Sinh viên Cơ - Điện - Điện tử HUTECH tìm hiểu về Khởi nghề và Khởi nghiệp

Khoa Cơ – Điện – Điện tử, Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) vừa phối hợp với Trung tâm huấn luyện kỹ năng Thế hệ trẻ, trực thuộc Liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam tổ chức Hội nghị Tọa đàm Sinh viên Kỹ thuật Khởi nghiệp, chủ đề “Khối kỹ thuật – Khởi nghề và khởi nghiệp như thế nào?” vào sáng nay 12/5. Hội thảo nhằm giúp sinh viên tiếp cận tốt nhất ngành nghề mình đang theo học và trên cơ sở đó, tích lỹ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để hình thành ý tưởng cũng như chuẩn bị hành trang khởi nghiệp.
 
Sinh viên Cơ - Điện - Điện tử HUTECH tìm hiểu về Khởi nghề và Khởi nghiệp 11
Sinh viên Cơ - Điện - Điện tử HUTECH tìm hiểu về Khởi nghề và Khởi nghiệp

Sự kiện đã thu hút hơn 500 sinh viên các ngành Kỹ thuật điện tử - truyền thông, Kỹ thuật điện - điện tử, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật điều khiển & tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật ô tô của Khoa đến tham dự và tìm hiểu.
 
 Sinh viên Cơ - Điện - Điện tử HUTECH tìm hiểu về Khởi nghề và Khởi nghiệp 19
Sự kiện đã thu hút hơn 500 sinh viên của Khoa đến tham dự và tìm hiểu
 
Phát biểu về chương trình, TS. Nguyễn Văn Nhanh – Phó trưởng khoa Cơ – Điện – Điện tử cho biết: “Bằng những kinh nghiệm trong quá trình lập thân - lập nghiệp, các diễn giả đến với chương trình hôm nay sẽ hỗ trợ hết mình cho các bạn trong việc hình thành – nuôi dưỡng và phát huy giấc mơ khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Vì vậy, thầy mong muốn các bạn hãy mạnh dạn đặt câu hỏi, trao đổi cùng các diễn giả để tích lũy thêm cho mình hành trang mới vào đời”.
 
Sinh viên Cơ - Điện - Điện tử HUTECH tìm hiểu về Khởi nghề và Khởi nghiệp 32
TS. Nguyễn Văn Nhanh - Phó trưởng Khoa chia sẻ “Bí quyết phát triển liên tục sự trưởng thành cá nhân”

Bên cạnh đó, thầy Nhanh cũng chia sẻ “Bí quyết phát triển liên tục sự trưởng thành cá nhân” với bảng công thức thành công đầy thú vị dành cho các bạn sinh viên bao gồm 3 thành tố: Kỹ năng mềm, Kỹ năng cứng và Yếu tố may mắn. Theo đó, quy trình để lập nghiệp thành công chính là bắt đầu bằng việc khám phá bản thân.
 
Cùng với những chia sẻ tâm huyết của thầy Nhanh, sự tham gia của các diễn giả: Anh Nguyễn Tấn Huy – Chánh văn phòng Liên Hiệp Khoa Học Doanh Nhân Việt Nam kiêm Giám đốc TT. Huấn luyện kỹ năng Thế hệ trẻ, Anh Đặng Tuấn Tiến – Phó Giám đốc TT. Huấn luyện kỹ năng Thế hệ trẻ kiêm GĐ Công ty CP Skill Academy SBG và Anh Nguyễn Thành Mẫn – TGĐ Công ty Cartino kiêm trưởng ban công nghệ CLB Doanh nhân Sài Gòn, đã mang đến nhiều thông tin thú vị về khởi nghề, khởi nghiệp cho các sinh viên HUTECH.
 
Sinh viên Cơ - Điện - Điện tử HUTECH tìm hiểu về Khởi nghề và Khởi nghiệp 46
Diễn giả Nguyễn Tấn Huy: “Hãy hết mình với đam mê để chúng ta có thể mang lại giá trị nào đó cho cộng đồng, xã hội và gia đình”
 
Diễn giả Nguyễn Tấn Huy đã khởi động phần giao lưu bằng bức thông điệp vô cùng ý nghĩa: “Hãy hết mình với đam mê để chúng ta có thể mang lại giá trị nào đó cho cộng đồng, xã hội và gia đình”. Từ lời chia sẻ này đã thôi thúc các bạn sinh viên mạnh dạn trình bày suy nghĩ, trăn trở bấy lâu nay của mình với các diễn giả đồng hành.
 
