ThS. Sử Ngọc Hoành: "Viral Marketing - Đòn bẩy của lợi thế cạnh tranh"

 
Đó là thông điệp tại buổi hội thảo “Viral Marketing - Từ lý thuyết đến thực tiễn” mà Th.S Sử Ngọc Hoành đã gởi đến các bạn sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế vào ngày 15/04/2016.
“Vấn đề chúng ta không phải đang sống trong kỷ nguyên thông tin với cấp số nhân, mà là kỷ nguyên thông tin của hàm số mũ”; ông mở đầu câu chuyện với sự khẳng định cực kỳ ngắn gọn.
Bằng những minh chứng về lợi thế cạnh tranh tương đối và tuyệt đối trong xu thế hội nhập, bên cạnh những doanh nghiệp thành công; ông cũng không ngần ngại chỉ ra nhiều thất bại của những doanh nghiệp lớn khi đã không đạt được kỳ vọng chuyển tải thông điệp của mình đến khách hàng, thị trường mục tiêu.
Những thông tin ông cung cấp đã gây sự phấn khích và ngạc nhiên đến bất ngờ cho các Cử nhân Quốc tế tương lai về kỹ thuật đánh giá các hiệu ứng Marketing dựa trên những trào lưu, cảm nhận của khách hàng và giá trị xã hội… khi thông điệp mà doanh nghiệp lựa chọn nhằm mang đến cho khách hàng sẽ quyết định sự tồn vong của sản phẩm, dịch vụ hay số phận của cả doanh nghiệp trong tích tắc nếu không vượt qua được các rào cản hội nhập, dị biệt văn hóa.
ThS. Sử Ngọc Hoành: "Viral Marketing - Đòn bẩy của lợi thế cạnh tranh" 13

ThS. Sử Ngọc Hoành - Giảng viên của nhiều trường Đại học phía nam

Đặc biệt hơn - không chỉ gói gọn phân tích ở các ngành nghề kinh doanh, thương mại thường gặp; ông còn mở rộng sang những ngành “công nghiệp không khói”, “công nghiệp giải trí” như: du lịch, điện ảnh, nghệ thuật… mang lại doanh thu và lợi nhuận khổng lồ mà các nhà hoạch định chiến lược Marketing đang tận dụng thông qua Viral Marketing nhằm nâng cao vị thế doanh nghiệp và quảng bá hình ảnh quốc gia trên toàn cầu. Chia sẻ này của ông là điểm nhấn mạnh mẽ tạo nên sự khác biệt hoàn toàn cho buổi hội thảo lần này.
Về kỹ năng, cũng như định hướng nghề nghiệp Marketing trong xu thế 2016 và những năm sắp đến, ông cũng khuyến khích các bạn trẻ với quan điểm rất cởi mở: “Marketing là vùng đất của sự sáng tạo, do đó các bạn khoan vội suy tư để tạo ra giá trị hoàn hảo nhất mà cốt lõi phải là giá trị có tính tiên phong và độc đáo”
Không quá nhiều tính hàn lâm mà thay vào đó với sự am hiểu thực tế rộng rãi cùng phong cách chuyên nghiệp, dí dỏm; ông đã dẫn dắt câu chuyện Viral Marketing thành một buổi trao đổi kiến thức từ lý thuyết đến thực tiễn hết sức sôi nổi. Những tranh luận đa chiều trong không khí vui vẻ của các bạn sinh viên thậm chí còn khiến cho cả hội trường tiếp tục ngồi nán lại sau khi buổi hội thảo kết thúc do sự hạn chế về thời gian.
ThS. Sử Ngọc Hoành: "Viral Marketing - Đòn bẩy của lợi thế cạnh tranh" 26

Đại diện Viện Đào tạo Quốc tế tặng hoa chúc mừng Diễn giả đồng thời là Cố vấn CLB Modern Marketing

ThS. Sử Ngọc Hoành: "Viral Marketing - Đòn bẩy của lợi thế cạnh tranh" 30

Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng Diễn giả Sử Ngọc Hoành

Điều mới mẻ, sôi động nhất của buổi hội thảo lần này là sự hình thành “Modern Marketing Club” của Viện Đào tạo Quốc tế, với sự tình nguyện đăng ký tham gia của đông đảo sinh viên để cùng gầy dựng sân chơi học thuật nhằm trang bị khả năng tổ chức, kiến thức, kinh nghiệm, thái độ, phong cách chuyên nghiệp ngay sau khi ra trường để các bạn sinh viên thích ứng nhanh với nhu cầu tuyển dụng gắt gao trong thực tế. Sự đông đảo, nô nức gia nhập CLB của các bạn sinh viên là điều hết sức vui mừng và nằm ngoài sức tưởng tượng của Ban tổ chức.

 

Hoài Nguyễn
Viện Đào tạo Quốc tế
 
14557112
Các tin khác
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế nghe doanh nhân truyền “bí kíp”, sẵn sàng hành trang gia nhập đường đua Biz Got talent 2024 Tại lễ phát động cuộc thi I-HUTECH Open Biz Got talent 2024 vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tạo điều kiện...
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế tìm hiểu vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Ngày 04/12, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi...
Tiếp cận xu hướng mới, sinh viên Công nghệ thông tin I-HUTECH học cách thay đổi để làm chủ công nghệ Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Chances and Challenges for IT Careers in...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tuyên dương, khen thưởng sinh viên có thành tích tốt trong năm học 2022-2023 Nhằm tuyên dương, khen thưởng cho những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào, ngày 22/11, Viện Đào...
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tự tin phỏng vấn cùng doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn Ngày 23/10, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) HUTECH đã tổ chức chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng” tại Saigon Campus, nhằm giúp các bạn...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×