Game "Happy Airplane” của nhóm sinh viên HUTECH giành giải Nhì cuộc thi Lập trình nhanh trên thiết b

“Lần đầu tham gia một cuộc thi bên ngoài nên cảm giác có chút hồi hộp, hơn nữa nhóm em chỉ mới biết viết game khoảng 3 tháng, tự mày mò thêm trên cơ sở kiến thức ở trường là chính, mọi hình ảnh trong sản phẩm dự thi cũng đều phải tự vẽ nên nhiều lúc cũng thấy khó khăn...

Bên cạnh đó, cuộc thi lần này, các đội khác mỗi đội đều có 4-5 thành viên, thậm chí có đội lên đến 6 thành viên đến từ các trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Công nghệ Thông tin…ngoài ra khá nhiều team đã đang làm việc trong các công ty chuyên về lĩnh vực game, có kinh nghiệm hơn hẳn nhóm em trong việc lập trình nên việc vượt qua họ để về thứ 2 tại cuộc thi là điều hoàn toàn bất ngờ…” - Phạm Tấn An, sinh viên Lớp 11DTH01, khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), đội trưởng đội Kink tâm sự với www.hutech.edu.vn ngay sau khi nhận được kết quả về nhì cuộc thi Lập trình nhanh trên thiết bị di động (Hackathon) 2014 hạng mục Windows Phone Apps/Game khu vực Miền Nam vào ngày 21/5/2014 vừa qua. 

Game "Happy Airplane” của nhóm sinh viên HUTECH giành giải Nhì cuộc thi Lập trình nhanh trên thiết b 13Phạm Tấn An, sinh viên khoa Công nghệ Thông tin nhận giải thưởng hạng mục Windows Phone Apps/Game từ Ban tổ chức

 

Sự gia tăng của các thiết bị di động đã diễn ra như vũ bão thời gian qua và dự báo sẽ không ngừng tăng lên vào năm 2014, thị trường ứng dụng trên mobile cũng theo đó phát triển không ngừng. Tại Việt Nam, sự kiện Flappy Bird đã mang đến một hơi thở mới, một động lực mới cho những nhà lập trình và thiết kế trên điện thoại di động.

Theo đó, sự kiện cuộc thi Lập trình nhanh trên thiết bị di động được tổ chức hướng tới đối tượng sinh viên ngành công nghệ, các lập trình viên và thiết kế trẻ có chung niềm đam mê theo đuổi ngành phát triển các phần mềm và ứng dụng di động sẽ kích thích đam mê của các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên các trường trong đó có HUTECH.

Game "Happy Airplane” của nhóm sinh viên HUTECH giành giải Nhì cuộc thi Lập trình nhanh trên thiết b 26Cuộc thi Lập trình nhanh trên thiết bị di động năm nay quy tụ nhiều đội thi thuộc các doanh nghiệp lĩnh vực game, công nghệ thông tin

 

Sự kiện tổ chức trong ba ngày với thời gian lập trình gói gọn trong 48 giờ với thông điệp xuyên suốt “HACK YOUR LIFE” là thách thức cũng như cô hội lớn để các nhóm lập trình thể hiện kỹ năng và khả năng sáng tạo, giao lưu và trực tiếp học hỏi những cố vấn trong ngành, để tạo nên những sản phẩm mang tính thực tế và có khả năng triển khai rộng khắp.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, có 7 giải thưởng ở 4 hạng mục và nhóm hai sinh viên HUTECH gồm Phạm Tấn An và Huỳnh Vũ Hoài Nhan (Lớp 13DTH07) đã xuất sắc giành được giải nhì hạng mục Windows Phone Apps/Game với Ứng dụng “Game Happy Airplane” với giải thưởng là chiếc điện thoại Lumia 820 kèm theo biên lai trị giá 9000.000đ. Bên cạnh đó là giấy chứng nhận của Microsoft.

 

Game "Happy Airplane” của nhóm sinh viên HUTECH giành giải Nhì cuộc thi Lập trình nhanh trên thiết b 36"Happy Airplane” với những ứng dụng thực tiễn được Giám khảo đánh giá cao

Nhóm sinh viên Phạm Tấn An và Huỳnh Vũ Hoài Nhan cho biết thêm đây là ứng dụng xuất phát ý tưởng một cảnh trong phim Ender's Game, với lập trình sử dụng cảm biến gia tốc để điều khiển.

Với những gì nhóm sinh viên HUTECH đã thể hiện phần nào chứng tỏ sinh viên HUTECH đủ tài năng và bản lĩnh để thể hiện mình ở những cuộc thi lớn. Và ước mơ về một Nguyễn Hà Đông với cơn sốt Flappy Bird hay cựu sinh viên HUTECH Nhan Thế Luân với website trực tuyến www.nhaccuatui.com là hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Chúc mừng cho những thành quả đã có của sinh viên HUTECH và mong rằng sẽ còn nhiều hơn nữa những tài năng và tinh thần sáng tạo của sinh viên HUTECH được thể hiện trong thời gian tới.


Tin: Duy Thịnh

 
 
0
×