Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013: Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013

Vào 14 giờ hôm nay (24-1), chương trình “ Đưa trường học đến thí sinh 2013 ” tiếp tục diễn ra với buổi giao lưu trực tuyến thứ 2 mang chủ đề “ Tuyển sinh ĐH-CĐ 2013 : Cơ hội nào cho thí sinh ? ” do Báo Người Lao Động phối hợp với Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TPHCM (HUTECH) tổ chức. Chương trình có sự tham gia tư vấn của TS. Lưu Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TPHCM

 

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013:  Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013 7
Học tại HUTECH, sinh viên được học tập trong môi trường ĐH hiện đại


* Kính thưa thầy Lưu Thanh Tâm! Xin thầy cho tôi biết học ngành công nghệ thực phẩm sau này có khả năng làm những công việc gì, ngành này dễ tìm được việc sau khi học xong không? Thường ngành này khoảng bao nhiêu điểm thì đậu? Con tôi có học lực khá, thi đại học có thể đạt từ 20-22 điểm, nếu thi vào ngành này của trường thầy thì có hi vọng không? Xin thầy tư vấn giúp! Thành thật cảm ơn thầy rất nhiều! (Nguyễn Thị Phương - P - 52 tuổi)

 

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013:  Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013 32

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào quý phụ huynh!

HUTECH đào tạo ngành công nghệ thực phẩm ở 2 khối A, B bậc đại học và cao đẳng. Nhiều năm qua, điểm chuẩn bằng điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định nên với học lực của cháu thì khả năng trúng tuyển vào trường là rất cao. Tốt nghiệp ngành này, với học vị kỹ sư, cháu có thể đảm nhận các công việc có liên quan đến hoạch định kế hoạch sản xuất, quản lý chất lượng thực phẩm, nghiên cứu chất lượng thực phẩm, chuyên viên tư vấn dinh dưỡng...

Trân trọng!

 


* Chào quý thầy cô Trường HUTECH! Hiện tại tôi có nghe thông tin về việc năm 2013 HUTECH tổ chức thi tuyển sinh đại học và cao đẳng, không biết có chính xác không? Và mã trường của HUTECH là gì? Các ngành nghề tham khảo ở đâu? Cho tôi xin hỏi thêm gia đình tôi ở xa, nếu con tôi trúng tuyển tại trường thì có ký túc xá để ở không? Xin được cảm ơn và chúc thầy cô sức khỏe! (Mai Văn Lâm - lamvanmai@gmail.com - 52 tuổi)


TS Lưu Thanh Tâm:

Chào quý phụ huynh!

Thông tin HUTECH tổ chức thi tuyển sinh Đại học và Cao đẳng 2013 là hoàn toàn chính xác. Theo đó, với mã trường là DKC, HUTECH sẽ tổ chức thi Đại học, Cao đẳng đợt 1 (ĐH, CĐ khối A, A1, V), đợt 2 (ĐH, CĐ khối B, D1, H) và đợt 3 ở các khối A, A1, B, D1, V, H ở bậc cao đẳng. Thông tin về các ngành nghề đào tạo của HUTECH, phụ huynh vui lòng tham khảo website: hutech.vn/tuyensinh để biết thêm.

Riêng về ký túc xá, nếu trúng tuyển vào HUTECH, sinh viên sẽ được Phòng Công tác sinh viên, học sinh giới thiệu chỗ trọ giá cả hợp lý, gần trường để sinh viên an tâm theo học.

Trân trọng!

* Kính chào ban tư vấn! Năm ngoái em rớt đại học, vậy nếu đợt này em muốn thi lại đại học vào HUTECH thì em đăng ký ở đâu, hồ sơ nộp trực tiếp tại trường hay sao ạ? Em xin cảm ơn! (Đặng Minh Đức - ducdeptrai@yahoo.com.vn - 18 tuổi)


TS Lưu Thanh Tâm:

Chào em!

Năm 2013, HUTECH tổ chức thi tuyển sinh. Theo đó, là thí sinh tự do, em có thể nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại tuyến Sở Giáo dục và Đào tạo (từ ngày11/3-11/4) hoặc tại HUTECH: 475A Điện Biên Phủ (số cũ 144/24), phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM - ĐT: 08 5445 2222 (từ ngày 12/4 đến hết 19/4). Chúc em thành công!

* Thầy cô cho em hỏi Trường HUTECH đào tạo ngành xây dựng, mình phải thi khối nào và mã trường là gì? (Trần Mộng Mơ - toilanangcongchua_dabietiu - 18 tuổi)


TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

HUTECH đào tạo ngành xây dựng ở hai chuyên ngành ở bậc đại học: Kỹ thuật công trình xây dựng và kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng ở bậc cao đẳng. Tất cả đều thi 2 khối A, A1. Mã trường HUTECH là DKC. Em có thể tham khảo và chọn chuyên ngành cho mình trước khi làm hồ sơ thi vào HUTECH.
Chúc em thành công!

* Kính chào ban tư vấn! Em rất thích ngành thiết kế thời trang và được biết HUTECH rất mạnh đối với ngành này. Em muốn hỏi ngành thiết kế thời trang của trường năm ngoái lấy bao nhiêu điểm? Số lượng tuyển có cao không? Rất mong nhận được câu trả lời của thầy cô, em xin cảm ơn ạ! (Nguyễn Thị Như Ý - nhuycattuong@gmail.com - 18 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

HUTECH là trường ĐH đào tạo đa ngành. Riêng nhóm ngành mỹ thuật ứng dụng tại HUTECH thì ngành thiết kế thời trang có thế mạnh và được xã hội biết đến thông qua sự thành công của sinh viên trên các cuộc thi thời trang lớn.
Ngành này thi khối V, H. Điểm trúng tuyển các năm qua là từ điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Năm 2013, HUTECH tổ chức thi tuyển với tổng chỉ tiêu là 5.600. Thông tin chi tiết về chỉ tiêu cụ thể, em có thể tham khảo trên website hutech.vn.
Thông tin cùng em.

* Thầy cô cho em hỏi em học chưa xong lớp 11 thì nghỉ học, giờ em muốn học trung cấp tại Đại học Kỹ thuật Công nghệ TPHCM (HUTECH). Em sẽ học trong bao lâu, học phí như thế nào và học xong em được cấp bằng gì? Em muốn nói bằng trung cấp nghề hay trung cấp chính quy. Em xin cảm ơn! (Nguyễn Thị Hồng - rosehongrose@gmail.com - 19 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào em!

Chương trình TCCN của HUTECH xét tuyển những thí sinh đã tốt nghiệp THCS, đã tốt nghiệp hoặc chưa tốt nghiệp THPT theo học bạ hoặc là kết quả thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, em có thể tham gia xét tuyển và học tại HUTECH trong thời gian 18 tháng. Chương trình này có nhiều đợt xét tuyển trong năm 2013: 30/6, 30/7, 30/8, 30/9. Học sinh tốt nghiệp được cấp bằng TCCN chính quy và có thể liên thông lên ĐH, CĐ theo quy định.

Thông tin thêm cùng em: HUTECH đào tạo TCCN hệ chính quy, không đào tạo trung cấp nghề.

Chúc em vui!

* Kính chào quý thầy cô! Em xin đặt câu hỏi cho Trường Đại học HUTECH. Em đang có nguyện vọng đi du học ngành quản trị kinh doanh nhưng ba mẹ không muốn em đi học xa và em được biết tại Trường HUTECH có chương trình BBA ĐH Lincoln Hoa Kỳ. Các thầy cô cho em hỏi điều kiện đầu vào chương trình này là như thế nào? Mức học phí? Chuyên ngành đào tạo? Sau khi tốt nghiệp, bằng cấp của em có giá trị toàn cầu hay không? Em xin cảm ơn quý thầy cô. (Trương Gia Bảo - baobao_0505@yahoo.com - 29 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!
Hiện tại, HUTECH được phép đào tạo các chương trình Quốc tế BBA với Đại học Lincoln Hoa Kỳ và Đại học Mở Malaysia (ngành quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự, marketing và tài chính ngân hàng). Đây là những chương trình chỉ xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT, không đòi hỏi quá cao về trình độ tiếng Anh đầu vào. Với môi trường học tập mang tính chất quốc tế, bằng cấp có giá trị toàn cầu, em có thể yên tâm theo học tại HUTECH.

Về học phí: Chương trình BBA-ĐH Lincoln Hoa Kỳ 2,5 năm đầu là 40 triệu đồng/năm, năm cuối khoảng 130 triệu đồng/năm (học tại HUTECH giảng viên Hoa Kỳ) hoặc khoảng 200 triệu đồng/năm (học tại California). Riêng chương trình BBA của ĐH Mở Malaysia, học phí trọn khóa (3,5 năm) là 160 triệu đồng chia làm nhiều đợt đóng.

Vài thông tin cùng em!

 

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013:  Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013 129

TS. Lưu Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng HUTECH (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tư vấn

 


* Xin chào quý thầy cô! Tôi muốn được tư vấn về chuyên ngành, phương thức đào tạo, thời gian học, học phí, chất lượng và môi trường học tập nếu tham gia khóa học MBA Malaysia của HUTECH. Xin được cảm ơn! (Đặng Hoàng Tân - danghoangtan@gmail.com - 23 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Chương trình thạc sĩ QTKD quốc tế của ĐH Mở Malaysia tại HUTECH được Bộ GD-ĐT cho phép xét tuyển những thí sinh có một bằng đại học. Với thời gian học 18 tháng, đào tạo theo tín chỉ, học phí ưu đãi (95 triệu trọn khóa, đóng thành 3 đợt), khi là học viên của OUM tại HUTECH, em sẽ được các giáo sư, tiến sĩ uy tín, kinh nghiệm từ Malaysia và Việt Nam giảng dạy trong môi trường học tập chuẩn quốc tế. Bằng tốt nghiệp được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận, có giá trị toàn cầu.

* Kính chào thầy cô, em xin đặt câu hỏi cho Trường Hutech. Em rất thích học về điện tử. Sau khi tham khảo ngành học trên web của trường, em thấy trường mình có 3 ngành sau: kỹ thuật điện tử, truyền thông; kỹ thuật điện, điện tử; kỹ thuật cơ điện tử. Thầy cô cho em hỏi sự khác nhau của 3 ngành là gì ạ? Sau khi tốt nghiệp, em có thể làm việc ở đâu? Mức học phí? Chính sách hỗ trợ sinh viên diện khó khăn? Em cảm ơn! (Trần Minh Đức - ducdeptrai@yahoo.com - 18 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào em!

Ngành kỹ thuật điện tử, truyền thông đào tạo những kỹ sư có khả năng thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành... các hệ thống điện tử viễn thông, mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng truyền số liệu. Trong khi ngành kỹ thuật điện, điện tử đào tạo kỹ sư làm việc tại các nhà máy điện, công ty điện lực, công ty xây lắp điện. Còn ngành kỹ thuật cơ điện tử là ngành kết hợp của 2 ngành học cơ khí - diện tử, em có thể làm các công việc với vai trò của một kỹ sư cơ khí - điện tử, chế tạo khuôn mẫu, thiết kế công nghệ mới, tư vấn vận hành quản lý kỹ thuật...

Các ngành này, HUTECH đào tạo trình độ ĐH và CĐ (thi tuyển khối A, A1). Theo đó, học phí ĐH là 7,5-8,5 triệu/học kỳ và CĐ là 7,0-8,0 triệu/học kỳ tùy vào số tín chỉ. Đối với những trường hợp khó khăn, sinh viên có thể liên hệ Phòng Công tác sinh viên, học sinh để xác nhận vay vốn, chế độ ưu đãi cũng như đăng ký nhận các học bổng khuyến học HUTECH.

* Thầy cô cho em hỏi HUTECH có mấy địa chỉ đào tạo? Trường có ký túc xá không? Sinh viên tốt nghiệp thì cơ hội việc làm ra sao? (Phạm Thanh Hải - thanhhaiproduction@yahoo.com - 18 tuổi)

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Hiện tại, HUTECH đào tạo tại 2 khu học xá: số 475A Điện Biên Phủ (số cũ 144/24) phường 25, quận Bình Thạnh - TPHCM và 31/36 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh - TPHCM. Hai khu học tập này khá gần nhau, thuận tiện trong việc di chuyển. Hiện tại, trường chưa có KTX nhưng sẽ có bộ phận tư vấn, giới thiệu chỗ trọ gần trường cho những sinh viên có nhu cầu. Theo khảo sát của nhà trường, những năm gần đây, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường là khoảng 95%. Do vậy, em yên tâm về các cơ hội học tập cũng như việc làm của mình tại HUTECH.

* Xin chào thầy Tâm! Tôi được biết HUTECH có chương trình liên kết với ĐH nước ngoài. Xin thầy cho biết học phí học tại Việt Na và nước ngoài là bao nhiêu? Có giới hạn số lượng học sinh đăng ký hằng năm hay không? Xin cảm ơn thầy! (bui thien khiem - minhquang19672000@yahoo.com - 40 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào anh!

Hiện tại, HUTECH được Bộ GD-ĐT cho phép tuyển sinh 2 chương trình quốc tế với Đại học Lincoln Hoa Kỳ và Đại học Mở Malaysia. Hình thức đào tạo này chỉ xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT và không đòi hỏi quá cao trình độ Anh văn đầu vào.

Chương trình BBA-ĐH Lincoln Hoa Kỳ 2,5 năm đầu là 40 triệu đồng/năm, năm cuối khoảng 130 triệu đồng/năm (học tại HUTECH giảng viên Hoa Kỳ) hoặc khoảng 200 triệu đồng/năm (học tại California). Riêng chương trình BBA của ĐH Mở Malaysia, học phí trọn khóa (3,5 năm) là 160 triệu đồng chia làm nhiều đợt đóng.

Thông tin cùng anh!

* Cho em hỏi nếu em tốt nghiệp lớp 12 mà em không muốn thi đại học, em có thông tin thấy HUTECH có một số chương trình đào tạo quốc tế. Em có ý định theo học. Xin Ban tư vấn cho em hỏi có thể đăng ký học chương trình đó được không ạ? (Nguyễn Thị Hoài Thương - cún con yêu anh nhiều@Gmail.com - 18 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Nếu đã tốt nghiệp THPT mà không tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013, em có thể tham gia xét tuyển vào chương trình đào tạo quốc tế của ĐH Lincoln Hoa Kỳ hoặc của ĐH Mở Malaysia. Em có thể gọi số 08 5445 1111 (Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH) để được tư vấn thêm. Ngoài ra, cũng với điều kiện đầu vào là tốt nghiệp THPT, em có thể nộp hồ sơ vào học Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH, chương trình cao đẳng nghề chính quy.
Thông tin cùng em!

* Xin các thầy ở Trường HUTECH cho em biết em rất thích những ngành liên quan đến tài chính. Em cũng muốn dự thi vào một trong các ngành có liên quan đến lĩnh vực này ở trường mình nhưng nghe nói ngành này đã bão hòa, ra trường rất khó kiếm việc. Vậy thì em nên thi như thế nào ạ? (Nguyên An - annguyen@yahoo.com)

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Ngành tài chính - ngân hàng tại HUTECH tuyển sinh khối A, A1, D1 gồm 4 chuyên ngành: Tài chính doanh nghiệp, tài chính ngân hàng, tài chính thuế, tài chính bảo hiểm... Theo đó, nhà trường xác định chỉ tiêu tương đương năm 2012. Em nên yên tâm về cơ hội việc làm của mình sau này nếu cố gắng trong học tập, rèn luyện, phấn đấu ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường. Không nên quá lo lắng một khi em đã đam mê ngành này.

