Hội đồng Quản trị, Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường ban hành Nghị quyết liên tịch Năm Sinh viên H

Trong những năm vừa qua, công tác sinh viên và phong trào sinh viên của Nhà trường đã đạt được những thành tựu nhất định, góp phần vào mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển Nhà trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tồn tại trong công tác sinh viên và phong trào sinh viên trong Nhà trường: ý thức trong học tập và rèn luyện toàn diện của sinh viên, học sinh đang còn nhiều hạn chế; nghĩa vụ của sinh viên, học sinh đối với Nhà trường và xã hội chưa được phát huy đúng mức; quyền lợi mà sinh viên, học sinh được thụ hưởng trong Nhà trường và sau khi ra trường còn khiêm tốn... Với chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, ngày 26 tháng 4 năm 2013, Hội đồng Quản trị, Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường thống nhất ban hành Nghị quyết liên tịch phát động Năm Sinh viên HUTECH.

Theo đó, Năm Sinh viên HUTECH bắt đầu được triển khai thực hiện từ ngày ban hành Nghị quyết và sẽ được tổ chức đánh giá tổng kết vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Nhà trường, 26/4/2015.

 

Hội đồng Quản trị, Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường ban hành Nghị quyết liên tịch Năm Sinh viên H 6

 

Mục tiêu chung trong Năm Sinh viên HUTECH

Hội đồng Quản trị, Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường xác định:

-Trong Năm Sinh viên HUTECH, cần tiếp tục xây dựng thế hệ sinh viên, học sinh trong Nhà trường giàu lòng yêu nước, tự hào dân tộc, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

-Có kiến thức, kỹ năng và thái độ đáp ứng yêu cầu của xã hội hiện đại, có sức khỏe và tác phong công nghiệp trong lao động, trở thành những công dân tốt của đất nước. Phải bảo đảm giáo dục toàn diện về đức - trí - thể - mỹ nhằm hình thành lớp sinh viên, học sinh có đủ bản lĩnh và năng lực, có tri thức và kỹ năng vững vàng bước vào đời.

-Xây dựng cho sinh viên, học sinh ý thức trách nhiệm, lòng tự tin, ý thức tự học, có thái độ và phương pháp học tập đúng đắn với tinh thần học tập suốt đời, có phương pháp tư duy sáng tạo, chủ động, độc lập, có khả năng làm việc tập thể, có kiến thức vững vàng, kỹ năng hoàn thiện, thái độ tích cực, luôn thích nghi và tự tin trong cuộc sống.

-Xây dựng và cổ vũ niềm tự hào là sinh viên, học sinh HUTECH có ước mơ, hoài bão lớn, xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực trong Nhà trường và ngoài xã hội

Muốn vậy, toàn thể Nhà trường phải tập trung chăm lo, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để sinh viên, học sinh trong Nhà trường được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, khi ra trường có việc làm tốt, được xã hội đánh giá cao.

 

Hội đồng Quản trị, Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường ban hành Nghị quyết liên tịch Năm Sinh viên H 18

HUTECH tập trung chăm lo, tạo điều kiện để sinh viên, học sinh  được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành

Các nội dung nhiệm vụ của Năm Sinh viên HUTECH

  1. Tăng cường giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, ý thức công dân để sinh viên, học sinh có phẩm chất tốt đẹp, có ước mơ, hoài bão cao đẹp, xác định đúng đắn động cơ động lực học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện trong Nhà trường để chuẩn bị bước vào đời lập thân, lập nghiệp vững vàng.
  2. Tăng cường giáo dục ý thức tự học, tự nghiên cứu, tự tìm tòi, sáng tạo trong sinh viên, học sinh để mỗi một sinh viên, học sinh trong Nhà trường tự chuyển hóa quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo, không ngừng nâng cao chất lượng và kết quả học tập. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phấn đấu xây dựng phong trào sinh viên 5 tốt và lớp học điển hình.
  3. Phát huy sự nỗ lực phấn đấu của mỗi sinh viên, học sinh trong Nhà trường và trong cuộc sống, không ngừng rèn luyện đạo đức, lối sống, hoàn thiện nhân cách để trở thành công dân hữu ích của xã hội, thành viên tốt trong gia đình, tích cực đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường và của xã hội, thực hiện có hiệu quả Quy chế rèn luyện trong sinh viên, học sinh
  4. Chú trọng chăm sóc thể lực và đời sống tinh thần cho sinh viên, học sinh,  phát triển các loại hình hoạt động phong trào, tổ chức các câu lạc bộ, đội, nhóm, triển khai các loại hình giải trí lành mạnh, tạo ra nhiều sân chơi thú vị, bổ ích, giúp sinh viên, học sinh nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, phát triển toàn diện trong Nhà trường.
  5. Chú trọng giáo dục kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho sinh viên, học sinh để khi ra trường, mỗi sinh viên, học sinh đều đảm bảo hội nhập thật tốt vào đời sống và thị trường lao động, đáp ứng mọi đòi hỏi, yêu cầu của doanh nghiệp.
  6. Không ngừng tăng cường thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp và các đơn vị trong xã hội, tạo việc làm thêm, việc làm bán thời gian giúp có thêm thu nhập và cải thiện đời sống cho sinh viên, học sinh, giới thiệu và giải quyết việc làm chính thức cho sinh viên, học sinh khi tốt nghiệp, xây dựng và phát triển tổ chức Cựu sinh viên, tạo mối gắn kết thật hiệu quả giữa cựu sinh viên với sinh viên và Nhà trường.
  7. Chăm lo xây dựng tổ chức bộ máy trực tiếp làm công tác sinh viên, học sinh: Phòng Công tác Sinh viên  – Học sinh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên, tạo điều kiện để các đơn vị này thực sự vững mạnh, thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa của sinh viên, học sinh, đội dự bị tin cậy của Đảng, là những tổ chức thực sự đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của sinh viên, học sinh.
  8. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, các phương tiện nhằm chăm sóc, giáo dục toàn diện, chất lượng cao cho sinh viên, học sinh.

Download Văn bản: icon Nghị quyết liên tịch của Đảng ủy, HĐQT và BGH về Năm Sinh viên HUTECH

Huỳnh Sinh

    0
    Các tin khác
    HUTECH trao đổi hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation Vừa qua, HUTECH đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi hợp tác với tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation, mở ra nhiều nội...
    Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
    HUTECH khánh thành “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại tầng 8, Toà E2, Thu Duc Campus Vừa qua, “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” - một trong những công trình trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường và Đại...
    HUTECH rộn ràng với loạt hoạt động chào mừng tuổi 29 Cứ mỗi độ tháng 4 về, tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) và sinh viên HUTECH lại nôn nao và rạo rực hơn bao giờ hết, bởi trong đó...
    [Video] Ngày hội Công tác sinh viên 2024 - dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 29 năm thành lập HUTECH Vừa qua, sinh viên HUTECH vừa được trải nghiệm loạt hoạt động thú vị tại Ngày hội Công tác sinh viên diễn ra trong 02 ngày 12 và 13/4 tại Thu Duc...
    Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024 từ ngày 12/4 Từ ngày 12/4, sinh viên HUTECH có thể tham gia đóng góp ý kiến về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024. Những ý kiến,...
    ×