Mùa hè xanh 2015: Nhiều công trình hoàn thành sớm tại mặt trận TP.HCM

Sáng 19/7 vừa qua, hơn 300 chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH đã có mặt tại công viên 23/9 để tham gia Lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh cấp Thành, đồng thời cũng chính thức khởi động “học kỳ trái tim” của Trường tại địa bàn quận Bình Thạnh và huyện Hóc Môn.
 
Mùa hè xanh 2015: Nhiều công trình hoàn thành sớm tại mặt trận TP.HCM 7
Mùa hè xanh 2015: Nhiều công trình hoàn thành sớm tại mặt trận TP.HCM 9
Chiến sĩ HUTECH tại Lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2015
 
Ngay sau Lễ ra quân, các chiến sĩ HUTECH đã nhanh chóng di chuyển về mặt trận của mình và triển khai những phần việc của chiến dịch.
Theo đó, 7 đội hình chuyên là: Đội hình tin học, Đội hình xây dựng, Đội hình Điện dân dụng, Đội hình Môi trường, Đội hình An toàn giao thông, Đội hình Ôn tập hè và Sinh hoạt hè, Đội hình xây dựng tổ chức và sinh hoạt kỹ năng tiếp tục là những đội hình chính. Đây là các đội hình đã được tập huấn kỹ càng, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang “mùa hè yêu thương HUTECH” lan tỏa rộng khắp cộng đồng dân cư địa phương bằng những phần việc ý nghĩa và thiết thực nhất.
Tiếp nối niềm tự hào mà lực lượng chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH đã và đang làm được tại mặt trận An Giang, trên 300 chiến sĩ HUTECH thuộc mặt trận Tp.HCM cũng đã đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Tại mặt trận Bình Thạnh, công trình cải tạo, khơi thông tuyến rạch Long Vân được xem là công trình “khó” của mùa chiến dịch đã được chiến sĩ ta hoàn tất chỉ trong vòng 3 ngày từ ngày 19 đến 21/7/2015.

 
Mùa hè xanh 2015: Nhiều công trình hoàn thành sớm tại mặt trận TP.HCM 24
Khơi thông tuyến rạch Long Vân

Đ/c Huỳnh Tấn Long – Phó Bí thư Đoàn trường - Chỉ huy trưởng mặt trận TPHCM cho biết: “Cải tạo và khơi thông tuyến rạch Long Vân đòi hỏi các chiến sĩ phải có thể lực tốt, không quản ngại bùn lầy, nắng mưa. Thực hiện thành công phần việc này, Ban chỉ huy đã huy động 50 chiến sĩ mỗi ngày, luân phiên nhau mới có thể trả lại sự thông thoáng, sạch đẹp của tuyến rạch. Bà con địa phương ai cũng vui vì tuyến rạch được khơi thông, tình hình muỗi giảm hẳn, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng”.
 
Mùa hè xanh 2015: Nhiều công trình hoàn thành sớm tại mặt trận TP.HCM 37
Mùa hè xanh 2015: Nhiều công trình hoàn thành sớm tại mặt trận TP.HCM 39
50 chiến sĩ mỗi ngày, luân phiên nhau khơi thông tuyến rạch Long Vân chỉ trong 3 ngày

Bên cạnh đó, các chiến sĩ cũng đã triển khai tuyên truyền bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh, ứng phó biến đổi khí hậu khu vực xung quanh chợ Thanh Đa và các chung cư xung quanh, tặng hàng trăm chậu cây cho bà con địa bàn P.25 Quận Bình Thạnh nhằm mục đích khuyến khích bà con tự tạo nên những không gian xanh quanh nhà, mang lại môi trường sống trong lành hơn. Ngoài ra, công trình sơn hàng rào, tu sửa tường cũ xung quanh công viên Thanh Đa cũng đã hoàn thành kịp tiến độ đề ra. Một số con đường có ổ gà, ổ voi, hay ngập nước khi trời mưa cũng đã kịp thời được dặm vá.
 