* Thưa các thầy cô, hiện nay em được biết khối A1 mới mở và đang rất được ưa chuộng vì liên quan trực tiếp đến khối ngành kinh tế, ngoại thương. Chính về thế, theo em được biết từ thầy cô và bạn bè, lượng học sinh chuyển qua thi khối này rất cao. Chính vì vậy, em đang phân vân về dự đoán tỉ lệ chọi năm nay và em nên thi vào các trường nào chất lượng và nhu cầu tuyển sinh cao ạ? Mong thầy cô giải đáp giúp. (Trần Dương Bách - dackprince95@yahoo.com.vn - 18 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Tính đến năm 2013, khối A1 bắt đầu tuyển sinh vào các ngành tương ứng được 2 năm. Theo đó, năm nay, HUTECH tiếp tục tổ chức thi tuyển khối này vào các ngành thuộc nhóm kỹ thuật, công nghệ, kinh tế - quản trị, kế toán- tài chính. Riêng đối với các ngành mà em quan tâm đến có tuyển khối A1, có thể tham khảo tại HUTECH ở các ngành quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, kế toán, quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống... Thông tin chi tiết, em truy cập website: hutech.vn hoặc gọi số 08 5445 2222 để được tư vấn.
Thông tin cùng em!

* Quý thầy cô Ban tư vấn vui lòng cho hỏi con tôi muốn dự thi NV1 vào trường thì có cụm thi nào gần nhà khu vực miền Trung không hay phải vào Sài Gòn để dự thi? Nếu học ngành kỹ thuật cơ - điện tử thì ra trường làm ở đâu? Trường có giới thiệu việc làm không? Cảm ơn! (Cao Quang - 48 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào quý phụ huynh!

Năm 2013, HUTECH tổ chức thi tuyển sinh 3 đợt theo hình thức 3 chung. Nếu đang sống ở khu vực miền Trung, thí sinh có thể đăng ký NV1 vào HUTECH và dự thi tại cụm thi Quy Nhơn hoặc có thể dự thi tại TPHCM (mục số 14 trong hồ sơ ĐKDT). Đối với ngành kỹ thuật cơ - điện tử, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất dịch vụ, thiết kế các hệ thống cơ khí, điện tử, chế tạo khuôn mẫu..

Thông tin cùng phụ huynh!

* Dạ thưa thầy! Ngành thiết kế nội thất của HUTECH tuyển sinh các khối nào ạ, mã trường là gì? Em cũng muốn coi tất cả các ngành tuyển sinh CĐ, ĐH của trường vậy coi ở đâu? Năm trước ngành này chỉ tiêu và điểm chuẩn là bao nhiêu? Thầy có thể giới thiệu sơ nét ngành này được không ạ? Em cảm ơn thầy! (Nguyễn Gia Bảo - baobaoxteen@gmail.com - 17 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Ngành thiết kế nội thất của HUTECH tuyển sinh khối V, H với mã trường là DKC. Những thông tin ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh em có thể tham khảo website hutech.vn. Riêng ngành thiết kế nội thất đào tạo sinh viên có khả năng thiết kế nội thất hoàn chỉnh, tổ chức thi công các hạng mục nội thất... tại các công ty xây dựng, kiến trúc, nội thất, các dự án có liên quan.

Năm 2012, điểm chuẩn ngành này ở khối V, H là 13 điểm (điểm thi 3 môn không nhân hệ số, không môn nào bị điểm không).

Thông tin cùng em!


*Thưa thầy, cho em hỏi là điểm chuẩn của HUTECH năm 2012 là bao nhiêu ạ? (Phạm Khánh Hà - hakhanhangiang@yahoo.com - 17 tuổi)

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Điểm chuẩn năm 2012 của HUTECH cụ thể như sau:

Bậc đại học các ngành khối A, A1, V, H là 13 điểm. Khối B là 14 điểm và khối D1 là 13,5. Tương ứng thấp hơn 3 điểm là điểm chuẩn các ngành bậc cao đẳng.

Thông tin cùng em!

* Em muốn thi vào hệ cao đẳng ngành quản trị khách sạn. Cho em hỏi hiện nay trường nào hệ cao đẳng có ngành học này? Trường nào phải đăng ký dự thi và trưòng nào xét tuyển từ kết quả thi đại học? Em thi khối D1. (Nguyễn Sang - 18 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!
Trường HUTECH là một trong số những trường vừa thi tuyển vừa xét tuyển vào học cao đẳng ngành quản trị khách sạn khối D1 (C340107). Theo đó, để học cao đẳng ngành này tại HUTECH, em có thể thi ĐH đợt 2 với NV1 là bậc CĐ hoặc thi CĐ đợt 3 vào đúng ngành này. Trường hợp khác nếu không trúng tuyển vào một trường khác, khi đạt điểm từ sàn CĐ trở lên, em cũng có thể tham gia xét tuyển vào HUTECH.
Thông tin cùng em!

* Cho tôi hỏi là Trường HUTECH mình có hệ liên thông lên đại học và luật liên thông mới trường mình sẽ áp dụng thế nào? (Trần văn ơn - tranonvan@yahoo.com - 28 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào bạn!

Theo thông tư 55 của Bộ GD-ĐT về đào tạo liên thông, nếu bạn tốt nghiệp TCCN, TC nghề, CĐ nghề, CĐ chính quy đủ 36 tháng có thể dự thi liên thông lên CĐ hoặc ĐH do HUTECH tổ chức (dự kiến tháng 5-2013 và tháng 10-2013). Những trường hợp tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng, bạn có thể đăng ký thi ĐH năm 2013 (chính thức 3 chung) và lấy kết quả đạt được xét học chương trình liên thông (ghi nguyện vọng học liên thông vào HUTECH trong hồ sơ ĐKDT).

* Năm nay, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TPHCM thi tuyển ĐH, CĐ đúng không ạ? Em đang ở khu vực Tây Nguyên thì cụm thi năm nay có ở đây không ạ? Nếu không có thì thi ở cụm thi nào là gần nhất? Mua hồ sơ ở đây thầy? Năm trước em thi rớt ạ. Em xin cảm ơn! (Huỳnh Quang Thắng - tuoitrecuoi@yahoo.com.vn - 19 tuổi)

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Em đang học tại Tây Nguyên, có thể em chọn thi tại TPHCM hoặc cụm thi Quy Nhơn tùy thuộc vào điều kiện cá nhân. Hồ sơ đăng ký dự thi, em có thể mua tại các Sở Giáo dục và Đào tạo. Có thể nộp tại Sở GD-ĐT nơi cư trú từ 11-3 đến hết 11-4 hoặc trực tiếp tại HUTECH từ 12-4 đến hết 19-4 (số 475A Điện Biên Phủ (số cũ 144/24), phường 25, Bình Thạnh - TPHCM).
Thông tin cùng em!

* Cho em hỏi các thầy bên HUTECH, trường mình xét tuyển những ngành nào ạ? Năm nay trường tổ chức thi tuyển, vậy em dự thi vào trường khác nhưng lấy kết quả đó xét tuyển vào trường mình có được không? (Nguyên An - annguyen@yahoo.com)

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Ngoài việc tổ chức thi tuyển sinh 2013 ở NV1, HUTECH còn tổ chức xét tuyển cho các trường hợp chưa trúng tuyển vào một trường đã đăng ký thi ở NV1 vào tất cả các ngành (tham khảo thêm trang: hutech.vn/tuyensinh để biết chi tiết các ngành xét tuyển). Thời gian xét tuyển NV bổ sung dự kiến từ 20-8 đến 30-10 (chia thành nhiều đợt). Nếu em có điểm thi đạt từ điểm sàn trở lên, có nhiều cơ hội để xét tuyển và trúng tuyển vào HUTECH.
Chúc em thành công!


* Kính thưa các thầy cô! Em biết được Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TPHCM có tuyển sinh ngành quản trị nhà hàng khách sạn. Xin các thầy cô tư vấn cho em biết về điểm chuẩn, điều kiện ra trường và cơ hội việc làm sau khi ra trường? Xin cảm ơn các thầy cô tư vấn!
(Trần Thị Ngọc Tuyết - thienthantinhyeu_ruacon2000@gmail.com - 18 tuổi)

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Năm 2013, HUTECH tổ chức thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Em đang quan tâm đến ngành "quản trị nhà hàng khách sạn", ngành này theo danh mục các ngành đào tạo cấp 4 gồm 2 ngành với tên gọi chính xác là quản trị khách sạn (D340107); quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống (D340109) ở bậc đại học với 3 khối thi tuyển A, A1, D1 (ngoài ra, hai ngành này cũng được đào tạo bậc cao đẳng tại HUTECH).
Nhiều năm qua, điểm chuẩn ngành này bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT quy định. Sinh viên tích lũy đủ số tín chỉ theo quy định trong chương trình đào tạo, các chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, kỹ năng mềm của trường sẽ được công nhận tốt nghiệp. Những công việc mà em có thể đảm nhận là quản lý nhà hàng, bộ phận kinh doanh ăn uống, tiếp thị và quản lý bán hàng tại các khách sạn, nhà hàng, resort...

* Kính thưa quý thầy cô, do điều kiện kinh tế gia đình, em chỉ tốt nghiệp cấp 2. Bây giờ em muốn đi học trung cấp để tìm cho mình một công việc. Em xem trên web thấy HUTECH có xét tuyển trung cấp ngành kế toán doanh nghiệp. Thầy cô cho em hỏi, trường hợp của em có được học trung cấp tại trường không ạ? Thời gian học và mức học phí cụ thể như thế nào? Em xin cảm ơn! (Nguyễn Hà Anh - anhanh_level@yahoo.com - 17 tuổi)

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Với điều kiện của em, em được xét tuyển vào học TCCN chính quy của HUTECH ngành kế toán doanh nghiệp, thời gian đào tạo là khoảng 2 năm 3 tháng (vừa học văn hóa, vừa học chuyên ngành). Học phí của em là 2,5 triệu/học kỳ. Sau khi tốt nghiệp, em được nhận bằng TCCN chính quy và được liên thông lên CĐ, ĐH theo quy định. Do đó, em còn nhiều cơ hội tiếp tục học tập tại HUTECH.

*Em thấy hệ cao đẳng thực hành ghi không thi tuyển mà xét tuyển học sinh đã tốt nghiệp THPT. Vậy cần điều kiện tốt nghiệp THPT như thế nào ạ? Em tính thi vào đại học kỹ thuật công trình xây dựng, nếu không đậu có được xét điểm xuống cao đẳng không? (phan khai dinh - bi.xu95@yahoo.com.vn - 18 tuổi)

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH, trong đó có đào tạo ngành kỹ thuật xây dựng xét tuyển những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Điều kiện xét tuyển là có học bạ, bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (nếu chưa có bằng tốt nghiệp, HUTECH có thể xét cho em theo giấy tốt nghiệp tạm thời).
Còn trình độ ĐH, CĐ chính quy nhóm ngành xây dựng, HUTECH tổ chức thi tuyển ĐH, CĐ theo hình thức 3 chung. Nếu đăng ký vào HUTECH bậc ĐH chính quy ngành kỹ thuật công trình xây dựng hoặc kỹ thuật xây dựng công trình giao thông mà không trúng tuyển, với điểm thi của em từ điểm sàn cao đẳng trở lên, em sẽ làm thủ tục xét tuyển vào trường. Nhà trường sẽ xét và ưu tiên công nhận em trúng tuyển cao đẳng chính quy cùng ngành.


* Kính chào quý thầy cô! Em nghỉ học 3 năm rồi, ngày trước em chỉ tốt nghiệp THPT thôi, nếu giờ em muốn đi học lại thì HUTECH có chương trình nào phù hợp với trường hợp của em không? Em xin cảm ơn!
(Vương Tiểu Mi - mimi_2202@yahoo.com - 18 tuổi)

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Hiện tại, còn nhiều cơ hội cho em vào học tại HUTECH.

Thứ nhất, có điều kiện thì em có thể tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy sắp tới. Nếu không muốn có áp lực thi cử, em có thể xét tuyển vào học BBA Quốc tế của ĐH Lincoln Hoa kỳ hoặc ĐH Mở Malaysia, cao đẳng nghề hoặc học TCCN tại HUTECH. Những hình thức này chỉ xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT mà không thi tuyển đầu vào.

Trường hợp khác, em có thể đăng ký học chương trình đại học từ xa ngành quản trị kinh doanh (tuyển sinh liên tục trong năm). Cũng với điều kiện đầu vào là xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, thời gian đào tạo 4 năm, học phí 1 học kỳ khoảng 1,7 - 2,0 triệu, học theo tín chỉ đa số tập trung vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Sau khi tốt nghiệp, em được nhận bằng ĐH, được học tiếp tục lên văn bằng 2 hoặc ThS, TS theo quy định.

Thông tin cùng em!



* Kính thưa các thầy cô trong ban tư vấn! Sức học của em chỉ có thể học cao đẳng. Em được biết Trường HUTECH có khoa cao đẳng thực hành và cao đẳng chính quy. Thầy cô cho em hỏi sự khác nhau giữa cao đẳng thực hành và cao đẳng chính quy là như thế nào? Bằng cấp có tương đương không? Và sau khi em tốt nghiệp cao đẳng thực hành, cơ hội có được việc làm đúng chuyên ngành cao không? Nhà trường có chính sách hỗ trợ cho sinh viên xa nhà không ạ? Em xin cảm ơn thầy cô. Chúc thầy cô sức khỏe!
(Ngô Hoàng Quân - ngohoangquan@gmail.com - 18 tuổi)

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Hiện tại, HUTECH đào tạo cao đẳng chuyên nghiệp chính quy bằng hình thức thi tuyển và xét tuyển từ kết quả thi ĐH, CĐ 2013. Đây là hình thức đào tạo do Bộ Giáo dục - Đào tạo quản lý và cấp bằng cao đẳng chính quy (có 19 ngành đào tạo bậc học này tại HUTECH).

Ngoài ra, Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH có các chương trình đào tạo cao đẳng nghề do Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB-XH) quản lý và cấp bằng cao đẳng nghề chính quy. Đây là chương trình học chú trọng kỹ năng thực hành (70% thời lượng đào tạo), chỉ xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương với thời gian đào tạo là 2,5 năm.

Hiện tại, hai trình độ cao đẳng chính quy và cao đẳng nghề - Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH đều được liên thông lên ĐH theo quy định.

*Chào ban tư vấn tuyển sinh HUTECH! Em dự định học ngành Anh văn thương mại của trường. Cho em hỏi về học phí của 3 bậc đại học, cao đẳng và trung cấp đào tạo về ngành này và thời gian học là bao lâu? Còn điểm chuẩn, chỉ tiêu của trường mình như thế nào ạ? (Phạm Thị Ngân - dolphin_0505@yahoo.com - 18 tuổi)

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Ở bậc đại học và cao đẳng chính quy đều có ngành tiếng Anh, chuyên ngành tiếng Anh thương mại thi và xét tuyển khối D1. Học phí từ 7,5-8,5 triệu/học kỳ. Năm 2012 điểm chuẩn bằng điểm sàn. Tổng chỉ tiêu của HUTECH năm 2013 là 5.600, trong đó 3.500 ở bậc đại học và 2.100 ở bậc cao đẳng.

