Ngành Hệ thống thông tin quản lý

Ngành hệ thống thông tin quản lý HUTECH 1

Ngành Hệ thống thông tin quản lý là gì?

  • Hệ thống thông tin quản lý là ngành học về con người, tổ chức, ứng dụng công nghệ thông tin và mối tương quan giữa các yếu tố này. Khi độ “phủ sóng” của công nghệ càng lớn thì nhu cầu nhân lực về lĩnh vực này càng gia tăng. Các chuyên gia Hệ thống thông tin và quản lý sẽ là cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp khai thác tối đa lợi ích từ việc đầu tư vào con người, thiết bị, quy trình nghiệp vụ và triển khai hệ thống thông tin ứng dụng toàn diện. 

  • Để hiểu thêm về ngành học này, mời các bạn xem video sau!  


Xem thêm

>> Có nên học ngành Hệ thống thông tin quản lý?
>> Ngành Hệ thống thông tin quản lý là gì? Ra trường làm gì?

Học ngành Hệ thống thông tin quản lý cần tố chất gì?

Để theo học ngành Hệ thống thông tin quản lý thì bạn sẽ cần những tố chất phù hợp với ngành học này như:

  • Bạn là người ham học hỏi, thích khám phá nghiên cứu thêm về hệ thống cơ sở dữ liệu và có khả năng quản lý điều hành tốt là một lợi thế cho quá trình học và làm việc sau này của bạn

  • Khả năng phân tích tỉ mỉ, siêng năng, sáng tạo, luôn cố gắng chính xác trong công việc để tránh được những sai sót không muốn. Bạn sẽ dễ dàng nắm bắt và phát triển khả năng suy luận, xâu chuỗi vấn đề. 

  • Có sự kiên trì,làm việc nhóm tốt sẽ giúp đẩy mạnh tinh thần làm việc, dẫn đến thành công đáng kể cho bạn. ​

 

Xem thêm

>> Để xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý, cần học tốt môn nào?

Ngành Hệ thống thông tin quản lý học gì? Tốt nghiệp nhận bằng gì?

Chương trình đào tạo tại HUTECH mang tính ứng dụng cao, nhiều thực hành, bám sát thực tiễn. Nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp, giao lưu cùng chuyên gia, xây dựng nhiều sân chơi học thuật bổ ích để sinh viên phát triển toàn diện. Sinh viên sẽ có kinh nghiệm nghiên cứu việc kết nối các yếu tố trong doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý; trang bị kiến thức về hệ thống thông tin, khả năng phân tích dữ liệu để xây dựng, điều hành doanh nghiệp

  • Kiến thức đại cương: Kỹ năng tư duy sáng tạo và quản lý thời gian, Luật và khởi nghiệp, Tâm lý học ứng dụng,...

  • Kiến thức chuyên ngành: Cơ sở dữ liệu căn bản, Cơ sở dữ liệu ứng dụng, Lập trình căn bản, Lập trình nâng cao,...​​​

Ngành hệ thống thông tin quản lý HUTECH 2
Sinh viên Hệ thống thông tin quản lý HUTECH sẽ được trang bị nhiều kiến thức đại cương và chuyên ngành hấp dẫn
 

  • Ngành Hệ thống thông tin quản lý được đào tạo là 3.5 năm. Tại HUTECH sẽ có 04 chuyên ngành, gồm có: Hệ thống thông tin kinh doanh, Phân tích dữ liệu, Hệ thương mại điện tử, Hệ thống Blockchain/Crypto.

  • Hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng Cử nhân do trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, được học tập lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong, ngoài nước. 

  • Chi tiết chương trình đào tạo ngành Hệ thống thông tin quản lý tại HUTECH, xem TẠI ĐÂY

Xem thêm

>> Thời gian học ngành Hệ thống thông tin quản lý trong bao lâu?
>> Học ngành Hệ thống thông tin quản lý thực hành, thực tập ở đâu?


 

Xét học bạ ngành Hệ thống thông tin quản lý sớm, cơ hội trúng tuyển cao!

Ngành Hệ thống thông tin quản lý


 

Ngành Hệ thống thông tin quản lý ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Hệ thống thông tin quản lý, bạn sẽ được làm việc tại những vị trí hấp dẫn như:

  • Đảm nhận nhiều vị trí công việc trong các cơ quan, xí nghiệp như: thiết kế và quản lý một hệ thống thông tin kinh tế phục vụ cho các hoạt động quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh.

  • Chuyên viên phân tích hệ thống, tích hợp hệ thống; Quản trị viên hệ thống thông tin; Nhân viên đào tạo và hướng dẫn nhân viên ở các bộ phận quản lý dự án.

  • Nghiên cứu giảng dạy bạn có thể học lên cao để tham gia vào các trường đại học cao đẳng có đào tạo chuyên ngành này.
     

Ngành hệ thống thông tin quản lý HUTECH 9 Ngành hệ thống thông tin quản lý HUTECH 8
Cơ hội việc làm ngành Hệ thống thông tin quản lý rất đa dạng

Học ngành Hệ thống thông tin quản lý ở đâu?

