Cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 sẽ diễn ra tại HUTECH trong hai ngày 1&2/08/2015

Tiếp nối thành công của sự kiện Tokyo Hackademics, trong hai ngày 1&2/8/2015, các starup trẻ của Việt Nam sẽ có cơ hội thử sức mình tại Vietnam Hackademics 2015 được tổ chức lần đầu tiên tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 

Cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 sẽ diễn ra tại HUTECH trong hai ngày 1&2/08/2015 8
Vietnam Hackademics 2015 sẽ được tổ chức tại HUTECH trong hai ngày 1&2/8/2015


Hackademics là cuộc thi sáng tạo sản phẩm phần mềm trên nền tảng mobile, web hoặc PC trong thời gian 2 ngày. Cuộc thi nhằm khuyến khích sự sáng tạo và sự đa dạng của các sản phẩm trí tuệ đối với lĩnh vực giáo dục. Những nhóm có sản phẩm dựa trên ý tưởng hay và độ hoàn thiện cao sau 2 ngày sẽ có cơ hội đạt được giải thưởng lớn: Chuyến thăm văn phòng quỹ đầu tư Fresco Capital và các startup ở Hong Kong; cơ hội tập huấn với Platform5 Launch Kit, hay sản phẩm người máy trợ lý Swivl Robots.

 

Cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 sẽ diễn ra tại HUTECH trong hai ngày 1&2/08/2015 17
 Hackademics đã tổ chức thành công sự kiện Tokyo Hackademics vào giữa tháng 5

Tên gọi “Hackademics” ra đời từ sự kết hợp giữa 2 chữ “Hackathon” (cuộc thi lập trình) và Academics (học thuật), thể hiện đây là cuộc thi sáng tạo sản phẩm phần mềm dành cho lĩnh vực giáo dục. Cuộc thi hoan nghênh sự góp mặt của tất cả những người yêu sáng tạo phần mềm, từ các bạn học sinh, sinh viên, người đi làm, chuyên gia thiết kế đến những người có kinh nghiệm về quản lý và khởi nghiệp. Năm nay, HUTECH sẽ tham gia Cuộc thi với 3 Đội thi, gồm 8 thành viên trên tổng số 100 thành viên (số lượng giới hạn theo quy định của Cuộc thi).
 

Cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 sẽ diễn ra tại HUTECH trong hai ngày 1&2/08/2015 28
SV Khoa Công nghệ thông tin HUTECH gặt hái được nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi học thuật lớn


Theo đó, trong phần thi Hackathon, 100 cá nhân sẽ được chia thành các đội làm việc liên tục trong vòng 32 giờ để đưa ra một phần mềm giáo dục, sau đó thuyết trình trước giám khảo để có cơ hội chiến thắng. Ngoài ra sự kiện này còn có phần Pitch Cafe, là phần trình bày và tìm kiếm nhà đầu tư dành cho các nhóm đã có sẵn giải pháp.

Thành phần ban giám khảo gồm những cái tên đáng chú ý trong lĩnh vực Startup như bà Allison Baum - Giám đốc điều hành quỹ đầu tư Fresco Capital, ông Edward Thái - Giám đốc quản lý của Việt Nam Accelerator Fund, ông Nguyễn Lâm Thanh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), bà Ngô Thùy Ngọc Tú – Đồng sáng lập Yola, ông Nguyễn Hồng Trường, phó chủ tịch quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam, TS. Phạm Minh Tuấn – Sáng lập và CEO, tổ hợp giáo dục Topica, ông Taiki Dang – Kiến trúc sư công nghệ thông tin . Đại diện HUTECH, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng HUTECH cũng giữ vài trò giảm khảo của sân chơi lớn này.
 

Cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 sẽ diễn ra tại HUTECH trong hai ngày 1&2/08/2015 43
Hackademicsđược sáng lập bởi một số bạn trẻ hiện đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và giáo dục tại Nhật Bản
 

Ban tổ chức của cuộc thi là Hackademics, một tổ chức phi lợi nhuận đa quốc gia được sáng lập bởi một số bạn trẻ hiện đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và giáo dục tại Nhật Bản. Thông qua việc tổ chức Vietnam Hackademics, nhóm Hackademics hy vọng sẽ tạo ra cho các bạn thanh niên, sinh viên yêu công nghệ một sân chơi bổ ích, lý thú. Qua đó nhóm cố gắng tạo ra cơ hội cho các bạn tiếp cận tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp tài trợ, hay xa hơn là tìm kiếm những cơ hội du học hay làm việc Nhật Bản sau này.

Với 20 xây dựng và phát triển, HUTECH chính là cái nôi ươm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Tiếp nối truyền thống giáo dục vượt trội này, HUTECH tiếp tục mang đến cho các bạn trẻ của HUTECH nói riêng và cả nước nói chung một sân chơi mới Vietnam Hackademics 2015. Đến với Cuộc thi, các starup không chỉ được thể hiện năng lực bản thân, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm mà còn phát triển năng lực, kỹ năng đó lên một tầm cao mới.

Thông tin về Vietnam Hackademics 2015, các thí sinh theo dõi TẠI ĐÂY.

Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 

0
Đính kèm:
×