Hướng dẫn đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 2015

Bộ Giáo dục – Đào tạo cho biết, giấy chứng nhận điểm thi sẽ được gửi cho tất cả học sinh trước ngày 30/07/2015 để thí sinh kịp làm thủ tục xét tuyển Nguyện vọng 1 (NV1) kể từ ngày 1/8/2015 (kéo dài đến hết ngày 20/8/2015).
Để chuẩn bị hồ sơ xét tuyển đại học, trước hết là xét tuyển NV1 tốt nhất, HUTECH lưu ý các bạn học sinh vài thông tin sau đây:

I/ Hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng gồm

=> Phiếu đăng ký xét tuyển (ĐKXT): Ghi rõ đợt xét tuyển nguyện vọng, được đăng ký tối đa bốn ngành của một trường cho mỗi đợt xét tuyển, các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên từ 1-4 (các nguyện vọng này được xét tương đương nhau). Mỗi nguyện vọng, thí sinh cần chỉ rõ ngành đăng ký xét tuyển và tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển. (Thí sinh có thể tải mẫu phiếu đăng ký xét tuyển trong file đính kèm).
 

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 2015 25
Thí sinh cần ghi rõ ngành đăng ký xét tuyển và tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển trong phiếu ĐKXT

=> Bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi: Ghi rõ đợt xét tuyển và điểm của tất cả các môn thi mà thí sinh đã đăng ký dự thi (theo mẫu quy định) có đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi và mã vạch nhận dạng theo quy định.
=> 01 phong bì đã dán sẵn tem
** Đối với xét tuyển NVBS, thí sinh chỉ cần nộp Phiếu đăng ký xét tuyển NVBS có ghi đầy đủ thông tin và số mã vạch trên Giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển.
 
II/ Thời gian nộp hồ sơ và phí xét tuyển nguyện vọng
Trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng và phí xét tuyển (30,000đ/ hồ sơ) qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường.
Thí sinh cũng cần lưu ý thời gian nộp hồ sơ xét tuyển như sau:
=> Xét tuyển nguyện vọng 1: từ 1/8 – 20/8/2015 (công bố điểm trúng tuyển ngày 21-8). Đây được đánh giá là đợt xét tuyển quan trọng nhất. Vì có một số trường, ngay NV1 đã tuyển đủ chỉ tiêu và không xét NVBS.
=> Xét tuyển NVBS Đợt 1: từ 26/8 – 7/9/2015 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 10-9)
=> Xét tuyển NVBS Đợt 2: từ 11/9 – 21/9/2015 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 24-9)
=> Xét tuyển NVBS Đợt 3: từ 25/9 – 15/10/2015 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 19-10)
 
III/ Hướng dẫn sử dụng 4 phiếu chứng nhận điểm thi THPT quốc gia 2015 để xét tuyển nguyện vọng
Mỗi thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được cấp 04 giấy chứng nhận kết quả thi trong đó có 01 giấy chứng nhận kết quả dùng xét tuyển NV1 và 03 giấy chứng nhận còn lại để xét tuyển NVBS (đợt 1, 2, 3). Theo quy định, thí sinh không được sử dụng sai các phiếu này bởi giá trị của các phiếu là khác nhau khi xét tuyển các nguyện vọng.

 
Hướng dẫn đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 2015 87
Phiếu xét tuyển phải ghi rõ xét tuyển NV1 hoặc xét tuyển NVBS Đợt 1 (hoặc 2, 3, 4).
 
