTECH có dịp đến dự “Hội nghị đại diện cơ quan đối tác chương trình Tình nguyện viên WFK KOICA giai đoạn nửa đầu năm 2024” diễn ra tại Hà...
[Ảnh] 29 xuân HUTECH - Hành trình vững chãi Kể từ ngày những viên gạch đầu tiên bắt đầu đặt nền móng, đánh dấu sự thành lập của HUTECH đến nay đã 29 năm trôi qua. 29 năm chẳng phải quá dài,...
Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH “viết tiếp” hành trình chở nước ngọt về vùng hạn mặn huyện Giồng Trôm (Bến Tre) Ngày 17/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH và Hội Doanh nghiệp Cựu Sinh viên Viện tổ chức chương trình “Mang nước ngọt đến người dân vùng hạn mặn...
HUTECH trao đổi hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation Vừa qua, HUTECH đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi hợp tác với tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation, mở ra nhiều nội...
[Video] Ngày hội Công tác sinh viên 2024 - dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 29 năm thành lập HUTECH Vừa qua, sinh viên HUTECH vừa được trải nghiệm loạt hoạt động thú vị tại Ngày hội Công tác sinh viên diễn ra trong 02 ngày 12 và 13/4 tại Thu Duc...
Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024 từ ngày 12/4 Từ ngày 12/4, sinh viên HUTECH có thể tham gia đóng góp ý kiến về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024. Những ý kiến,...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×