HUTECH và VJQC ký kết hợp tác chương trình việc làm quốc tế “HUTECH Global Jobs”

Góp phần nâng cao năng lực, trải nghiệm và bản lĩnh quốc tế, đồng thời hướng tới mục tiêu hội nhập, làm việc toàn cầu, phát triển việc làm quốc tế cho sinh viên, sáng nay (20/05/2017), Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và Công ty Tư vấn chất lượng VJQC đã tiến hành lễ ký kết chương trình việc làm quốc tế “HUTECH Global Jobs”.
 

 HUTECH và VJQC ký kết hợp tác chương trình việc làm quốc tế “HUTECH Global Jobs” 8
HUTECH và VJQC ký kết hợp tác chương trình việc làm quốc tế “HUTECH Global Jobs”


Sự kiện diễn ra tại trụ sở chính của HUTECH với sự tham gia của ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Giám đốc Công ty Tư vấn chất lượng VJQC; PGS.TS.Bùi Xuân Lâm – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS.Nguyễn Toàn – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp & Việc làm Sinh viên. Đặc biệt, 15 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật vừa trúng tuyển kỳ thực tập 6 tháng tại Nhật cũng  đã đến tham dự.
 

 HUTECH và VJQC ký kết hợp tác chương trình việc làm quốc tế “HUTECH Global Jobs” 16
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Giám đốc Công ty Tư vấn chất lượng VJQC


Theo đó, nội dung của ký kết nêu rõ “HUTECH Global Jobs” là chương trình thực tập tại Nhật Bản do công ty VJQC, HUTECH, Nghiệp đoàn và các khách sạn tại Nhật Bản phối hợp thực hiện nhằm nâng cao năng lực và bản lĩnh quốc tế cho sinh viên HUTECH thông qua thực tập thực tế tại Nhật Bản. Cụ thể, các kỹ năng bao gồm: Nâng cao năng lực tiếng Nhật; Học hỏi & nâng cao chuyên môn ngành nghề nhà hàng, khách sạn; Thấu hiểu văn hóa và các nguyên tắc trong công việc và cuộc sống tại Nhật; Học hỏi kỹ năng và phương pháp làm việc thực tế của người Nhật; Rèn luyện tác phong và kỷ luật làm việc chuyên nghiệp của người Nhật.
 

HUTECH và VJQC ký kết hợp tác chương trình việc làm quốc tế “HUTECH Global Jobs” 28Lễ ký kết diễn ra trong niềm vui chung của tập thể quý thầy cô, quý phụ huynh và các bạn sinh viên


Ngay sau Lễ ký kết, cuộc trò chuyện thân tình giữa lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo VJQC, quý phụ huynh và các em sinh viên đã được diễn ra.
 

HUTECH và VJQC ký kết hợp tác chương trình việc làm quốc tế “HUTECH Global Jobs” 41
TS.Nguyễn Toàn – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp & Việc làm Sinh viên HUTECH


TS.Nguyễn Toàn – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp & Việc làm Sinh viên HUTECH khẳng định: “Chỉ có cuộc sống thực tiễn mới chính là môi trường để con em chúng ta trưởng thành. Trên cơ sở các kiến thức, kỹ năng đã được trang bị tại HUTECH cùng cầu nối chặt chẽ giữa HUTECH – VJQC - Nghiệp đoàn Nhật Bản, kỳ thực tập 6 tháng tại Nhật Bản chính là cơ hội lớn, một trải nghiệm tuyệt vời để ngay sau khi ra trường các em có thể hội nhập nhanh vào guồng máy nhân lực chất lượng cao và thành công”.
 

 HUTECH và VJQC ký kết hợp tác chương trình việc làm quốc tế “HUTECH Global Jobs” 54
Tiếp lời TS.Nguyễn Toàn, PGS.TS.Bùi Xuân Lâm cũng chia sẻ đầy tâm huyết


Tiếp lời TS.Nguyễn Toàn, PGS.TS.Bùi Xuân Lâm cũng chia sẻ đầy tâm huyết: “Lo lắng khi con em ra nước ngoài thực tập dài hạn có lẽ là tâm lý chung bây giờ của các bậc làm cha làm mẹ, các em sinh viên. Tuy nhiên đây được xem là khóa huấn luyện lớn để các em có thể làm quen môi trường quản lý Du lịch và Khách sạn ngay tại Nhật Bản. Như vậy, cùng với việc trau dồi tiếng Nhật, hiểu biết văn hóa bản địa, các em còn được trải nghiệm thực tế kỹ năng chuyên môn. Chúc các em đi thành công - về khỏe mạnh”.

