Thông tin mới nhất về tuyển sinh ĐH-CĐ 2011

Ngày 2.3, Bộ GD-ĐT công bố phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011 và thông tư sửa đổi một số điều của quy chế tuyển sinh năm 2010. Theo đó, việc thi và xét tuyển có nhiều điểm mới.

Theo quy định mới, việc xét tuyển được thực hiện trong 3 đợt và  thời gian xét tuyển các đợt được kéo dài hơn các năm trước đây. Cụ thể như sau: Đợt 1: Các trường công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng (NV) 1 chậm nhất là ngày 20.8.2011. Các trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) và lệ phí ĐKXT đợt 2 (NV2) và đợt 3 (NV3) của thí sinh (TS) nộp theo đúng thời hạn sau đây: Đợt 2: từ ngày 25.8.2011 đến 17 giờ ngày 15.9.2011; Đợt 3: từ ngày 20.9.2011 đến 17 giờ ngày 10.10.2011.

Đặc biệt năm nay, Bộ yêu cầu các trường, trong thời hạn quy định, hằng ngày nhận hồ sơ ĐKXT của TS và công bố công khai thông tin về hồ sơ ĐKXT NV2, NV3 của TS trên trang web của trường. Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm trong tất cả các khâu: nhận hồ sơ, cập nhật thông tin hồ sơ từng ngày, công bố công khai các thông tin về hồ sơ ĐKXT của TS... Chỉ nhận Giấy chứng nhận kết quả thi có chữ ký và dấu đỏ của trường tổ chức thi (không nhận bản sao, bản photocopy). Tất cả hồ sơ ĐKXT của TS nộp trong thời hạn quy định, đều có giá trị xét tuyển như nhau. Sau khi nộp hồ sơ ĐKXT vào trường, nếu TS có nguyện vọng rút hồ sơ để nộp vào trường khác, các trường tạo điều kiện thuận lợi cho TS được rút hồ sơ ĐKXT.

Thông tin mới nhất về tuyển sinh ĐH-CĐ 2011  7
Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của HUTECH năm 2011

Được sử dụng bản sao giấy chứng nhận kết quả thi

Năm nay, Bộ GD-ĐT quy định, các trường ĐH thi theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT in Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH số 1 và số 2 cho TS có kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên theo từng khu vực và đối tượng; in Phiếu báo điểm cho TS có kết quả thi dưới điểm sàn CĐ. Chỉ in điểm các môn thi chưa nhân hệ số. Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH số 1 và số 2, Phiếu báo điểm phải thống nhất mẫu đã thiết kế, không được thay đổi và phải điền đầy đủ thông tin cần thiết theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành. Cả hai loại giấy này đều phải đóng dấu đỏ của trường để thí sinh có thể sử dụng ĐKXT vào trường ĐH, CĐ hoặc TCCN.

Đáng chú ý, ngoài phiếu điểm các trường ĐH đã cấp cho TS có kết quả thi dưới điểm sàn CĐ trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2011 theo đề thi chung, TS có thể dùng bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận kết quả thi số 1 hoặc số 2 (nếu chưa trúng tuyển vào ĐH hoặc CĐ) để ĐKXT vào các trường TCCN.

Thí sinh khuyết tật không phải dự thi

Theo quy chế mới, năm nay Bộ cho phép: TS là người khuyết tật không thể tự thực hiện việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hằng ngày thì hiệu trưởng các trường căn cứ vào kết quả học tập trung học phổ thông của học sinh (học bạ), tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét quyết định cho vào học.

Đồng thời, Bộ cũng quy định: TS là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐ VN thì hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập trung học phổ thông của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét quyết định cho vào học.

Phải tổ chức cho thí sinh thi nhờ

Bộ GD-ĐT cho biết để bảo đảm quyền lợi cho những TS có NV1 học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các ĐH, Bộ đã yêu cầu: Các trường ĐH, CĐ phải tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho TS có NV1 vào các trường không tổ chức thi được dự thi (thi nhờ).

Bên cạnh đó, Bộ cũng bổ sung các điều khoản mới vào quy chế tuyển sinh nhằm siết chặt kỷ luật với hội đồng tuyển sinh. Theo đó, sẽ cảnh cáo hoặc có hình thức kỷ luật cao hơn đối với chủ tịch hội đồng tuyển sinh và những người khác liên quan vi phạm một trong các lỗi sau đây: gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho TS không nộp hồ sơ ĐKXT vào trường; thông báo nhận và kết thúc việc nhận hồ sơ ĐKXT của TS không đúng thời gian quy định; hạ điểm trúng tuyển các nguyện vọng trái quy định; tính điểm sàn với điểm môn thi đã nhân hệ số.

Vũ Thơ (Theo Thanh Niên Online)

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×