Có nên học ngành Kiến trúc hay không?

Ngành kiến trúc HUTECH 01

Hiện tại, trong bối cảnh kinh tế hội nhập khu vực và toàn cầu, lực lượng lao động nước ta không đơn thuần là để cung cấp cho thị trường trong nước mà còn phải “lấn sân” sang các nước trong khu vực. Do vậy, cơ hội mở ra cho các ngành, đặc biệt là Kiến trúc là rất lớn. Đối với các bạn trẻ, thay vì ngồi yên và do dự với câu hỏi “có nên học ngành Kiến trúc không?” thì tại sao bạn không bắt tay vào việc chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất để theo đuổi.

Bài viết dưới đây, với những thông tin về ngành Kiến trúc cũng như trường đào tạo uy tín, cơ hội việc làm và tố chất cần thiết sẽ phần nào giúp bạn tìm ra câu trả lời “có nên học” hay không.

Cơ hội nghề nghiệp ngành Kiến trúc

Việc Việt Nam gia nhập vào tổ chức kinh tế khu vực và thế giới như Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) hay Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, đô thị hóa sẽ bùng nổ với các kế hoạch đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà máy nghiên cứu, sản xuất….Nhu cầu nhân lực trong ngành kiến trúc và các lĩnh vực liên quan vì đó mà trở nên rất cấp thiết.
 

Sinh viên theo học ngành Kiến trúc sẽ thỏa sức sáng tạo qua những tác phẩm của mình

Sinh viên theo học ngành Kiến trúc sẽ thỏa sức sáng tạo qua những tác phẩm của mình


Theo thống kê của Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, nhu cầu nhân lực ngành Kiến trúc luôn cao. Giai đoạn 2013-2015 kéo dài đến 2020-2025, Kiến trúc được dự đoán là 1 trong 8 nhóm ngành thu hút nhiều lao động nhất tại TP.HCM, với khoảng 10.800 người/năm. Do đó, học ngành Kiến trúc sinh viên sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm với nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Cũng chính vì vậy, ngành Kiến trúc là một trong những ngành được quan tâm lựa chọn hàng đầu hiện nay. 

Sinh viên ngành Kiến trúc sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vai trò vị trí khác nhau như: Kiến trúc sư thiết kế, thi công, giám sát các công trình kiến trúc dân dụng, công nghiệp; quy hoạch xây dựng các điểm dân cư, cao ốc, công trình đô thị và nông thôn tại các công ty tư vấn kiến trúc, các viện trực thuộc Bộ, ngành, các tổng công ty lớn của Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa,… Bên cạnh đó, làm việc trong ngành kiến trúc đồng nghĩa với việc bạn có nhiều cơ hội để tự khởi nghiệp với vai trò chủ đầu tư, thiết kế, thi công các công trình kiến trúc.

Một số trường đào tạo Kiến trúc uy tín

Để tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này, tại một số trường đào tạo ngành Kiến trúc uy tín như: Đại học Kiến trúc TPHCM; Đại học Bách khóa – Đại học Quốc gia TPHCM; Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) song song với kiến thức chuyên ngành, việc trang bị thêm những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cũng là một định hướng được chú trọng. Chẳng hạn tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sinh viên sẽ đặc biệt được chú trọng đào tạo kỹ năng tiếng Anh để có thể dễ dàng tiếp xúc với những tài liệu tham khảo, mô hình, cập nhập những xu hướng, thành tựu mới về kiến trúc của thế giới. Ngoài ra, sinh viên ngành Kiến trúc tại HUTECH sẽ được trang bị kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,… để có thể tự tin làm việc và khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại.
 

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Kiến trúc luôn được mở rộng

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Kiến trúc luôn được mở rộng


Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã nắm được thông tin về ngành Kiến trúc, và đã có thể gạt qua mối bận tâm về việc “Có nên học ngành Kiến trúc hay không?” để tập trung cho kỳ thi và hoàn thành ước mơ của mình. Ngoài ra, bạn nên tìm các thông tin liên quan như ngành môi trường xét những môn nào, các trường nào đào tạo và xét tuyển ra sao, điểm chuẩn các năm thế nào để có thêm thông tin lựa chọn một cách chính xác nhất!
 

Xem thêm

>> Ngành Kiến trúc
>> Ngành Kiến trúc là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Kiến trúc xét tuyển những môn nào?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Kiến trúc
>> Học ngành Kiến trúc ở đâu?
>> Có nên học ngành Kiến trúc hay không?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kiến trúc? 
>> Học ngành Kiến trúc có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Kiến trúc trong bao lâu?
>> Ngành Kiến trúc xét tuyển các phương thức nào?

>> Để xét tuyển ngành Kiến trúc cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Kiến trúc thực hành, thực tập ở đâu?

>> Top những trường đào tạo ngành Kiến trúc?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kiến trúc thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kiến trúc?

 

Ngành kiến trúc HUTECH 05
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14559458
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×