Ngoài ra, em cũng có thể xét tuyển bằng học bạ và bằng tốt nghiệp THPT vào ngành tiếng Anh thương mại, Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH. Thời gian học của chương trình này là 2,5 năm với mức học phí là từ 4,0-4,5 triệu/học kỳ.

Thông tin cùng em!

Chỉ tiêu tuyển sinh vào HUTECHNăm 2013, Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TPHCM (HUTECH) khôi phục hình thức thi tuyển sau nhiều năm xét tuyển. Trường dự kiến tuyển 5.600 chỉ tiêu và mở thêm 2 ngành mới là kiến trúc và kinh tế xây dựng. Chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến cho các ngành đào tạo như sau:

 

Ngành đào tạo

Mã ngành

Khối thi

Chỉ tiêu




5600

Các ngành đào tạo bậc Đại học



3500

Kỹ thuật điện tử, truyền thông

D520207

A, A1

100

Kỹ thuật điện, điện tử

D520201

A, A1

100

Kỹ thuật cơ – điện tử

D520114

A, A1

100

Kỹ thuật cơ khí

D520103

A, A1

100

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

D520216

A, A1

100

Công nghệ thông tin

D480201

A, A1,D1

200

Kỹ thuật công trình xây dựng

D580201

A, A1

200

Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

D580205

A, A1

100

Kỹ thuật môi trường

D520320

A, B

200

Công nghệ sinh học

D420201

A, B

200

Công nghệ thực phẩm

D540101

A, B

200

Thiết kế nội thất

D210405

V, H

200

Thiết kế thời trang

D210404

V, H

100

Quản trị kinh doanh

D340101

A,A1,D1

200

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

D340103

A,A1,D1

200

Quản trị khách sạn

D340107

A,A1,D1

200

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

D340109

A,A1,D1

200

Kế toán

D340301

A,A1,D1

200

Tài chính – Ngân hàng

D340201

A,A1,D1

300

Ngôn ngữ Anh

D220201

D1

100

Kiến trúc (*)

D580102

V

100

Kinh tế xây dựng (*)

D580301

A,A1,D1

100

Các ngành đào tạo bậc Cao đẳng



2100

Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông

C510302

A, A1

100

Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

C510301

A, A1

100

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

C510203

A, A1

100

Công nghệ kỹ thuật cơ khí

C510201

A, A1

100

Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

C510303

A, A1

100

Công nghệ thông tin

C480201

A,A1,D1

100

Công nghệ kỹ thuật xây dựng

C510103

A, A1

100

Công nghệ kỹ thuật môi trường

C510406

A, B

100

Công nghệ sinh học

C420201

A, B

100

Công nghệ thực phẩm

C540102

A, B

100

Thiết kế nội thất

C210405

V, H

100

Thiết kế thời trang

C210404

V, H

100

Quản trị kinh doanh

C340101

A,A1,D1

100

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

C340103

A, A1,D1

100

Quản trị khách sạn

C340107

A, A1,D1

100

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

C340109

A, A1,D1

100

Kế toán

C340301

A,A1,D1

200

Tài chính – ngân hàng

C340201

A, A1,D1

200

Tiếng Anh

C220201

D1

100

 

Ngoài ra, HUTECH còn hợp tác với nhiều trường đại học uy tín trên thế giới như: Đại học Lincoln – Hoa Kỳ, Đại học Mở Malaysia xét tuyển học sinh đã tốt nghiệp THPT, không yêu cầu cao tiếng Anh đầu vào (sinh viên sẽ được học tiếng Anh tăng cường trong quá trình học). Với chính sách học phí đặc biệt ưu đãi, bằng cấp có giá trị quốc tế được Bộ GD-ĐT Việt Nam công nhận, đây là cơ hội để thí sinh được thụ hưởng nền giáo dục quốc tế ngay tại HUTECH.

Tọa lạc tại trung tâm TP.HCM, HUTECH có điều kiện cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; chương trình giảng dạy tiên tiến lấy người học làm trung tâm. Bên cạnh những bậc đào tạo đã có như: Thạc sỹ, Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và các chương trình đào tạo quốc tế, Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH tuyển sinh trình độ cao đẳng nghề dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT dù không thi ĐH-CĐ hoặc dự thi mà không đạt điểm sàn vẫn có thể học tập tại một trường đại học uy tín, có truyền thống, với một kỹ năng thực hành toàn diện, cơ hội việc làm vững chắc và cơ hội học liên thông lên Đại học.


 

Người Lao động Online

Thưa các thầy cô, hiện nay em được biết khối A1 mới mở và đang rất được ưa chuộng vì liên quan trực tiếp đến khối ngành kinh tế, ngoại thương. Chính về thế, theo em được biết từ thầy cô và bạn bè, lượng học sinh chuyển qua thi khối này rất cao. Chính vì vậy, em đang phân vân về dự đoán tỉ lệ chọi năm nay và em nên thi vào các trường nào chất lượng và nhu cầu tuyển sinh cao ạ? Mong thầy cô giải đáp giúp.
Trần Dương Bách - dackprince95@yahoo.com.vn - 18 tuổi

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013:  Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013 858

TS Lê Thị Thanh Mai:

Chào em,

Khối thi A1 (toán-lý-Anh văn) mới được bổ sung trong kỳ thi năm 2012 cho nhiều ngành, kể cả kỹ thuật, nhằm giúp thí sinh có sự lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích và sức của mình và cũng phù hợp với yêu cầu của ngành học và việc làm trong tương lai.
Chính vì vậy, mặc dù là khối thi mới nhưng cũng thu hút nhiều thí sinh dự thi (85.445 hồ sơ, chiếm 4,7% so với tổng số hồ sơ ĐKDT), nhiều trong số đó là các em dự thi đợt 2, khối D1. Như vậy, có thể thấy, khối thi A1 đã mở ra nhiều cơ hội chọn ngành nghề cho những em giỏi tiếng Anh.
Nhiều trường có điểm chuẩn khối A và A1 bằng nhau, có trường dựa theo tỉ lệ thí sinh ĐKDT. Vì vậy, em nên cân nhắc sức học của mình để chọn trường phù hợp nhất và quyết tâm, không nên bị phân tâm bởi số thí sinh đăng ký dự thi nhiều hay ít so với chỉ tiêu mà quan tâm trường đó có đối tượng thí sinh nào thi vào (giỏi - khá hay trung bình).
Thân mến.
Cho em hỏi các thầy bên Trường ĐH Luật TPHCM, ngành nào ở trường mình khi ra trường có cơ hội việc làm cao nhất?
Nguyễn Minh Thu - phamthanhbinhminh18@yahoo.com

 

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013:  Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013 890

PGS-TS Trần Hoàng Hải:
Chào em,
Hiện nay, Trường Đại học Luật TPHCM có đào tạo 3 ngành: Luật, quản trị - luật, quản trị kinh doanh. Ngành luật thi khối A, A1, C, D1, D3; sau khi ra trường có thể làm việc trong các các cơ quan hành chính Nhà nước, cơ quan tư pháp, các doanh nghiệp, các văn phòng luật sư.
Ngành quản trị-luật thi khối A, A1, D1, D3, sinh viên được học kiến thức của cả hai khối quản trị và luật nên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các doanh nghiệp, văn phòng luật sư, luật sư độc lập tư vấn các lĩnh vực đầu tư, tài chính, các cơ quan quản Nhà nước về kinh tế. Ngành quản trị kinh doanh thi khối A, A1, D1, D3; ra trường sinh viên có thể làm việc ở các doanh nghiệp, tư vấn đầu tư, tài chính,...
Trong 3 ngành này, tại thời điểm hiện nay, theo tôi, những kiến thức được đào tạo của ngành quản trị -luật đang được xã hội cần nhiều do ngành này vừa được nhà trường mở trong 3 năm gần đây, cho nên từ năm sau mới có sinh viên tốt nghiệp khóa đầu tiên, trong khi nhu cầu tuyển dụng rất lớn.

 

Kính thưa thầy Lưu Thanh Tâm! Xin thầy cho tôi biết học ngành công nghệ thực phẩm sau này có khả năng làm những công việc gì, ngành này dễ tìm được việc sau khi học xong không? Thường ngành này khoảng bao nhiêu điểm thì đậu? Con tôi có học lực khá, thi đại học có thể đạt từ 20-22 điểm, nếu thi vào ngành này của trường thầy thì có hi vọng không? Xin thầy tư vấn giúp! Thành thật cảm ơn thầy rất nhiều!
Nguyễn Thị Phương - P - 52 tuổi

 

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013:  Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013 909

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào quý phụ huynh!

HUTECH đào tạo ngành công nghệ thực phẩm ở 2 khối A, B bậc đại học và cao đẳng. Nhiều năm qua, điểm chuẩn bằng điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định nên với học lực của cháu thì khả năng trúng tuyển vào trường là rất cao. Tốt nghiệp ngành này, với học vị kỹ sư, cháu có thể đảm nhận các công việc có liên quan đến hoạch định kế hoạch sản xuất, quản lý chất lượng thực phẩm, nghiên cứu chất lượng thực phẩm, chuyên viên tư vấn dinh dưỡng...

Trân trọng!

 

Cho em hỏi em đang ở Bình Định, em muốn học sư phạm hóa thì em nên vào TPHCM hay học ở Quy Nhơn, trường nào đào tạo tốt hơn? Em xin cảm ơn nhiều.
Tran My Nghe - becauseiloveyou_ts2000@yahoo.com - 18 tuổi

 

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013:  Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013 925

ThS Tạ Quang Lâm:
Em ở Bình Định, muốn học sư phạm hóa thì em có thể thi vào Trường Đại học Sư phạm TPHCM. Trường hiện là một trong 2 trường đại học sư phạm trọng điểm quốc gia. Trường có chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên rất tốt.

 

Chào quý thầy cô Trường HUTECH! Hiện tại tôi có nghe thông tin về việc năm 2013 HUTECH tổ chức thi tuyển sinh đại học và cao đẳng, không biết có chính xác không? Và mã trường của HUTECH là gì? Các ngành nghề tham khảo ở đâu? Cho tôi xin hỏi thêm gia đình tôi ở xa, nếu con tôi trúng tuyển tại trường thì có ký túc xá để ở không? Xin được cảm ơn và chúc thầy cô sức khỏe!
Mai Văn Lâm - lamvanmai@gmail.com - 52 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào quý phụ huynh!

Thông tin HUTECH tổ chức thi tuyển sinh Đại học và Cao đẳng 2013 là hoàn toàn chính xác. Theo đó, với mã trường là DKC, HUTECH sẽ tổ chức thi Đại học, Cao đẳng đợt 1 (ĐH, CĐ khối A, A1, V), đợt 2 (ĐH, CĐ khối B, D1, H) và đợt 3 ở các khối A, A1, B, D1, V, H ở bậc cao đẳng. Thông tin về các ngành nghề đào tạo của HUTECH, phụ huynh vui lòng tham khảo website: hutech.vn/tuyensinh để biết thêm.

Riêng về ký túc xá, nếu trúng tuyển vào HUTECH, sinh viên sẽ được Phòng Công tác sinh viên, học sinh giới thiệu chỗ trọ giá cả hợp lý, gần trường để sinh viên an tâm theo học.

Trân trọng!

 

Xin thầy Lâm ở Trường ĐH Sư phạm cho em biết các ngành ngoài sư phạm mà trường mình đào tạo gồm những ngành gì? Học phí bao nhiêu và cơ hội việc làm thế nào ạ? Cảm ơn thầy!
Lê Thị Minh Thu - minhthungongan@yahoo.com

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Hiện nay, trường có 12 ngành ngoài sư phạm: Ngôn ngữ Anh, song ngữ Nga-Anh, ngôn ngữ Pháp, ngôn ngữ Trung Quốc, ngôn ngữ Nhật, công nghệ thông tin, vật lý học, hóa học, văn học, Việt Nam học, quốc tế học, tâm lý học. Học phí theo quy định của Nhà nước khoảng từ 4.200.000 đồng đến 4.800.000 đồng tùy theo ngành.

 

Kính chào ban tư vấn! Năm ngoái em rớt đại học, vậy nếu đợt này em muốn thi lại đại học vào HUTECH thì em đăng ký ở đâu, hồ sơ nộp trực tiếp tại trường hay sao ạ? Em xin cảm ơn!
Đặng Minh Đức - ducdeptrai@yahoo.com.vn - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào em!

Năm 2013, HUTECH tổ chức thi tuyển sinh. Theo đó, là thí sinh tự do, em có thể nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại tuyến Sở Giáo dục và Đào tạo (từ ngày11/3-11/4) hoặc tại HUTECH: 475A Điện Biên Phủ (số cũ 144/24), phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM - ĐT: 08 5445 2222 (từ ngày 12/4 đến hết 19/4). Chúc em thành công!

 

Năm nay em định thi vào Trường ĐH Sư phạm TPHCM, em học giỏi khối B thì nên thi vào ngành nào dễ trúng tuyển ạ? Xin cảm ơn!
Trần Minh Vy - Vyminh@yahoo.com - 18 tuổi

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Trường ĐH Sư phạm TPHCM có hai ngành thi khối B là sư phạm sinh học và hóa học, ngành hóa học dễ trúng tuyển hơn ngành sinh học.

 

Thầy cô cho em hỏi Trường HUTECH đào tạo ngành xây dựng, mình phải thi khối nào và mã trường là gì?
Trần Mộng Mơ - toilanangcongchua_dabietiu - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

HUTECH đào tạo ngành xây dựng ở hai chuyên ngành ở bậc đại học: Kỹ thuật công trình xây dựng và kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng ở bậc cao đẳng. Tất cả đều thi 2 khối A, A1. Mã trường HUTECH là DKC. Em có thể tham khảo và chọn chuyên ngành cho mình trước khi làm hồ sơ thi vào HUTECH.
Chúc em thành công!

 

Kính chào ban tư vấn! Em rất thích ngành thiết kế thời trang và được biết HUTECH rất mạnh đối với ngành này. Em muốn hỏi ngành thiết kế thời trang của trường năm ngoái lấy bao nhiêu điểm? Số lượng tuyển có cao không? Rất mong nhận được câu trả lời của thầy cô, em xin cảm ơn ạ!
Nguyễn Thị Như Ý - nhuycattuong@gmail.com - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

HUTECH là trường ĐH đào tạo đa ngành. Riêng nhóm ngành mỹ thuật ứng dụng tại HUTECH thì ngành thiết kế thời trang có thế mạnh và được xã hội biết đến thông qua sự thành công của sinh viên trên các cuộc thi thời trang lớn.
Ngành này thi khối V, H. Điểm trúng tuyển các năm qua là từ điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Năm 2013, HUTECH tổ chức thi tuyển với tổng chỉ tiêu là 5.600. Thông tin chi tiết về chỉ tiêu cụ thể, em có thể tham khảo trên website hutech.vn.
Thông tin cùng em.

