HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016

Chỉ còn một ngày nữa, năm 2016 sẽ kết thúc, khép lại một năm thành công của sinh viên và giảng viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) với những thành tích đáng tự hào trong hoạt động Nghiên cứu khoa học.
 
Chúng ta cùng nhìn lại 10 dấu ấn đáng nhớ nhất của HUTECH trong năm 2016 vừa qua: 06 dấu ấn đến từ những nỗ lực xứng đáng của các bạn sinh viên và 04 dấu ấn là thành quả tự hào của giảng viên Nhà trường.
 
Giải Nhất Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka 2016


Tại Giải thưởng Euréka năm 2016, sinh viên HUTECH đã xuất sắc đoạt 05 giải thưởng, gồm 01 giải Nhất, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích. Công trình đoạt giải Nhất là Phân lập và sản xuất chế phẩm nấm paecilomyces sp phòng trừ một số loài sâu hại cây trồng do nhóm sinh viên Đỗ Anh Duy, Phùng Lê Kim Yến và Nguyễn Thị Xuân Hương đến từ khoa CNSH-TP-MT thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Thị Hai.
 
 HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016
 
Đây cũng là một trong 04 công trình của sinh viên HUTECH đạt Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ năm 2016, cùng với các đề tài “Nghiên cứu, thiết kế và ứng dụng cánh tay ROBOT SCARA trong kỹ thuật tạo mẫu in 3D”, “Khảo sát hoạt tính sinh học của cây Nhân trần tía Adenosma bracteosum Bonati và hướng ứng dụng thực tiễn” và “Phát triển mô hình đa đàn di cư cho giải thuật tối ưu bầy đàn & ứng dụng trong rút trích đề thi trắc nghiệm”.
 
“Cánh tay Robot SCARA trong kỹ thuật tạo mẫu in 3D” được vinh danh tại Festival sáng tạo trẻ toàn quốc 2016
 
HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016
Cánh tay Robot SCARA của sinh viên Khoa Cơ - Điện - Điện tử

HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016

 
Ngay sau tin vui từ giải thưởng Euréka 2016, sinh viên HUTECH tiếp tục được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc 2016 với sản phẩm ““Cánh tay Robot SCARA trong kỹ thuật tạo mẫu in 3D” của nhóm sinh viên năm 4  Khoa Cơ – Điện – Điện tử: Nguyễn Tuấn (Lớp 13DCT02), Nguyễn Thành Liêm (Lớp 13DCT01) và Nguyễn Khương Duy (Lớp 13DCT01). Công trình được Hội đồng đánh giá xuất sắc về tính sáng tạo, xứng đáng tiếp nối chuỗi thành tích ấn tượng của HUTECH.
 
Giải Ba toàn đoàn cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc 2016

 
HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016
 
Cùng tranh tài với 400 sinh viên đến từ 43 trường Đại học, 3 Học viện và 3 trường Cao đẳng trên cả nước ở 3 nội dung: Giải bài tập (4 câu hỏi), Thí nghiệm (1 bài thí nghiệm) và Thi trắc nghiệm (20 câu hỏi), sinh viên Khoa Cơ – Điện – Điện tử đã xuất sắc gặt hái được Giải Ba toàn đoàn, 03 Giải Ba – Phần thi Trắc nghiệm và 2 Giải Ba – Phần thi Thí nghiệm tại Cuộc thi Olympic Vật lý Sinh viên toàn quốc – lần IX năm 2016.
 
Giải Ba Hội thi Olympic Tin học sinh viên 2016

 
01 Giải Ba và 03 Giải khuyến khích là những thành tích mà sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH đã đạt được sau khi xuất sắc vượt qua hơn 500 sinh viên Công nghệ thông tin – Truyền thông ưu tú đến từ 78 trường Đại học và Cao đẳng trên cả nước, sinh viên tại Hội thi Olympic Tin học Sinh viên 2016.
 
HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016
 
Thành tích này tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo của HUTECH trong lĩnh vực Công nghệ thông tin – Truyền thông. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, sinh viên HUTECH sẽ tiếp tục phát huy tinh thần học tập, nghiên cứu và đạt được thêm nhiều thành tích đáng tự hào. 
 
Giải Ba quốc tế “Young Achievers’safe food award”

 
Là thành tích mà những sinh viên đến từ khoa Công nghệ sinh học -  Thực phẩm – Môi trường HUTECH: Phạm Thị Thu Hiền và Nguyễn Thành Công đạt được với đề tài “Rambutan Candy. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Hội chợ và Hội thảo quốc tế Phụ gia thực phẩm 2016 do Hội Khoa học & Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam (VAFoST) hợp tác với Công ty UBM Asia tổ chức.
 
HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016
HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016
 
Được biết, “Young Achievers’safe food award” là sân chơi quốc tế với hội đồng Ban giám khảo uy tín trong ngành thực phẩm: Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học & Công nghệ Thực phẩm quốc tế IUFoST, Hội Khoa học & Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam, Công ty UBM Asia (Thailand), Công ty Unilever và Công ty TNHH Ưu Việt.
 
