SV HUTECH đạt giải “Excellent Coding Skill” cuộc thi Vietnam Hackademics 2015

Trong hai ngày 1&2/8/2015, Cuộc thi sáng tạo phần mềm giáo dục đầu tiên tại Việt Nam - Vietnam Hackademics 2015 - đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 
Đây là một hackathon - cuộc thi lập trình - hoàn toàn mở dành cho kỹ sư phần mềm, người thiết kế đồ hoạ và cả học sinh, sinh viên yêu công nghệ phần mềm và quan tâm đến giáo dục. Cuộc thi khép lại với thành quả là các sản phẩm phần mềm giáo dục ấn tượng, đa dạng và mang tính ứng dụng thực tiễn cao. Trong đó, nhóm sinh viên HUTECH đã thực sự tạo nên dấu ấn đặc biệt của mình tại cuộc thi bằng giải thưởng “Excellent Coding Skill”. Đó là nhóm sinh viên Bùi Minh Tú và Nguyễn Anh Tuấn  – Lớp 11DTHC (chuyên ngành Công nghệ phần mềm Khóa 2011 của Trường).
 
 
SV HUTECH đạt giải “Excellent Coding Skill” cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 9
Anh Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch Quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam trao giải thưởng Excellent Coding Skill cho nhóm SV HUTECH
 
Ngay sau phần phát biểu khai mạc của đại diện Ban tổ chức, nhà tài trợ và khách mời bao gồm: TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng  Đại học FPT, và anh Tony Ngô - sáng lập Everest Education, các lập trình viên đã nhanh chóng bắt tay ngay vào công việc.
 
SV HUTECH đạt giải “Excellent Coding Skill” cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 17
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Cuộc thi
 
SV HUTECH đạt giải “Excellent Coding Skill” cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 23
Lời chào từ Hackademics - Ban tổ chức cuộc thi

Những bạn đăng ký tham dự với tư cách cá nhân đã tích cực giao tiếp nhằm tìm được đội chơi và kết quả là 34 đội tham dự đã có mặt trên website của sự kiện. Mặc dù làm việc hết sức căng thẳng trong suốt hơn 30 giờ, các đội chơi luôn tích cực trao đổi, tỏ ra hào hứng và tràn đầy tự tin chiến thắng. Sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của các mentor về kỹ thuật tại cuộc thi cũng là một yếu tố hết sức cần thiết giúp các đội tham dự nhanh chóng giải quyết được các khúc mắc và hoàn thành tốt phần thi của mình.
 
SV HUTECH đạt giải “Excellent Coding Skill” cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 31
Có 34 đội tham dự Vietnam Hackademics 2015 tại Hội trường B02.09 của HUTECH

Sau hai ngày làm việc căng thẳng, các hacker đã mang đến Vietnam Hackademics 2015 nhiều ý tưởng độc đáo, mới lạ, đẹp mắt, chứng tỏ khả năng của các bạn trong việc phát triển sản phẩm tốt với tốc độ cao. Một số sản phẩm đặc sắc có ý nghĩa về mặt giáo dục xuất hiện trong phần demo sản phẩm như Mạng chia sẻ kiến thức về giáo dục giới tính, hayPhần mềm dạy sinh học có sử dụng sự kết hợp linh hoạt Oculus và Leap Motion là những điểm nhấn thú vị thể hiện sự chọn lọc ý tưởng thông minh và nghiêm túc cũng như sự đầu tư tìm tòi về mặt công nghệ của các bạn trẻ.
 
 
SV HUTECH đạt giải “Excellent Coding Skill” cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 42
Các hacker đã mang đến Vietnam Hackademics 2015 nhiều ý tưởng độc đáo

Qua sự đánh giá hết sức vô tư, khách quan cuả các vị giám khảo là nhà đầu tư, chuyên gia ngành giáo dục và các chuyên gia công nghệ phần mềm, Ban tổ chức đã lựa chọn cho cuộc thi những sản phẩm phục vụ giáo dục xuất sắc nhất. Những đội thắng cuộc đã được trao tặng những phần thưởng có giá trị gồm: một chuyến du lịch miễn phí đi thăm các startup tại Hong Kong, các khoá  khởi nghiệp miễn phí cung cấp bởi Platform 5 và bộ Robot tự động Swivl dành cho mỗi thành viên của đội thắng cuộc.
 
SV HUTECH đạt giải “Excellent Coding Skill” cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 50
Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi

SV HUTECH đạt giải “Excellent Coding Skill” cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 56
Niềm vui chiến thắng của các các đội thắng cuộc

 
 
SV HUTECH đạt giải “Excellent Coding Skill” cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 64
Hackademics là sân chơi bổ ích và lý thú dành cho các bạn trẻ đam mê công nghệ
 
Đây thực sự là một sân chơi bổ ích và lý thú dành cho các bạn trẻ. Qua đó khuyến khích các bạn trẻ dành sự quan tâm nhiều hơn đến giáo dục cũng như ứng dụng công nghệ thông tin vào việc phát triển ngành giáo dục tại Việt Nam. Sau Tokyo, TP Hồ Chí Minh, nhóm Hackademics sẽ tiếp tục đưa cuộc thi sáng tạo phần mềm Hackademics này đến với ngày càng nhiều hơn nữa các bạn trẻ tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Nguồn từ Hackademics Team
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông 
 
14553938
×