Nhiều bài học bổ ích từ hội thảo “Stop Dreaming” & “Start Working”

Sáng 18/09/2015, đông đảo sinh viên HUTECH đã nô nức tham gia chương trình Hội thảo “Stop Dreaming – Start Working” do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp - Việc làm Sinh viên phối hợp cùng Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục - Đào tạo thực hiện và thu nhận được nhiều  kiến thức bổ ích cho hành trang lập thân, lập nghiệp.
 
sinh viên HUTECH tham gia hội thảo Stop Dreaming - Start Working
 Hội thảo “Stop Dreaming – Start Working” thu hút đông đảo sinh viên HUTECH tham gia
 
Hội thảo có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Phương Tường – Brand Manager dự án Today’s Voice, Thầy Văn Dự - Phó hiệu trưởng HUTECH, ThS. Lương Văn Khiêm – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp – Việc làm Sinh viên HUTECH.  Anh Mai Hoàng Phương – Sáng lập viên Quỹ đầu tư Seedcom và anh Lê Đình Hiếu – Sáng lập viên Everest Education chính là 2 khách mời, Doanh nhân thành đạt sẽ tham dự và giao lưu cùng sinh viên HUTECH đợt này.
 
“Quan trọng là những gì bạn đạt được chứ không phải bạn xuất phát từ đâu”
Đây là thông điệp mà anh Lê Đình Hiếu – sáng lập viên Everest Education gửi tới các bạn sinh viên HUTECH trong buổi hội thảo. Với lối dẫn chuyện điềm đạm nhưng tràn đầy nhiệt huyết, anh Lê Đình Hiếu cho rằng sinh viên Việt Nam rất tài giỏi nhưng các bạn ngừng ước mơ quá sớm hoặc sớm hài lòng với thành tựu bản thân và thiếu đi tinh thần nỗ lực, cải thiện công việc. Do đó, các bạn cần sớm “Bỏ qua suy nghĩ thành công 99,99% và dừng lại hãy nghĩ về việc mình sẽ thành công 100%”, “Sự xuất sắc sẽ xảy ra khi các bạn làm việc bình thường theo cách phi thường, vậy nên hãy cố gắng hoàn thành tốt nhất từ những việc nhỏ nhặt nhất”.
 
hội thảo "Stop Dreaming - Start Working"
Anh Lê Đình Hiếu – sáng lập viên Everest Education chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu đến các bạn SV
 
Anh Hiếu cũng đặc biệt nhấn mạnh, các bạn sinh viên đừng cố gắng biện hộ cho sai lầm hoặc những việc mình không hoàn thành đúng kế hoạch như: “Em là sinh viên mà”, “Em trễ có vài phút”, “Em đã hoàn thành 90% công việc”. Điều đó sẽ khiến các bạn khó vươn tới thành công trong bất kỳ công việc gì. Anh khuyên các bạn sinh viên hãy sử dụng 100% năng lượng khi làm bất cứ việc gì và phải luôn nghiêm khắc với bản thân để tập trung hoàn thành mục tiêu đó.
 
Luôn tự trả lời câu hỏi: “Bạn làm điều đó để làm gì?”

 
giao lưu với sinh viên HUTECH
Không khí sôi nổi và hào hứng kéo dài trong suốt thời gian diễn ra hội thảo

Anh Mai Hoàng Phương - Sáng lập viên quỹ đầu tư Seedcom - đã khuyên các bạn sinh viên phải luôn tự đặt và trả lời câu hỏi “Bạn làm điều đó để làm gì?”, “Nếu ước mơ yêu cầu bạn khác biệt, hãy trở nên khác biệt”. Anh cho rằng các bạn sinh viên nên tự rút tỉa những kinh nghiệm quý giá sau bất kỳ hoạt động và công việc nào của bản thân. Với ví dụ từ chính bản thân mình: khi làm các công việc như đi bán gạo cho các quán cơm bình dân, đi làm phục vụ bàn hay chỉ là cảm giác thèm một cái bánh Pizza,… anh đều tìm thấy trong đó những kinh nghiệm, bí quyết kinh doanh mà đến giờ vẫn còn đang áp dụng trong công việc kinh doanh của mình.
 
