Ngành Ngôn ngữ Anh: chìa khóa hội nhập và thành công

Trong xu thế hội nhập, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ chung của toàn cầu để tất cả mọi người trên thế giới có thể thấu hiểu và chia sẻ cùng nhau. Hiện thế giới có trên 50 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, gần 80 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai.Trong tất cả các lĩnh vực từ kinh doanh, thương mại, truyền thông cho đến du lịch, ngoại giao,... tiếng Anh đều đóng vai trò là ngôn ngữ số 1.

Theo đó, học ngành Ngôn ngữ Anh đã trở thành xu hướng lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ năng động khao khát được thể hiện và khẳng định bản thân trong môi trường quốc tế.

Giúp bạn trẻ tự tin hội nhập, vươn ra thế giới

Ngoài những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Anh để làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính, ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,… để các bạn có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế - xã hội.
 

ngành ngôn ngữ Anh chìa khóa hội nhập và thành công
Học ngành ngôn ngữ Anh giúp bạn trẻ tự tin hội nhập với thế giới


Nhờ đó, khi ra trường các bạn hòa nhập rất nhanh vào môi trường đa văn hóa, đảm nhiệm nhiều vị trí công tác khác nhau tùy theo sở thích và sở trường của mình: biên – phiên dịch trong các công ty, cơ quan ngoại giao, tổ chức nước ngoài; dịch thuật cho các nhà xuất bản; chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, trợ lý trong các công ty nước ngoài; giảng dạy tại các cơ sở giáo dục hoặc làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng khách sạn,…

TS. Nguyễn Thị Kiều Thu – Trưởng khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cho biết: “ Đây là ngành học luôn “hot” vì thị trường lao động Việt Nam bao giờ cũng cần rất nhiều những người giỏi ngoại ngữ, vững kiến thức văn hóa – xã hội và thạo kỹ năng làm việc. Theo khảo sát, ngành Ngôn ngữ Anh của HUTECH có tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm rất cao, trên 96%”.

Cho những giấc mơ thành công mang tầm quốc tế

Cùng với sự “lên ngôi” của tiếng Anh trong trường quốc tế, cơ hội nghề nghiệp của các cử nhân tiếng Anh cũng vô cùng rộng mở.

Lê Hải Yến, sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chia sẻ: “Mình mơ ước trở thành người phiên dịch cho các chương trình nghị sự, các sự kiện văn hóa – kinh tế - chính trị trong và ngoài nước. Ai cũng nói công việc này cực kỳ khó, không chỉ đòi hỏi về ngoại ngữ, kỹ năng phiên dịch mà còn yêu cầu rất cao về kiến thức văn hóa cùng khả năng nhạy bén, tinh tế. Nhờ môi trường học tập chuyên nghiệp tại HUTECH, tham gia CLB tiếng Anh, các hoạt động ngoại khóa cùng những cuộc thi học thuật như: cuộc thi hát Karaoke tiếng Anh, cuộc thi hùng biện tiếng Anh,… mình đã hoàn thiện khả năng giao tiếp, năng động và tự tin hơn rất nhiều. Hiện tại, mình đang là cộng tác viên biên dịch cho một nhà xuất bản sách và phiên dịch cho một số sự kiện, hội nghị quốc tế tại TP.HCM”.
 

ngành ngôn ngữ anh chìa khóa hội nhập và thành công
Môi trường học tập chuyên nghiệp tại HUTECH là chìa khóa giúp sinh viên thành công


Là một ngành học không bao giờ bão hòa nhờ tính mới và thông dụng của nó trong tất cả các lĩnh vực, Ngôn ngữ Anh chính là chìa khóa mở cửa cho những giấc mơ thành công vươn xa. Nếu bạn có sở thích hướng ngoại, đam mê theo đuổi lĩnh vực ngoại giao và khao khát trở thành những “đại sứ” đầu quân tại các văn phòng lãnh sự hoặc cơ quan đại diện thương mại của Việt Nam ở nước ngoài, công ty thương mại quốc tế, phòng giao dịch, các hãng thông tấn,… thì Ngôn ngữ Anh là lựa chọn phù hợp. Đây cũng chính là ngành học giúp bạn hiện thực hóa ước mơ trở thành một phóng viên, biên tập viên báo chí, truyền hình ở mảng quốc tế, hoặc biên dịch tự do tại các nhà xuất bản, các công ty dịch thuật.

 

ngành ngôn ngữ anh chìa khóa hội nhập và thành công
Sinh viên HUTECH được tham gia sinh hoạt tại các CLB để ngày càng năng động, tự tin hơn


Được đào tạo tiếng Anh một cách bài bản cũng đồng nghĩa với việc bạn đã nắm chắc trong tay một công cụ giao tiếp quốc tế hiệu quả và ngày càng đóng vai trò quan trọng trong xu hướng làm “phẳng” thế giới. Từ đó, bạn sẽ tự tin thích ứng và thể hiện bản thân trong môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp gắn liền với mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt và những cơ hội thăng tiến vượt trội.

Khả năng hữu dụng của tiếng Anh trên thế giới chưa bao giờ bị giới hạn, và cơ hội nghề nghiệp của các cử nhân tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh “tràn đầy sức trẻ” này cũng như thế, luôn “mở” cho những cái chạm đích thành công.

 

Năm 2016, HUTECH xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Ngôn ngữ Anh các tổ hợp môn xét tuyển (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Văn, Toán, Tiếng Anh), (Văn, Sử, Tiếng Anh) theo 2 hình thức:

>> 1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia

- Trình độ Đại học: thí sinh tốt nghiệp THPT và có điểm thi THPT quốc gia đạt điều kiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.
- Trình độ Cao đẳng: tốt nghiệp THPT
>> 2. Xét tuyển học bạ THPT theo điểm học tập năm lớp 12:

- Trình độ Đại học: thí sinh có tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên
- Trình độ Cao đẳng: tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

>> Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển theo học bạ THPT:
- Đợt 1: 02/5 - 15/7/2016
- Đợt 2: 16/7 - 05/8/2016
- Đợt 3: 06/8 - 25/8/2016
- Đợt 4: 26/8 - 10/9/2016

 


Xuân Dung
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

1961
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×