Cơ hội việc làm ngành Tài chính ngân hàng

NGÀNH TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG HUTECH 1


Tài chính ngân hàng là gì?Cơ hội việc làm ngành Tài chính ngân hàng ra sao?” là câu hỏi được hầu hết thí sinh đặt ra khi tìm hiểu về ngành tài chính ngân hàng - một trong những ngành học năng động triển vọng. Đây cũng  là mối băn khoăn hoàn toàn dễ hiểu, vì để học tốt và thành công trong bất cứ ngành nghề nào, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải hiểu rõ ngành học đó là gì và cơ hội nghề nghiệp ra sao.
 
Cơ hội việc làm ngành Tài chính ngân hàng như thế nào? Chúng ta sẽ lần lượt giải đáp sự băn khoăn này. Hy vọng, những thông tin dưới đây không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành Tài chính ngân hàng, mà hơn hết, sẽ là cơ sở quan trọng để bạn chọn cho mình một ngành nghề phù hợp, hướng đến một tương lai thành công.

 

Ngành Tài chính Ngân hàng là gì?

Tài chính ngân hàng là ngành khá rộng trong lĩnh vực kinh tế. Ta có thể hiểu đơn giản định nghĩa ngành này như sau: Đây là ngành học liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ. Cụ thể hơn, Tài chính ngân hàng là kinh doanh về lĩnh vực tiền tệ thông qua ngân hàng và các công cụ tài chính được ngân hàng phát hành nhằm bảo lãnh, thanh toán, chi trả trong nội địa và quốc tế.
 

Ngành Tài chính ngân hàng HUTECH 3 
Cơ hội việc làm vô cùng rộng lớn đối vói sinh viên ngành Tài chính ngân hàng

Bên cạnh đó, người học còn được rèn luyện về bản lĩnh và khả năng tự nghiên cứu khi gặp vấn đề mới, đối đầu và ứng biến nhạy bén khi có rủi ro phát sinh liên quan đến tài chính, tiền tệ. Tuy nhiên hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này không đơn thuần là hoạt động trao đổi tiền tệ để thu lợi nhuận mà là bao hàm các công việc liên quan chiụ sự chi phối bởi nhiều quy luật kinh tế khác nhau.
 

Cơ hội nghề nghiệp ngành Tài chính ngân hàng ra sao?

Trong thời kì kinh tế hội nhập và đổi mới ngày nay, việc luân chuyển tiền tệ luôn được vận hành giống như các mạch máu trong cơ thể vì nó có nhiệm vụ đảm bảo hoạt động cho toàn bộ hệ thống nên dù nền kinh tế có phát triển hay khủng hoảng thì triển vọng việc làm của ngành không bao giờ hạn hẹp. Vì vậy sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng SV có thể tự tin nắm giữ chìa khóa thành công trong những lĩnh vực Tài chính ngân hàng như có thể trở thành chuyên viên tín dụng ngân hàng, chuyên viên kế toán, kiểm toán, thanh toán, quản trị rủi ro tại các tổ chức tín dụng. Ngoài ra, các bạn SV có thể trở thành chuyên gia tư vấn, quản lý danh mục đầu tư tại các công ty và quỹ đầu tư, có thể trở thành trưởng phòng, giám đốc tài chính (CFO) tại các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình.
 

Ngành Tài chính ngân hàng HUTECH 8 
Cẩn thận là điều tối thiểu cần phải có ở một nhân viên ngân hàng

Để học ngành Tài chính ngân hàng bạn có thể chọn theo học theo những trường uy tín chất lượng như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM (UEF), Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH),…Đặc biệt khi theo học tại HUECH¸ ngoài kiến thức cơ bản và chuyên sâu liên quan đến tài chính – tiền tệ và các quy trình hoạt động tài chính, thống kê, kế toán, thuế, bảo hiểm trong ngân hàng và doanh nghiệp, sinh viên còn được tăng cường đào tạo ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết như giao tiếp, tư vấn, đàm phán, thuyết phục khách hàng để hỗ trợ tốt nhất cho công việc tương lai.
 
Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “Cơ hội nghề nghiệp của ngành Tài chính ngân hàng?”. Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành này, chẳng hạn như ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển những tổ hợp môn nào, những tố chất nào phù hợp với ngành Tài chính ngân hàn, nên học ở trường nào,… để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.



Xem thêm:

>> Ngành Tài chính ngân hàng
>> Ngành Tài chính ngân hàng là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Tài chính ngân hàng
>> Có nên học ngành Tài chính ngân hàng?
>> Ngành Tài chính ngân hàng học ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành tài chính ngân hàng?  
>> Học ngành Tài chính ngân hàng có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Tài chính ngân hàng trong bao lâu?
>> Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Tài chính ngân hàng thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Tài chính ngân hàng thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Tài chính ngân hàng?

 

Ngành Tài chính ngân hàng HUTECH 9
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14559388
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×