HUTECH SPEED vô địch “Đường đua HUTECH 2015”

Vượt qua 66 đội đua đến từ 14 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Khu vực phía Nam, đội đua HUTECH SPEED của sinh viên Nguyễn Minh Huy – Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã giành chức vô địch trong trận chung kết cuộc thi “Đường đua HUTECH 2015” do khoa Cơ - Điện – Điện tử HUTECH tổ chức vào ngày 22/12.
 
HUTECH SPEED vô địch đường đua HUTECH 2015
"Đường đua HUTECH 2015" thu hút 66 đội thi tham gia

Theo thầy Hoàng Văn Vinh, giảng viên khoa Cơ - Điện – Điện tử cũng là trọng tài chính của cuộc thi cho biết, “Đường đua HUTECH” là cuộc thi học thuật được tổ chức hàng năm, đã tạo ra nhiều tiếng vang tốt và thu hút nhiều đội thi đến từ các trường đại học trong cả nước. Ý tưởng của cuộc thi xuất phát từ đất nước Nhật Bản, đường đua được thiết kế theo hình chữ H, mặt đường rộng 30cm và có đường dẫn để bộ phận cảm biến dò đường (INE) của xe phát hiện đường đua một cách chính xác nhất.

Chiến lược tăng tốc và lập trình tốt - lý do chiến thắng

Nếu như ở vòng đấu loại, các cặp xe lần lượt chạy hai lần để tính thời gian hoàn thành đường đua đã không gây nhiều áp lực cho các tay đua. Thì càng vào vòng trong, sự mạo hiểm tăng dần cấp độ làm cho không khí cuộc đua ngày càng hồi hộp và gay cấn, đặc biệt, vào những phút cuối để chọn những ứng viên tốt nhất cho chức vô địch, cuộc đua đã trở nên cực kỳ sôi động.

 
HUTECH SPEED vô địch đường đua HUTECH 2015
Càng vào vòng trong, không khí cuộc đua ngày càng hồi hộp và gay cấn

Theo Ban tổ chức, những đội lọt vào vòng 1/16 sẽ thi đấu đối kháng loại trực tiếp, đội nào cán đích trước sẽ chiến thắng. Ngoài ra, hai đội cùng song đấu một lần chạy để hoàn thành đường đua, nếu không hoàn thành hoặc rời khỏi đường đua xem như thua cuộc. Do tính chất cuộc đua khốc liệt như vậy nên không cho phép đội đua mắc sai lầm nào dù là nhỏ nhất.

4 đội cuối cùng xuất sắc lọt vào bán kết là MHPQ - Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM; HUTECH SPEED – Đại học Công nghệ TP.HCM và hai đội đến từ Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM là PRC1 và PRC2. Sau hai trận đấu đối kháng diễn ra vô cùng kịch tính vì các đội đua đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tính toán tốc độ làm sao cho vừa đạt tốc độ tốt nhất vừa không bị văng ra khỏi đường đua. Bằng bản lĩnh cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, HUTECH SPEED đã vào chung kết cùng đội PRC2.

 
HUTECH SPEED vô địch đường đua HUTECH 2015
HUTECH SPEED vô địch đường đua HUTECH 2015
Vòng chung kết là sự tranh đua của những đội có bản lĩnh và kinh nghiệm

TS. Nguyễn Hùng – Phó Trưởng khoa Cơ - Điện – Điện tử nhận định: “Đường đua được thiết kế tương đối khó, có nhiều dốc, vừa xuống dốc là có cua liền và cũng có nhiều đoạn gấp khúc, cua gấp đảo qua đảo lại làm tốc độ xe bị hạn chế, ảnh hưởng chung đến cả lộ trình đua. Nó đòi hỏi các bạn tham gia phải có kỹ năng lập trình tốt, thiết kế mô hình xe phù hợp. Đối với các bạn mới tham gia lập trình thì đây thật sự là một thách thức”.

Trong trận chung kết, để tạo sự công bằng và tăng cơ hội cho hai đội, luật có sự thay đổi khi cả hai đội được thi đấu hai lần và sẽ lấy kết quả đua tốt nhất. Bằng kỹ thuật lập trình tốt và sự dày dạn kinh nghiệm, trong cả hai lượt đua đội HUTECH SPEED đều cán đích trước và giành chức vô địch một cách thuyết phục.

 
HUTECH SPEED vô địch đường đua HUTECH 2015
HUTECH SPEED vô địch đường đua HUTECH 2015
Đường đua được thiết kế khó, đòi hỏi các bạn tham gia phải có kỹ năng lập trình tốt
thiết kế mô hình xe phù hợp

TS. Nguyễn Hùng cho biết thêm, các xe đua đều được cấu tạo chính từ bo mạch nhúng gồm mạch AVG, bo động lực và vi điều khiển. Tuy nhiên, để giành được chức vô địch “Đường đua HUTECH 2015” đầy cam go này, các bạn đến từ đội đua HUTECH SPEED đã có bí quyết dò đường riêng và có chiến lược tăng tốc cho từng đoạn một cách hợp lý, đồng thời đội đua cũng tìm ra giải pháp tốt nhất để xe của mình “lên mạnh xuống hãm” và có tính ổn định cao.

