Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xét tuyển những môn nào?

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa HUTECH 1
 

  • Bạn thích vận hành các hệ thống tự động, có niềm say mê, hứng thú trong việc điều khiển, thiết kế, chế tạo robot và muốn theo đuổi ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa để viết tiếp tương lai nghề nghề sau này. Tuy nhiên, bạn thắc mắc không biết “Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xét tuyển những tổ hợp môn nào?”. Đó luôn là mối quan tâm chính đáng, bởi muốn trúng tuyển đại học hiển nhiên thí sinh phải biết chính xác ngành học của mình lựa chọn xét tuyển căn cứ vào điểm thi của những môn nào để có sự đầu tư học tập, ôn luyện cho hợp lý.

  • Bài viết sẽ giúp bạn giải tỏa mối bận tâm này, tạo tiền đề giúp các bạn có cơ hội trúng tuyển cao trong kỳ thi sắp tới, hướng đến tương lai nghề nghiệp vững vàng hơn.

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Những năm gần đây, Bộ GD & ĐT đã đổi mới phương thức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy. Theo đó, căn cứ vào những thay đổi trong kế hoạch và phương thức tuyển sinh của Bộ GD&ĐT,  “Tổ hợp môn” là một khái niệm mới xuất hiện cùng với những thay đổi về quy định tuyển sinh thay cho khái niệm “khối thi” trước đây. Trong đó, có những trường chỉ dành 1-2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa nhưng tại một số trường khác, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh.

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa HUTECH 3
Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa hiện đang được đào tạo tại nhiều trường trên cả nước


Dưới đây là thông tin về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại một số trường tiêu biểu đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngành này hiện nay.

  1. Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM  xét tuyển ngành  Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa theo 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Lý, Tiếng Anh).

  2. Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM xét tuyển ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa theo 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa) hoặc (Toán, Lý, Tiếng Anh).

  3. Năm 2023, Ttrường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh ngành  Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với 4 tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01 (Toán, Văn, Anh); C01 (Toán, Văn, Lý)

  4. Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM xét tuyển ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với 3 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Văn, Tiếng Anh)

Những tổ hợp môn trên được các trường áp dụng cho tất cả các phương thức tuyển sinh mà trường đó đưa ra trong đề án tuyển sinh của mình. Trong đó, phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT là hình thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên. Ví dụ như đối với trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển học bạ theo hai phương thức: Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Thí sinh có thể chọn một trong hai hoặc chọn cả hai đều được.

Ngoài ra, HUTECH còn áp dụng thêm phương thức
Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM. Thí sinh được sử dụng đồng thời 2, 3 phương thức xét tuyển trên nêu trên để tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học HUTECH. 
 

Các
Các "chiến mã" của sinh viên Viện kỹ thuật trong cuộc thi đua xe địa hình Racing HUTECH 2019

Điểm trúng tuyển ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là bao nhiêu?

Với những tổ hợp môn xét tuyển như vậy, điểm trúng tuyển ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa của các trường có chênh lệch nhiều không? Đây cũng là một mối bận tâm không nhỏ của các thí sinh, giúp các bạn lựa chọn được cho mình một địa chỉ học tập phù hợp với năng lực bản thân.

Là một ngành học tích hợp kiến thức của các môn khoa học Cơ khí - Điện tử - Tin học,... ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xứng đáng là một trong những ngành học cần thiết trong thời buổi mọi thứ đều cần sự hỗ trợ của các loại máy móc hiện đại. Thế nên, khi đã nắm rõ “Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xét tuyển những tổ hợp môn nào?” thì ngay bây giờ các bạn hãy cố gắng đầu tư cho các môn học nằm trong những tổ hợp môn vừa nói để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới cũng như có những bước đi vững chắc hơn cho tương lai nghề nghiệp sau này.
 


Xem thêm
>> Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
>> Có nên học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa không?
>> Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có dễ xin việc làm không?
>> Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?
>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?
>> Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa trong bao lâu?
>> Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

121671
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×