Sinh viên Xây dựng thi thiết kế mô hình bằng sợi mì Ý

Với mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh bổ ích, thắt chặt giao lưu đoàn kết giữa sinh viên các khóa ngành, vừa qua, Khoa Xây dựng trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức cuộc thi sáng tạo thường niên dành cho sinh viên với chủ đề “Nhẹ hơn & Khỏe hơn – 2016”. Đặc biệt, đây là cuộc thi thiết kế mô hình kết cấu bằng vật liệu sợi mì spaghetti.
 
Sinh viên Xây dựng thi thiết kế mô hình bằng sợi mì Ý 9
Sinh viên Xây dựng thi thiết kế mô hình bằng sợi mì Ý

Đề bài của cuộc thi lần này quy định mỗi nhóm thực hiện 01 mô hình kết cấu dạng tháp hoặc khung không gian, bằng cách kết nối các sợi mì spaghetti, có kích thước mặt bằng tối đa 25 x 25 cm, và chiều cao tối thiểu 50 cm, chịu tải trọng đứng và rung lắc. Tiêu chí thắng giải là mô hình có khối lượng nhẹ nhất và chịu lực tốt nhất. Với đề bài mới mẻ và thú vị như trên, trước ngày thi đấu chính thức diễn ra, nhiều đội chơi đã tích cực chuẩn bị, thiết kế và thử nghiệm mô hình nhằm tìm ra phương án tối ưu.
 
Sinh viên Xây dựng thi thiết kế mô hình bằng sợi mì Ý 23
Sinh viên Xây dựng thi thiết kế mô hình bằng sợi mì Ý 27
Tiêu chí thắng giải là 
mô hình có khối lượng nhẹ nhất và chịu lực tốt nhất

Sau vòng sơ tuyển gắt gao, 12 đội chơi sinh viên đến từ nhiều khóa lớp và hệ đào tạo của khoa Xây dựng đã được tuyển chọn vào vòng thi đấu chính thức. Đặc biệt so với các cuộc thi trước, năm nay lần đầu tiên có sự góp mặt của sinh viên ngành Kinh tế Xây dựng và sinh viên hệ đào tạo Liên thông.
 
Sinh viên Xây dựng thi thiết kế mô hình bằng sợi mì Ý 39
Không khí tranh tài gay cấn của 12 đội thi đến từ nhiều khóa lớp và hệ đào tạo của Khoa

Sau buổi sáng thi tập trung lắp dựng mô hình tại sảnh trường, cuộc thi bước vào buổi thử tải các sản phẩm mô hình trên thiết bị bàn rung trước sự chứng kiến của đông đảo giảng viên và sinh viên.
 
Sinh viên Xây dựng thi thiết kế mô hình bằng sợi mì Ý 51
Tiêu chí chấm giải gồm: độ bền chắc, kết cấu và tính thẩm mỹ
 
Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là các sản phẩm mô hình không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả về hình thức thể hiện mà còn đem đến bất ngờ với Ban giám khảo về độ bền chắc, kết cấu và tính thẩm mỹ về kiểu dáng.
 
Sinh viên Xây dựng thi thiết kế mô hình bằng sợi mì Ý 63
Đội thi đến từ Lớp 13DXD03 là nhà vô địch Cuộc thi năm nay
 
Kết quả chung cuộc, với ưu thế về khối lượng nhẹ và khả năng chịu lực hiệu quả, sản phẩm của đội thi đến từ lớp 13DXD03 đã giành chiến thắng thuyết phục với giải thưởng Vô địch. Đội thi lớp 13DXD03 cũng xuất sắc giành chiến thắng kép với giải thưởng Mỹ thuật cho mô hình có thiết kế đẹp và tinh tế nhất. 
 
Sinh viên Xây dựng thi thiết kế mô hình bằng sợi mì Ý 79
Giải thưởng Sáng tạo dành cho mô hình có giải pháp kết cấu đáp ứng tốt nhất tiêu chí đề bài thuộc về đội thi của lớp 13DXD02.
 
Sinh viên Xây dựng thi thiết kế mô hình bằng sợi mì Ý 87
Ban tổ chức cũng trao 04 giải Khuyến khích cho 04 đội đã có nhiều nỗ lực xứng đáng

Cuộc thi thực sự là một hoạt động học thuật bổ ích nhằm giúp sinh viên vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn thông qua việc tìm kiếm giải pháp thiết kế cho các mô hình kết cấu, qua đó củng cố thêm lòng tự tin và yêu thích ngành nghề cho sinh viên. Sân chơi thú vị này dự kiến tiếp tục được duy trì tổ chức trong các năm tới.

Bài và ảnh: Trần Tuấn Nam (Giảng viên Khoa Xây dựng)
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 
14560437
Các tin khác
SINH VIÊN KHOA XÂY DỰNG THỰC HIỆN MÙA THI NGHIÊM TÚC Từ 16/4 - 29/4, kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 dành cho toàn thể sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ diễn ra. Lịch thi chi...
SINH VIÊN TÌM HIỂU THỰC TẾ THI CÔNG HẦM NHÀ CAO TẦNG Vào sáng ngày 13/4/2024, sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng (khóa 2022) đã có buổi tham quan thực tế bổ ích tại hai dự án hầm nhà cao tầng. Đây là...
TÌM HIỂU VỀ VẬT LIỆU XÂY DỰNG NHẸ CÙNG SAINT-GOBAIN Vào ngày 29/3/2024 vừa qua, Khoa Xây dựng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp vật liệu xây dựng nhẹ và xu hướng...
GIỚI THIỆU LUẬT ĐẤU THẦU 2023 Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những đổi mới và quy trình áp dụng Luật đấu thầu số 22/2023/QH15 trong thực tế, vừa qua, Khoa Xây dựng...
SINH VIÊN KHOA XÂY DỰNG ĐẠT DANH HIỆU "5 TỐT" CẤP THÀNH NĂM 2023 Vào chiều ngày 5/1/2024 vừa qua, Đảng uỷ và Hội Sinh viên HUTECH đã tổ chức Lễ Tổng kết tuyên dương phong trào sinh viên năm học 2022-2023. Năm...
LỚP 20DXDA2 GIÀNH NGÔI VƯƠNG BÓNG ĐÁ NAM HỘI THAO SINH VIÊN 2023-2024 Vào tối 30/12/2023 vừa qua, Hội thao Sinh viên Khoa Xây dựng năm học 2023-2024 đã chính thức bế mạc, khép lại một mùa hội thao đầy ý nghĩa và cảm xúc.
×