HUTECH khởi động đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I cho Tân sinh viên

Sau đợt “Sinh hoạt lớp” dành cho tập thể sinh viên HUTECH từ Khóa 2014 trở về trước (diễn ra từ ngày 21/09 – 10/10/2015) được tổ chức thành công, Phòng Công tác Sinh viên – Học sinh, Phòng Tư vấn – Tuyển sinh – Truyền thông, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên phối hợp với các Khoa trong toàn trường tiếp tục phối hợp triển khai đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I năm học 2015 – 2016 cho toàn thể Tân sinh viên của Trường.
 
HUTECH khởi động đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I  cho Tân sinh viên 7
HUTECH khởi động đợt "Sinh hoạt lớp" cho Tân sinh viên

Đợt sinh hoạt sẽ được triển khai liên tục với các lớp ĐH-CĐ chính quy, từ nay đến hết ngày 27/12/2015, với rất nhiều hoạt động mang tính gắn kết, đồng hành, định hướng và chia sẻ. Khởi động cho chuỗi “Sinh hoạt lớp” đợt này là 4 tập thể lớp 15DTD02, 15DTH05, 15DTP01 và 15DDT02.
 
HUTECH khởi động đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I  cho Tân sinh viên 19
15DTD02, 15DTH05, 15DTP01 và 15DDT02 là 4 tập thể lớp năm nhất đầu tiên tổ chức sinh hoạt lớp
 
ThS. Châu Ngọc Lang, Phó Phòng Công tác Sinh viên – Học sinh cho biết: “Trên nền tảng kết quả ấn tượng của đợt Sinh hoạt lớp vừa qua – Tỉ lệ tổ chức Sinh hoạt lớp đạt 99% - tại đợt Sinh hoạt lớp lần này của các bạn Tân sinh viên tiếp tục được kỳ vọng sẽ gặt hái kết quả cao hơn nữa nhằm mang lại những lợi ích thiết thực nhất cho tất cả những thành viên mới của HUTECH”.
 
Nhiều nội dung trọng tâm của năm học được phổ biến
 
Buổi “Sinh hoạt lớp” là dịp để các thành viên trong lớp gặp gỡ với giáo viên phụ trách lớp, Ban cán sự lớp, đại diện Cán bộ Đoàn – Hội của Khoa, làm quen thêm nhiều bạn mới, nắm bắt các nội dung trọng tâm trong năm học, truyền thống đào tạo của Trường, Khoa và được giới thiệu về các Phòng, Khoa, Ban, Trung tâm để sinh viên thuận tiện liên hệ trong suốt quá trình học tập tại Trường.

 
HUTECH khởi động đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I  cho Tân sinh viên 37
Nhiều nội dung trọng tâm của năm học được phổ biến tại các buổi "Sinh hoạt lớp"
 
Theo đó, đại diện Khoa sẽ trực tiếp hướng dẫn các bạn sinh viên về: Phương pháp học đại học, thái độ học tập, công tác đánh giá rèn luyện đạo đức, nghiên cứu khoa học, thông tin học bổng, giới thiệu tổng quan chương trình đào tạo, định hướng chọn chuyên ngành và đề ra mục tiêu học tập cụ thể để các lớp phấn đấu trong Học kỳ I này.
 
HUTECH khởi động đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I  cho Tân sinh viên 49
Giáo viên phụ trách lớp thông tin và tư vấn nhiều nội dung quan trọng đến sinh viên

Trong khi đó, Phòng Công tác Sinh viên – Học Sinh sẽ đẩy mạnh phổ biến 3 nội dung lớn gồm: Nội quy học đường, Lớp học tiên tiến và hướng dẫn đăng ký tham gia phong trào “Sinh viên 5 tốt” các cấp.
 
Riêng Phòng Tư vấn – Tuyển sinh – Truyền thông sẽ hướng dẫn cụ thể cùng các bạn Tân sinh viên về việc đăng ký môn học, cách tính điểm học kỳ & toàn khóa học, xử lý học vụ cùng các thông tin học vụ liên quan.

 
HUTECH khởi động đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I  cho Tân sinh viên 63
SV chăm chú lắng nghe phổ biến quy chế học vụ
 
Đại diện Ban cán sự lớp cũng thực hiện phổ biến các nội dung định hướng năm học, giới thiệu một số chương trình, phong trào, sinh hoạt Chi đoàn chủ điểm,… Đặc biệt, các khó khăn, vướng mắc của các thành viên trong lớp đều sẽ được tiếp thu và giải đáp đầy đủ mang đến sự hứng khởi cho các bạn ngay từ học kỳ đầu tiên này tại Trường.

 
HUTECH khởi động đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I  cho Tân sinh viên 75
Đại diện Ban cán sự lớp cũng thực hiện phổ biến nhiều nội dung quan trọng liên quan đến phong trào lớp
 
Tất cả các nội dung trên sẽ là nền tảng vững chắc để từng cá nhân, đơn vị lớp mới toanh của HUTECH sẵn sàng bước vào học kỳ đầu tiên tại Trường với nhiều thành công và thắng lợi.
 
Môi trường gắn kết hiệu quả của Tân sinh viên
 
Bên cạnh việc nắm bắt nhiều nội dung quan trọng của năm học, “Sinh hoạt lớp” cũng đồng thời tạo môi trường gắn kết hiệu quả cho các tập thể lớp. Trên tinh thần, các lớp chủ động tổ chức, điều hành sinh hoạt lớp một cách khoa học, cụ thể, rõ ràng và đạt hiệu quả cao, 4 tập thể năm nhất đầu tiên đã gây ấn tượng mạnh với quý thầy cô bằng việc trang trí không gian sinh hoạt lớp đầy tính sáng tạo, hiện diện đông đủ và nhất là sự hào hứng tham gia của từng thành viên trong lớp.   

