Sức hút từ ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Được mệnh danh là “ngành công nghiệp không khói”, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Quản trị du lịch) đang thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ theo học. Sức hút ấy không chỉ xuất phát từ khát khao chinh phục những vùng đất và nền văn hóa mới lạ trên thế giới mà còn vì đây là ngành nghề có nhu cầu nhân lực tăng đột biến trong những năm gần đây - từ khi công nghiệp du lịch phát triển mạnh mẽ và được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Ngành học của những người năng động, đam mê thử thách

Cao Anh Lâm – sinh viên năm 4 ngành Quản trị du lịch, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cho biết: “Mình rất may mắn khi đã chọn học ngành Quản trị du lịch của HUTECH. Vốn nhút nhát, ngại giao tiếp nên khi vào năm nhất, mình rất lo lắng và áp lực. Nhưng nhờ những buổi thuyết trình, làm việc nhóm, thực hành nghiệp vụ và đặc biệt là qua những chuyến đi tới nhiều địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trong cả nước đã giúp mình tự tin, bản lĩnh hơn và mạnh dạn theo đuổi ước mơ trở thành đại sứ du lịch. Hiện nay mình vừa học vừa làm cộng tác viên hướng dẫn du lịch cho các công ty du lịch Fiditourist, Chợ Lớn, Vietmark,… và hoàn toàn tự tin về kiến thức văn hóa - du lịch cũng như kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống”.

Nếu bạn có sẵn những tố chất năng động, tự tin, nhạy bén, ham học hỏi, giỏi xử lý tình huống, thích đi nhiều nơi và khám phá những điều mới lạ, chọn học ngành Quản trị du lịch chính là một lợi thế.

Sức hút từ ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 15
Quản trị du lịch là ngành học của những bạn trẻ có đam mê thử thách


Sau khi ra trường, bạn có thể đảm nhận vai trò của một hướng dẫn viên du lịch hoặc một người quản lý và điều hành các hoạt động du lịch, thiết kế chương trình du lịch, giải quyết những phát sinh, yêu cầu và khiếu nại của du khách... Dù với cương vị nào, khi làm việc trong môi trường du lịch luôn “mở” và liên tục đổi mới này, cuộc sống và công việc của bạn chính là sự nối tiếp hào hứng của những niềm vui khám phá và chinh phục bất ngờ. Cả thế giới đa sắc màu - từ những vùng đất thiên nhiên hoang sơ, huyền bí nhất cho đến những thành phố sôi động, hiện đại nhất - sẽ nằm trong tầm tay của bạn!

Tự hào kết nối các nền văn hóa

Quản trị du lịch chính là chiếc cầu kỳ diệu nhất kết nối các nền văn hóa đặc sắc thế giới với đất nước, con người Việt Nam. Kết thúc một chuyến hành trình cũng đồng nghĩa với việc bạn đã bắt thêm được một nhịp cầu cho sứ mệnh truyền tải và kết nối văn hóa đầy cao cả của mình.

 

Sức hút từ ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 29
Cơ hội đặt chân đến những vùng đất mới, tiếp xúc với những nền văn hóa mới


Sở hữu kiến thức chuyên sâu về văn hóa, đất nước, con người, ẩm thực,… của các quốc gia trên thế giới đã là niềm vui khó tả đối với những ai thích tìm tòi, khám phá. Và trên hết, được đặt chân đến để trải nghiệm thực tế và chia sẻ, mang lại những điều bất ngờ, thú vị đến du khách trong và ngoài nước thực sự là một chiến thắng tuyệt vời cả về cảm xúc lẫn trí tuệ! Khám phá những vùng đất mới, chinh phục những thử thách cao hơn, chạm đến những vẻ đẹp lạ lẫm chỉ từng được biết đến qua sách vở,… Dưới lăng kính của một nhà quản trị du lịch chuyên nghiệp, văn hóa và cuộc sống của các dân tộc trên toàn cầu sẽ hiện ra đầy đủ từ những góc cạnh thi vị, bí ẩn nhất. Ngược lại, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam cũng sẽ được quảng bá đến du khách thế giới qua những nét đáng yêu riêng, duyên dáng, bản sắc nhưng cũng không kém phần lôi cuốn, gợi tò mò và kích thích đam mê khám phá.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở, thu nhập cao

Nước ta hiện có trên 7.000 doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động và con số này vẫn không ngừng tăng lên, kéo theo nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực. TS. Nguyễn Ngọc Dương – Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - một trong những trường đại học có uy tín trong đào tạo ngành Quản trị du lịch cho biết: “Năm 2013, Quản trị du lịch đứng thứ hai trong số các ngành có nhu cầu nhân lực nhiều nhất TP.HCM. Theo kết quả khảo sát của HUTECH, trên 95% sinh viên ngành Quản trị du lịch có việc làm phù hợp sau một năm tốt nghiệp. Đặc biệt, có rất nhiều sinh viên đã tìm được việc làm bán thời gian tại các công ty du lịch lớn của TP.HCM ngay từ năm 2, năm 3”.

 

Sức hút từ ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 44
Sinh viên HUTECH được học tập trong môi trường năng động, chuyên nghiệp


Theo dự báo của các chuyên gia, nhu cầu nhân lực của ngành này sẽ còn tiếp tục tăng cao cùng với sự phát triển mạnh mẽ và sôi động của hoạt động du lịch trên khắp thế giới. Học ngành Quản trị du lịch, theo đó, không chỉ là một lựa chọn “thời thượng” đón đầu xu thế thế giới mà còn chính là một sự đảm bảo “bằng vàng” cho tương lai tươi sáng và thành công.


Xuân Dung

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×