Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) cần tố chất gì?

Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) cần tố chất gì? 5


Bạn bị cuốn hút bởi những sản phẩm công nghệ kỹ thuật số và muốn theo học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông), tuy nhiên bạn vẫn còn băn khoăn không biết để học tốt ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) cần phải có tố chất gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin để bạn xác định được những tố chất phù hợp với ngành, củng cố và phát huy thế mạnh của mình trong quá trình học tập.

Những tố chất phù hợp với ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông)

Để theo đuổi và thành công trong lĩnh vực Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông), bạn cần những tố chất sau:
1/ Tư duy logic: Đây là một tố chất quan trọng vì điều này cho phép bạn nắm bắt, xử lý thông tin một cách mạch lạc, nhờ đó dễ dàng quản lý, vận hành các hệ thống kỹ thuật phức tạp. Ngoài ra, sẽ là lợi thế nếu bạn thông minh, năng động và say mê lĩnh vực Điện tử, viễn thông vì đây là một ngành công nghệ mới, đòi hỏi người học phải luôn tìm tòi, cập nhật các công nghệ tiên tiến trên thế giới để áp dụng nó vào thực tế tại Việt Nam.

 

Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) cần tố chất gì? 21
Để học tốt ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) bạn cần có những tố chất phù hợp 

2/ Kiên trì, nhẫn nại: Làm việc trong lĩnh vực điện tử, viễn thông thường xuyên phải mày mò với máy móc, thiết bị, lặp đi lặp lại những quy trình công nghệ. Chính vì vậy, người làm Điện tử, viễn thông rất cần sự nhẫn nại, kiên trì, chịu khó. Nhẫn nại trong ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) còn có nghĩa là bạn không dễ dàng bỏ cuộc tìm ra giải pháp công nghệ mới dù trước đó có thất bại.

3/ Ham học hỏi, trau dồi kiến thức: Công nghệ thay đổi và phát triển liên tục, những kiến thức hôm nay có thể ngay ngày mai đã trở thành lỗi thời. Do đó, ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) cần bạn phải liên tục trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ để không bị tụt hậu so với thế giới.

4/ Kỹ năng ngoại ngữ: Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) thường xuyên thay đổi, đòi hỏi các kỹ sư trong lĩnh vực này luôn phải đọc, tìm kiếm các công nghệ mới đã và đang được sử dụng trên thế giới, học tập qua nghiên cứu và thực tế tại các nước có ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) phát triển. Để làm được điều này thì khả năng đọc hiểu ngoại ngữ là yếu tố không thể thiếu trong ngành.


Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) cần tố chất gì? 37

Kiên trì, tư duy logic, ham học hỏi là những tố chất cần có của ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) 


5/ Khả năng làm việc theo nhóm: Điện tử, truyền thông là ngành công nghệ cao, khối lượng công việc cùng sự phức tạp của nó đòi hỏi sự chung sức của rất nhiều người. Những người tham gia, bên cạnh năng lực làm việc và nghiên cứu độc lập, phải có khả năng làm việc theo nhóm, thực hiện tốt phần công việc của mình, góp phần hoàn thành công việc chung. Chính vì vậy yếu tố làm việc theo nhóm rất quan trọng.

Nếu có những yếu tố nói trên, bạn hãy tự tin theo học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông). Tất nhiên, để trở thành một Kỹ sư Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) giỏi, bạn cần có thêm một số yêu cầu khác nữa mà bạn có thể dần dần bồi đắp trong những năm học đại học. Tại những trường đại học đào tạo ngànhKỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) uy tín như Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông,... sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết và phát huy tối đa những tố chất, khả năng mà một người làm trong lĩnh vực điện tử, viễn thông cần phải có.
 

Đăng ký xét tuyển trực tuyến:

Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) cần tố chất gì? 62


Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết
 

Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) cần tố chất gì? 78

 

Xem thêm

 

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông)
>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) là gì? Ra trường làm gì?

>> Học ngành Kỹ thuật điện tử - viên thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) ở đâu?
>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) xét tuyển những môn nào?
>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) lấy bao nhiêu điểm?
>> Cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông)
>> Có nên học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) hay không?
>> Trường nào tuyển sinh ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông)?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông)?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) thực hành, thực tập ở đâu?

>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông thi khối (tổ hợp) nào?
>> Dự báo điểm chuẩn ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông năm nay?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?

 

Phòng Truyền thông

121620
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×