Giám đốc Luritec - TS. Ralf Steeg trình bày “Công nghệ xử lý nước thải” tại HUTECH

Sáng 13/04, tại Hội trường B02.09 - Trụ sở 475A Điện Biên Phủ, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã diễn ra buổi Tọa đàm “Giải pháp xử lý nước thải” do HUTECH, Công ty Sao Khuê và Công ty Luritec (Cộng hòa Liên Bang Đức) phối hợp thực hiện.

Sự kiện vinh dự đón tiếp các chuyên gia, đại biểu, giám đốc, giám đốc điều hành đến từ các trung tâm, cơ quan, công ty chuyên về lĩnh vực môi trường, xử lý nước thải, quy hoạch đô thị trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Thành phần tham dự quan trọng tiếp theo là đội ngũ quý thầy cô, các bạn sinh viên đang nghiên cứu, giảng dạy, học tập ngành Kỹ thuật Môi trường của HUTECH.

 
Giám đốc Luritec - TS.Ralf Steeg trình bày “Công nghệ xử lý nước thải” tại HUTECH
TS. Ralf Steeg - Chuyên gia về hệ thống xử lý nước thải, Giám đốc công ty Luritec
 
Giám đốc Luritec - TS.Ralf Steeg trình bày “Công nghệ xử lý nước thải” tại HUTECH
 Buổi Tọa đàm có sự tham gia của các đại biểu, các chuyên gia đến từ các trung tâm, cơ quan, công ty chuyên về lĩnh vực môi trường, xử lý nước thải, quy hoạch đô thị trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường gửi lời cảm ơn quý chuyên gia, quan khách đã đến HUTECH tham dự tại buổi Tọa đàm đợt này. Thầy cho biết: “Là một trong những trường đại học có truyền thống đào tạo ngành Kỹ thuật môi trường, vấn đề xử lý nước thải luôn là đề tài được HUTECH quan tâm không chỉ nhằm phục vụ công tác giảng dạy mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Điển hình chính Trạm quan trắc nước thải di động Mobilab 3 thuộc Dự án nghiên cứu Việt - Đức (AKIZ) đang được vận hành tại trường. Đây là một sản phẩm nghiên cứu quan trọng về giải pháp quản lý nước thải tổng hợp cho các khu công nghiệp giai đoạn 2 được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam hợp tác với Bộ Nghiên cứu và Giáo dục (CHLB Đức) thực hiện. Với việc được tiếp cận thêm công nghệ xử lý nước thải mới tại buổi Tọa đàm sẽ là cơ hội quý để chúng ta cùng tiếp cận công nghệ, chung sức và đóng góp nhiều hơn trong công cuộc phát triển bền vững”.
 
Giám đốc Luritec - TS.Ralf Steeg trình bày “Công nghệ xử lý nước thải” tại HUTECH
Diễn giả Ralf Steeg chia sẻ các thông tin về hệ thống xử lý nước thải dạng ống của công ty Luritec

Diễn giả chính của buổi Tọa đàm là chuyên gia Ralf Steeg - Tiến sĩ Kiến trúc cảnh quan & Quy hoạch môi trường, đồng thời là chuyên gia về hệ thống xử lý nước thải và là Giám đốc công ty Luritec. Dịp này, toàn bộ quá trình hình thành, phát triển cùng các giải thưởng công nghệ, các công trình xử lý nước thải tiên tiến của công ty đã được giới thiệu.
 
Diễn giả cho biết:Tôi rất ấn tượng với vị trí địa lý thuận lợi, tiềm năng về nước với các bờ biển dài, sông ngòi, ao hồ của Việt Nam. Tuy nhiên, giống như nhiều nước trên thế giới, nước thải đang là vấn đề mà các bạn đang phải đối mặt giải quyết. Theo đó, Xử lý nước thải là một quá trình có sự liên quan mật thiết giữa Quy hoạch đô thi và Kỹ thuật môi trường. Trong đó, vai trò của người kỹ sư môi trường không phải là làm lại những gì đã có mà phải tạo ra các công nghệ mới và có năng lực thuyết phục các đơn vị liên quan hỗ trợ mình trong việc thực hiện”.
 
Giám đốc Luritec - TS.Ralf Steeg trình bày “Công nghệ xử lý nước thải” tại HUTECH
Các sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường HUTECH cũng có dịp tham gia Tọa đàm
 
Ngay sau đó, công nghệ ứng dụng, quy trình vận hành của hệ thống Xử lý nước thải dạng ống - Sewage Treatment Pipe (STP) của công ty đã được trình bày chi tiết tại chương trình. Theo đó, khác với hệ thống xử lý nước thải truyền thống cần có nhà máy xử lý và hệ thống bể bùn hoạt tính, STP tích hợp tất cả các công đoạn xử lý vào hệ thống gồm 2 đường ống song song, hoàn toàn khép kín, tiết kiệm chi phí và hạn chế tối đa hiện tượng gây mùi. Đây là hệ thống bể phản ứng bán liên tục theo chu trình và cuối đường ống nước được thải ra là nước sạch. STP được trang bị nhiều cảm biến liên tục theo dõi và thích ứng với tính chất của nước. Ưu điểm tiếp theo của STP chính là từ công đoạn thiết kế, vận hành và cho ra thành phẩm - nước sạch chỉ mất khoảng 1 năm. Đặc biệt, hệ thống được lắp đặt ngay trên mặt nước, có thể kết hợp lắp đặt - mở rộng dễ dàng và được thiết kế để thích ứng môi trường nước mặn, điều kiện mưa lũ, thiên tai.

 
Giám đốc Luritec - TS.Ralf Steeg trình bày “Công nghệ xử lý nước thải” tại HUTECH
Giám đốc Luritec - TS.Ralf Steeg trình bày “Công nghệ xử lý nước thải” tại HUTECH
Các chuyên gia trao đổi về hướng ứng dụng, vận hành hệ thống xử lý nước thải STP
 
Giám đốc Luritec - TS.Ralf Steeg trình bày “Công nghệ xử lý nước thải” tại HUTECH
Các chuyên gia, khách mời của buổi Tọa đàm chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Nội dung cuối tại chương trình là thời gian dành cho việc Hỏi - Đáp của các chuyên gia, quý thầy cô cùng các bạn sinh viên về STP. Theo đó, rất nhiều câu hỏi thú vị xoay quanh công nghệ, ứng dụng, quy trình hoạt động của STP đã được đặt ra, trao đổi sôi nổi. Trong đó, làm thế nào để vận hành hiệu quả hệ thống tại Việt Nam với điều kiện có nhiều hệ thống kênh rạch nhỏ đã được đặt ra, bàn luận và mang đến điểm nhấn đầy thú vị tại buổi Tọa đàm.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Bình Tâm
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
×