 

 HUTECH và VJQC ký kết hợp tác chương trình việc làm quốc tế “HUTECH Global Jobs” 69
Phụ huynh sinh viên Lê Thùy Hoàng Yến (Lớp 14DNT03) chia sẻ niềm vui và niềm tin 15 sinh viên sẽ hoàn thành chuyến thực tập của mình


Cũng trong buổi lễ, quý phụ huynh và các bạn sinh viên đã chia sẻ những lo lắng, niềm mong chờ cùng quyết tâm cho kỳ thực tập dài hạn đợt này tại xứ sở mặt trời mọc. Phụ huynh sinh viên Lê Thùy Hoàng Yến (Lớp 14DNT03) cho biết “Tôi rất vui khi biết tin Hoàng Yến đã xuất sắc vượt qua các vòng phỏng vấn và trở thành một trong 15 sinh viên được chọn tham gia kỳ thực tập 6 tháng tại Nhật đợt này. Nhưng dù sao cũng không khởi lo lắng con mình sang Nhật sẽ bắt đầu cuộc sống tự lập như thế nào. Tuy vậy, với sự quan tâm sát sao của Nhà trường, đơn vị đối tác và nhất là một cơ hội lớn đang mở ra trước mắt, tôi tin con tôi cũng như đoàn sinh viên trúng tuyển thực tập đợt này sẽ hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình”.
 

 HUTECH và VJQC ký kết hợp tác chương trình việc làm quốc tế “HUTECH Global Jobs” 80
ThS. Hồ Tố Liên – Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ phát biểu động viên sinh viên cùng quý phụ huynh


Nhằm khích lệ tinh thần đến với các em sinh viên và quý phụ huynh, ThS. Hồ Tố Liên – Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ chia sẻ thêm: “Tham gia và hoàn thành Kỳ thực tập, các bạn sẽ nhận được Giấy chứng nhận tham gia thực tập tại Nhật và được chuyển đổi Tín chỉ tương đương tại HUTECH đối với 03 môn học gồm: Thực tập tốt nghiệp, Viết báo cáo tiếng Nhật, Tiếng Nhật Thương mại. Trước khi đặt chân đến Nhật, tập thể các bạn sẽ được Khoa Ngoại Ngữ tổ chức khóa huấn luyện Nghiệp vụ kỹ năng về Nhà hàng – Khách sạn, trang bị chuyên môn về Đàm thoại tiếng Nhật để tự tin, dễ dàng hòa nhập vào quy trình thực tập tại Nhật”.

 

 HUTECH và VJQC ký kết hợp tác chương trình việc làm quốc tế “HUTECH Global Jobs” 95
HUTECH và VJQC ký kết hợp tác chương trình việc làm quốc tế “HUTECH Global Jobs” 97
Khóa thực tập sẽ chính thức được khởi động từ ngày 15/07/2017


Theo đó, để trở thành 15 đại diện tham gia Kỳ thực tập tại Nhật đợt này, các bạn đã trải qua nhiều vòng tuyển chọn từ cấp Khoa, đến trực tiếp cùng ông Morikawa Fumihisa - đại diện Nghiệp đoàn Nhật Bản và phỏng vấn trực tuyến thông qua Skype cùng lãnh đạo doanh nghiệp tại Nhật Bản – các đơn vị tiếp nhận sinh viên HUTECH sang thực tập từ ngày 04 – 13/05/2017. Từ 43 ứng viên, đã có 15 ứng viên hội đủ kiến thức, thái độ, kỹ năng được chọn. Khóa thực tập sẽ chính thức được khởi động từ ngày 15/07/2017. Đến ngày 15/12 kỳ thực tập sẽ khép lại bằng Báo cáo thưc tập của từng cá nhân. 
 
Được biết, các đợt phỏng vấn Thực tập tại Nhật Bản sẽ được tổ chức định kỳ 6 tháng một lần tại HUTECH, mang đến nhiều cơ hội rộng mở cho những sinh viên yêu thích tiếng Nhật cũng như mong muốn được làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp. 
 
Tin: Kim Thoa
Ảnh: Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 

14562792
Các tin khác
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện University of Hertfordshire Ngày 23/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện University of Hertfordshire (Anh). Đây là dịp để hai đơn vị mở rộng quan...
​HUTECH tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 Ngày 22/4, Viện Hợp tác và Phát triển Đào tạo HUTECH rộn ràng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 tại...
HUTECH chào đón nhân sự mới vào “ngôi nhà chung” Ngày 23/4, buổi gặp mặt đầu tiên giữa lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và các nhân sự mới đã diễn ra tại Saigon Campus.
Khoa Hàn Quốc học HUTECH đón tiếp làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM Chiều 22/4, Khoa Hàn Quốc học HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM nhằm đề xuất các phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×