Có nên học ngành Kế toán?

 Ngành kế toán HUTECH 01

Trước bối cảnh kinh tế hội nhập khu vực và toàn cầu, lực lượng lao động không đơn thuần chỉ phục vụ trong nước mà còn phải “đẩy mạnh” ra các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới. Dù cho môi trường cạnh tranh lao động sẽ khó khăn và khắc nghiệt hơn rất nhiều, nhưng cơ hội mở ra với các nhóm ngành, nhất là ngành Kế toán đều rất lớn.

Đối với các bạn trẻ thay vì dành thời gian do đắn đo với những câu hỏi nhưCó nên học ngành Kế toán
không?thì tại sao các bạn không bắt tay vào việc tìm hiểu thử xem ngành đó như thế nào và chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất để theo đuổi. Bài viết dưới với những thông tin về ngành Kế toán, cũng như trường đào tạo uy tín và cơ hội việc làm sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi có nên học hay không?

Bạn có phù hợp để học ngành Kế toán?

Được xem là một ngành có tốc độ phát ổn định, bất kì công ty doanh nghiệp nào cũng sẽ cần tới vị trí Kế toán. Tuy nhiên, làm thế nào bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn hàng triệu bạn trẻ khác cũng đang đi tìm việc như bạn khi ra trường? Câu trả lời nằm ở chất lượng của ngôi trường đào tạo mà bạn muốn chọn theo học ngành này. Trước hết điều bạn nên quan tâm là chương trình đào tạo của trường mà bạn muốn học sẽ dạy những môn học nào để biết được bản thân có thật sự phù hợp với những kiến thức đó hay không? Đây là việc bạn cần tìm hiểu để biết “có nên học ngành Kế toán hay không”.
 
Ngành kế toán HUTECH 01
Môi trường học tập năng động đội ngũ giảng viên tận tình với sinh viên

Ngành kế toán học những gì?

Học ngành Kế toán chắc chắn các bạn sẽ được học về các nghiệp vụ hạch toán các giấy tờ sổ sách, các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong quá trình làm việc của các công ty, cách thức định khoản các nghiệp vụ ra sao, tính phí, làm dự toán, phân bổ ngân sách, quản lý doanh thu theo sát các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Khi theo đuổi ngành học này sinh viên ngoài việc chắc chắn được trang bị những kiến thức chuyên ngành về Kế toán.

Song song đó những kinh nghiệm chính các bạn tích lũy được trong các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi học thuật, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mới là cách để trau dồi nhanh nhất. Ví dụ tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) sinh viên theo học ngành Kế toán, bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên theo học ngành Kế toán tại HUTECH còn tăng cường đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng tìm việc, kỹ năng tư duy sáng tạo, phục vụ tối đa cho việc phát huy thế mạnh của các bạn sinh viên đối với ngành nghề đầy thách thức này.

 
Ngành kế toán HUTECH 03
Cơ hội việc làm luôn rộng mở đối với sinh viên ngành Kế toán sau khi tốt nghiệp
 

Đến nay, ngành Kế toán vẫn là nhóm ngành “hot” và “đa dạng” với nhiều vị trí các bạn có thể làm kế toán tài chính, kế toán ngân hàng, kế toán kho… sự phát triển ổn định cũng như cơ hội việc làm của ngành này không phải là thấp, bởi bất cứ công ty nào tập đoàn lớn nhỏ nào trên thế giới cũng có vị trí kế toán trong công ty. Nên nếu như có ai hỏi rằng “Có nên học ngành Kế toán không?” câu trả lời là có.


Bài viết trên phần nào cung cấp các thông tin về ngành Kế toán và giải quyết băn khoăn có nên học ngành Kế toán hay không cho các bạn trước khi đặt bút chọn ngành, chọn trường mà mình yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan như: xét tuyển những môn nào, bao nhiêu điểm trúng tuyển ngành kế toán…sẽ là những chủ đề mà bạn nên tìm đọc.
 

Xem thêm

>> Ngành Kế toán
>> Có nên học ngành Kế toán

>> Ngành Kế toán là gì? Ra trường làm gì?
>> Thời gian học ngành Kế toán trong bao lâu?
>> Học ngành Kế toán thực hành, thực tập ở đâu?
>> Để xét tuyển ngành Kế toán, cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Kế toán
>> Học ngành Kế toán có dễ xin việc làm không?

>> Học ngành Kế Toán ở đâu?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kế toán?

>> Top những trường đào tạo ngành Kế toán?
>> Ngành Kế toán xét tuyển những môn nào?
>> Ngành Kế toán xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kế toán? Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Kế toán? thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kế toán?

 

Ngành kế toán HUTECH 03
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14559475
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×