Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ

Sáng ngày 14/05/2017 vừa qua BCH Đoàn khoa Ngoại Ngữ cùng với BCH Đoàn khoa Cơ- Điện - Điện tử đã tổ chức buổi Tập huấn kỹ năng "The Amazing Race 2017" với chủ đề "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác".

Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ 9

  Được sự ủng hộ tham gia nhiệt tình từ 11 đội chơi đến từ cả 2 khoa (mỗi đội 15 thành viên), các bạn đã cùng nhau trải qua các thử thách vô cùng khó nhằn đến từ BTC và khám phá Sài Gòn theo cách riêng cùng việc tìm hiểu qua 7 trạm nhỏ bằng cách giải mật thư.

Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ 14


 Xuất phát từ công viên Tầm Vu lúc 7:30 ngày 14/05/2017, BTC rất bất ngờ khi các đội tập trung từ rất sớm hơn cả giờ quy định trong không khí hân hoan náo nức và đầy bản sắc riêng với các màu áo, màu cờ, ruy băng khác nhau tạo nên nét riêng biệt cho từng đội chơi. 

Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ 20

Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ 23

Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ 26

11 đội chơi trải qua 7 trạm nhỏ với 11 lộ trình khác nhau bao gồm:


Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ 35
 
  Trạm công viên Lê Văn Tám: các đội thực hiện 2 thử thách, mỗi thử thách gồm 2 lựa chọn. Các đội được chọn giữa làm thơ với các từ khoá: HUTECH, Bác Hồ, yêu thương, 2017 , tự hào, tuổi trẻ.... hoặc thi hát về Bác với 8 thể loại khác nhau. Sau đó là trò chơi vận động: sâu lăn, chui hầm đã gây không ít khó khăn cho các đội.

Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ 42
Trạm phố đi bộ: các đội được luyện kỹ năng giao tiếp với người nước ngoài thông qua thử thách
cho người nước ngoài hát bài Dạ cổ hoài lang. 

Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ 49
Trạm công viên 30/4 các đội đến với thử thách tìm đường, đặc biệt các con đườg gợi ý đều dùng tên đường trước 1975. Các bạn sau khi tìm được gợi ý sẽ di chuyển sang Bưu điện trung tâm thành phố tiếp tục với thử thách viết thư. 
 
- Trạm Chợ Tân Định: các đội phải vào chợ và chụp hình các món đồ BTC yêu cầu với sự cho phép của các chủ cửa hàng. 

Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ 58

Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ 62
Trạm Ngã tư Hàng Xanh: các đội trổ tài mĩ thuật, vận dụng sự sáng tạo vẽ các bảng biểu ngữ tuyên truyền An Toàn Giao Thông tại ngã tư trung tâm. 


- Trạm công viên Thanh Đa: các đội đã cùng vượt qua thử thách làm sạch khuôn viên xung quanh công viên với việc thu gom, phân loại rác thải. 
 - Trạm sân bóng đá Bình Quới: tinh thần đồng đội phát huy sức mạnh với việc vượt qua thử thách cột chân đá bóng và cõng nhau ăn chuối. 
 
Cuối cùng các đội cùng tập kết tại công viên Tao Đàn sinh hoạt tập thể, giao lưu trò chuyện và đốt nến tri ân. Cuối cùng các giấy chứng nhận và phần quà cũng được BTC trao tận tay các bạn sinh viên. 
Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ 74
Bạn Thánh Châu - thành viên đội số 2 chia sẻ: "Một ngày chủ nhật thay vì ở nhà cuộn mình trong chăn ấm thức dậy ăn đồ ăn ngon nằm phòng lướt web chơi game, thì đội đã bỏ một ngày chủ nhật như vật để chạy long nhong ngoài đường đơn giản vì đội muốn có trải nghiệm thực tế nhất và đội cảm thấy sự đánh đổi này rất xứng đáng, không phí hoài. "
 
Qua sân chơi này, không chỉ giúp sinh viên 2 Khoa Ngoại Ngữ rèn luyện kỹ năng: làm việc nhóm, giao tiếp với ngừoi nước ngoài, quản lý và phân bổ thời gian. Mà chương trình còn là sân chơi giao lưu giữa sinh viên 2 khoa, từ đây nhiều mối quan hệ được nảy sinh một cách bất ngờ. 

Cuộc đua kỳ thú "Tự hào tuổi trẻ thành phố Bác" năm 2017 Khoa Ngoại ngữ 83

 
Kết thúc một ngày gian khổ các các đội và cả BTC, nhiều lắm những cảm xúc còn đọng lại trong mỗi cá nhân nhưng hơn hết các bạn đã cho thấy một hình ảnh đẹp về sinh viên HUTECH - năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, dám lăn xả, hết mình, đoàn kết và máu lửa như thế nào. 
14562722
×