“Nhà quản trị doanh nghiệp tương lai” – nơi tỏa sáng của các tài năng kinh doanh

“Nhà quản trị doanh nghiệp tương lai” – nơi tỏa sáng của các tài năng kinh doanh

Sáng 30/05/2015, Vòng Chung kết và trao giải Cuộc thi “Nhà quản trị doanh nghiệp tương lai” do CLB Nhà quản trị tương lai (FBAC), Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cuộc thi đã không chỉ nhằm mục đích tìm ra và tôn vinh những dự án kinh doanh xuất sắc nhất mà còn mở ra nhiều hướng đi khởi nghiệp cho sinh viên nhóm ngành Quản trị nói riêng và sinh viên HUTECH nói chung trên hành trình khẳng định tương lai với vai trò nhà quản trị cao cấp.

“Nhà quản trị doanh nghiệp tương lai” – nơi tỏa sáng của các tài năng kinh doanh 14
Vòng Chung kết và trao giải Cuộc thi “Nhà quản trị doanh nghiệp tương lai” diễn ra sáng 30/5/2015

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 50 đội thi (3 thành viên / Đội) đến từ nhiều Khoa trong toàn Trường. Trải qua quá trình sàng lọc, thử thách kiến thức & ý tưởng kinh doanh tại Vòng loại và vòng Lập nghiệp, 3 đội thi xuất sắc nhất là 7UP, 21, 1D đã chính thức bước vào Vòng chung kết. Từ đây, các đội thi sẽ tách ra thành 9 thí sinh cùng tranh tài trong vòng chung kết.

Điểm nổi bật của Cuộc thi chính là sự nỗ lực và chuyển biến linh hoạt của các nhóm tại Vòng loại và Vòng Lập nghiệp cũng như sự nỗ lực độc lập của cá nhân tại Vòng chung kết. Theo Ban tổ chức, cuộc thi chính là sự tổng hòa đa dạng các kiến thức cần thiết như: Quản trị học, Marketing căn bản, Kinh tế vi mô cùng các kiến thức về kinh tế - văn hóa – xã hội Việt Nam & Thế giới, câu hỏi trắc nghiệm IQ. Như vậy, để có thể chạm đến những Giải thưởng của Cuộc thi đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức vững vàng, có ý tưởng cho những dự án kinh doanh tiềm năng đồng thời  có kỹ năng phối hợp đồng đội ăn ý và khả năng tư duy độc lập đầy nhạy bén.

“Nhà quản trị doanh nghiệp tương lai” – nơi tỏa sáng của các tài năng kinh doanh 22

“Nhà quản trị doanh nghiệp tương lai” – nơi tỏa sáng của các tài năng kinh doanh 24Các thí sinh trải qua 2 phần thi của vòng chung kết


Kết quả chung cuộc:

STT Họ và tên Lớp Thành tích
1 Trần Quốc Bảo Lớp 11DQM04 Giải Nhất
2 Lương Huy Nam Lớp 12DQT10 Giải Nhì
3 Nguyễn Khánh Duy Lớp 11DQM03 Giải Ba
4 Võ Trọng Duy Lớp 11DXD01 Giải Khuyến khích
5 Trần  Thị Hiển Lớp 11DQM03 Giải Khuyến khích
6 Nguyễn Thanh Đức Lớp 11DXD01 Giải Khuyến khích

  “Nhà quản trị doanh nghiệp tương lai” – nơi tỏa sáng của các tài năng kinh doanh 93

“Nhà quản trị doanh nghiệp tương lai” – nơi tỏa sáng của các tài năng kinh doanh 95Các thí sinh nhận giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích của cuộc thi

Có thể nói, Cuộc thi “Nhà quản trị doanh nghiệp tương lai” là nơi để các bạn sinh viên tự tin thể hiện toàn diện năng lực bản thân, làm mới các kiến thức đã học, tích lũy thêm các kinh nghiệm cũng như lập kế hoạch kinh doanh, thu nhặt nhiều ý tưởng mới. Với thành công ngoài mong đợi, hứa hẹn cuộc thi các năm tiếp theo sẽ ngày càng nhân rộng, hấp dẫn và bổ ích hơn nữa.

Vòng chung kết được chia thành 2 phần thi:

  • Phần 1: Kỹ năng trả lời Phỏng vấn xin việc: Ban giám khảo sẽ “hóa thân” thành nhà tuyển dụng, 9 thí sinh sẽ là các ứng viên tìm việc ứng cử vào một trong các vị trí GĐ Maketing, GĐ Tài chính, GĐ Dự án, GĐ Nhân sự. Phần thi này, Ban giám khảo đánh giá cao sự chuyên nghiệp, tự tin và thái độ chuẩn mực của 9 thí sinh. Dù rất khó khăn, tuy nhiên với tỷ lệ “chọi” 1:1, chỉ có 3 thí sinh xuất sắc nhất được bước vào phần thi quyết định cuối cùng.

  • Phần 2: Xử lý tình huống kinh doanh. Tại phần thi này, 3 thí sinh có quyền chọn giám khảo sẽ đưa ra tình huống kinh doanh cho mình. Ngay khi nhận được tình huống mỗi thí sinh có 1 phút suy nghĩ, 3 phút trình bày giải pháp và trả lời các câu hỏi liên quan từ Ban giám khảo. Những giải pháp thông minh tại phần thi quyết định này đã hoàn toàn làm hài lòng Ban giám khảo và khán giả. Trong đó thí sinh Trần Quốc Bảo đã gây ấn tượng đặc biệt khi xử lý tình huống: “Với vai trò GĐ Marketing nhãn hàng Unilever em xử lý như thế nào khi có một phụ huynh phản hồi về việc con mình bị dị ứng khi sử dụng sản phẩm tả giấy của Unilever?”. Phần trả lời của Quốc Bảo bao hàm các nội dung chính: hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, hạn chế tối đa việc lan truyền thông tin, xin mẫu thử để kiểm tra nguyên nhân, xin lỗi khách hàng dù lỗi thuộc về khách hàng hay nhà sản xuất, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm đúng quy trình, phục vụ tối đa để lấy lại lòng tin của khách hàng. Chính vì vậy Quốc Bảo đã nhận được điểm số cao nhất của Ban giám khảo và giành Giải Nhất chung cuộc.


Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 
0
Các tin khác
[HUTECH GAMES 2024] - Khoa Quản trị Kinh doanh thống trị nội dung Kéo co nam, nữ Cuối tuần vừa qua, hai nội dung thi Kéo co nam và Kéo co nữ thuộc khuôn khổ Hội thao “HUTECH Games 2024” của sinh viên Trường Đại học Công nghệ...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh “bật sáng” ý tưởng tại sân chơi khởi nghiệp Ngày 21/3, Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Chương trình “Ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Khoa Quản...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh mang yêu thương đến các cô lao công qua chương trình "Xuân yêu thương” Ngày 25/12, Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã tổ chức chương trình Xuân tình nguyện với chủ đề “Xuân yêu thương” nhằm kỷ niệm 28 năm thành lập...
Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tổng kết và phát động phong trào sinh viên năm học 2023-2024 Ngày 21/12, Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tổ chức Hội nghị tổng kết và phát động phong trào sinh viên năm học 2023-2024 nhằm tổng kết lại những...
×