 

 

Con tôi muốn thi khối D ngành ngôn ngữ Anh. Xin hỏi thi ngành nghề này đầu ra làm gì, có dễ xin việc không?
Nguyễn Vũ Thùy Trang - VUGIAO64@YAHOO.COM.VN - 18 tuổi

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Ngành ngôn ngữ Anh là đào tạo cử nhân ngoại ngữ tiếng Anh. Sinh viên được học và làm việc tùy theo lựa chọn như các ngành thương mại, biên dịch, phiên dịch... ra trường sẽ làm việc tại các cơ quan sử dụng ngôn ngữ Anh như ngoại giao, cơ quan dịch vụ, các cơ quan phi Chính phủ, giảng dạy ở các trường học, trung tâm... Sinh viên ra trường hầu như có việc làm phù hợp.

 

Các thầy ở Trường ĐH Luật có thể cho em biết trường có tổ chức xét tuyển không? Xét tuyển những ngành nào? Và hình thức xét tuyển như thế nào ạ?
Minh Nga - ngaminh@yahoo.com

 

PGS-TS Trần Hoàng Hải:
Trường Đại học Luật TPHCM không tổ chức xét tuyển. Năm 2013, trường tổ chức thi tuyển sinh 3 ngành:
- Ngành luật thi khối A, A1, C, D1 và D3; chỉ tiêu 1.300
- Ngành quản trị - luật thi khối A, A1, D1 và D3; chỉ tiêu 100
- Ngành quản trị kinh doanh thi khối A, A1, D1 và D3; chỉ tiêu: 100.

 

Thầy cô cho em hỏi em học chưa xong lớp 11 thì nghỉ học, giờ em muốn học trung cấp tại Đại học Kỹ thuật Công nghệ TPHCM (HUTECH). Em sẽ học trong bao lâu, học phí như thế nào và học xong em được cấp bằng gì? Em muốn nói bằng trung cấp nghề hay trung cấp chính quy. Em xin cảm ơn!
Nguyễn Thị Hồng - rosehongrose@gmail.com - 19 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào em!

Chương trình TCCN của HUTECH xét tuyển những thí sinh đã tốt nghiệp THCS, đã tốt nghiệp hoặc chưa tốt nghiệp THPT theo học bạ hoặc là kết quả thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, em có thể tham gia xét tuyển và học tại HUTECH trong thời gian 18 tháng. Chương trình này có nhiều đợt xét tuyển trong năm 2013: 30/6, 30/7, 30/8, 30/9. Học sinh tốt nghiệp được cấp bằng TCCN chính quy và có thể liên thông lên ĐH, CĐ theo quy định.

Thông tin thêm cùng em: HUTECH đào tạo TCCN hệ chính quy, không đào tạo trung cấp nghề.

Chúc em vui!

 

Em chào các thầy cô! Cho em hỏi khi thông tư 55 của Bộ GD-ĐT ban hành áp dụng vào ngày 7-2-2013 thì em là sinh viên cao đẳng năm cuối (tốt nghiệp năm 2013). Nếu muốn học liên thông ngay như vậy có được không và điều kiện như thế nào? Nếu bây giờ em đăng ký dự thi tuyển sinh CĐ-ĐH với HS phổ thông thì mua hồ sơ ở đâu? Các giấy tờ liên quan như thế nào? Hồ sơ cần có những gì, cách ghi hồ sơ ra sao và nộp ở đâu?
Bùi Tấn Võ - vida_179@yahoo.com - 22 tuổi

 

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013:  Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013 1021

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Hiện nay, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ tuyển sinh đào tạo đại học hệ liên thông hình thức chính quy ngành y đa khoa (D720101) từ trình độ trung cấp chuyên nghiệp lên đại học cho các thí sinh có thâm niên công tác từ 36 tháng trở lên, đang công tác đúng chuyên ngành đào tạo (ngạch y sĩ đa khoa) tại các cơ sở y tế đóng trên địa bàn khu vực 1, 2, 2 Nông thôn (2NT) hoặc 3 (theo Thông tư 06/2006 của Bộ Y tế có đăng tải trên trang website www.pnt.edu.vn) nên em vừa tốt nghiệp năm 2013 không thể dự thi được.
Việc thi tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2013 thì trường sẽ tổ chức thi tuyển sinh theo kỳ thi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức (tháng 7 hàng năm), khối thi B; thường thì mua và nộp hồ sơ vào giữa tháng 3-2013 đến giữa tháng 4-2013. Mua và nộp hồ sơ tại Cơ quan Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TPHCM (03 Công trường Quốc tế, quận 3- TPHCM), Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM (66- 68 Lê Thánh Tôn, quận 1- TPHCM). Hai cơ quan này sẽ hướng dẫn các thủ tục cần thiết và nhận hồ sơ đăng ký dự thi của em.

 

Thầy Lâm có thể cho em biết về ngành sư phạm giáo dục đặc biệt của trường? Cách thức dự thi? Học phí? Cơ hội việc làm?
Trangchaien - chaien@yahoo.com

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Ngành giáo dục đặc biệt đào tạo giáo viên dạy trẻ khuyết tật. Thí sinh dự thi một trong 3 khối: C, D1, M. Ngành này không phải nộp học phí, ra trường có nhiều cơ hội việc làm.

 

Kính chào quý thầy cô! Em xin đặt câu hỏi cho Trường Đại học HUTECH. Em đang có nguyện vọng đi du học ngành quản trị kinh doanh nhưng ba mẹ không muốn em đi học xa và em được biết tại Trường HUTECH có chương trình BBA ĐH Lincoln Hoa Kỳ. Các thầy cô cho em hỏi điều kiện đầu vào chương trình này là như thế nào? Mức học phí? Chuyên ngành đào tạo? Sau khi tốt nghiệp, bằng cấp của em có giá trị toàn cầu hay không? Em xin cảm ơn quý thầy cô.
Trương Gia Bảo - baobao_0505@yahoo.com - 29 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!
Hiện tại, HUTECH được phép đào tạo các chương trình Quốc tế BBA với Đại học Lincoln Hoa Kỳ và Đại học Mở Malaysia (ngành quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự, marketing và tài chính ngân hàng). Đây là những chương trình chỉ xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT, không đòi hỏi quá cao về trình độ tiếng Anh đầu vào. Với môi trường học tập mang tính chất quốc tế, bằng cấp có giá trị toàn cầu, em có thể yên tâm theo học tại HUTECH.

Về học phí: Chương trình BBA-ĐH Lincoln Hoa Kỳ 2,5 năm đầu là 40 triệu đồng/năm, năm cuối khoảng 130 triệu đồng/năm (học tại HUTECH giảng viên Hoa Kỳ) hoặc khoảng 200 triệu đồng/năm (học tại California). Riêng chương trình BBA của ĐH Mở Malaysia, học phí trọn khóa (3,5 năm) là 160 triệu đồng chia làm nhiều đợt đóng.

Vài thông tin cùng em!

 

Năm 2013 Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM có tuyển liên thông y đa khoa không?
trương văn hoàng - hoangvan.doc84@yahoo.com - 28 tuổi

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Năm 2013, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có tuyển sinh đại học hệ liên thông hình thức chính quy, ngành y đa khoa (D720101), điều kiện dự thi theo Thông tư 06/2006 của Bộ Y tế và Thông tư 55/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chỉ tiêu tuyển sinh là 150 dành cho các tỉnh phía Nam từ Đà Nẵng trở vào. Trường sẽ thông báo cụ thể vào tháng 3-2013 trên website www.pnt.edu.vn.

 

Cho em hỏi thầy Lâm ở Trường ĐH Sư phạm TPHCM, năm nay trường có tuyển sinh ngành sư phạm giáo vien tiếng Anh tiểu học?
Hùng Chiến - phamhungchien@yahoo.com

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Hiện nay trường đang đào tạo giáo viên tiếng Anh THPT và THCS, chưa tổ chức đào tạo giáo viên tiếng Anh tiểu học. Tuy nhiên, khi tốt nghiệp, các em có nhu cầu giảng dạy ở các trường tiểu học thì vẫn được tiếp nhận.

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013:  Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013 1064

 

Con tôi học giỏi môn toán – văn – Anh văn, cháu muốn thi vào Trường Đại học Sư phạm TPHCM để làm cô giáo sau này. Tuy nhiên, cháu chưa tự tin vì lực học của bản thân. Quý thầy, cô cho biết điểm sàn dự kiến năm 2013 của Trường Đại học Sư Phạm TPHCM này là bao nhiêu? Nếu học thi vào khối D1 có tiếng Nhật không? Trân trọng!
Nguyễn Lệ Thủy - chieu75@gmail.com - 42 tuổi

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Giờ này chúng tôi chưa thể nói gì về điểm sàn và điểm chuẩn. Tuy nhiên cũng xin thông tin điểm chuẩn của năm ngoái để anh (chị) và cháu tham khảo. Sư phạm tiếng Anh: 30 điểm, ngôn ngữ Anh: 26 điểm, trong đó có môn tiếng Anh đã nhân hệ số 2. Cháu có học lực tốt của 3 môn thì nên thi vào phải tự tin mới được. Chúc thành công!

 

Khi nào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM không tuyển sinh hệ liên thông y đa khoa nữa?
trương văn hoàng - hoangvan.doc84@yahoo.com - 28 tuổi

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Hiện tại nhà trường dự kiến ngừng tuyển sinh đại học hệ liên thông hình thức chính quy ngành y đa khoa vào năm 2014. Tuy nhiên, mọi thông tin chính thức sẽ được thông báo cụ thể vào đầu năm 2014 trên trang website www.pnt.edu.vn.

 

Xin chào quý thầy cô! Tôi muốn được tư vấn về chuyên ngành, phương thức đào tạo, thời gian học, học phí, chất lượng và môi trường học tập nếu tham gia khóa học MBA Malaysia của HUTECH. Xin được cảm ơn!
Đặng Hoàng Tân - danghoangtan@gmail.com - 23 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Chương trình thạc sĩ QTKD quốc tế của ĐH Mở Malaysia tại HUTECH được Bộ GD-ĐT cho phép xét tuyển những thí sinh có một bằng đại học. Với thời gian học 18 tháng, đào tạo theo tín chỉ, học phí ưu đãi (95 triệu trọn khóa, đóng thành 3 đợt), khi là học viên của OUM tại HUTECH, em sẽ được các giáo sư, tiến sĩ uy tín, kinh nghiệm từ Malaysia và Việt Nam giảng dạy trong môi trường học tập chuẩn quốc tế. Bằng tốt nghiệp được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận, có giá trị toàn cầu.
Chào em!

 

Xin hỏi thầy Hà là làm bác sĩ đa khoa có khó không ạ? Muốn thành bác sĩ cần có tố chất năng khiếu gì ạ? Học lực thế nào có thể đậu vào trường ạ?
vu viet anh - vietanhvu123@yahoo.com - 18 tuổi

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Làm bác sĩ đa khoa ngành khoa học kỹ thuật tổng hợp đòi hỏi sức khỏe, trình độ chuyên môn, thẩm mỹ, nghệ thuật, lòng thương người- bác ái,...để điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Muốn trúng tuyển vào Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thì học lực phải từ khá, giỏi trở lên (điểm chuẩn trúng tuyển năm 2011 là 22,0 điểm; năm 2012 là 21,5 điểm).

 

Kính chào thầy cô, em xin đặt câu hỏi cho Trường Hutech. Em rất thích học về điện tử. Sau khi tham khảo ngành học trên web của trường, em thấy trường mình có 3 ngành sau: kỹ thuật điện tử, truyền thông; kỹ thuật điện, điện tử; kỹ thuật cơ điện tử. Thầy cô cho em hỏi sự khác nhau của 3 ngành là gì ạ? Sau khi tốt nghiệp, em có thể làm việc ở đâu? Mức học phí? Chính sách hỗ trợ sinh viên diện khó khăn? Em cảm ơn!
Trần Minh Đức - ducdeptrai@yahoo.com - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào em!

Ngành kỹ thuật điện tử, truyền thông đào tạo những kỹ sư có khả năng thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành... các hệ thống điện tử viễn thông, mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng truyền số liệu. Trong khi ngành kỹ thuật điện, điện tử đào tạo kỹ sư làm việc tại các nhà máy điện, công ty điện lực, công ty xây lắp điện. Còn ngành kỹ thuật cơ điện tử là ngành kết hợp của 2 ngành học cơ khí - diện tử, em có thể làm các công việc với vai trò của một kỹ sư cơ khí - điện tử, chế tạo khuôn mẫu, thiết kế công nghệ mới, tư vấn vận hành quản lý kỹ thuật...

Các ngành này, HUTECH đào tạo trình độ ĐH và CĐ (thi tuyển khối A, A1). Theo đó, học phí ĐH là 7,5-8,5 triệu/học kỳ và CĐ là 7,0-8,0 triệu/học kỳ tùy vào số tín chỉ. Đối với những trường hợp khó khăn, sinh viên có thể liên hệ Phòng Công tác sinh viên, học sinh để xác nhận vay vốn, chế độ ưu đãi cũng như đăng ký nhận các học bổng khuyến học HUTECH.

 

Em muốn thi vào Khoa Toán ĐH Sư phạm nhưng xin thầy cho biết: Những năm gần đây giáo viên mới ra trường xin được việc làm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm và giáo viên mới ra trường tự tìm kiếm nhiệm sở hay do Sở GD-ĐT TPHCM phân công và khu vực nội thành còn có nhu cầu về giáo viên toán nữa không? Chỉ tiêu năm nay của Khoa Toán? Xin cảm ơn thầy !
Nguyễn Phương Chi - phuongchi@yahoo.com - 18 tuổi

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Hiện nay, công việc tuyển dụng giáo viên một số bộ môn có nơi thừa, nơi thiếu. Theo tôi được biết việc tuyển dụng giáo viên còn phụ thuộc nhiều yếu tố như: Kết quả tốt nghiệp loại nào, xin tuyển về quận huyện nào... Trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT có chủ trương quy hoạch các trường sư phạm, cải tiến công tác tuyển sinh, đào tạo thì việc sinh viên sư phạm ra trường sẽ có cơ hội việc làm và đời sống ổn định hơn. Chỉ tiêu năm nay ngành sư phạm toán là 170.

 

Thầy cô cho em hỏi HUTECH có mấy địa chỉ đào tạo? Trường có ký túc xá không? Sinh viên tốt nghiệp thì cơ hội việc làm ra sao?
Phạm Thanh Hải - thanhhaiproduction@yahoo.com - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Hiện tại, HUTECH đào tạo tại 2 khu học xá: số 475A Điện Biên Phủ (số cũ 144/24) phường 25, quận Bình Thạnh - TPHCM và 31/36 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh - TPHCM. Hai khu học tập này khá gần nhau, thuận tiện trong việc di chuyển. Hiện tại, trường chưa có KTX nhưng sẽ có bộ phận tư vấn, giới thiệu chỗ trọ gần trường cho những sinh viên có nhu cầu. Theo khảo sát của nhà trường, những năm gần đây, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường là khoảng 95%. Do vậy, em yên tâm về các cơ hội học tập cũng như việc làm của mình tại HUTECH.

 

Xin chào các thầy cô! Xin các thầy cô cho em hỏi là hiện nay trường mình có hỗ trợ ký túc xá không vậy ạ?
Nguyễn chấn hai - nguyenchanhai68@yahoo.com - 18 tuổi

 

PGS-TS Trần Hoàng Hải:
Hiện nay, Trường Đại học Luật TPHCM không có ký túc xá. Khi trúng tuyển vào trường nếu em không tự tìm được chỗ ở thì có thể liên hệ với Đoàn trường và Hội Sinh viên của trường để giới thiệu chỗ ở với mức giá hợp lý.