Sinh viên Cơ - Điện - Điện tử HUTECH tìm hiểu về Khởi nghề và Khởi nghiệp 59
Sinh viên Cơ - Điện - Điện tử HUTECH tìm hiểu về Khởi nghề và Khởi nghiệp 61
Các diễn giả lần lượt tiếp nhận và giải đáp thắc mắc cho sinh viên

Diễn ra theo mô típ diễn giả nói ít – sinh viên nói nhiều, từng vấn đề được chính sinh viên đặt ra và được các diễn gi lần lượt giải đáp, phân tích thông qua những tấm gương thành công và từ chính kinh nghiệm lập nghiệp của từng cá nhân diễn giả. Trong đó nội dung nên khởi nghề trước hay khởi nghiệp trước, làm sao xác định đúng điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thế nào là tư duy đúng đắn trong quá trình lập nghiệp, kỹ năng mềm quan trọng như thế nào,... được các bạn sinh viên đặc biệt quan tâm. Các diễn giả cũng đưa ra lời khuyên sinh viên cần có ý tưởng hay và khác biệt đồng thời ấp ủ, hình thành, phấn đấu từng bước cho mục tiêu khởi nghiệp của mình, sự nóng vội sẽ là trở ngại lớn nếu muốn thành công.
 
Sinh viên Cơ - Điện - Điện tử HUTECH tìm hiểu về Khởi nghề và Khởi nghiệp 75
Hội thảo kết thúc nhưng đã khơi nguồn cảm hứng khởi nghề - khởi nghiệp mạnh mẽ đến sinh viên HUTECH

Hội thảo kết thúc nhưng đã khơi nguồn cảm hứng khởi nghề - khởi nghiệp mạnh mẽ đến các sinh viên HUTECH. Chính những lời chia sẻ và sự động viên kịp thời của các diễn giả đã tạo nên sự kết nối đầy tiềm năng, tiếp tục tiếp lửa tinh thần khởi nghiệp và ước vọng làm giàu từ chính các bạn sinh viên.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 
14562642
Các tin khác
Chính thức khép lại mùa Hội thao thắng lợi của Viện Kỹ thuật HUTECH Vừa qua, Viện Kỹ thuật HUTECH đã tổ chức Lễ Bế mạc Hội thao sinh viên năm học 2023-2024 nhằm tổng kết và trao thưởng cho những cá nhân và tập thể...
[Video] Giờ học giá trị của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ ô tô điện HUTECH tại showroom Audi lớn nhất Việt Nam Vừa qua, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô và Công nghệ ô tô điện Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có cơ hội tham quan, trải nghiệm...
​Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH hăng hái tham gia chương trình tình nguyện "Vì nụ cười ngày Tết" Vừa qua, sinh viên Viện Kỹ thuật trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình tình nguyện "Vì nụ cười ngày Tết", mang nhiều...
Sinh viên Viện Kỹ thuật tranh tài sôi nổi tại cuộc thi “HUTECH Meca 2024” Nhằm tạo ra sân chơi học thuật lành mạnh, bổ ích và phát huy tối đa khả năng sáng tạo cho sinh viên, vừa qua, Viện Kỹ thuật Trường Đại học Công...
Sinh viên HUTECH sôi nổi tranh tài tại "HUTECH GREEN CAR CONTEST " lần 2 năm 2023-2024 Vừa qua, đông đảo sinh viên khối ngành Kỹ thuật HUTECH đã tham gia tranh tài tại cuộc thi "HUTECH GREEN CAR CONTEST" lần 2 do Viện Kỹ Thuật tổ...
Sinh viên Viện Kỹ thuật, Khoa Thú y - Chăn nuôi, Khoa Xây dựng HUTECH cùng nhau kết nối tại Hội trại “Hành trình tuổi trẻ” Nhằm tạo ra sân chơi giao lưu, kết nối, rèn luyện kỹ năng giữa các bạn sinh viên tại Thu Duc Campus, vừa qua, liên quân Viện Kỹ thuật - Khoa Thú y...
×