Nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích được chuyên gia Holcim Việt Nam chia sẻ cùng sinh viên HUTECH

Hội thảo kỹ thuật “Sự cố bê tông và biện pháp phòng ngừa” và Lễ phát động Giải thưởng “Holcim Prize 2016” do HUTECH và Công ty Xi măng Holcim Việt Nam phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 16/10/2015 vừa qua tại trụ sở 475A Điện Biên Phủ của HUTECH.
 
Nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích được chuyên gia Holcim Việt Nam chia sẻ cùng sinh viên HUTECH 9
Đông đảo SV ngành Xây dựng, Kiến trúc, Thiết kế nội thất HUTECH tham gia hội thảo
 
Hội thảo được đánh giá là buổi học thực tế đầy sinh động và đã đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm hiểu cũng như nâng cao trình độ của các kỹ sư Xây dựng tương lai HUTECH. Những vấn đề thường gặp trong bê tông, nguyên nhân, biện pháp phòng ngừa, biện pháp khắc phục là những nội dung quan trọng đã được truyền tải đầy đủ thông qua Hội thảo lần này.
 
Nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích được chuyên gia Holcim Việt Nam chia sẻ cùng sinh viên HUTECH 23
Chuyên gia đến từ công ty Holcim Việt Nam chia sẻ những thông tin hữu ích với Sinh viên HUTECH
 
Theo đó, chuyên gia đến từ Holcim đã gói gọn trong Hội thảo các vấn đề: Sự phồng rộp, sự tách lớp, bụi, sự vôi hóa, rỗ mặt, rỗng và các dạng nứt trong bê tông. Từng nội dung được trình bày gắn liền với nhiều hình ảnh và ví dụ thực tế đến từ nhiều công trình xây dựng, công trình kiến trúc trong và ngoài nước. Đặc biệt, những biện pháp phòng ngừa, biện pháp khắc phục, nguyên nhân của từng trường hợp trên cũng đã được chuyên gia của Holcim chia sẻ rõ ràng đến các bạn sinh viên HUTECH. Trong đó, chuyên gia Holcim nhấn mạnh: “Các biện pháp phòng ngừa được thực hiện trong quá trình thi công và bảo dưỡng chính là giải pháp tốt nhất để giảm thiểu các sự cố về bê tông”.

 
Nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích được chuyên gia Holcim Việt Nam chia sẻ cùng sinh viên HUTECH 36
 
Nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích được chuyên gia Holcim Việt Nam chia sẻ cùng sinh viên HUTECH 42
Sinh viên hào hứng giao lưu, trả lời câu hỏi từ chuyên gia

Đánh đúng vào nội dung quan tâm của sinh viên, Hội thảo đã nhận được những phản hồi tích cực, nhiều thắc mắc và câu hỏi của các bạn sinh viên ngành Xây dựng, Kiến trúc, Thiết kế nội thất HUTECH đã được đặt ra cùng chuyên gia Holcim.

Với thông điệp: “Chất lượng công trình là trách nhiệm”, Hội thảo cũng nhằm tôn vinh công việc của các kỹ sư xây dựng và kích thích hơn sự yêu nghề, cái tâm của các kỹ sư tương lai khi theo học ngành này và chuẩn bị bước vào quá trình kiến tạo nên những công trình chất lượng phục vụ cộng đồng. Thông qua đó, chuyên gia Holcim cũng đã giúp các bạn sinh viên HUTECH hiểu hơn về cơ hội nghề nghiệp đối với ngành mình đang theo học và các cơ hội nghề nghiệp tại Công ty Xi măng Holcim Việt Nam.
 
Nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích được chuyên gia Holcim Việt Nam chia sẻ cùng sinh viên HUTECH 57
Phát động cuộc thi “Holcim Prize 2016” tại Hội thảo
 
 Trong khuôn khổ Hội thảo, Holcim Việt Nam cũng chính thức phát động “Holcim Prize 2016” – Giải thưởng nhằm tôn vinh những tài năng sáng tạo với tổng trị giá giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Nội dung phát động “Holcim Prize 2016” đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các kỹ sư Xây dựng tương lai HUTECH.

Được biết Giải thưởng Holcim Prize 2016 là sân chơi khoa học của các bạn sinh viên từ 9 trường đại học lớn hàng đầu Việt Nam là : ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp. HCM, ĐH Bách Khoa Tp.HCM, ĐH Kiến Trúc Tp.HCM, ĐH Kiến Trúc Hà Nội, ĐH Công Nghệ Tp.HCM, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, ĐH Cần Thơ, ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn Tp.HCM và ĐH Tài nguyên Môi trường Tp.HCM.
 
