Quỳnh Hoa- Bóng hồng hiếm hoi của nghệ thuật tranh cát động tại Việt Nam

(Ngoisao.vn) - Gương mặt mới Võ Thị Quỳnh Hoa - nữ “cát thủ” đầu tiên, người thổi hồn cho nghệ thuật Tranh cát động Việt Nam.

Hiện nay tại Việt Nam những nghệ sĩ được coi như tiên phong trong nghệ thuật Tranh cát động phải kể đến các tên tuổi như họa sĩ Trí Đức, họa sĩ Nguyễn Thế Nhân, Phan Anh Vũ… Trong một dịp tham gia sự kiện tôi tình cờ phát hiện người biểu diễn Tranh cát động không phải là những ngôi sao đình đám kia mà là một bóng hồng thướt tha đang phiêu cùng cát. Đó là một gương mặt mới: Võ Thị Quỳnh Hoa, có lẽ cô là nữ “cát thủ” đầu tiên trong làng Tranh cát động Việt Nam.

undefined

Quỳnh Hoa cho biết, cô đến với nghệ thuật Tranh cát động như một cái duyên. Là sinh viên khoa Thiết kế thời trang Trường Đại học HUTECH ra trường năm 2011, Quỳnh Hoa đã qua hai năm làm việc trong lãnh vực thiết kế thời trang tại Sài Gòn. Vốn đam mê hội họa từ nhỏ lại được học căn bản về hình họa nên bộ môn nghệ thuật này luôn có sức hút với cô, đặc biệt Tranh cát động gây cho Quỳnh Hoa ấn tượng mạnh từ khi tình cờ được xem clip tranh cát trên mạng. Cô bắt đầu tìm hiểu về loại hình nghệ thuật mới lạ này.

undefined

Thật tình cờ trong lúc lướt web có một dòng thông tin tuyển dụng nhân sự của một trang web về tranh cát động cô đã quyết định thử sức mình. Cũng bất ngờ sau cuộc phỏng vấn cô được nhận, Quỳnh Hoa đã quyết định thử sức mình ở môi trường làm việc mới. Tại đây cùng với quyết tâm theo đuổi đam mê và được sự hướng dẫn tận tình của họa sĩ Nguyễn Thế Nhân một người tiên phong và khá thành công trong bộ môn nghệ thuật này, từng bước cô làm quen với cát và làm chủ những kỹ năng nghề nghiệp.

undefined

Đến nay Quỳnh Hoa đã tự tin tham gia nhiều show diễn tại các sự kiện lớn nhỏ và nhận được sự tán thưởng nhiệt tình của khán giả. Cùng với ê-kíp Quỳnh Hoa còn tham gia làm phim Tranh cát động cho các đài truyền hình như Đài Truyền hình Trung ương VTV3 với chương trình "Suối Nguồn Yêu Thương", Đài Phát thanh Truyền hình Cà Mau CTV với "Hạt Cát Diệu Kỳ"... Trong vai trò Trợ lý Đạo diễn Quỳnh Hoa và ê-kíp đã đưa đến cho khán giả toàn quốc những bộ phim hay, ý nghĩa, giàu tính nhân văn.

undefined

Khi được hỏi điều gì đã khiến cô gắn bó với loại hình Tranh cát động, Quỳnh Hoa tâm sự chính sự mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế trong từng frame hình, sự biến ảo của cát cộng với tư duy và đôi bàn tay khéo léo, tạo cho Tranh cát động những biến đổi thú vị và bất ngờ, tính tự sự, kể chuyện của Tranh cát động có thể truyền tải những thông điệp rất hữu hiệu. Hoa cho biết Tranh cát động là loại hình nghệ thuật mới lạ, hiện đại nó kết hợp yếu tố hình họa với âm nhạc đưa lại những trải nghiệm thú vị cho người xem và cả người biểu diễn.

Quả thật khi xem nữ nghệ sĩ này “phiêu” cùng cát trong ánh sáng mờ ảo hắt lên bàn vẽ, trong tiếng nhạc cảm xúc khi thiết tha lúc cao trào, tôi tin những đam mê mà cô theo đuổi sẽ còn giúp Quỳnh Hoa thăng hoa hơn nữa với con đường mà cô đã chọn

undefined
Quỳnh Hoa

undefined

undefined

undefined
Hình ảnh hững bức tranh cát động Quỳnh Hoa vẽ

Atrudan (Theo Giadinhvietnam.com)
14560481
×