 
HUTECH khởi động đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I  cho Tân sinh viên 93
"Sinh hoạt lớp" - hoạt động mang tính gắn kết của cộng đồng sinh viên HUTECH
 
Có thể nói, đợt “Sinh hoạt lớp” đầu tiên này của các bạn Tân sinh viên chính là nhịp cầu nối gần gũi nhất để các bạn tiếp tục làm quen lẫn nhau, thắt chặt tình thân, cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc vui tươi, ý nghĩa và bước đầu định hình bản sắc riêng của lớp mình.

 
HUTECH khởi động đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I  cho Tân sinh viên 105
Khoảnh khắc giao lưu vui tươi, ý nghĩa trong buổi "Sinh hoạt lớp" của Lớp 15DTP01
 
Không những thế, các thành viên trong lớp cũng được hòa mình vào các trò chơi sinh hoạt tập thể, thưởng thức những tiết mục văn nghệ do bạn cùng lớp biểu diễn,… Đặc biệt, “những người trong cuộc” - thành viên của lớp - cũng được trực tiếp đưa ra ý kiến, cảm nhận, suy nghĩ đến thầy cô, giúp buổi “Sinh hoạt lớp” càng thêm ý nghĩa và thực sự đi vào chiều sâu.
 
“Sinh hoạt lớp” - người bạn đồng hành không thể thiếu của SV HUTECH
 
“Sinh hoạt lớp chính là hoạt động trọng tâm được Ban Giám hiệu Nhà trường trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhằm đem lại sự tiếp cận gần gũi giữa các Phòng, Khoa, Ban trong Nhà trường và cộng đồng sinh viên HUTECH, từ đó không ngừng đẩy mạnh các hoạt động phong trào, hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học và giúp sinh viên phát triển toàn diện như triết lý đào tạo của Nhà trường” – nhận định của Thầy Văn Dự - Phó Hiệu trưởng Nhà trường về hoạt động Sinh hoạt lớp của Trường.

 
HUTECH khởi động đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I  cho Tân sinh viên 125
HUTECH là trường đại học duy nhất tại Việt Nam đưa nội dung sinh hoạt lớp vào TKB chính thức của sinh viên
 
Song song ý nghĩa thiết thực đó, “Sinh hoạt lớp” còn là hoạt động then chốt nhằm hiện thực hóa chỉ đạo của Lãnh đạo Nhà trường trong việc thực hiện “Nghị quyết liên tịch về Năm Sinh viên HUTECH”. Đây cũng là cơ sở để HUTECH tiếp tục nâng cao, cải tiến chất lượng giáo dục, đào tạo, nâng vị thế của HUTECH trong hệ thống giáo dục Quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại, HUTECH là trường đại học duy nhất tại Việt Nam đưa nội dung sinh hoạt lớp vào thời khóa biểu chính thức cho Sinh viên toàn trường.

 
HUTECH khởi động đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I  cho Tân sinh viên 137
"Sinh hoạt lớp" là hoạt động không thể thiếu của cộng đồng sinh viên HUTECH
 
Sau 4 Học kỳ thực hiện với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát từ Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các Khoa cùng sự hào hứng tham gia của tập thể các lớp, đến nay hoạt động “Sinh hoạt lớp” đã thực sự phát triển vững mạnh, lan tỏa không ngừng và trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của cộng đồng sinh viên HUTECH.

 
HUTECH khởi động đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I  cho Tân sinh viên 149
Cùng đón chờ các tiết "Sinh hoạt lớp" vui tươi, bổ ích và "cực chất" của lớp mình nhé!
 
Từ nay đến hết ngày 27/12, “những người bạn mới” của HUTECH hãy cùng đón chờ các tiết “Sinh hoạt lớp” vui tươi, bổ ích và “cực chất” của lớp mình nhé!
 
Mọi thông tin thắc mắc hoặc cần hỗ trợ thêm, Ban cán sự các lớp vui lòng liên hệ:

Thầy Châu Ngọc Lang hoặc anh Nguyễn Văn Thành
Phòng Công tác Sinh viên – Học sinh
Trụ sở 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 35 120 785
Email: congtacsinhvien@hutech.edu.vn
 
Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông 
14555363
Các tin khác
Giải Nhất toàn Đoàn Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” gọi tên Khoa Tài chính - Thương mại Tối ngày 23/4, Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH tổ chức đã chính...
Trình diễn trang phục dạo phố của sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH: biến hóa, đa sắc, sáng tạo Ngày 23/4, 20 bộ sưu tập ấn tượng là đồ án môn học của sinh viên lớp 22DTTA1, 22DTTA2 ngành Thiết kế thời trang, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH...
Sinh viên Tâm lý học HUTECH “bỏ túi” những định hướng nghề nghiệp triển vọng cho tương lai Ngày 23/4, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng HUTECH đã tổ chức buổi Tọa đàm “Định hướng nghề Tâm lý”. Đây là cơ hội giúp sinh viên nhận...
Ngắm nhìn gần 100 tác phẩm nghệ thuật của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa HUTECH Nhằm tạo điều kiện để sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trưng bày, giới thiệu các tác phẩm mang tính thể nghiệm mới mẻ, ngày 23/4, Khoa Truyền thông...
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
Sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc tại Chung kết “Gala văn nghệ Viện Kỹ thuật HUTECH 2024” hằm kỷ niệm 29 năm thành lập Trường (26/4/1995 - 26/4/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kỹ thuật lần...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×