Năm 2015, thi Đại học thế nào?

Hỏi:  Em rất băn khoăn về hình thức thi tốt nghiệp THPT và Tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2015. Xin quý thầy cô tư vấn giúp em? (câu hỏi của Học sinh trường THPT Chợ Gạo, Tiền Giang)

Trả lời:

Chào bạn,
HUTECH có thể giúp em vài điểm khác cơ bản của việc thi Tốt nghiệp và Đại học – Cao đẳng 2015 như sau:

  • Sẽ không còn 2 kỳ thi Tốt nghiệp THPT và Kỳ thi Tuyển sinh Đại học – Cao đẳng, kỳ thi năm nay chính thức được mang tên Kỳ thi THPT Quốc gia. Như vậy, kỳ thi này sẽ có 2 mục đích: xét Tốt nghiệp cho Học sinh và dùng điểm đó để xét vào các trường Đại học – Cao đẳng.

Năm 2015, thi Đại học thế nào? 21Năm 2015, kỳ thi Tốt nghiệp THPT và Tuyển sinh Đại học – Cao đẳng sẽ chính thức được mang tên Kỳ thi THPT Quốc gia

  • Về cụm thi: năm 2015, có 2 cụm thi.

+ Cụm thi do các sở Giáo dục – Đào tạo chủ trì, thí sinh thi cụm này chỉ để xét Tốt nghiệp THPT, không được xét điểm thi này để vào Đại học – Cao đẳng (tuy nhiên vẫn có thể tham gia xét vào các trường Đại học xét học bạ 3 năm THPT, ví dụ: HUTECH)

+ Cụm thi do các trường Đại học lớn chủ trì, thí sinh chọn thi cụm này, kết quả vừa để xét Tốt nghiệp và vừa xét tuyển vào các trường Đại học có mức điểm phù hợp theo các tổ hợp môn tương ứng.

  • Môn thi:  thí sinh thi 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Anh Văn và được đăng ký thêm từ 1 đến 5 môn trong số các môn: Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa.

Lưu ý: các thí sinh nên tham khảo danh mục các tổ hợp môn xét tuyển của các trường Đại học để có thêm cơ sở đăng ký các môn thi cho phù hợp và “ăn khớp”.

  • Thời gian thi: ngày 9, 10, 11 và 12/6/2015.

Ngoài ra, những thông tin mang tính cập nhật khác, em vui lòng theo dõi thông tin từ các trang báo uy tín, hoặc truy cập vào website www.hutech.edu.vn


Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×