Giải khuyến khích giải thưởng Holcim Prize 2016

 
Lần đầu tiên tham gia tranh tài tại Giải thưởng Holcim Prize 2016, sinh viên Đào Thị Bích Trân (Lớp 11DMT03) – Khoa Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và giành được giải khuyến khích với đề tài “Nghiên cứu xây dựng quy trình ủ bùn thải sinh học từ hệ thống xử lý nước thải cao su thành phân bón hữu cơ tại công ty cổ phần cao su Phước Hòa, tỉnh Bình Dương”.
 
HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016
 
Vòng Chung kết giải thưởng quy tụ các sinh viên đến từ 09 trường đại học lớn có uy tín hàng đầu tại Việt Nam, gồm: Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Tài nguyên & Môi trường TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Cần Thơ.
 
PGS.TS. Nguyễn Xuân Hùng tiếp tục vào top các nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới
 
PGS.TS. Nguyễn Xuân Hùng hiện là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu liên ngành CIRTech – Trực thuộc Viện Công nghệ Cao HUTECH. Anh đồng thời cũng là giáo sư nghiên cứu của Đại học Y khoa CMU Taichung (Đài Loan). Những nghiên cứu của PGS.TS. Nguyễn Xuân Hùng tập trung chủ yếu vào phát triển các công cụ tính toán mô phỏng số trên máy tính, ứng dụng vào lĩnh vực Cơ Kỹ thuật, Cơ Sinh học, Vật liệu và R&D sản phẩm công nghệ tiên tiến.
 
HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016
 
Đầu năm 2016, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hùng cũng đã vinh dự nhận giải thưởng Georg Forster Research Award của Quỹ Alexander von Humboldt (Đức) để phục vụ cho mục đích xây dựng nhóm nghiên cứu và hợp tác quốc tế. Giải thưởng này dành cho những nhà nghiên cứu đến từ hơn 120 quốc gia theo quy định của Quỹ và anh là người trẻ nhất từng nhận giải thưởng này.
 
HUTECH đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học và Công nghệ 2016 
 
Diễn ra vào ngày 9/7, Hội nghị Khoa học và Công nghệ 2016 do Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học của các trường đại học trong cả nước.
 
 HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016
 
Hội nghị Khoa học và Công nghệ 2016 không chỉ là hoạt động khoa học bổ ích mà còn là một minh chứng thực tế nhất về chất lượng đào tạo và phong trào nghiên cứu khoa học của HUTECH, qua đó giữ vững và phát huy phong trào nghiên cứu khoa học mạnh mẽ của Cán bộ, Giảng viên, Sinh viên Nhà trường trong những năm qua.
 
Khai trương Trung tâm Thương mại hóa CIRTech 
 
Chính thức thành lập và đưa vào hoạt động vào tháng 11/2016, Trung tâm Thương mại hóa CIRTech chính là cột mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập quốc tế cũng như nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và thương mại hóa công nghệ của HUTECH.
 
 HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016
HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016
 
Trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu Liên ngành (Center for Interdisciplinary Research in Technology - CIRTech), Viện Công nghệ Cao HUTECH, đây là nơi tập trung các nhà nghiên cứu khoa học thực thụ giàu kinh nghiệm trong Nghiên cứu khoa học (NCKH), ứng dụng thực tế; những người luôn mong muốn tham gia đóng góp vào sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam và thực hiện mục tiêu thương mại hóa các sản phẩm khoa học công nghệ của Viện Công nghệ Cao HUTECH ra thị trường.
 
HUTECH ký hợp tác Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học & công nghệ

 
Trong khuôn khổ “Triển lãm, hội thảo quốc tế về thương mại hóa công nghệ” do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tại Hội trường Thành ủy TP.HCM, sáng 15/11/2016, GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc - Hiệu trưởng HUTECH, Viện trưởng Viện Công nghệ Cao HUTECH và ông Nguyễn Văn Trúc - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Hỗ trợ phát triển Thị trường Công nghệ (TSC), Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ giữa Viện Công nghệ Cao HUTECH và TSC.
 
HUTECH và 10 dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học năm 2016
 
Thỏa thuận hợp tác nhằm mục đích đẩy mạnh hoạt động thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học tại Viện Công nghệ Cao HUTECH; hỗ trợ thành lập các tổ chức trung gian khoa học và công nghệ để cùng hướng tới hỗ trợ Viện Công nghệ Cao HUTECH nâng cao năng lực đổi mới công nghệ, nâng cao khả năng cạnh tranh, sẵn sàng hội nhập và phát triển.

Tổng hợp: Tạ Thúy - Yến Nguyễn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
 
14560574
Các tin khác
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế nghe doanh nhân truyền “bí kíp”, sẵn sàng hành trang gia nhập đường đua Biz Got talent 2024 Tại lễ phát động cuộc thi I-HUTECH Open Biz Got talent 2024 vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tạo điều kiện...
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế tìm hiểu vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Ngày 04/12, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi...
Tiếp cận xu hướng mới, sinh viên Công nghệ thông tin I-HUTECH học cách thay đổi để làm chủ công nghệ Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Chances and Challenges for IT Careers in...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tuyên dương, khen thưởng sinh viên có thành tích tốt trong năm học 2022-2023 Nhằm tuyên dương, khen thưởng cho những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào, ngày 22/11, Viện Đào...
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tự tin phỏng vấn cùng doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn Ngày 23/10, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) HUTECH đã tổ chức chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng” tại Saigon Campus, nhằm giúp các bạn...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×