 

ĐH Y Phạm Ngọc Thạch có chính sách ưu tiên đối với học sinh khu vực Tây Nam bộ, Tây Nguyên hay không? Trường có đào tạo cao đẳng và trung cấp hay không? Em đang tính học để trở thành kỹ thuật viên phục hồi chức năng thì học ở đâu? Em xin cảm ơn!
Tuấn Anh - tuananhpham@yahoo.com - 18 tuổi

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ tuyển sinh đối với các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TPHCM nên các thí sinh có hộ khẩu thường trú thuộc khu vực Tây Nam bộ, Tây Nguyên không đủ điều kiện dự thi. Trường hiện tại không đào tạo bậc cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Trường đang lập thủ tục xin đào tạo trình độ cao đẳng ngành hộ sinh, chỉ tiêu 50 trong năm 2013 dành cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TPHCM. Nếu được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở ngành này, nhà trường sẽ thông tin cụ thể tại trường - 86/2 Thành Thái, quận 10, TPHCM trên website www.pnt.edu.vn).Nếu em muốn học để trở thành kỹ thuật viên phục hồi chức năng thì em liên hệ Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học Trường ĐH Y Dược TPHCM.

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013:  Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013 1142

 

Xin thầy Lâm cho biết hiện giờ ngành sư phạm nào mà các trường còn thiếu giáo viên ạ? Hiện nay học sư phạm ra trường có được phân công giảng dạy không hay vẫn phải đi xin? Em nghe nói xin vào ngành sư phạm không dễ, tốn tiền lắm phải không ạ?
Văn Mỵ nương - nuongvan1@yahoo.com - 18 tuổi

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Hiện nay thiếu giáo viên nhiều nhất là ngành giáo dục mầm nom, giáo dục tiểu học, sư phạm tin học, quốc phòng - an ninh. Sinh viên sư phạm vẫn được miễn học phí, khi ra trường được phân công về các Sở GD-ĐT căn cứ vào nhu cầu các sở sẽ phân công cụ thể. Việc các em nghe nói xin vào ngành sư phạm không dễ, tốn tiền lắm, thầy cũng nghe và đang phản ánh với các cấp để làm sáng tỏ vụ việc này.

 

Xin chào thầy Tâm! Tôi được biết HUTECH có chương trình liên kết với ĐH nước ngoài. Xin thầy cho biết học phí học tại Việt Na và nước ngoài là bao nhiêu? Có giới hạn số lượng học sinh đăng ký hằng năm hay không? Xin cảm ơn thầy!
bui thien khiem - minhquang19672000@yahoo.com - 40 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào anh!

Hiện tại, HUTECH được Bộ GD-ĐT cho phép tuyển sinh 2 chương trình quốc tế với Đại học Lincoln Hoa Kỳ và Đại học Mở Malaysia. Hình thức đào tạo này chỉ xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT và không đòi hỏi quá cao trình độ Anh văn đầu vào.

Chương trình BBA-ĐH Lincoln Hoa Kỳ 2,5 năm đầu là 40 triệu đồng/năm, năm cuối khoảng 130 triệu đồng/năm (học tại HUTECH giảng viên Hoa Kỳ) hoặc khoảng 200 triệu đồng/năm (học tại California). Riêng chương trình BBA của ĐH Mở Malaysia, học phí trọn khóa (3,5 năm) là 160 triệu đồng chia làm nhiều đợt đóng.

Thông tin cùng anh!

 

Con tôi có học lực trung bình khá, cháu học khối A và học thêm môn sinh để thi thêm khối B. Cháu nên thi vào trường nào để có kết quả tốt?
đặng thị lan oanh - hanhphuc.ng@gmail.com - 40 tuổi

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Học lực trung bình- khá (6- 6,9/ môn thi) thì thi vào ngành y đa khoa hơi khó (điểm chuẩn 21,5- 22,0 điểm), ngành điều dưỡng- kỹ thuật y học thì điểm chuẩn "thoáng" hơn. Ngành điều dưỡng (D720501) điểm chuẩn trúng tuyển năm 2011 là 18,0 điểm; năm 2012 là 14,5 điểm. Thí sinh có thể thi Trường Đại học Nông Lâm ngành kỹ thuật y học, Đại học Y Dược TPHCM, khối B- Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM...

 

Cho em hỏi nếu em tốt nghiệp lớp 12 mà em không muốn thi đại học, em có thông tin thấy HUTECH có một số chương trình đào tạo quốc tế. Em có ý định theo học. Xin Ban tư vấn cho em hỏi có thể đăng ký học chương trình đó được không ạ?
Nguyễn Thị Hoài Thương - cún con yêu anh nhiều@Gmail.com - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Nếu đã tốt nghiệp THPT mà không tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013, em có thể tham gia xét tuyển vào chương trình đào tạo quốc tế của ĐH Lincoln Hoa Kỳ hoặc của ĐH Mở Malaysia. Em có thể gọi số 08 5445 1111 (Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH) để được tư vấn thêm. Ngoài ra, cũng với điều kiện đầu vào là tốt nghiệp THPT, em có thể nộp hồ sơ vào học Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH, chương trình cao đẳng nghề chính quy.
Thông tin cùng em!

 

Em ở Nghệ An thì có thi được ĐH Sư phạm TPHCM hay không? Cho em hỏi ngành sư phạm lịch sử dễ đậu hay không?
Hiền Hòa - hieuhienhoa@yahoo.com - 18 tuổi

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Trường Đại học Sư phạm TPHCM tuyển sinh trong cả nước, do đó em ở Nghệ An vẫn có thể đăng ký thi vào trường. Ngành lịch sử điểm chuẩn những năm gần đây thấp, dễ đậu. Chúc thành công!

 

Thưa ThS Nguyễn Ngọc Hà, Phó Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch! Cho em hỏi năm nay ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có mở thêm ngành dược sĩ không ạ? Em xin cảm ơn!
Đặng Quang Trung Kiên - dqtkien@gmail.com - 19 tuổi

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Năm 2013, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chưa đào tạo ngành dược sĩ trình độ đại học. Những năm tiếp theo trường sẽ xây dựng đề án xin mở ngành này và sẽ có thông báo cụ thể sau khi được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Xin các thầy ở Trường HUTECH cho em biết em rất thích những ngành liên quan đến tài chính. Em cũng muốn dự thi vào một trong các ngành có liên quan đến lĩnh vực này ở trường mình nhưng nghe nói ngành này đã bão hòa, ra trường rất khó kiếm việc. Vậy thì em nên thi như thế nào ạ?
Nguyên An - annguyen@yahoo.com

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Ngành tài chính - ngân hàng tại HUTECH tuyển sinh khối A, A1, D1 gồm 4 chuyên ngành: Tài chính doanh nghiệp, tài chính ngân hàng, tài chính thuế, tài chính bảo hiểm... Theo đó, nhà trường xác định chỉ tiêu tương đương năm 2012. Em nên yên tâm về cơ hội việc làm của mình sau này nếu cố gắng trong học tập, rèn luyện, phấn đấu ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường. Không nên quá lo lắng một khi em đã đam mê ngành này.

 

Em xin hỏi trường sư phạm. Nếu em thi đậu ngành sư phạm toán chẳng hạn thì sau này em chỉ có thể đi dạy phải không? Em có phải cam kết gì khi học ở trường không? Nếu không muốn đi dạy thì em phải làm sao? Học phí ngành sư phạm có được miễn giảm?
vutienminh - minhtienvu@yahoo.com - 18 tuổi

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Học sư phạm toán tất nhiên sau này ra trường để đi dạy học nhưng em cũng có thể làm nhiều việc khác. Các ngành sư phạm hiện nay khi vào nhập học, nếu em làm cam kết phục vụ ngành GDĐT sau khi tốt nghiệp sẽ được miễn nộp học phí. Nếu được phân công mà không đi nhận nhiệm vụ thì phải bồi hoàn học phí theo mức quy định hiện hành.

 

Thưa các thầy cô, hiện nay em được biết khối A1 mới mở và đang rất được ưa chuộng vì liên quan trực tiếp đến khối ngành kinh tế, ngoại thương. Chính về thế, theo em được biết từ thầy cô và bạn bè, lượng học sinh chuyển qua thi khối này rất cao. Chính vì vậy, em đang phân vân về dự đoán tỉ lệ chọi năm nay và em nên thi vào các trường nào chất lượng và nhu cầu tuyển sinh cao ạ? Mong thầy cô giải đáp giúp.
Trần Dương Bách - dackprince95@yahoo.com.vn - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Tính đến năm 2013, khối A1 bắt đầu tuyển sinh vào các ngành tương ứng được 2 năm. Theo đó, năm nay, HUTECH tiếp tục tổ chức thi tuyển khối này vào các ngành thuộc nhóm kỹ thuật, công nghệ, kinh tế - quản trị, kế toán- tài chính. Riêng đối với các ngành mà em quan tâm đến có tuyển khối A1, có thể tham khảo tại HUTECH ở các ngành quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, kế toán, quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống... Thông tin chi tiết, em truy cập website: hutech.vn hoặc gọi số 08 5445 2222 để được tư vấn.
Thông tin cùng em!

 

Em muốn hỏi năm trước ngành nào ở Trường ĐH Luật lấy điểm cao nhất. Khả năng của em thi được khoảng 17 điểm khối C thì nên dự thi vào ngành nào của trường?
Nguyên An - annguyen@yahoo.com

 

PGS-TS Trần Hoàng Hải:
Hiện nay, Trường Đại học Luật TPHCM tuyển sinh 3 ngành là luật, quản trị - luật và ngành quản trị kinh doanh. Em dự thi khối C nên chỉ có thể đăng ký dự thi vào ngành luật. Điểm chuẩn của ngành luật năm 2012 là 19,0 điểm.

 

Quý thầy cô Ban tư vấn vui lòng cho hỏi con tôi muốn dự thi NV1 vào trường thì có cụm thi nào gần nhà khu vực miền Trung không hay phải vào Sài Gòn để dự thi? Nếu học ngành kỹ thuật cơ - điện tử thì ra trường làm ở đâu? Trường có giới thiệu việc làm không? Cảm ơn!
Cao Quang - 48 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào quý phụ huynh!

Năm 2013, HUTECH tổ chức thi tuyển sinh 3 đợt theo hình thức 3 chung. Nếu đang sống ở khu vực miền Trung, thí sinh có thể đăng ký NV1 vào HUTECH và dự thi tại cụm thi Quy Nhơn hoặc có thể dự thi tại TPHCM (mục số 14 trong hồ sơ ĐKDT). Đối với ngành kỹ thuật cơ - điện tử, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất dịch vụ, thiết kế các hệ thống cơ khí, điện tử, chế tạo khuôn mẫu..

Thông tin cùng phụ huynh!

 

Em muốn hỏi ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, em không có hộ khẩu TPHCM nhưng muốn tham gia lớp đào tạo ngắn hạn 1 năm của trường có được không?
Nguyên An - annguyen@yahoo.com

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Hiện nay, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã ngưng đào tạo các lớp ngắn hạn 1 năm (diều dưỡng sơ cấp, dược tá,...). Em liên hệ với các trường khác để học.

 

 

 

Cho em hỏi các thầy bên Trường Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, ngành nào ở trường mình lấy điểm cao nhất?
Nguyên An - annguyen@yahoo.com

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Hiện tại, Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang đào tạo 2 ngành trình độ đại học là y đa khoa (D720101), điều dưỡng (D720501). Điểm chuẩn trúng tuyển ngành y đa khoa cao hơn ngành điều dưỡng. Năm 2011, ngành y đa khoa 22,0 điểm; ngành điều dưỡng 18,0 điểm. Năm 2012, ngành y đa khoa 21,5 điểm, ngành điều dưỡng 14,5 điểm.

 

Dạ thưa thầy! Ngành thiết kế nội thất của HUTECH tuyển sinh các khối nào ạ, mã trường là gì? Em cũng muốn coi tất cả các ngành tuyển sinh CĐ, ĐH của trường vậy coi ở đâu? Năm trước ngành này chỉ tiêu và điểm chuẩn là bao nhiêu? Thầy có thể giới thiệu sơ nét ngành này được không ạ? Em cảm ơn thầy!
Nguyễn Gia Bảo - baobaoxteen@gmail.com - 17 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Ngành thiết kế nội thất của HUTECH tuyển sinh khối V, H với mã trường là DKC. Những thông tin ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh em có thể tham khảo website hutech.vn. Riêng ngành thiết kế nội thất đào tạo sinh viên có khả năng thiết kế nội thất hoàn chỉnh, tổ chức thi công các hạng mục nội thất... tại các công ty xây dựng, kiến trúc, nội thất, các dự án có liên quan.

Năm 2012, điểm chuẩn ngành này ở khối V, H là 13 điểm (điểm thi 3 môn không nhân hệ số, không môn nào bị điểm không).

Thông tin cùng em!

 

Em xin chào thầy cô! Sức học của em chỉ trung bình thôi nhưng ba mẹ luôn mong em sau này em lấy được bằng đại học. Nếu em thi dưới điểm sàn thì có cơ hội nào lấy được bằng đại học không? Em xin cảm ơn!
Phạm Thị Kim Chi - thienthannhocuame@yahoo.com.vn - 17 tuổi

 

PGS-TS Trần Hoàng Hải:
Theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy, các trường chỉ xét tuyển những thí sinh có kết quả thi tuyển sinh đại học đạt từ điểm sàn của bộ. Nếu em có kết quả thi dưới điểm sàn đại học và bằng hoặc trên điểm sàn cao đẳng thì có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào cao đẳng. Sau khi tốt nghiêp hệ cao đẳng và đi làm (3 năm), em có thể đăng ký dự thi liên thông lên trình độ đại học.

 

Các thầy bên Trường ĐH Sư phạm TPHCM cho em biết, em muốn dự thi vào ngành sư phạm mầm non của trường thì hình thức dự thi như thế nào? Em chỉ là học sinh của tỉnh nhưng em nghe nói TPHCM chỉ tuyển giáo viên có hộ khẩu thành phố thì theo thầy em có nên thi vào ngành này của trường mình hay không? Em rất muốn ở lại TPHCM và làm cô giáo mầm non nhưng không có hộ khẩu thì phải làm sao?
Hùng Chiến - phamhungchien@yahoo.com

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Em muốn dự thi vào ngành giáo dục mầm non thì nộp hồ sơ thi khối M; thi các môn toán, văn và môn năng khiếu (hát, đọc, kể chuyện, phân tích tác phẩm, thẩm âm, lặp tiết tấu). TPHCM hiện nay thiếu giáo viên mầm non nên ngoài việc tuyển sinh viên có hộ khẩu thường trú ở TPHCM, có tuyển sinh viên có hộ khẩu tạm trú dài hạn KT3.

 

Thưa thầy, cho em hỏi là điểm chuẩn của HUTECH năm 2012 là bao nhiêu ạ?
Phạm Khánh Hà - hakhanhangiang@yahoo.com - 17 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Điểm chuẩn năm 2012 của HUTECH cụ thể như sau:

Bậc đại học các ngành khối A, A1, V, H là 13 điểm. Khối B là 14 điểm và khối D1 là 13,5. Tương ứng thấp hơn 3 điểm là điểm chuẩn các ngành bậc cao đẳng.

Thông tin cùng em!

