Ngành tài chính ngân hàng vẫn ‘khát’ nhân lực tới năm 2025

Xu hướng hội nhập quốc tế mạnh mẽ đã mở ra cho lĩnh vực này nhiều triển vọng đáng kể. Trong bối cảnh đó, ngoại ngữ trở thành yếu tố bắt buộc để sinh viên tài chính - ngân hàng có thể bắt kịp đà phát triển chung ở trong nước và thế giới.
 
Trong điều kiện nền kinh tế phục hồi nhanh chóng, cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ của hệ thống ngân hàng, thị trường tài chính hiện nay chiếm khoảng 170% GPD cả nước. Điều đó cho thấy đây là một trong những lĩnh vực có nhu cầu nhân lực cao trong giai đoạn hiện nay.
 
Theo số liệu của Trung tâm dự báo nhu cầu nguồn nhân lực TP.HCM, trong giai đoạn 2016-2025, chỉ riêng tại TP.HCM sẽ có thêm 10.800 chỉ tiêu làm việc trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, tín dụng, bảo hiểm... hứa hẹn nhiều cơ hội việc làm với chế độ đãi ngộ hấp dẫn.
 
nganh-tai-chinh-ngan-hang-van-khat-nhan-luc-toi-nam-2025
Sinh viên cần được trang bị kiến thức chuyên môn vững chắc để đáp ứng yêu cầu nhân lực ngày càng cao của thị trường

Xu hướng hội nhập cũng là một cú hích mạnh mẽ với ngành tài chính - ngân hàng ở nước ta. Các thỏa thuận tự do chuyển dịch vốn đầu tư và môi trường kinh tế năng động, ít rủi ro của Việt Nam thu hút ngày càng nhiều ngân hàng quốc tế đầu tư như: HSBC, CitiBank, Hong Leong Bank, ANZ, Standard Chartered.
Chính bối cảnh này đã tạo nên “cơn khát” nhân lực chất lượng có đầy đủ kỹ năng hội nhập, công nghệ thông tin, giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình và phản biện... Trong đó, tiếng Anh được coi là một yêu cầu sống còn.

Một lãnh đạo ngân hàng lớn tại Việt Nam chia sẻ: “Trong ngành tài chính - ngân hàng, để có thể tồn tại và phát triển, người lao động cần phải có nền tảng kiến thức chuyên môn và những kỹ năng mềm khi làm việc như: tiếng Anh, khả năng thuyết trình, phân tích, tư duy phản biện”.

Các sinh viên tài chính - ngân hàng có kiến thức, kỹ năng chuyên môn và vốn tiếng Anh tốt gần như có ưu thế chọn việc, chứ không phải tìm việc khi ra trường. Nhiều bạn còn có cơ hội ổn định việc làm với thu nhập hấp dẫn tại các ngân hàng danh tiếng ngay khi chưa tốt nghiệp.
 
nganh-tai-chinh-ngan-hang-van-khat-nhan-luc-toi-nam-2025
Môi trường học tập năng động, theo yêu cầu doanh nghiệp mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên
 
Để đáp ứng yêu cầu kiến thức và kỹ năng đối với ngành tài chính - ngân hàng trong thời hội nhập, sinh viên không thể đợi đến khi tốt nghiệp mà phải tích cực trau dồi ngay trong quá trình học. Bên cạnh những nỗ lực của bản thân, một môi trường học tập hiện đại và toàn diện chắc chắn sẽ góp phần tích cực để sinh viên nắm bắt cơ hội việc làm tốt hơn.

Tại khu vực phía Nam hiện nay, các địa chỉ đào tạo ngành tài chính - ngân hàng uy tín có thể kể đến là Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Nội dung đào tạo ở mỗi trường dựa trên khung chương trình chung, tuy nhiên sẽ có những khác biệt nhất định tùy theo định hướng đào tạo của mỗi trường.  

Tiêu biểu như tại HUTECH, mô hình đào tạo thực tiễn theo yêu cầu doanh nghiệp của ngành tài chính - ngân hàng giúp sinh viên phát triển tối đa kỹ năng nghề nghiệp, có thể làm việc ngay trong môi trường thực tế.
Hệ thống phòng thực hành mô phỏng ngân hàng thực sự với các khu vực làm việc dành cho giao dịch viên, máy ATM, máy tính và phần mềm CoreBank chuyên dụng... là môi trường lý tưởng để sinh viên nắm được quy trình làm việc thực tế.

Chương trình này được thực hiện nhằm phát triển kỹ năng toàn diện và cần thiết cho sinh viên. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể chuẩn bị thêm “vũ khí cạnh tranh” bằng các khóa đào tạo ngắn hạn, được cam kết đầu ra 100% tại HUTECH Bank.
 
nganh-tai-chinh-ngan-hang-van-khat-nhan-luc-toi-nam-2025
Sinh viên ngành tài chính - ngân hàng HUTECH thực hành tại HUTECH Bank
 
Với mục tiêu đào tạo nhân lực cho thời kỳ hội nhập, HUTECH còn được biết đến với chương trình chú trọng tiếng Anh chuyên ngành, đảm bảo khả năng làm việc trong môi trường quốc tế. Các hoạt động kết nối, hợp tác doanh nghiệp cũng là thế mạnh mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường.
 
Trong chương trình “Thực tập viên tiềm năng” Sacombank 2017 đang diễn ra, sinh viên HUTECH chiếm 85 trong tổng số 374 ứng viên trúng tuyển tại TP.HCM. Con số này đã khẳng định vị thế trường đại học dẫn đầu về số lượng thực tập viên cả nước, trở thành một bệ phóng vững chắc cho bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này.
Độc giả có thể theo dõi thêm thông tin về chương trình đào tạo cũng như phương thức tuyển sinh của ngành tài chính - ngân hàng của HUTECH tại đây.

Zing.vn

 
14560829
Các tin khác
Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH chính thức bắt đầu hoạt động Sáng 10/02/2017, HUTECH long trọng tổ chức Lễ khánh thành tòa nhà E3, Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH tại Phân khu đào tạo - Khu...
HUTECH tổng kết Học kỳ doanh nghiệp tại chuỗi khách sạn 5 sao Trong ngày 19 và 20/01/2017, HUTECH phối hợp cùng Đông Phương Group, khách sạn Majestic và Intercontinental Asian tổ chức lễ Tổng kết Học kỳ doanh...
5 tiêu chí quan trọng khi chọn trường theo học ngành dược Ước tính đến năm 2025 nước ta sẽ cần khoảng 18.000 dược sĩ làm việc trong các bệnh viện, trung tâm y tế, các công ty dược phẩm - mỹ phẩm,… Trở...
HUTECH công bố Đề án tuyển sinh Đại học chính quy 2017 dự kiến Năm 2017, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến thực hiện đồng thời hai phương thức tuyển sinh: Xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017 và...
Quản trị kinh doanh - Muốn thành công phải bản lĩnh? Sau thời gian “bão hòa”, nhóm ngành kinh tế đang trở lại với sức hút mạnh mẽ. Sự hồi sinh của nền kinh tế Việt Nam cộng thêm sự tăng tốc của làn...
Nắm bí kíp chụp ảnh 'không trọng lượng' siêu hot từ sinh viên HUTECH Sau cơn sốt tạo dáng Dab thì #Gravityfree (Không trọng lượng) đang trở thành trào lưu tiếp theo đổ bộ vào Việt Nam. Không chỉ trên đường phố hay...
×