Sinh hoạt chuyên đề của sinh viên ngành Mạng: nhiều kinh nghiệm thực tế được chia sẻ

Ngày 27/11/2015 tại phòng B-05.01, buổi sinh hoạt chuyên đề "Thiết kế và Xây dựng hệ thống mạng đảm bảo tính dự phòng và bảo mật" của sinh viên ngành Mạng máy tính Khoa Cao đẳng thực hành (CĐTH) và Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã diễn ra khá hào hứng. Ngoài mục đích chuyên ngành, buổi sinh hoạt chính là nơi để các khóa cùng gặp gỡ trao đổi cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tập và làm việc.
 
Sinh hoạt chuyên đề của sinh viên ngành Mạng: nhiều kinh nghiệm thực tế được chia sẻ
Sinh hoạt chuyên đề "Thiết kế và Xây dựng hệ thống mạng đảm bảo tính dự phòng và bảo mật" của sinh viên ngành Mạng máy tính Khoa Cao đẳng thực hành (CĐTH) và Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) HUTECH
 
Những tín hiệu mừng của sinh viên ngành mạng
Tham dự hội thảo, anh Nguyễn Đắc Nguyên Long – cựu sinh viên Khoa CNTT HUTECH đã chia sẻ kinh nghiệm từ sự trải nghiệm thực tế của bản thân, đồng thời giới thiệu nhiều công việc và cơ hội thực tập tại các công ty lớn cho các bạn sinh viên ở nhiều cấp độ, từ năm nhất tới khi tốt nghiệp.

 
Sinh hoạt chuyên đề của sinh viên ngành Mạng: nhiều kinh nghiệm thực tế được chia sẻ
Anh Nguyễn Đắc Nguyên Long – cựu sinh viên Khoa CNTT HUTECH truyền đạt kinh nghiệm cùng đàn em
 
Với công việc hiện tại ở Công ty Open Consultant và Đại học Hoa Sen, anh Long tự tin khẳng định, cách đào tạo bám sát thực tế của khoa CNTT HUTECH giúp sinh viên phát huy được tối đa khả năng sáng tạo trong công việc sau này.
 
Tuy vậy, các bạn đừng ỷ lại điều đó mà thụ động. Hãy cố gắng thật nhiều, phải tìm việc làm ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Phương pháp chủ yếu là lên mạng tìm những đàn anh, người đi trước hay những chuyên gia để theo dõi xem họ đang làm gì. Phải thường xuyên tham gia các buổi hội thảo, sự kiện Công nghệ thông tin để biết mức độ tiến bộ ngành công nghệ bên ngoài thế nào từ đó biết mình cần đầu tư kiến thức gì. Như vậy các bạn xác định được cho mình một hướng đi cụ thể giúp các chắc chắn công việc của mình trong tương lai”, anh nhấn mạnh.

 
Sinh hoạt chuyên đề của sinh viên ngành Mạng: nhiều kinh nghiệm thực tế được chia sẻ 42
Nhiều công việc chuyên ngành hấp dẫn đang chờ các bạn 
 
Bên cạnh những lời khuyên rất chân thành, anh Long cũng hứa sẽ giúp các bạn sinh viên hoàn thiện phần Sơ yếu lý lịch (CV), đồng thời hướng dẫn cách làm CV sao cho nổi bật lên được kinh nghiệm làm việc từ năm nhất, dù ứng viên chỉ mới tốt nghiệp. Theo anh, đây chính là phần quan trọng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và nâng cao cơ hội việc làm.
 
Kết lại phần trình bày là thông tin vô cùng lý thú khi anh Long “bật mí” có 5 vị trí công việc chuyên ngành đang chờ những bạn nào quan tâm và có khả năng.
 
Kiến thức từ nhà trường là bàn đạp phát triển
Buổi sinh hoạt cũng dành thời  gian cho những câu chuyện, tâm tình trong thời gian thực tập của chính các bạn sinh viên. Đa số các bạn đều cảm thấy công việc mình đang làm khá mới mẻ và… ít liên quan tới kiến thức đã được đào tạo ở trường, nhưng các bạn vẫn đủ tự tin để hoàn thành.

 
Sinh hoạt chuyên đề của sinh viên ngành Mạng: nhiều kinh nghiệm thực tế được chia sẻ
Thầy Nguyễn Đức Quang - Giảng viên khoa Cao đẳng thực hành HUTECH phát biểu tại chương trình
 
Để giúp các bạn hiểu rõ hơn giá trị của những kiến thức mình đã học ở nhà trường, thầy Nguyễn Đức Quang – giảng viên khoa CNNT nhận định rằng: “Chương trình đào tạo ngành mạng ở CĐTH và Khoa CNTT HUTECH rất tiến bộ. Chính nền tảng căn bản và vững chắc đó sẽ giúp các sinh viên tự tin suy nghĩ độc lập, nâng cao khả năng lý luận khi ứng dụng vào một công việc thực tế dù khác biệt. Nhưng từ bây giờ, các bạn phải chủ động tìm hiểu thị trường CNTT đang cần gì, ví dụ như vấn đề “ảo hóa” đang được bàn luận rất nhiều ở các diễn đàn. Nếu các bạn biết trước lĩnh vực này thì khi “đụng phải” chúng ta vẫn tự tin vượt qua”.

 
Sinh hoạt chuyên đề của sinh viên ngành Mạng: nhiều kinh nghiệm thực tế được chia sẻ 79
Sinh viên HUTECH chăm chú theo dõi các nội dung quan trọng của chương trình
 
Những thông tin chuyên ngành và cơ hội bổ ích từ các bậc đàn anh cũng tạo được sự hăng hái cho các bạn bước vào chuyên đề “Thiết kế và xây dựng hệ thống mạng đảm bảo tính dự phòng và bảo mật” do thầy Nguyễn Ngọc Đại – Giảng viên Khoa Cao đẳng thực hành trực tiếp hướng dẫn.
 
Và qua những buổi thảo luận như thế này, tin rằng các bạn sinh viên sẽ đủ động lực để vững bước trên con đường thực hiện ước mơ.
 
Thanh Văn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14555425
Các tin khác
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện University of Hertfordshire Ngày 23/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện University of Hertfordshire (Anh). Đây là dịp để hai đơn vị mở rộng quan...
​HUTECH tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 Ngày 22/4, Viện Hợp tác và Phát triển Đào tạo HUTECH rộn ràng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 tại...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×