Đong đầy cảm xúc chuyến Về nguồn tại Đồng Tháp của Chi Đoàn Giảng viên HUTECH

Trong hai ngày 23 và 24/4/2016 vừa qua, Chi Đoàn Giảng viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình Về nguồn tại tỉnh Đồng Tháp. Lăng Cụ Phó Bảng và Vườn quốc gia Tràm Chim là 2 địa điểm đã được Ban tổ chức chọn lựa cho chuyến hành trình về nguồn nhiều ý nghĩa năm nay.
 
Đây cũng là hoạt động thiết thực của Chi Đoàn Giảng viên Nhà trường nhằm chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng Miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2016) và kỷ niệm 21 năm ngày thành lập Trường (26/4/1995 – 26/4/2016).

 
Đong đầy cảm xúc chuyến Về nguồn tại Đồng Tháp của Chi Đoàn Giảng viên HUTECH 8
Vừa qua, Chi Đoàn Giảng viên HUTECH đã tổ chức chương trình Về nguồn tại tỉnh Đồng Tháp
 
Đông đảo giảng viên Nhà trường đã nô nức tham gia chương trình và tạo nên bầu không khí sôi nổi, hào hứng, vui tươi, đoàn kết xuyên suốt chuyến đi. Đặc biệt, chuyến đi còn có sự tham dự của TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà trường.
 
Khởi thành lúc 12g00 ngày 23/4 trong tâm thế háo hức của tất cả các thành viên, sau 2 giờ đoàn đã đến với địa điểm đầu tiên trong lịch trình – Lăng Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tọa lạc ở số 123/1 Phạm Hữu Lầu, phường 4, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

 
Đong đầy cảm xúc chuyến Về nguồn tại Đồng Tháp của Chi Đoàn Giảng viên HUTECH 20
Địa điểm đầu tiên trong lịch trình – Lăng Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc
 
Đến với công trình ghi ơn cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nhà nho yêu nước, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lòng ai cũng tràn dâng cảm xúc thiêng liêng hướng về nguồn cội. Bằng lòng biết ơn sâu sắc, đoàn đã tiến hành thắp hương và tham quan khu nhà lưu niệm trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Cụ.
 
Sáng 24/4/2016, đoàn tiếp tục thực hiện hành trình khám phá Vườn quốc gia Tràm Chim, thuộc địa phận 5 xã: Tân Công Sính, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Thành, Phú Hiệp và thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Quý thầy cô đã có dịp “mục sở thị” không gian đa dạng sinh học, bình yên và xanh mát nơi đây. Tại đây, đoàn đã có những giây phút sinh hoạt, vui chơi, thư giãn đầy hứng khởi cùng nhau.

 
Đong đầy cảm xúc chuyến Về nguồn tại Đồng Tháp của Chi Đoàn Giảng viên HUTECH 33
"Tôi thấy mình như trẻ ra khi được hòa mình vào chuyến hành trình khám phá nguồn cội thú vị lần này" -  TS. Kiều Tuân (tại Vườn Quốc gia Tràm Chim)
 
Góp mặt trong chuyến đi đợt này, TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà trường cho biết: “Tôi thấy mình như trẻ ra khi được hòa mình vào chuyến hành trình khám phá nguồn cội thú vị lần này. Có thể nói, ý nghĩa của hoạt động Về nguồn đang ngày càng ăn sâu vào tâm trí của mỗi Giảng viên, nhắc nhớ lịch sử hào hùng và không ngừng thôi thúc những trái tim son trẻ của HUTECH tự tin bước xa hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục đầy vinh quang”.
 
Còn ThS. Nguyễn Thị Thùy Linh – Giảng viên Khoa Xây dựng chia sẻ: “Chuyến đi khép lại với đong đầy cảm xúc luyến tiếc trong lòng mỗi thành viên. Có thể nói thành công của chuyến đi xuất phát từ chính tinh thần nhiệt huyết, tích cực tham gia của tập thể Giảng viên và sự quan tâm chăm lo của Ban giám hiệu Nhà trường. Hy vọng, sang năm, hành trình Về nguồn tại một vùng đất mới trên dãy đất hình chữ S sẽ có thêm nhiều giảng viên tham gia nhằm nhân rộng hơn nữa tinh thần hướng về nguồn cội cũng như thắt chặt hơn nữa sợi dây đoàn kết trong tập thể Giảng viên đang công tác tại 15 Khoa trong toàn Trường”.

 
Đong đầy cảm xúc chuyến Về nguồn tại Đồng Tháp của Chi Đoàn Giảng viên HUTECH 47
Hành trình lần này tiếp tục ghi dấu những ấn tượng đẹp trong lòng mỗi Giảng viên HUTECH
 
Sau hành trình 2 ngày “cùng ăn, cùng ở, cùng giao lưu”, chương trình “Về nguồn” lần này đã mang đến cơ hội để các thầy cô là Đoàn viên Chi Đoàn Giảng viên có những trải nghiệm đầy thú vị, tiếp cận thực tế và thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, thắt chặt tình thân, tạo nguồn hứng khởi để tiếp tục công tác hiệu quả.
 
Tại HUTECH, chương trình “Về nguồn” là hoạt động được tổ chức thường niên, đã tạo dấu ấn tốt đẹp về sức trẻ của các thầy cô giáo trẻ đang sinh hoạt tại chi Đoàn Giảng viên của HUTECH, được lãnh đạo Nhà trường đánh giá cao.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: ThS. Nguyễn Thị Thùy Linh - Giảng viên Khoa Xây dựng
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 
14557254
Các tin khác
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện University of Hertfordshire Ngày 23/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện University of Hertfordshire (Anh). Đây là dịp để hai đơn vị mở rộng quan...
​HUTECH tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 Ngày 22/4, Viện Hợp tác và Phát triển Đào tạo HUTECH rộn ràng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 tại...
HUTECH chào đón nhân sự mới vào “ngôi nhà chung” Ngày 23/4, buổi gặp mặt đầu tiên giữa lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và các nhân sự mới đã diễn ra tại Saigon Campus.
Khoa Hàn Quốc học HUTECH đón tiếp làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM Chiều 22/4, Khoa Hàn Quốc học HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM nhằm đề xuất các phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×