=> Đối với xét nguyện vọng 1: xét tuyển vào tối đa 4 ngành của một trường. Mỗi giấy có thể đăng kí xét tuyển vào tối đa 4 ngành của một trường hoặc 4 khối của cùng 1 ngành nếu ngành đó có xét tuyển nhiều khối.
Thí sinh khi xét vào một trường phải đánh số thứ tự 4 quyền của mình với 4 mức ưu tiên từ 1 đến 4. Tức là khi trúng tuyển ngành ưu tiên 1 sẽ không xét tới ngành ưu tiên 2, còn ngược lại nếu ưu tiên 1 không trúng thì được xét tiếp ưu tiên 2 tương tự các mức ưu tiên khác.
=> Đối với xét nguyện vọng bổ sung (Từ nguyện vọng 2 trở đi)Khác với việc đăng kí xét tuyển nguyện vọng 1, khi đăng kí xét tuyển nguyện vọng bổ sung, các em có thể đồng thời sử dụng cả ba giấy xác nhận kết quả thi để đăng kí  cùng lúc vào 3 trường khác nhau. Trong mỗi trường này có thể đăng kí tối đa 4 ngành khác nhau.
Trường hợp đối với nguyện vọng bổ sung khi đã trúng tuyển cả 3 trường thì thí sinh được quyền chọn trường phù hợp nhất để theo học. Và lưu ý dù xét tuyển NV1 hay các nguyện vọng bổ sung thì không bắt buộc học sinh phải chọn tối đa 4 ngành, việc chọn bao nhiêu ngành tùy thuộc vào nguyện vọng của các bạn.

IV/ Điểm “liệt” là 1 điểm
Theo quy định tuyển sinh 2015, điểm liệt khi xét tuyển ĐH, CĐ là 1 điểm. Quy định thí sinh (TS) chỉ được tham gia xét tuyển nếu không có môn thi nào trong khối thi (Hay tổ hợp môn) dùng để xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

Ví dụ:  Thí sinh Nguyễn Văn A đăng ký 5 Môn thi THPT quốc gia 2015 và muốn xét tuyển vào HUTECH trong đó môn Lý là môn thứ 5 học sinh được 1 điểm, bên cạnh 4 khác là Toán, Văn, Anh, Hóa. Như vậy Bạn A sẽ không được xét tuyển khối A, A1 hay tổ hợp Toán, Lý, Hóa và Toán, Lý, Anh do môn Lý bị điểm liệt nhưng X vẫn được xét khối D, hay tổ hợp khác miễn là tổ hợp đó không có môn Lý (các môn khác phải đảm bảo điểm số khi xét tuyển theo quy định).

 
Hướng dẫn đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 2015 127
Thí sinh chỉ được tham gia xét tuyển nếu không có môn thi nào trong khối thi có điểm từ 1 trở xuống
 
V/ Lưu ý khi làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng
* Hài hòa giữa kết quả thi thực tế với kỳ vọng của bản thân để chọn ngành/ nhóm ngành ở trường có cơ hội cao nhất vì không phải trường nào cũng có nhiều đợt xét tuyển.
* Sau khi nộp hồ sơ, thí sinh cần theo dõi thông tin ĐKXT thường xuyên trên website của trường ĐKXT.
* Đã trúng tuyển NV1 thì sẽ không được đăng ký ở các đợt xét tuyển NVBS.
* Phiếu xét tuyển phải ghi rõ: xét tuyển NV1 hoặc xét tuyển NVBS Đợt 1 (hoặc 2, 3, 4).
* Mục “Đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên”: Nếu thí sinh cần điều chỉnh chế độ ưu tiên (so với thông tin trong phiếu ĐKDT), cần đánh dấu X vào ô tương ứng và trong mục “Khu vực ưu tiên” điền một trong các mã KV1, KV2-NT, KV2, KV3 tương ứng với khu vực ưu tiên của mình; trong mục “đối tượng ưu tiên” điền một trong các ký hiệu từ 01 đến 07 tương ứng với đối tượng ưu tiên của mình (nếu không thuộc đối tượng ưu tiên thì không điền).
* Thí sinh không nhất thiết phải đăng ký đủ 4 NV. Những nguyện vọng không đăng ký phải gạch chéo để khẳng định.

Thí sinh cũng nên xem thêm: Cách xét tuyển nguyện vọng bổ sung 2015 an toàn

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 
14553750
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×