 

Em muốn thi vào hệ cao đẳng ngành quản trị khách sạn. Cho em hỏi hiện nay trường nào hệ cao đẳng có ngành học này? Trường nào phải đăng ký dự thi và trưòng nào xét tuyển từ kết quả thi đại học? Em thi khối D1.
Nguyễn Sang - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!
Trường HUTECH là một trong số những trường vừa thi tuyển vừa xét tuyển vào học cao đẳng ngành quản trị khách sạn khối D1 (C340107). Theo đó, để học cao đẳng ngành này tại HUTECH, em có thể thi ĐH đợt 2 với NV1 là bậc CĐ hoặc thi CĐ đợt 3 vào đúng ngành này. Trường hợp khác nếu không trúng tuyển vào một trường khác, khi đạt điểm từ sàn CĐ trở lên, em cũng có thể tham gia xét tuyển vào HUTECH.
Thông tin cùng em!

 

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có đào tạo ngành điều dưỡng không ạ? Nếu em chỉ có khả năng thi được 15 điểm nhưng em rất thích làm việc trong ngành y thì nên thi vào ngành gì ạ?
Nguyên An - annguyen@yahoo.com

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có đào tạo ngành điều dưỡng trình độ đại học (D720501). Điểm chuẩn trúng tuyển ngành điều dưỡng năm 2011 là 18,0 điểm; năm 2012 là 14,5 điểm. Em cố gắng thì có thể thi vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch ngành điều dưỡng (D720501). Chúc em thành công!

 

Cho tôi hỏi là Trường HUTECH mình có hệ liên thông lên đại học và luật liên thông mới trường mình sẽ áp dụng thế nào?
Trần văn ơn - tranonvan@yahoo.com - 28 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:

Chào bạn!

Theo thông tư 55 của Bộ GD-ĐT về đào tạo liên thông, nếu bạn tốt nghiệp TCCN, TC nghề, CĐ nghề, CĐ chính quy đủ 36 tháng có thể dự thi liên thông lên CĐ hoặc ĐH do HUTECH tổ chức (dự kiến tháng 5-2013 và tháng 10-2013). Những trường hợp tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng, bạn có thể đăng ký thi ĐH năm 2013 (chính thức 3 chung) và lấy kết quả đạt được xét học chương trình liên thông (ghi nguyện vọng học liên thông vào HUTECH trong hồ sơ ĐKDT).

 

Năm nay, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TPHCM thi tuyển ĐH, CĐ đúng không ạ? Em đang ở khu vực Tây Nguyên thì cụm thi năm nay có ở đây không ạ? Nếu không có thì thi ở cụm thi nào là gần nhất? Mua hồ sơ ở đây thầy? Năm trước em thi rớt ạ. Em xin cảm ơn!
Huỳnh Quang Thắng - tuoitrecuoi@yahoo.com.vn - 19 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Em đang học tại Tây Nguyên, có thể em chọn thi tại TPHCM hoặc cụm thi Quy Nhơn tùy thuộc vào điều kiện cá nhân. Hồ sơ đăng ký dự thi, em có thể mua tại các Sở Giáo dục và Đào tạo. Có thể nộp tại Sở GD-ĐT nơi cư trú từ 11-3 đến hết 11-4 hoặc trực tiếp tại HUTECH từ 12-4 đến hết 19-4 (số 475A Điện Biên Phủ (số cũ 144/24), phường 25, Bình Thạnh - TPHCM).
Thông tin cùng em!

 

Kính thưa các thầy trong ban tư vấn! Em đã tốt nghiệp một trường ĐH hệ chính quy tập trung. Em rất cần những kiến thức về luật để giúp ích cho công việc. Tuy nhiên, hiện tại em không thể đi học liên tục 3 năm hoặc hơn được.
Nguyễn Hoàng Sơn - hoangson0128@yahoo.com

 

PGS-TS Trần Hoàng Hải:
Đối với đào tạo luật, hiện nay có các phương thức: chính quy, vừa làm vừa học (tại chức cũ) và từ xa. Nếu em không có điều kiện để đi học liên tục thì có thể chọn theo phương thức vừa làm vừa học hoặc từ xa. Trường Đại học Luật TPHCM có đào tạo theo phương thức vừa làm vừa học; riêng đào tạp theo phương thức từ xa, em có thể liên hệ với Trường Đại học Mở, Trường Đại học Bình Dương... để đăng ký học.

 

Cho em hỏi hiện em đang làm sinh viên năm cuối hệ cao Đẳng. Nếu tháng 7 này em chưa có bằng tốt nghiệp nhưng có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời thì em có thể đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh 2013 không ạ?
Nguyễn Thanh Trúc - 22 tuổi

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Theo tinh thần của thông tư 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25-12-2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu em đang học năm cuối hệ cao đẳng, tháng 7-2013 chưa có bằng tốt nghiệp thì không thể nộp hồ sơ dự thi tuyển sinh năm 2013.

 

Các thầy ở Trường Luật có thể cho em biết ngành nào ở trường mình có liên kết quốc tế? Bằng cấp khi liên kết thì ai cấp bằng?
Nguyên An - annguyen@yahoo.com

 

PGS-TS Trần Hoàng Hải:
Trường đang có 2 chương trình liên kết quốc tế ở trình độ thạc sĩ. Bằng cấp do các trường liên kết cấp cấp cho người học.

 

Giờ các ngành xã hội khó xin việc phải không ạ? Em thi khối C mà không biết thi vào ngành nào thì dễ xin việc. Cô Mai tư vấn giúp em. Văn, sử, địa điểm tổng kết em trên 7.
Mai Thang - Dồng Nam

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Em thân mến,
Trong nền kinh tế hội nhập hiện nay, người giỏi trong lĩnh vực xã hội, nhân văn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Dù theo học ngành nào đi chăng nữa điều kiện tiên quyết đầu tiên để thành công đó là sự đam mê với nghề nghiệp mình theo đuổi. Các ngành xã hội thường thi tuyển khối C, D1. Nếu điểm tổng kết 3 môn thi khối C, 7 điểm/môn thì em có nhiều cơ hội lựa chọn, ví dụ, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Trường ĐH Luật TPHCM.... Nếu tổng điểm 3 môn trên 7 điểm, khó trả lời lắm, em nên cân nhắc mức điểm tối đa em có thể đạt được để chọn trường vừa sức.

 

Cho em hỏi các thầy bên HUTECH, trường mình xét tuyển những ngành nào ạ? Năm nay trường tổ chức thi tuyển, vậy em dự thi vào trường khác nhưng lấy kết quả đó xét tuyển vào trường mình có được không?
Nguyên An - annguyen@yahoo.com

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Ngoài việc tổ chức thi tuyển sinh 2013 ở NV1, HUTECH còn tổ chức xét tuyển cho các trường hợp chưa trúng tuyển vào một trường đã đăng ký thi ở NV1 vào tất cả các ngành (tham khảo thêm trang: hutech.vn/tuyensinh để biết chi tiết các ngành xét tuyển). Thời gian xét tuyển NV bổ sung dự kiến từ 20-8 đến 30-10 (chia thành nhiều đợt). Nếu em có điểm thi đạt từ điểm sàn trở lên, có nhiều cơ hội để xét tuyển và trúng tuyển vào HUTECH.
Chúc em thành công!

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013:  Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013 1359

 

Con tôi có học lực trung bình khá. Cháu đang học khối A và học thêm môn sinh để thi thêm khối B, cháu nên thi vào những trường nào để có kết quả cao?
đặng thị lan oanh - hanhphuc.ng@gmail.com - 40 tuổi

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Nếu chỉ tính về học lực thì cháu nên tham khảo một số trường các năm vừa qua điểm chuẩn thấp bằng điểm sàn hoặc cao hơn một chút. Tuy nhiên nên có quyết tâm hơn để chọn ngành, trường mà sau nay khi ra trường dễ có việc làm và phù hợp với sở thích của cháu. Nếu cháu thích nghề sư phạm có thể thi vào các ngành thi khối A tin học, vật lý, GD tiểu học hoặc hóa học.

 

Xin chào quý thầy! Xin quý thầy cho tôi biết học phí học tại Việt Nam và học phí học tại nước ngoài của chương trình đào tạo liên kết nước ngoài là bao nhiêu một năm. Nếu có giới hạn về số lượng học sinh không? Xin cảm ơn
bui thien khiem - minhquang19672000@yahoo.com - 40 tuổi

 

PGS-TS Trần Hoàng Hải:
Tại Việt Nam, các trường công lập thu học phí theo quy định của Chính phủ. Năm 2013 là 4.850.000đồng/ năm học, năm 2014 là 5.550.000 đồng/ năm học. Đối với các trường ngoài công lập, học phí sẽ được các trường này thông báo ngay khi tuyển sinh. Đối với các chương trình liên kết với nước ngoài, học phí sẽ được thông báo phù hợp với từng chương trình. Số lượng sinh viên của mỗi lớp theo học các chương trình liên kết là rất ít, thường tối đa không quá 30 sinh viên/ lớp.

 

Xin chào cô Mai! Trường ĐH công nghệ Thông tin thuộc ĐHQG TPHCM có chương trình đào tạo liên kết nước ngoài không? Nếu có, xin cô cho biết liên kết với trường nào và học phí bao nhiêu và hằng năm tuyển bao nhiêu học sinh? Xin cảm ơn cô!
bui thien khiem - minhquang19672000@yahoo.com - 40 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Chào em,
Năm 2013, Trường ĐH CNTT không tuyển sinh chương trình liên kết với nước ngoài. Nếu thích học chương trình liên kết nhóm ngành CNTT, em có thể tìm hiểu thông tin từ các đơn vị thành viên khác của ĐH Quốc gia TPHCM như Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Quốc tế, Viện Đào tạo Quốc tế.

 

Em muốn hỏi các thầy bên Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là nếu em tích lũy đủ số tín chỉ thì có thể học vượt, tốt nghiệp sớm được không ạ?
Nguyên An - annguyen@yahoo.com

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Hiện tại, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo theo học phần kết hợp với niên chế (Quy chế Đào tạo 25/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo), đang xây dựng lộ trình đào tạo theo tín chỉ. Do đó, em phải học đủ 6 năm học và hoàn thành đầy đủ các học phần, dự thi tốt nghiệp hoặc trình luận văn tốt nghiệp (theo điều kiện riêng) cuối khóa thì mới được xét công nhận tốt nghiệp và cấp bằng.

 

Kính thưa các thầy cô! Em biết được Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TPHCM có tuyển sinh ngành quản trị nhà hàng khách sạn. Xin các thầy cô tư vấn cho em biết về điểm chuẩn, điều kiện ra trường và cơ hội việc làm sau khi ra trường? Xin cảm ơn các thầy cô tư vấn!
Trần Thị Ngọc Tuyết - thienthantinhyeu_ruacon2000@gmail.com - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Năm 2013, HUTECH tổ chức thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Em đang quan tâm đến ngành "quản trị nhà hàng khách sạn", ngành này theo danh mục các ngành đào tạo cấp 4 gồm 2 ngành với tên gọi chính xác là quản trị khách sạn (D340107); quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống (D340109) ở bậc đại học với 3 khối thi tuyển A, A1, D1 (ngoài ra, hai ngành này cũng được đào tạo bậc cao đẳng tại HUTECH).
Nhiều năm qua, điểm chuẩn ngành này bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT quy định. Sinh viên tích lũy đủ số tín chỉ theo quy định trong chương trình đào tạo, các chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, kỹ năng mềm của trường sẽ được công nhận tốt nghiệp. Những công việc mà em có thể đảm nhận là quản lý nhà hàng, bộ phận kinh doanh ăn uống, tiếp thị và quản lý bán hàng tại các khách sạn, nhà hàng, resort...

 

Các thầy ở Trường ĐH Luật có thể cho em biết bậc đào tạo đặc biệt của nhà trường là như thế nào? Gồm những ngành gì và hình thức đào tạo như thế nào? Khác gì so với các chương trình khác?
Trần Thùy Ngân - hongminh@yahoo.com

 

PGS-TS Trần Hoàng Hải:
Chương trình đào tạo đặc biệt của trường bao gồm các chương trình:
1. Chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành luật, nhóm các chuyên ngành luật thương mại - dân sự - quốc tế;
2. Chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành luật, nhóm các chuyên ngành luật hành chính - tư pháp;
3. Chương trình đào tạo cử nhân luật tăng cường tiếng Pháp;
4. Chương trình đào tạo cử nhân luật tăng cường tiếng Nhật.
Để được vào học các lớp chất lượng cao, sinh viên phải có trình độ tiếng Anh theo chuẩn TOEIC đạt từ 450 điểm trở lên. Đối với lớp tăng cường tiếng Pháp và tiếng Nhật: ưu tiên tuyển những sinh viên đã biết tiếng Pháp và tiếng Nhật. Vào học các lớp thuộc chương trình đào tạo đặc biệt, sinh viên sẽ được học trong môi trường hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Trong chương trình đào tạo, sinh viên được học một số học phần bằng tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc tiếng Nhật (tùy theo lớp). Ra trường, sinh viên được cấp bằng cử nhân chất lượng cao ngành luật (đối với lớp chất lượng cao) hoặc được cấp bằng cử nhân luật tăng cường tiếng Pháp, tiếng Nhật (đối với lớp tiếng Pháp hoặc tiếng Nhật).

 

Các thầy cô cho con hỏi khối A, A1, D có những ngành gì và chỉ tiêu tuyển sinh năm ngoái của những ngành đó ở Đại học Kinh tế, Đại học Xã hội Nhân văn và Đại học Nông lâm? Xin cám ơn!
Uyên Nguyễn - Tutu12121995@gmail.com - 17 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Chào em,
Cả 3 khối thi này đều có rất nhiều ngành cho em lựa chọn, liên quan đến các ngành kỹ thuật, công nghệ, kinh tế và xã hội, nhân văn. Em có thể tham khảo chi tiết trên website của các trường. Điều quan trọng, để tiết kiệm thời gian, em cần xác định mình phù hợp với lĩnh vực nghề nghiệp nào, sức học ra sao để chọn trường phù hợp nhất. Em có thể thử làm trắc nghiệm hướng nghiệp và năng lực tại trang web: career.vnuhcm.edu.vn hoặc career.edu.vn
Thân mến.

 

Tiêu chuẩn thi vào Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch? Tại sao điểm chuẩn giữa Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch và Y Dược TPHCM lại chênh lệch? Khi ra trường bằng cấp có phân biệt hay không và các bệnh viện họ có phân biệt hay không?
Trần Minh Vy - Vyminh@yahoo.com - 18 tuổi

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Tiêu chuẩn thi vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch là thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TPHCM trước khi dự thi. Sở dĩ có sự chênh lệch điểm chuẩn trúng truyển giữa Trường và Đại học Y Dược TPHCM là do vùng tuyển. Vì vậy, số lượng đăng ký dự thi vào Đại học Y Dược TPHCM rất cao (trên 10.000 thí sinh, Ttrường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2011 là 3.722, năm 2012 là 3.203 dự thi chính thức) nên tỉ lệ chọi cao, điểm chuẩn trúng tuyển cao. Khi tốt nghiệp, cả hai trường đều được cấp bằng tốt nghiệp bác sĩ, ngành y đa khoa như nhau và không có sự phân biệt bằng cấp giữa hai trường nói riêng và các trường đại học y khoa trên toàn quốc nói chung.

