Sôi nổi Hội thi “Tiếng hát từ giảng đường” năm 2015

Tối 17/11, Hội thi “Tiếng hát từ giảng đường” lần thứ 9 năm 2015, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng tại Hội trường A08.20. Tham dự chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” này có sự hiện diện của TS. Kiều Tuân – Chủ tịch HĐQT, PGS.TS. Bùi Xuân Liêm – Thành viên HĐQT, thầy Văn Dự - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo cán bộ - giảng viên – sinh viên HUTECH.

Đây là sân chơi truyền thống được tổ chức thường niên, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo HUTECH đến đời sống tinh thần của CB-GV-NV trường, tạo môi trường để các thầy cô giao lưu, gắn bó với nhau nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Năm nay, hội thi có 45 tiết mục với 4 chủ đề: Tổ quốc gọi tên, Đất nước trọn niềm vui, Đến với cao nguyên và Huyền diệu với những phần dàn dựng công phu, múa phụ họa ấn tượng cũng như phục trang được chăm chút kỹ lưỡng.

 
Sôi nổi hội thi Tiếng hát từ giảng đường năm 2015
45 tiết mục với 4 chủ đề được các Phòng, Khoa, Ban, Viện trong trường dàn dựng công phu, ấn tượng

Ngoài việc quy tụ những “cây văn nghệ” là tập thể các CB – GV – NV hiện đang công tác, giảng dạy, nghiên cứu, làm việc tại các Phòng, Khoa, Ban, Viện trong toàn Trường, thành phần Ban giám khảo của hội thi được bầu chọn cũng là dân “chuyên nghiệp” như ca sĩ - nhạc sĩ Sĩ Luân, ca sĩ - nhạc sĩ Lâm Quốc Cường và ca sĩ Thiện Thảo nhằm đánh giá và tìm kiếm những tiết mục xuất sắc ấn tượng.
 
Hội thi Tiếng hát từ giảng đường 2015
Ca sĩ - nhạc sĩ Sĩ Luân, ca sĩ - nhạc sĩ Lâm Quốc Cường và ca sĩ Thiện Thảo ngồi ghế Ban Giám Khảo

Xuyên suốt hội thi, âm hưởng ngợi ca tình yêu quê hương đất nước, đặc tả hình ảnh người thầy, lòng tôn vinh Nghề giáo là những chủ đề được lựa chọn nhiều nhất. Bên cạnh đó, những ca khúc bày tỏ ước mơ, tình cảm và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp đổi mới của Đất nước, vì sự phát triển của Nhà trường cũng được các thí sinh say mê thể hiện.
 
Sôi nổi cuộc thi Tiếng hát từ giảng đường năm 2015
Say mê với tiết mục trình diễn của mình

Tuy chỉ là hoạt động mang tính nội bộ, thế nhưng, có tham dự mới thấy rõ được sự đầu tư và tâm huyết của các thầy cô trong sáng tạo tiết mục hay ý tưởng biểu diễn. Trong số tổng cộng 45 tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, múa, kịch từ 21 đơn vị, có không ít những tiết mục được xếp vào “hàng độc” như múa Vũ điệu quạt đến từ tập thể khoa Quản trị - Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn hay nhạc kịch “Ông Thầy” của tập thể khoa Cơ điện – Điện tử,…
 
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Vũ điệu quạt của tập thể khoa Quản trị - Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn
 
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Vở nhạc kịch "Ông thầy" của tập thể giảng viên khoa Cơ điện - điện tử để lại nhiều ấn tượng

Tình yêu quê hương da diết của liên khúc “Làng tôi, Quê hương, Hồn quê”, “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ”, “Bức họa đồng quê” cho đến tinh thần giữ vững chủ quyền đất nước trong “Bâng khuâng Trường Sa”, “Màu hoa đỏ”, phút lãng mạn lắng đọng của “Riêng một góc trời”, “Hoa tím bằng lăng”, “Tóc gió thôi bay” hay nét thanh xuân rộn ràng của tuổi trẻ trong “HUTECH tuổi 20” đã mang đến cho cho người xem những cung bậc cảm xúc bất tận.
 
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Tiết mục “Sông quê” của thầy Nguyễn Thành Đức đến từ khoa Luật
đã được thầy Kiều Tuân đích thân lên tặng hoa


hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Chủ đề Cao Nguyên với bộ ba bài hát đậm sắc núi màu rừng như “Đôi chân trần”, “Chuyện tình thảo nguyên” và “Về với xuân cao nguyên” của phòng CT-SV-HS đã được khán giả đón nhận và cổ vũ nồng nhiệt.

Đặc biệt, năm nay có sự tham gia của nhóm nhạc “ngoại nhập” là các thầy Hashimoto, Wada, Masuda và Muira đến từ Viện Công nghệ Việt - Nhật qua phần thể hiện ca khúc “Love affair”.
 
