Học ngành Tâm lý học ở đâu?

Tâm lý học HUTECH 1


Song song với chọn ngành, việc chọn lựa một ngôi trường đại học uy tín, phù hợp để thực hiện giấc mơ đại học cũng là vấn đề được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm vào mỗi mùa tuyển sinh. Theo đó, nên “học ngành Tâm lý học ở đâu?” để có thể an tâm về chất lượng đào tạo, có mức điểm trúng tuyển phù hợp là mối băn khoăn lớn cho những bạn trẻ đang mong muốn trở thành một cử nhân Tâm lý học trong tương lai.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về các trường có đào tạo ngành Tâm lý học, qua đó giúp các bạn có cơ sở để lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập ưng ý.

Những trường đại học đào tạo ngành Tâm lý học uy tín

Thời đại công nghiệp hóa với tốc độ thay đổi của xã hội nhanh chóng, những công việc với cường độ cao, những mối quan hệ phức tạp, những vấn đề mới luôn phát sinh, khiến nhiều hiện tượng tâm lý - xã hội và các chứng bệnh thời đại như: trầm cảm, stress, rối loạn cảm xúc, rối loạn hành vi,... ngày càng diễn biến phức tạp. Trước thực tiễn đáng báo động trên, Tâm lý học được xem là ngành học của thời đại, gắn liền với những cơ hội nghề nghiệp rộng mở và được dự kiến là 10 nghề đắt giá nhất trong tương lai.
 

Học ngành Tâm lý học ở đâu? HUTECH 2
HUTECH là một trong những trường Đại học đào tạo ngành Tâm lý học


Theo ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, trong giai đoạn 5 năm tới nhu cầu nhân lực của ngành Tâm lý học là rất lớn. Đó cũng là lý do khiến cho ngành học này hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường trong cả nước với nhiều trình độ khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta nên học ngành Tâm lý học ở đâu trong rất nhiều địa chỉ học tập đó?

Có thể kể ra một số trường đại học đang được đông đảo phụ huynh, thí sinh tin tưởng lựa chọn để theo học ngành Tâm lý học trong những năm gần đây:

  • Đại học Khoa học xã hội & nhân văn – ĐHQG TP.HCM
  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
  • Đại học Sư phạm TP.HCM,...

Mặc dù khi xây dựng chương trình đào tạo mỗi trường sẽ có những điều chỉnh theo định hướng đào tạo và thế mạnh riêng của từng trường nhưng nhìn chung, sinh viên khi theo học ngành Tâm lý học tại các trường này trước tiên sẽ được đào tạo kiến thức cơ bản về các lĩnh vực như tâm lý tư vấn, tâm lý học đường, tâm lý xã hội, tâm lý học quản trị kinh doanh, tâm lý học quản lý, tâm lý học lao động,… nhằm nghiên cứu tư duy và hành vi của con người bao gồm sức khỏe, nhận thức, cảm xúc, các khía cạnh xã hội khác. Sinh viên tốt nghiệp có kiến thức khoa học và kỹ năng thực tiễn về tâm lý học, biết áp dụng chuyên môn trong nghiên cứu và thực hành nghề nghiệp; vận dụng tốt kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe, phản hồi; có thái độ thận trọng, tận tâm, trách nhiệm trong công việc.

Ngoài ra, một số trường còn chú trọng đến việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm cần thiết khác bên cạnh chương trình đào tạo chính khóa. Chẳng hạn, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có định hướng đào tạo ngành Tâm lý học theo hướng đề cao tính ứng dụng, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn xã hội hiện đại nên thường xuyên có những hoạt động, chương trình để sinh viên ngành này được phát triển toàn diện về năng lực chuyên môn và kỹ năng mềm cần thiết. 

Học ngành Tâm lý học ở đâu để có cơ hội trúng tuyển cao?

Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi tìm câu trả lời cho băn khoăn nên học ngành Tâm lý học ở đâu. Vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình, các bạn cần tham khảo kỹ mức điểm trúng tuyển của từng trường để có lựa chọn cho phù hợp

Được biết, năm 2024, HUTECH sẽ xét tuyển học bạ theo 2 phương thức: xét tuyển học bạ theo Tổng điểm Trung bình 3 môn năm lớp 12, xét tuyển học bạ theo Tổng điểm Trung bình 3 học kỳ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đối với ngành Tâm lý học để thí sinh có thêm lựa chọn. Cụ thể:

 

  • Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12

+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm (khối ngành Sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT)

 

  • Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ

+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12) đạt từ 18 điểm

 

  • Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM: điều kiện thí sinh phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực và đạt điểm đầu vào do HUTECH quy định.

Học ngành Tâm lý học ở đâu? HUTECH 3
Thí sinh tìm hiểu ngành Tâm lý học tại trường Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH


Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời phần nào cho sự trăn trở “Học ngành Tâm lý học ở đâu?”. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường.
 

Xem thêm

>> Ngành Tâm lý học
>Có nên học ngành Tâm lý học?
>> Ngành Tâm lý học là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Tâm lý học, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Tâm lý học trong bao lâu?
>> Học ngành Tâm lý học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Tâm lý học
>> Học ngành Tâm lý học ra trường dễ xin việc làm không?
>> Học ngành Tâm lý học ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Tâm lý học?
>> Top những trường đào tạo ngành Tâm lý học?
>Ngành Tâm lý học xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Tâm lý học xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Tâm lý học thi khối (tổ hợp) nào?
>> 
Xét học bạ trực tuyến vào ngành Tâm lý học?

Tâm lý học HUTECH 2

 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

 
121621
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×