 

Kính thưa quý thầy cô, do điều kiện kinh tế gia đình, em chỉ tốt nghiệp cấp 2. Bây giờ em muốn đi học trung cấp để tìm cho mình một công việc. Em xem trên web thấy HUTECH có xét tuyển trung cấp ngành kế toán doanh nghiệp. Thầy cô cho em hỏi, trường hợp của em có được học trung cấp tại trường không ạ? Thời gian học và mức học phí cụ thể như thế nào? Em xin cảm ơn!
Nguyễn Hà Anh - anhanh_level@yahoo.com - 17 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Với điều kiện của em, em được xét tuyển vào học TCCN chính quy của HUTECH ngành kế toán doanh nghiệp, thời gian đào tạo là khoảng 2 năm 3 tháng (vừa học văn hóa, vừa học chuyên ngành). Học phí của em là 2,5 triệu/học kỳ. Sau khi tốt nghiệp, em được nhận bằng TCCN chính quy và được liên thông lên CĐ, ĐH theo quy định. Do đó, em còn nhiều cơ hội tiếp tục học tập tại HUTECH.

 

Điểm tổng kết học kỳ 1 em được 8.1, xếp loại khá vì bị khống chế môn toán 7.9. Với học lực vậy em có thể thi vào Trường ĐH Kinh tế TPCHM ngành kinh tế đối ngoại? Điểm ngành này năm nay là bao nhiêu?

P.L

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Em thân mến,
Nên cân nhắc dựa vào tổng điểm 3 môn thi liên quan đến khối thi. Trường ĐH Kinh tế TPHCM tuyển sinh với điểm chuẩn chung theo trường, việc phân ngành học sẽ dựa vào kết quả học đại học của 3 học kỳ đầu, sở thích và chỉ tiêu của từng ngành. Điểm chuẩn của trường nhiều năm qua dao động từ 18-21 điểm tùy năm. Nên quyết tâm, học thật tốt, cơ hội thành công sẽ cao.

 

Em thấy hệ cao đẳng thực hành ghi không thi tuyển mà xét tuyển học sinh đã tốt nghiệp THPT. Vậy cần điều kiện tốt nghiệp THPT như thế nào ạ? Em tính thi vào đại học kỹ thuật công trình xây dựng, nếu không đậu có được xét điểm xuống cao đẳng không?
phan khai dinh - bi.xu95@yahoo.com.vn - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH, trong đó có đào tạo ngành kỹ thuật xây dựng xét tuyển những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Điều kiện xét tuyển là có học bạ, bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (nếu chưa có bằng tốt nghiệp, HUTECH có thể xét cho em theo giấy tốt nghiệp tạm thời).
Còn trình độ ĐH, CĐ chính quy nhóm ngành xây dựng, HUTECH tổ chức thi tuyển ĐH, CĐ theo hình thức 3 chung. Nếu đăng ký vào HUTECH bậc ĐH chính quy ngành kỹ thuật công trình xây dựng hoặc kỹ thuật xây dựng công trình giao thông mà không trúng tuyển, với điểm thi của em từ điểm sàn cao đẳng trở lên, em sẽ làm thủ tục xét tuyển vào trường. Nhà trường sẽ xét và ưu tiên công nhận em trúng tuyển cao đẳng chính quy cùng ngành.

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013:  Cơ hội thi đậu ĐH-CĐ 2013 1454

 

Thầy Hà có thể cho em biết trường mình đào tạo ĐH Y 4 năm tập trung nhưng lại kèm điều kiện là có giấy giới thiệu của các sở là như thế nào ạ?
Nguyên An - annguyen@yahoo.com

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Trường hợp em nêu hiện nay là đào tạo đại học hệ liên thông hình thức chính quy (tập trung 4 năm) ngành y đa khoa. Căn cứ theo Thông tư 06/2006 của Bộ Y tế và thông tư 55/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, em phải công tác đúng ngành nghề đào tạo (ngạch y sĩ đa khoa), thâm niên công tác là 36 tháng và được cơ quan chủ quản và thông qua Sở Y tế (hoặc cấp tương đương nếu thuộc bộ, ngành khác) giới thiệu cử đi dự thi và học tập (nếu trúng tuyển) để sau này trở về công tác tại địa phương. Đây không phải là chương trình đào tạo liên thông rộng rãi, thí sinh tự do. Em tham khảo thêm Thông tư 06/2006 của Bộ Y tế tại website www.pnt.edu.vn).

 

Cho em hỏi các thầy bên Trường ĐH Sư phạm TPHCM là trường đang đào tạo chuyên ngành sư phạm tiếng Anh theo chuẩn nào? Em nghe nhiều thông tin, có nhiều giáo viên ra trường khi về công tác tại các trường phổ thông phải đi học tiếp để nâng chuẩn gì đó rất áp lực.
An Minh - trantronganminh@yahoo.com

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Trong thời gian qua, Trường Đại học Sư phạm TPHCM đào tạo chuyên ngành sư phạm tiếng Anh theo chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Trường xây dựng chương trình chi tiết để tổ chức giảng dạy, đồng thời trong chương trình có cập nhật một số nội dung mới trên thế giới. Hiện nay, trường đã bổ sung chương trình đào tạo để đầu ra phù hợp khung tham chiếu châu Âu.

 

Em nộp hồ sơ thi khối D1 Trường ĐH Tin học Ngoại ngữ TPHCM ngành quản trị kinh doanh quản lý khách sạn. Em lấy điểm này xin xét tuyển vào hệ cao đẳng của trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng khối D ngành quản trị khách sạn được không?
Nguyễn Sang - 18 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Chào em,
Kỳ thi tuyển sinh năm 2012, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM không tổ chức thi tuyển, mà lấy kết quả thi đại học năm 2012 của những thí sinh đã thi khối A, D1, D4 tại các trường đại học có tổ chức thi theo đề chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xét tuyển đại học, cao đẳng, trên cơ sở hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh.
Theo quy chế tuyển sinh, em hoàn toàn có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào hệ cao đẳng của trường khác nếu trường đó còn chỉ tiêu xét bổ sung.
Thân mến.
Kính chào quý thầy cô! Em nghỉ học 3 năm rồi, ngày trước em chỉ tốt nghiệp THPT thôi, nếu giờ em muốn đi học lại thì HUTECH có chương trình nào phù hợp với trường hợp của em không? Em xin cảm ơn!
Vương Tiểu Mi - mimi_2202@yahoo.com - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Hiện tại, còn nhiều cơ hội cho em vào học tại HUTECH.

Thứ nhất, có điều kiện thì em có thể tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy sắp tới. Nếu không muốn có áp lực thi cử, em có thể xét tuyển vào học BBA Quốc tế của ĐH Lincoln Hoa kỳ hoặc ĐH Mở Malaysia, cao đẳng nghề hoặc học TCCN tại HUTECH. Những hình thức này chỉ xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT mà không thi tuyển đầu vào.

Trường hợp khác, em có thể đăng ký học chương trình đại học từ xa ngành quản trị kinh doanh (tuyển sinh liên tục trong năm). Cũng với điều kiện đầu vào là xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, thời gian đào tạo 4 năm, học phí 1 học kỳ khoảng 1,7 - 2,0 triệu, học theo tín chỉ đa số tập trung vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Sau khi tốt nghiệp, em được nhận bằng ĐH, được học tiếp tục lên văn bằng 2 hoặc ThS, TS theo quy định.

Thông tin cùng em!

 

Con tôi muốn thi vào khối D ngành ngôn ngữ Anh. Xin hỏi ngành này thi vào, đầu ra đào tạo làm việc theo ngành nghề gì ?
Nguyễn Vũ Thùy Trang - VUGIAO64@YAHOO.COM.VN - 18 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Chào anh/chị,
Ngành ngôn ngữ Anh thi tuyển sinh khối D1. Tại TPHCM, hai trường truyền thống lâu năm trong ngành này là Trường ĐHKHXH&NV, Trường ĐHSP TPHCM. Ngoài ra cũng có các trường khác như Trường ĐH Hoa Sen (tiếng Anh thương mại), Trường ĐH Tài chính Marketing (tiếng Anh kinh doanh), Trường ĐH Mở TPHCM, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM (tiếng Anh thương mại), Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, Trường ĐH Kỹ thuật-Công nghệ TPHCM, Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học, Trường ĐH Văn Lang...
Tùy theo chuyên ngành và nơi đào tạo, cử nhân ngành này có thể làm công tác giảng dạy ở các trường PTTH, cao đẳng, đại học hoặc làm công tác nghiên cứu về ngôn ngữ học và văn học; làm công tác biên dịch, phiên dịch cho các tổ chức khoa học kỹ thuật, kinh tế, xã hội, các viện nghiên cứu hoặc làm nhân viên giao tiếp văn phòng của các công ty, xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn có nhu cầu sử dụng tiếng Anh...
Em thấy rất nhiều trường đào tạo điều dưỡng. Vậy chương trình các trường có gì khác nhau không ạ?
vu van vinh - vanvinhvu@yahoo.com

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Về mặt chương trình đào tạo, cho dù ngành nào, bậc học nào thì cũng trên cơ sở chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các trường được phép thay đổi tùy theo tình hình thực tế tại trường, tại địa phương khoảng 20- 30% nội dung theo quy định. Khi triển khai đào tạo thì tùy trường do năng lực đào tạo (lực lượng giảng viên, cơ sở vật chất,...) nên chất lượng đào tạo tùy trường có khác nhau.

 

Kính thưa thầy Hải! Em rất thích học quản trị luật ở Trường ĐH Luật TPHCM nhưng không biết cơ hội việc làm sau khi ra trường như thế nào? Xin thầy tư vấn cho em.
THU

 

PGS-TS Trần Hoàng Hải:
Tính đến năm 2013, ngành quản trị - luật là ngành đang được đào tạo duy nhất tại Trường Đại học Luật TPHCM. Theo học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị hai khối kiến thức: kinh tế, quản trị kinh doanh và khối kiến thức ngành luật. Chương trình đào tạo gồm 175 tín chỉ với thời gian đào tạo là 5 năm. Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc trong các lĩnh vực đòi hỏi kiến thức tổng hợp quản trị và luật như dịch vụ công cộng, thương mại quốc tế, tư vấn quản trị, tư vấn tài chính, tư vấn đầu tư kinh doanh hoặc có thể làm việc trong tất cả các cơ quan Nhà nước (Toà án, Viện Kiểm sát, Công an, Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Nhân dân các cấp, Phòng Công chứng...) làm luật sư, chuyên gia tư vấn pháp lý trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Nếu em học đậu Đại học Hoa Sen thì em có được đăng ký học thêm văn bằng đại học khác không?
Nguyen anh thu - honghanhh2001@yahoo.co - 18 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Em thân mến,
Theo quy định thì em hoàn toàn có thể đăng ký học thêm văn bằng 2 nhưng cần thỏa một số điều kiện nhất định, mà rất khó. Cô chưa hiểu lý do vì sao em phải học thêm văn bằng 2 cũng như học những ngành nào nhưng theo kinh nghiệm của các thầy/cô, em nên học thật tốt một ngành và tích lũy một số môn học có liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp hoặc vị trí việc làm sau này, bởi hiện nay, doanh nghiệp cũng như các cơ quan nhà nước khi tuyển dụng đều yêu cầu cao về kỹ năng (kỹ năng nghề nghiệp, các kỹ năng mềm). Còn thời điểm này, cố gắng tập trung để thực hiện ước mơ của mình ngay sau tốt nghiệp trung học phổ thông nhé.

 

Kính thưa các thầy cô trong ban tư vấn! Sức học của em chỉ có thể học cao đẳng. Em được biết Trường HUTECH có khoa cao đẳng thực hành và cao đẳng chính quy. Thầy cô cho em hỏi sự khác nhau giữa cao đẳng thực hành và cao đẳng chính quy là như thế nào? Bằng cấp có tương đương không? Và sau khi em tốt nghiệp cao đẳng thực hành, cơ hội có được việc làm đúng chuyên ngành cao không? Nhà trường có chính sách hỗ trợ cho sinh viên xa nhà không ạ? Em xin cảm ơn thầy cô. Chúc thầy cô sức khỏe!
Ngô Hoàng Quân - ngohoangquan@gmail.com - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Hiện tại, HUTECH đào tạo cao đẳng chuyên nghiệp chính quy bằng hình thức thi tuyển và xét tuyển từ kết quả thi ĐH, CĐ 2013. Đây là hình thức đào tạo do Bộ Giáo dục - Đào tạo quản lý và cấp bằng cao đẳng chính quy (có 19 ngành đào tạo bậc học này tại HUTECH).

Ngoài ra, Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH có các chương trình đào tạo cao đẳng nghề do Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB-XH) quản lý và cấp bằng cao đẳng nghề chính quy. Đây là chương trình học chú trọng kỹ năng thực hành (70% thời lượng đào tạo), chỉ xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương với thời gian đào tạo là 2,5 năm.

Hiện tại, hai trình độ cao đẳng chính quy và cao đẳng nghề - Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH đều được liên thông lên ĐH theo quy định.

 

Thầy Lâm ơi, con trai có nên học sư phạm không thầy? Lương sư phạm thấp mà lại không được dạy thêm thì theo thầy, em có nên thi sư phạm không? Sao đủ sống được hả thầy?
vu van vinh - vanvinhvu@yahoo.com

 

ThS Tạ Quang Lâm:
Thầy không hiểu ý em muốn nói gì? Con trai, con gái đều có thể làm nhà giáo chứ. Từ nhỏ đến nay em học với thầy hay cô? Lương giáo viên tuy thấp so với một vài ngành nghề khác nhưng vẫn đủ sống em ạ. Đây là nghề cao quý, chỉ có những người yêu nghề mến trẻ mới cảm thấy yên tâm, mới tận tụy với nghề nghiệp. Nếu em không thích thì thầy khuyên em chớ nên thi vào các trường sư phạm.

 

Thầy Hà có thể cho em biết trường có tổ chức tuyển thí sinh hệ liên thông không? Nếu em học CĐ y ở một trường phía Bắc, sau đó em nhập hộ khẩu vào TPHCM và muốn thi vào trường mình thì có được không? Nếu được thì cần thêm những điều kiện gì ạ?
Nguyên An - annguyen@yahoo.com

 

Ths Nguyễn Ngọc Hà:
Năm 2013, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến tuyển sinh đại học hệ liên thông hình thức chính quy với 150 chỉ tiêu. Điều kiện dự thi theo Thông tư 06/2006 của Bộ Y tế và thông tư 55/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Em vào website www.pnt.edu.vn để tham khảo cụ thể.

 

ĐH Quốc gia TPHCM nhân hệ số điểm ở những ngành nào? Ngành công nghệ sinh học có nhân hệ số điểm không và nhân hệ số ngành nào? Em cảm ơn!
Đình Minh - Manhdinh@yahoo.com - 18 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:

Em thân mến,

Câu hỏi của em nếu trả lời thì hơi hơi dài, vì vậy cô tóm ý chính nha. Một số chương trình/ngành của các trường sau có nhân hệ số môn thi: Trường ĐH Bách khoa (toán - hệ số 2, lý và năng khiếu - hệ số 1), Trường ĐH CNTT (toán hệ số 2, các môn còn lại hệ số 1), Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (nhân hệ số 2 điểm các môn thi ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức) vào các ngành ngoại ngữ (cụ thể là các ngành ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Nga, ngôn ngữ Pháp, ngôn ngữ Trung Quốc, ngôn ngữ Đức, ngôn ngữ Tây Ban Nha, ngôn ngữ Ý); môn văn vào ngành văn học và ngôn ngữ học; môn sử vào ngành lịch sử; môn địa vào ngành địa lý học), Trường ĐH Kinh tế-Luật (toán hệ số 2, các môn còn lại hệ số 1).