Cuộc đua quy mô lớn của hơn 40 trường Đại học, Cao đẳng

Với quy mô và sức hút của cuộc thi, năm nay, cuộc thi đã thu hút hơn 40 trường ĐH – CĐ tại TP.HCM và khu vực phía Nam tham gia. Có những đội bạn đến từ tỉnh xa như Đại học Cần Thơ, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và đặc biệt có sự tham gia của ba đội đến từ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM.

 
HUTECH SPEED vô địch đường đua HUTECH 2015
Cuộc thi đã thu hút hơn 40 trường ĐH – CĐ tại TP.HCM và khu vực phía Nam tham gia

Sau khi kết thúc cuộc đua, bạn Lê Hoàng Long - đại diện đội thi VLU II - Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, đội đua giành Giải công nghệ của cuộc thi cho biết: “Đây là lần thứ hai mình tham dự đua xe mô hình. Mình thấy rằng, HUTECH tổ chức rất tốt cuộc đua về quy mô cũng như cơ cấu giải thưởng. Trong thời gian thi, mình thấy rất thoải mái vì được tạo điều kiện tốt nhất để hoàn thành từng cuộc đua. Vừa được thỏa mãn đam mê chế tạo vừa được ứng dụng những kỹ năng bổ ích học được ở trường là điều mình cảm thấy vui nhất”.
 
HUTECH SPEED vô địch đường đua HUTECH 2015
Đội thi VLU II - Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long nhận giải Công nghệ
HUTECH SPEED vô địch đường đua HUTECH 2015
Giải Phong cách được trao cho đội MEARN 2 của các bạn đến từ Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TPHCM

Giải Phong cách được trao cho đội MEARN 2 của các bạn đến từ Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TPHCM. Đại diện đội MEARN 2, bạn Nguyễn Gia Bình chia sẻ, thành tích này có được là nhờ sự hỗ trợ của đàn anh Bùi Quang Tiến – khoa Máy tính Đại học Bách khoa và đặc biệt là anh Huỳnh Lê Hoàng Lộc đến từ Câu lạc bộ E and EA – khoa Cơ - Điện – Điện tử của HUTECH giúp đỡ trong quá trình hơn một năm chế tạo xe. Dù thật sự gặp rất nhiều khó khăn nhưng em thấy vui vì được đứng chung hàng với mấy anh lớn trong cuộc thi quy mô này.
 
HUTECH SPEED vô địch đường đua HUTECH 2015
Đội CTU nhận giải Ý tưởng thiết kế

HUTECH SPEED vô địch đường đua HUTECH 2015
Đội HUTECH SPEED xuất sắc giành Giải Nhất cuộc thi

HUTECH SPEED vô địch đường đua HUTECH 2015
Các đội thi của Khoa Cơ điện - điện tử HUTECH
 
Ban tổ chức còn vinh danh một số giải cho các đội có thành tích tốt khác, giải nhì được trao cho đội PCR2 - Trường ĐH Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM; Đội MHPQ - Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM được trao giải 3; Giải Ý tưởng thiết kế trao cho đội CTU đến từ trường Trường Đại học Cần Thơ.

Có thể nói, ngoài ý nghĩa là sân chơi học thuật bổ ích giúp các bạn sinh viên có điều kiện ứng dụng kiến thức học được trên giảng đường để đưa vào thực tiễn thông qua những sản phẩm mô hình xe đua sáng tạo, “Đường đua HUTECH” còn là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập khoa Cơ – Điện – Điện tử HUTECH. 

Tin: Thanh Văn
Ảnh: Minh Châu
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
Chính thức khép lại mùa Hội thao thắng lợi của Viện Kỹ thuật HUTECH Vừa qua, Viện Kỹ thuật HUTECH đã tổ chức Lễ Bế mạc Hội thao sinh viên năm học 2023-2024 nhằm tổng kết và trao thưởng cho những cá nhân và tập thể...
[Video] Giờ học giá trị của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ ô tô điện HUTECH tại showroom Audi lớn nhất Việt Nam Vừa qua, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô và Công nghệ ô tô điện Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có cơ hội tham quan, trải nghiệm...
​Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH hăng hái tham gia chương trình tình nguyện "Vì nụ cười ngày Tết" Vừa qua, sinh viên Viện Kỹ thuật trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình tình nguyện "Vì nụ cười ngày Tết", mang nhiều...
Sinh viên Viện Kỹ thuật tranh tài sôi nổi tại cuộc thi “HUTECH Meca 2024” Nhằm tạo ra sân chơi học thuật lành mạnh, bổ ích và phát huy tối đa khả năng sáng tạo cho sinh viên, vừa qua, Viện Kỹ thuật Trường Đại học Công...
Sinh viên HUTECH sôi nổi tranh tài tại "HUTECH GREEN CAR CONTEST " lần 2 năm 2023-2024 Vừa qua, đông đảo sinh viên khối ngành Kỹ thuật HUTECH đã tham gia tranh tài tại cuộc thi "HUTECH GREEN CAR CONTEST" lần 2 do Viện Kỹ Thuật tổ...
Sinh viên Viện Kỹ thuật, Khoa Thú y - Chăn nuôi, Khoa Xây dựng HUTECH cùng nhau kết nối tại Hội trại “Hành trình tuổi trẻ” Nhằm tạo ra sân chơi giao lưu, kết nối, rèn luyện kỹ năng giữa các bạn sinh viên tại Thu Duc Campus, vừa qua, liên quân Viện Kỹ thuật - Khoa Thú y...
×