Mùa hè xanh 2015: Nhiều công trình hoàn thành sớm tại mặt trận TP.HCM 50
Tặng chậu cây cho bà con địa bàn P.25 Quận Bình Thạnh

Riêng địa bàn xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, các chiến sĩ đã cùng chung sức thực hiện dọn dẹp vệ sinh và phát hoang bụi rậm tại tuyến quốc lộ 22 và khu vực cầu An Hạ. Đội hình trực chốt giao thông và sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi cũng đã được triển khai trong sự hoan nghênh chào đón của lãnh đạo và bà con địa phương.
 
Mùa hè xanh 2015: Nhiều công trình hoàn thành sớm tại mặt trận TP.HCM 62
Dọn dẹp vệ sinh và phát hoang bụi rậm tại tuyến quốc lộ 22 và khu vực cầu An Hạ
 
Mùa hè xanh 2015: Nhiều công trình hoàn thành sớm tại mặt trận TP.HCM 70
Nhóm chiến sĩ HUTECH tại mặt trận Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn

Theo Ban chỉ huy chiến dịch, trong thời gian tới, chiến sĩ địa bàn Bình Thạnh sẽ thực hiện thêm nhiều hoạt động mới: Viếng và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ Thành phố; Tham gia hiến máu tình nguyện tại Quận Đoàn Bình Thạnh; Tham gia ngày hội “Tôi yêu Bình Thạnh” tại Quận Đoàn; Hoạt động cao điểm vì an sinh xã hội: dọn dẹp vệ sinh bia tưởng niệm Thị Nghè, nấu phát cơm miễn phí cho các đối tượng khó khăn, dọn vệ sinh và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè; Thăm & tặng quà, nấu ăn cho các gia đình khó khăn tại P.25; Sửa chữa nhà tình bạn tại Phường 25. Riêng địa bàn xã Tân Thới Nhì (Hóc Môn), các chiến sĩ cũng sẽ ra quân tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết; Tổ chức hội thi “Chúng em chung tay bảo vệ môi trường”; Thực hiện đội hình sửa chữa điện tại các hộ dân khó khăn; Hoạt động cao điểm vì an sinh xã hội: dọn dep vệ sinh bia tưởng niệm xã, nấu ăn và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách tại địa phương.
 
Mùa hè xanh 2015: Nhiều công trình hoàn thành sớm tại mặt trận TP.HCM 82
Chúc các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Những công trình, phần việc đầu tiên được triển khai thành công chắc chắn sẽ tạo đà cho thành công của các hoạt động tiếp theo. Chúc các chiến sĩ luôn dồi dào sức khỏe và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cháy sáng hơn nữa bản sắc sinh viên tình nguyện HUTECH qua các thời kỳ.  

 
 
Chiến dịch Mùa hè xanh của HUTECH tại Tp.HCM sẽ diễn ra từ ngày 19/7 đến 15/8/2015. Trong 1 tháng, các bạn sẽ triển khai các hoạt động cao điểm gắn liền với hoạt động đảm bảo An ninh trật tự & Văn minh đô thị theo đúng tinh thần “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.
 

Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
 
0
Đính kèm:
Các tin khác
Năm Rồng Vàng 2024, người HUTECH trao gửi câu chúc và kỳ vọng vươn xa Một mùa xuân nữa lại đến, lòng người đang rộn ràng, hân hoan đón chờ những niềm vui tươi mới. Trước thềm chuyển giao sang năm Giáp Thìn 2024, hãy...
[Video] CB-GV-NV HUTECH trổ tài làm bánh, chưng hoa dịp Tết Ngày 01/02, trong không khí rộn ràng trước thềm năm mới Giáp Thìn, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tưng bừng khai hội “Sắc xuân HUTECH...
[Ảnh] Đón Xuân Giáp Thìn, CB-GV-NV HUTECH tự tin khoe dáng trong tà áo dài truyền thống Hòa mình vào không khí rộn ràng của những ngày cuối năm, Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cùng...
​HUTECH tổ chức tập huấn kiến thức quốc phòng - an ninh cho CB-GV-NV Nhằm giúp Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) nắm bắt tình hình chung và hiểu cặn kẽ các nội dung cơ bản về đường lối, chính sách, chủ...
HUTECH tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực giáo dục năm học 2023-2024 Chiều 12/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng cơ quan thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tập...
HUTECH tiếp tục tăng cường kỹ năng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cho Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên Sáng ngày 10/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) TP.HCM tổ chức tập huấn nghiệp...
×