Chi tiết em có thể tìm hiểu tại website của các trường nha (vnuhcm.edu.vn).

 

Xin đại diện Trường ĐH Luật cho em biết hệ liên kết của trường có những ngành nào? Hình thức liên kết và bằng cấp sẽ do đơn vị nào cung cấp?
Nguyễn Minh Thu - phamthanhbinhminh18@yahoo.com

 

PGS-TS Trần Hoàng Hải:
Trường Đại học Luật TPHCM không có chương trình liên kết ở trình độ đại học. Ở trình độ thạc sĩ, trường có 2 chương trình liên kết với Trường Đại học Tây Anh quốc và Trường Đại học Pháp (Lyon 3, Bordeaux 4, Toulouse 1).
Để được vào học chương trình liên kết với Trường Đại học Tây Anh quốc, ứng viên phải có bằng cử nhân luật, trình độ tiếng Anh theo chuẩn IELTS đạt từ 6,5 điểm trở lên, thời gian đào tạo 1 năm (6 tháng ở Việt Nam và 6 tháng ở Anh). Sau khi tốt nghiệp sẽ được Trường Đại học Tây Anh quốc cấp bằng thạc sĩ. Để được vào học chương trình liên kết với các trường đại học thành viên khối Pháp ngữ, ứng viên phải có bằng cử nhân luật, trình độ tiếng Pháp tương đương DELF B1, thời gian đào tạo là 1 năm. Sau khi tốt nghiệp sẽ được Trường Đại học Lyon 3 cấp bằng thạc sĩ.

 

Thưa thầy, cô sức học của em chỉ khá thôi. Lần thi thử đại học lần 2 ở trường em chỉ đạt 15.5. vậy em nên thi vào ngành nào thì có cơ hội đậu được ĐH?
phan khai dinh - bi.xu95@yahoo.com.vn - 18 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Chào em,
Chưa biết em thi thử khối thi nào, cô trả lời chung nhất nhé. Trước tiên, em cần xác định mình thích làm gì trong tương lai hoặc mình thích ngành nào để từ đó, tìm kiếm xem trường nào có mức điểm chuẩn tương ứng với sức học của mình.
Thân mến.

 

Trường ĐH Luật thì khác gì ĐH Kinh tế-Luật của ĐH Quốc gia TPHCM ạ? Chương trình đào tạo các ngành luật có gì khác nhau? Thi vào trường nào thì dễ đậu hơn? Em xin cảm ơn!
Thạch Anh - thachanh@yahoo.com - 18 tuổi

 

PGS-TS Trần Hoàng Hải:
Trường Đại hoc Luật TPHCM thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia TPHCM. Chương trinh đào tạo của hai trường này được xây dựng theo chương trình khung của bộ nên đảm bảo tính thống nhất 70%, 30% còn lại tuỳ thuộc vào thế mạnh của từng trường. Đối với Trường ĐH Luật TPHCM, năm 2012, khối A và A1: 17,5 điểm, khối D1 và D3: 18,0 điểm, khối C: 19,0 điểm. Điểm chuẩn của Trường ĐH Luật TPHCM không nhân hệ số.

 

Xin hỏi cô Mai. Em là con trai thì có nên học sư phạm không cô? Nói chung là em cũng không thích lắm nhưng ba em là hiệu trưởng một trường cao đẳng nên muốn em theo ngành này. ĐH Quốc gia thì có ngành nào học xong có thể học thêm chứng chỉ sư phạm để đi dạy không ạ?
vutienminh - minhtienvu@yahoo.com - 18 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Em thân mến,
Nghề nào cũng cái cao quý, cái đẹp của nghề đó, đặc biệt là nghề giáo, không phân biệt nam hay nữ vì nhà giáo nam hay nhà giáo nữ đều có những ưu thế riêng.
Điều cô muốn đề cập là cần phân biệt giáo viên (chủ yếu dạy học sinh phổ thông) và giảng viên (chủ yếu dạy sinh viên đại học, cao đẳng). Mỗi vị trí có tiêu chí tuyển dụng khác nhau. Nếu muốn trở thành giáo viên, em nên theo học các trường sư phạm hoặc học ngành khoa học cơ bản ở các trường khác, sau đó học tiếp chứng chỉ sư phạm để có thể đủ điều kiện giảng dạy bậc trung học, tuy nhiên còn tùy thuộc vào tuyển dụng của địa phương. Nếu muốn là giảng viên, cần tốt nghiệp đại học, học tiếp sau đại học và tham gia thi tuyển theo nhu cầu của các trường đại học, cao đẳng.
Tại ĐHQG TPHCM, em có thể học tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên hoặc Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Em cân nhắc để có sự lựa chọn phù hợp nhé!

 

Cho em hỏi về ngành an ninh thông tin của ĐH Công nghệ thông tin ĐH Quốc gia TPHCM. Em nghe nói đây là ngành mới phải không ạ? Sao năm ngoái em thấy trường cũng tuyển an ninh thông tin đào tạo hệ cử nhân tài năng? Em không hiểu hai chương trình có khác nhau không? Xin ban tư vấn giải đáp giúp!
Vũ Văn Việt - vietvuvan@yahoo.com - 18 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Em thân mến,
Rất cảm ơn em đã theo dõi rất kỹ thông tin tuyển sinh của trường, chứng tỏ em đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
Năm nay, trường tuyển sinh chương trình cử nhân tài năng ngành khoa học máy tính và chương trình kỹ sư tài năng an ninh thông tin tuyển mỗi chương trình 50 thí sinh đã trúng tuyển vào trường theo thứ tự ưu tiên sau: Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng; thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Như vậy, tiêu chí tuyển vào chương trình tài năng khó hơn với phương thức tổ chức giảng dạy khác nhau.

 

Chào ban tư vấn tuyển sinh HUTECH! Em dự định học ngành Anh văn thương mại của trường. Cho em hỏi về học phí của 3 bậc đại học, cao đẳng và trung cấp đào tạo về ngành này và thời gian học là bao lâu? Còn điểm chuẩn, chỉ tiêu của trường mình như thế nào ạ?
Phạm Thị Ngân - dolphin_0505@yahoo.com - 18 tuổi

 

TS Lưu Thanh Tâm:
Chào em!

Ở bậc đại học và cao đẳng chính quy đều có ngành tiếng Anh, chuyên ngành tiếng Anh thương mại thi và xét tuyển khối D1. Học phí từ 7,5-8,5 triệu/học kỳ. Năm 2012 điểm chuẩn bằng điểm sàn. Tổng chỉ tiêu của HUTECH năm 2013 là 5.600, trong đó 3.500 ở bậc đại học và 2.100 ở bậc cao đẳng.

Ngoài ra, em cũng có thể xét tuyển bằng học bạ và bằng tốt nghiệp THPT vào ngành tiếng Anh thương mại, Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH. Thời gian học của chương trình này là 2,5 năm với mức học phí là từ 4,0-4,5 triệu/học kỳ.

Thông tin cùng em!

 

Cho em hỏi kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 có điểm gì mới ạ?
nguyen lam khanh - luongkhiembp@gmail.com - 18 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Em thân mến,
Kỳ thi tuyển sinh 2013 về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2012 với điều chỉnh nhỏ về kỹ thuật nhằm tạo thuận lợi hơn cho thí sinh và nhà trường. Trong đó, đối với thí sinh, cần lưu ý thay đổi thời gian quy định xét tuyển bổ sung; 10 trường nghệ thuật được tuyển sinh riêng.
Chi tiết em chờ thông tin chính thức sẽ được công bố trên Báo Người Lao động trong thời gian sắp tới nhé.

 

Kính chào quý diễn giả! Cho tôi hỏi tuyển sinh năm nay có tuyển ngành tài chính ngân hàng hay không? Nếu có thì điểm là bao nhiêu? Xin cảm ơn!
Trịnh Vĩnh Lợi - vinhloi67@yahoo.com - 45 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Chào anh/chị,
Theo chủ trương của Bộ GD-ĐT, không tăng chỉ tiêu / không mở thêm các ngành thuộc lĩnh vực kinh doanh-quản lý. Như vậy, các trường đang đào tạo vẫn tuyển sinh với chỉ tiêu như các năm trước. Anh/chị an tâm nhé!

 

Thưa các thầy cô, gia đình em có hộ khẩu tại quận 5 - TPHCM nhưng ba mẹ em công tác tại TP Tân An, tỉnh Long An; vì vậy em trai của em học lớp 10, 11, 12 trường THPT tại nơi đây. Em xin hỏi em trai em đăng ký dự thi các trường đại học tại TPHCM có được hưởng điểm ưu tiên theo tỉnh Long An hay không?
Huỳnh Lê Phương Thy - 24 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Chào anh/chị,
Theo quy định, cháu sẽ được hưởng ưu tiên theo nơi học và tốt nghiệp THPT. Thân mến!

 

Kính thưa cô Thanh Mai! Xin cô cho tôi hỏi Đại học Quốc gia, Khoa Y có ngành xét nghiệm sinh học hoặc chẩn đoán hình ảnh không? Con tôi thích ngành y, cháu có học lực khá, cháu thích và học tốt môn sinh. Xin cô tư vấn giúp với học lực chưa thật xuất sắc mà muốn học ngành y thì nên chọn phương án nào cho phù hợp?
Nguyễn Thị Phương - phuongnguyen_60@yahoo.com - 52 tuổi

 

TS Lê Thị Thanh Mai:
Chào anh/chị,
Khoa Y thuộc ĐH Quốc gia TPHCM hiện chỉ có ngành y đa khoa. Nếu thích lĩnh vực y mà không chắc chắn với sức học của mình, anh/chị có thể cho cháu tìm hiểu các ngành gần với y như công nghệ sinh học (chọn hướng y dược), kỹ thuật y sinh... Đây là những ngành học rất hay và nhiều gắn kết ngành y.
Sau 3 giờ tư vấn, chương trình giao lưu trực tuyến mang chủ đề “ Tuyển sinh ĐH-CĐ 2013: Cơ hội nào cho thí sinh?” do Báo Người Lao Động phối hợp với Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TPHCM (HUTECH) tổ chức, đã nhận được hàng trăm câu hỏi của phụ huynh, học sinh. Các chuyên gia tuyển sinh, hướng nghiệp đã giúp thí sinh nhìn nhận rõ hơn khả năng, sở thích của bản thân, từ đó cùng thí sinh chọn một ngành học phù hợp. Bên cạnh đó, đại diện các trường cũng tư vấn cho thí sinh những cơ hội trúng tuyển và các ngành học yêu thích, thủ tục đăng ký hồ sơ, mã ngành, khối thi, đợt thi… và những điểm mới cần lưu ý trong mùa tuyển sinh năm nay. Do thời gian có hạn nên Báo Người Lao Động tạm kết thúc buổi tư vấn tại đây. Các câu hỏi còn lại chúng tôi sẽ giải đáp tại các buổi tư vấn tiếp theo.
Chỉ tiêu tuyển sinh vào HUTECH
Năm 2013, Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TPHCM (HUTECH) khôi phục hình thức thi tuyển sau nhiều năm xét tuyển. Trường dự kiến tuyển 5.600 chỉ tiêu và mở thêm 2 ngành mới là kiến trúc và kinh tế xây dựng. Chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến cho các ngành đào tạo như sau:

Ngành đào tạo

Mã ngành

Khối thi

Chỉ tiêu




5600

HỆ ĐH



3500

Kỹ thuật điện tử, truyền thông

D520207

A, A1

100

Kỹ thuật điện, điện tử

D520201

A, A1

100

Kỹ thuật cơ – điện tử

D520114

A, A1

100

Kỹ thuật cơ khí

D520103

A, A1

100

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

D520216

A, A1

100

Công nghệ thông tin

D480201

A, A1,D1

200

Kỹ thuật công trình xây dựng

D580201

A, A1

200

Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

D580205

A, A1

100

Kỹ thuật môi trường

D520320

A, B

200

Công nghệ sinh học

D420201

A, B

200

Công nghệ thực phẩm

D540101

A, B

200

Thiết kế nội thất

D210405

V, H

200

Thiết kế thời trang

D210404

V, H

100

Quản trị kinh doanh

D340101

A,A1,D1

200

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

D340103

A,A1,D1

200

Quản trị khách sạn

D340107

A,A1,D1

200

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

D340109

A,A1,D1

200

Kế toán

D340301

A,A1,D1

200

Tài chính – Ngân hàng

D340201

A,A1,D1

300

Ngôn ngữ Anh

D220201

D1

100

Kiến trúc (*)

D580102

V

100

Kinh tế xây dựng (*)

D580301

A,A1,D1

100

HỆ CĐ



2100

Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông

C510302

A, A1

100

Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

C510301

A, A1

100

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

C510203

A, A1

100

Công nghệ kỹ thuật cơ khí

C510201

A, A1

100

Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

C510303

A, A1

100

Công nghệ thông tin

C480201

A,A1,D1

100

Công nghệ kỹ thuật xây dựng

C510103

A, A1

100

Công nghệ kỹ thuật môi trường

C510406

A, B

100

Công nghệ sinh học

C420201

A, B

100

Công nghệ thực phẩm

C540102

A, B

100

Thiết kế nội thất

C210405

V, H

100

Thiết kế thời trang

C210404

V, H

100

Quản trị kinh doanh

C340101

A,A1,D1

100

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

C340103

A, A1,D1

100

Quản trị khách sạn

C340107

A, A1,D1

100

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

C340109

A, A1,D1

100

Kế toán

C340301

A,A1,D1

200

Tài chính – ngân hàng

C340201

A, A1,D1

200

Tiếng Anh

C220201

D1

100

Ngoài ra, HUTECH còn hợp tác với nhiều trường đại học uy tín trên thế giới như: Đại học Lincoln – Hoa Kỳ, Đại học Mở Malaysia xét tuyển học sinh đã tốt nghiệp THPT, không yêu cầu cao tiếng Anh đầu vào (sinh viên sẽ được học tiếng Anh tăng cường trong quá trình học). Với chính sách học phí đặc biệt ưu đãi, bằng cấp có giá trị quốc tế được Bộ GD-ĐT Việt Nam công nhận, đây là cơ hội để thí sinh được thụ hưởng nền giáo dục quốc tế ngay tại HUTECH.
Tọa lạc tại trung tâm TPHCM, HUTECH có điều kiện cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; chương trình giảng dạy tiên tiến lấy người học làm trung tâm. Bên cạnh những bậc đào tạo đã có như: thạc sĩ, đại học, cao đẳng, TCCN và các chương trình đào tạo quốc tế, Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH tuyển sinh trình độ cao đẳng nghề dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT dù không thi ĐH-CĐ hoặc dự thi mà không đạt điểm sàn vẫn có thể học tập tại một trường đại học uy tín, có truyền thống, với một kỹ năng thực hành toàn diện, cơ hội việc làm vững chắc và cơ hội liên thông lên ĐH.

NLĐO

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×