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Nhóm nhạc "ngoại nhập" của Viện Công nghệ Việt - Nhật với ca khúc "Love Affair"

Ngoài những phần nhạc playback hay karaoke thường thấy, những màn trình diễn đậm chất nghệ sĩ với đàn guitar hay piano tự đệm cũng góp phần nâng tầm hội thi, cả về chất lẫn lượng.

Theo anh Nguyễn Xuân Thắng – Chủ tịch Công đoàn HUTECH, Trưởng ban tổ chức hội thi, “Tiếng hát từ giảng đường không chỉ đơn thuần là một cuộc thi hát mà nó còn là dịp để các em sinh viên nhìn thấy được một phần tâm hồn và cuộc sống bên ngoài giảng đường của các thầy cô. Có thể thấy rằng, ngoài công tác giảng dạy, khi cần thì các thầy cô vẫn có thể thể hiện tài năng ca hát của mình rất chuyên nghiệp”.

Nhạc sĩ Lâm Quốc Cường, thành viên Ban Giám khảo chia sẻ hội thi thật sự rất tuyệt vời, mỗi tiết mục đều có những nét riêng rất đáng yêu. Qua hội thi, các thầy cô đã có cơ hội thể hiện khả năng nghệ thuật của mình và gắn kết với nhau hơn.
“Để chọn tiết mục ấn tượng nhất thì có lẽ hơi khó vì trong những phần thi đơn ca, song ca, tốp ca và tập thể đều có những tiết mục rất xuất sắc. Nhưng thích nhất vì ý tưởng rất dễ thương là tiết mục song ca Chàng trai Bộ đội và người yêu của mình: chàng cầm đàn hát và nàng thì thổi sáo và hát” - Anh bật mí.

Nhạc sĩ Lâm Quốc Cường cho biết thêm, “Trong bất kỳ việc gì, dù học hay chơi, muốn làm tốt thì phải hết mình - tôi nghĩ đó cũng là một thông điệp quý báu mà các thầy cô muốn gửi đến các em học sinh của mình qua chương trình này”.

Kết quả của Hội thi “Tiếng hát từ Giảng đường” lần 9 sẽ được “giữ bí mật” đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015.

Một số hình ảnh của Hội thi "Tiếng hát từ giảng đường 2015":

 
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Tập thể Ban Thanh Tra với ca khúc "Việt Nam quê hương tôi"
 
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Tiết mục ca múa "Về miền Tây" của tập thể Khoa Ngoại Ngữ
 
Hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Liên khúc "Cô gái mở đường - Cúc ơi" của tập thể Khoa Quản trị kinh doanh
 
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
tiếng hát từ giảng đường 2015
Tiết mục "Bâng khuâng Trường Sa" được dàn dựng công phu của Phòng Tổ chức - Hành chính
 
Hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Khoa CNSH-TP-MT với tiết mục tốp ca "Dấu chân phía trước"
 
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Năm nay, Khoa KT-TC-NH tham gia dự thi các tiết mục với chủ đề Đất nước trọn niềm vui
 
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Với giọng ca cao vút, cô Đinh Thị Chiến - Khoa KHXH-NV tham gia dự thi bài hát "Cô gái vót chông"
 
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Màn trình diễn đậm chất nghệ sĩ với đàn guitar của thầy Bùi Hữu Hiên - Khoa Cơ điện - Điện tử
 
hội thi tiếng hát từ giảng đường 2015
Các thầy cô Khoa Cao đẳng thực hành hát say sưa với ca khúc "Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh"
 
Thanh Văn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14555290
Các tin khác
[Ảnh] 29 xuân HUTECH - Hành trình vững chãi Kể từ ngày những viên gạch đầu tiên bắt đầu đặt nền móng, đánh dấu sự thành lập của HUTECH đến nay đã 29 năm trôi qua. 29 năm chẳng phải quá dài,...
HUTECH trao đổi hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation Vừa qua, HUTECH đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi hợp tác với tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation, mở ra nhiều nội...
[Video] Ngày hội Công tác sinh viên 2024 - dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 29 năm thành lập HUTECH Vừa qua, sinh viên HUTECH vừa được trải nghiệm loạt hoạt động thú vị tại Ngày hội Công tác sinh viên diễn ra trong 02 ngày 12 và 13/4 tại Thu Duc...
Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024 từ ngày 12/4 Từ ngày 12/4, sinh viên HUTECH có thể tham gia đóng góp ý kiến về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024. Những ý kiến,...
HUTECH rộn ràng với loạt hoạt động chào mừng tuổi 29 Cứ mỗi độ tháng 4 về, tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) và sinh viên HUTECH lại nôn nao và rạo rực hơn bao giờ hết, bởi trong đó...
Khoa Luật HUTECH nắm bắt những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 Ngày 13/4, Khoa Luật HUTECH tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 và cơ chế thực thi” với mục...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×