Holcim Prize không chỉ khích lệ ý tưởng sáng tạo của sinh viên mà còn tạo cơ hội để biến những ý tưởng đó thành hiện thực thông qua một phần hỗ trợ triển khai ứng dụng cho đề tài khả thi nhất. Đây là cũng là cơ hội tốt cho các bạn sinh viên ứng dụng những lý thuyết học được trong nhà trường vào thực tế.


 
Nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích được chuyên gia Holcim Việt Nam chia sẻ cùng sinh viên HUTECH 76
06 sinh viên may mắn nhận được những phần quà hấp dẫn từ Holcim Việt Nam
 
Lãnh đạo Khoa Xây dựng HUTECH cho biết, mỗi nhóm/cá nhân sinh viên Khoa tham gia Giải thưởng “Holcim Prize 2016” sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng / đề tài.


 
Giải thưởng Holcim Prize 2016
 
Với sáng kiến “Chung tay vì cộng đồng” – Giải thưởng Holcim Prize chính là cam kết thực thi trách nhiệm xã hội của Holcim Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường tốt nhất cho sinh viên ứng dụng các kiến thức đã học, đam mê hơn ngành mình đã chọn và không ngừng phát triển tài năng thông qua những dự án xây dựng thân thiện môi trường và phục vụ hữu hiệu nhu cầu của cộng đồng và xã hội. Holcim Prize không chỉ khích lệ ý tưởng sáng tạo của sinh viên mà còn tạo cơ hội để biến những ý tưởng đó thành hiện thực thông qua một phần hỗ trợ triển khai ứng dụng cho đề tài khả thi nhất.
 
Các đề tài đoạt giải đặc biệt của cuộc thi Holcim Prize những năm trước đều đã và đang được triển khai thực tế, bao gồm dự án “Thu gom và xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật” (năm 2009), dự án “Nhà vệ sinh nổi” (năm 2010), dự án “Thiết bị chưng cất nước ngọt quy mô hộ gia đình cho người dân miền biển” (năm 2011), dự án “Mô hình tưới phun sử dụng năng lượng mặt trời tại Ninh Thuận” (2012) và “Thùng rác sinh học tại Bình Thuận” (2013), “Bơm va cấp nước cho vùng cao, biên giới, hải đảo” (2014) và “Tận dụng nhiệt thải từ lò để sấy bánh tráng” (2015).
  • Các lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng:
Phát triển cộng đồng
Bảo vệ môi trường
Xây dựng bền vững
  • Đối tượng tham gia:
Sinh viên đăng ký tham gia theo nhóm (tối đa 4 thành viên) hoặc cá nhân với trưởng nhóm/chủ nhiệm đề tài phải là sinh viên của một trong 09 trường thành viên, gồm: Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH), Đại học Bách khoa TP. HCM, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Kiến trúc TP. HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, Đại học Tài nguyên Môi trường TP. HCM, Đại học Kiến trúc Hà nội, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Cần Thơ.
  • Cơ cấu Giải thưởng:
- 01 Giải Đặc biệt: 85.000.000 đồng
- 03 Giải Lĩnh vực: 25.000.000 đồng
- 05 Giải Khuyến khích: 15.000.000 đồng
Giai đoạn ứng dụng:
- Hỗ trợ kinh phí ứng dụng tối đa: 200.000.000 đồng
  • Thông tin chi tiết và đăng ký dự thi:
=> Website: www.holcim.com.vn/holcimprize
=> Facebook: www.facebook.com/holcimvietnamcampus
=> Sinh viên có thể đăng ký ý tưởng trực tiếp TẠi ĐÂY

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Holcim Việt Nam
Số 81-85 Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3914 90000 – Ext: 1033 (gặp chị Bích Phượng)
 
 
Thông tin chi tiết về “Holcim Prize 2016”, các bạn sinh viên vui lòng liên hệ:
Văn phòng Khoa Xây dựng
475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: (08) 35 120 292

Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14554946
Các tin khác
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện University of Hertfordshire Ngày 23/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện University of Hertfordshire (Anh). Đây là dịp để hai đơn vị mở rộng quan...
​HUTECH tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 Ngày 22/4, Viện Hợp tác và Phát triển Đào tạo HUTECH rộn ràng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 tại...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×