Ngành Ngôn ngữ Nhật: thêm cơ hội xét tuyển ĐH - CĐ chính quy

Theo cục Đầu tư nước ngoài, tính đến tháng 3/2014, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn nhất trong tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam với hơn 2.200 dự án và 35,38 tỷ USD tổng vốn đăng ký. Do đó, học tiếng Nhật để vượt qua rào cản ngôn ngữ và tìm kiếm cho mình những cơ hội nghề nghiệp tốt nhất trong các công ty Nhật đang là xu thế của nhiều bạn trẻ ngày nay.

Đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường lao động, có nhiều trung tâm tiếng Nhật đã được mở ra trong cả nước. Tuy nhiên, học tiếng Nhật một cách bài bản tại một trường đại học uy tín vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu để nắm chắc chiếc chìa khóa mở cửa tương lai.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Bên cạnh tiếng Anh, tiếng Nhật được xem là ngôn ngữ quốc tế. Hơn nữa, cùng với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nền kinh tế, văn hóa và khoa học – kỹ thuật Nhật Bản đối với khu vực và thế giới, tiếng Nhật hiện đang là ngôn ngữ được ưa chuộng nhất tại Châu Á.  

Học ngành Ngôn ngữ Nhật, sinh viên được đào tạo những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Nhật Bản để sử dụng bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết tiếng Nhật một cách thành thạo, lưu loát. Bên cạnh đó, kiến thức bổ trợ về kinh tế, ngân hàng, du lịch, quan hệ quốc tế,… giúp các bạn có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế - xã hội. Ngoài ra, việc nắm vững các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử khi làm việc với người Nhật giúp sinh viên rèn luyện thái độ làm việc chuyên nghiệp và dễ dàng hòa nhập với môi trường kinh doanh quốc tế, vì người Nhật vốn nổi tiếng về tính nguyên tắc trong công việc.

 

 Ngành Ngôn ngữ Nhật: thêm cơ hội xét tuyển ĐH - CĐ chính quy  5Núi Phú Sỹ, địa danh nổi tiếng của đất nước Nhật Bản

Chính vì vậy, sau khi ra trường các Cử nhân Ngôn ngữ Nhật có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau và đạt đến những mức thu nhập “khủng” tùy theo sở thích, năng lực của mình: biên – phiên dịch trong các công ty, cơ quan ngoại giao, tổ chức của Nhật Bản; nhân viên văn phòng, chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại tại các công ty 100% vốn Nhật Bản hay liên doanh với Nhật Bản; chuyên viên tại các công ty du lịch, hướng dẫn giao dịch với các đối tác Nhật Bản; giảng dạy tại các cơ sở giáo dục hoặc làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng khách sạn Nhật Bản;... Với những ai năng động và bản lĩnh, ước mơ được “định vị” bản thân và thành công ngay tại đất nước mặt trời mọc sẽ là một hiện thực nằm trong tầm tay.

Thêm vào đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Việc đầu tư sâu hơn vào lực lượng hướng dẫn viên, quản lý khách sạn nhà hàng giỏi tiếng Nhật là một đòi hỏi tất yếu đối với các công ty du lịch Việt Nam, nhưng lại chính là một ngã rẽ thú vị, hợp thời và đáng lựa chọn của các Cử nhân Ngôn ngữ Nhật.

HUTECH – địa chỉ tin cậy để “khởi nghiệp”
 

Ngành Ngôn ngữ Nhật: thêm cơ hội xét tuyển ĐH - CĐ chính quy  19Lãnh đạo HUTECH trong chuyến thăm và làm việc với học viện Kỹ thuật Kanazawa


Được biết đến là một trường đại học đa ngành, đa bậc học với truyền thống gần 20 năm hình thành và phát triển, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước, đặc biệt là trong lĩnh vực ngoại ngữ. Trường bắt đầu đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh từ năm 1995, đào tạo tiếng Nhật với vai trò là ngôn ngữ thứ hai từ năm 2009. Ngoài ra, trong các hoạt động hợp tác quốc tế, HUTECH đã có nhiều chương trình hợp tác với Nhật Bản như: Dự án xây dựng Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH; hợp tác với Công ty HUMAN, Trường Đại học Công nghệ Fukui,... Đó chính là những kinh nghiệm quý báu, cũng là thế mạnh để HUTECH thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học ngành Ngôn ngữ Nhật, mang đến cho sinh viên sự đảm bảo vững chắc về nghề nghiệp tương lai.

 

Ngành Ngôn ngữ Nhật: thêm cơ hội xét tuyển ĐH - CĐ chính quy  24Môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp tại HUTECH

Học tập trong môi trường năng động, hiện đại của HUTECH, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật không chỉ được trang bị vững vàng kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về thực hành tiếng mà còn được rèn luyện những kỹ năng cần thiết để vận dụng vào công việc thực tế như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý, kỹ năng phối hợp và làm việc theo nhóm,... Nếu việc học tập thường xuyên với giảng viên bản ngữ giúp sinh viên phát triển kỹ năng giao tiếp thực tế thì các hoạt động sinh hoạt học thuật, giao lưu văn hóa giúp các bạn có phản xạ nhanh nhạy, linh hoạt và phán đoán nhạy bén để giải quyết các vấn đề.

HUTECH tiếp tục tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Nhật khối D1, D6 theo phương thức “3 chung” xét điểm thi đại học và theo đề án tuyển sinh riêng căn cứ vào điểm học bạ THPT. Theo đó, Nhà trường sẽ nhận hồ sơ Xét tuyển riêng đến hết ngày 30/9/2014 và hồ sơ xét tuyển Nguyện vọng bổ sung đến hết ngày 29/9/2014.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
Điện thoại: (08) 5445 2222 - (08) 2201 0077   
Website: www.hutech.edu.vn


Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×