Cùng với sự phát triển của nền công nghệ hiện nay, ngành Hệ thống thông tin quản lý chắc chắn sẽ là một ngành học hấp dẫn và được nhiều bạn thí sinh quan tâm đến. Hiện nay, có không ít trường Đại học uy tín đào tạo ngành học này như: Đại học Khoa học tự nhiên ĐHQG HCM; Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Bách khoa ĐHQG HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)...
 

Các bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển để lựa chọn trường đại học có môi trường học tập phù hợp nhất với năng lực và mong muốn của bản thân.

Xem thêm
>> Trường nào xét học bạ ngành Hệ thống thông tin quản lý?
>> Học ngành Hệ thống thông tin quản lý ở đâu?
>> 
Top những trường đào tạo ngành Hệ thống thông tin quản lý?
>> Học phí ngành Hệ thống thông tin quản lý?

Học ngành Hệ thống thông tin quản lý ở HUTECH có gì khác biệt?  

  • Tại HUTECH, Hệ thống thông tin quản lý được nhiều bạn trẻ chọn học bởi không chỉ có nhiều hướng đi chuyên sâu, mà còn rất chú trọng trải nghiệm, thực tập và tạo nhiều cơ hội việc làm tại các tập đoàn uy tín cho sinh viên. 

  • Hơn nữa, sinh viên Hệ thống thông tin quản lý có thể chọn 1 trong 4 hướng đi: Hệ thống thông tin kinh doanh, Phân tích dữ liệu, Hệ thống Blockchain/Crypto hoặc Hệ thương mại điện tử. 04 hướng đi này đều có triển vọng nghề nghiệp rất cao trong giai đoạn sắp tới. Với kết hợp nghiên cứu hệ thống quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả công việc, phân tích dữ liệu để xây dựng, quản lý, điều hành doanh nghiệp...đòi hỏi kỹ năng thực hành cao, nên sinh viên theo học tại Khoa thường xuyên được tham gia vào các dự án nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm có thể ứng dụng ngay.

  • Không chỉ đáp ứng xu hướng hiện nay, chuyên ngành nào cũng đầu tư cơ sở vật chất thực hành tốt, đáp ứng nhu cầu thực hành cho các bạn sinh viên. Đặc biệt, HUTECH còn là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi: FPT Software, CSC Viet Nam, Global CyberSoft, ISB VietNam... với các chương trình thực tập và kiến tập định kỳ, giúp sinh viên dễ dàng có việc sau khi ra trường.
     

Ngành hệ thống thông tin quản lý HUTECH 6 Ngành hệ thống thông tin quản lý HUTECH 7
Ngành hệ thống thông tin quản lý HUTECH 4 Ngành hệ thống thông tin quản lý HUTECH 5

Sinh viên tốt nghiệp ngành Hệ thống thông tin quản lý có thể đảm nhận nhiều vị trí hấp dẫn 
 

Các phương thức xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý

Năm 2024, HUTECH tuyển sinh ngành Hệ thống thông tin quản lý theo 04 phương thức. Để tăng cơ hội trúng tuyển, thí sinh có thể sử dụng cả 04 phương thức xét tuyển dưới đây

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
. Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐHQG TP.HCM

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT

Tổng điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); C01 (Toán, Văn, Lý); D01 (Toán, Văn, Anh)

Phương thức 4: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Điều kiện xét tuyển:​

. Tốt nghiệp THPT
. Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển học bạ (dự kiến): đến hết ngày 31/05/2024

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua.

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ (dự kiến) đến hết ngày 31/05/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY


Xem thêm


 

Ngành Hệ thống thông tin quản lý HUTECH 3
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14559685
Các tin khác
Ngành Digital Marketing Trong thời đại chuyển đổi số, ngành Digital Marketing đang chiếm trọn sự quan tâm của giới trẻ và trở thành lĩnh vực quan trọng trong phát triển...
Ngành Quản trị khách sạn Cùng với xu hướng phát triển của lĩnh vực du lịch, ngành Quản trị khách sạn được đông đảo thí sinh chọn học bởi nhu cầu nhân lực và tiềm năng phát...
Ngành Quản trị kinh doanh Chọn học ngành Quản trị kinh doanh để vươn đến nhiều cột mốc to lớn của sự nghiệp. Ngành học này luôn được giới trẻ chọn học bởi triển vọng nghề...
Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông được xem là ngành học quan trọng và có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau...
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) Kỹ thuật điện là ngành học về lĩnh vực cốt lõi của sự sống, nên nhu cầu việc làm luôn rộng mở, có mức thu nhập ổn định và được đông đảo các bạn trẻ...
Ngành Marketing Trong hoạt động kinh doanh, ngành Marketing được coi là lĩnh vực “xương sống” giúp nâng cao giá trị thương hiệu, và rất được nhà tuyển dụng săn đón.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×