hội thảo stop dreaming - start working
Doanh nhân Mai Hoàng Phương - Sáng lập viên quỹ đầu tư Seedcom chia sẻ khái niệm 99%=0%
 
Bằng sự hóm hỉnh cùng khái niệm 99%  = 0%, doanh nhân Mai Hoàng Phương cho biết khi chúng ta hoàn thành 99% công việc thì có nghĩa chúng ta chưa hoàn thành công việc đó: 99% = 0%, các bạn phải nỗ lực làm được 100% và luôn duy trì phong độ đó, đừng làm 200%, 300% khả năng mà không liên tục và ổn định.

Thành công ngoài mong đợi
Cùng với những chia sẻ của hai khách mời, hội thảo còn mang đến nhiều hứng thú với những ước mơ thành công được các bạn sinh viên tham gia hội thảo chia sẻ. Đặc biệt, phần kịch tình huống giữa nhà sản xuất và tác giả viết truyện tranh qua phần đóng vai của anh Hiếu và 1 bạn sinh viên đã mang đến cho sinh viên HUTECH thêm một góc nhìn mới về ước mơ: “Hãy chuẩn bị kế hoạch cho ước mơ của mình một cách rõ ràng và thuyết phục vì trước khi muốn người khác tin tưởng vào ước mơ của mình hãy là người thực sự hiểu ước mơ đó”. Sự hào hứng tiếp nối tiếp hào hứng bằng rất nhiều câu hỏi giao lưu gửi đến 2 diễn giả.

 
nhiều bài học bổ ích từ hội thảo stop dreaming - start working
giao lưu stop dreaming - start working
Nhiều câu hỏi giao lưu được đặt ra cho 2 vị khách mời

Với thông điệp: ngay từ bây giờ “Đừng sợ thất bại – Cuộc sống là cuộc hành trình” vì vậy hãy “Stop Dreaming” và “Start Working”, hai vị khách mời đã khép lại sự thành công ngoài mong đợi của buổi hội thảo. Những nụ cười, những tràng pháo tay kéo dài không ngớt chính là minh chứng sống động nhất cho sự thành công này.

 
Hội thảo “Stop Dreaming, Start Working” nằm trong khuôn khổ chương trình Unitour 2015 “Đánh thức người Việt trẻ”, một sản phẩm của Dự án Today’s Voice, diễn ra tại 20 trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, do Trung tâm UNESCO Văn hoá Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các trường đại học tổ chức.

Với thông điệp ý nghĩa “Đừng sợ thất bại, Cuộc sống là hành trình”, Hội thảo “Stop Dreaming – Start Working” sẽ trao đến cho các sinh viên chiếc chìa khóa vàng về thái độ sống tích cực, tinh thần cầu tiến, dám đối mặt thất bại để thành công.


Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 
14554468
Các tin khác
[Video] Sinh viên HUTECH nắm bắt kỹ năng trở thành nhà quản trị tương lai Ngày 19/4, CLB Nhà Quản trị tương lai FBAC thuộc Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã phối hợp cùng Công ty TNHH FPI tổ chức Talkshow “Khi sinh viên...
[Video] Hòa mình vào sân khấu “Sóng tình yêu” cùng sinh viên Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Ngày 17/4, Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn HUTECH đã tổ chức chương trình “Sóng tình yêu”, mang đến những tiết mục biểu diễn đặc sắc...
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Vietcombank Vừa qua, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã có chuyến Company Tour thú vị tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), qua...
Lộ diện 06 đơn vị xuất sắc nhất tranh tài tại Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào Tuổi trẻ HUTECH” vào 23/4 tới Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), chiều ngày 16/4, vòng Sơ loại Liên hoan Văn nghệ “Tự hào Tuổi...
[Video] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin cùng Youtuber Duy Luân Dễ Thương trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động tích hợp AI Ngày 16/4, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH có cơ hội trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động có tích hợp tính năng AI và giao lưu cùng...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cập nhật kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ tổ chức Hội thảo...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×