Cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

 
Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đang có nhiều chuyển biến tích cực do nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của con người là rất lớn. Với mức sống của con người ngày càng cao, khối lượng công việc ngày càng nặng nề, việc thư giãn, giải trí và tận hưởng các dịch vụ của họ cũng vì thế mà tăng lên đáng kể, mở ra cơ hội việc làm cho ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là rất lớn.
 
Cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là rất lớn

Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Nhật Bản


Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được mệnh danh là “nền công nghiệp không khói” vì khả năng mang lại lợi nhuận là rất cao từ sự hài lòng của khách hàng. Cũng vì thế, chất lượng phục vụ của người làm dịch vụ du lịch và lữ hành càng phải được nâng cao, cải thiện để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng. Nhật Bản – một trong những quốc gia nổi tiếng với lòng mến khách, phục vụ tận tình với tinh thần Omotaneshi*. Những doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch và lữ hành Nhật Bản có rất nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo đến ngạc nhiên để phục vụ khách hàng của mình tốt nhất có thể.
 
Cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Nhật Bản với tinh thần Omotaneshi - phục vụ một cách tận tình, chu đáo
 

Nhu cầu nhân lực ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành


Tuy nhiên, sự già hóa dân số là một trở ngại lớn của xứ sở hoa anh đào. Vì thế, việc mở rộng đầu tư và thu hút nhân tài từ những quốc gia khác là điều mà Nhật Bản đang hướng đến, trong đó, Việt Nam đang là quốc gia nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đất nước mặt trời mọc vì dân số trẻ, năng động và đầy tiềm năng du lịch. Những vị trí như hướng dẫn viên, quản lý tour, điều hành tour... của các doanh nghiệp dịch vụ, công ty du lịch đang cần rất nhiều nhân lực, do đó cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là không hề nhỏ.
 
Cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Nhu cầu nhân lực ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là rất cao

Hơn thế nữa, bên cạnh sự nổi tiếng về cung cách phụ vụ khách hàng của mình, Nhật Bản còn được biết đến trong sự khắt khe khi tuyển dụng nhân tài phục vụ cho doanh nghiệp. Ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng, thấm nhuần tinh thần Omotaneshi nổi tiếng, các ứng viên tuyển dụng còn phải giỏi tiếng Nhật, am hiểu văn hóa, đất nước và con người của họ. Để làm được điều này, các ứng viên phải được đào tạo bài bản ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học. Đứng trước nhu cầu đó, chương trình đại học chuẩn Nhật Bản của Viện Công nghệ Việt – Nhật thuộc trường Đại học Công nghệ TP.HCM mở ra một cánh cửa giúp các bạn trẻ bước chân vào môi trường làm việc của các doanh nghiệp Nhật Bản.


Học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ở đâu?


Chương trình đại học chuẩn Nhật Bản với mô hình đào tạo tiên tiến của đại học Kanazawa sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ về ngành quản trị dịch du lịch và lữ hành một cách vững chắc, bên cạnh đó, chương trình tiếng Nhật còn giúp sinh viên thông thạo tiếng Nhật ở trình độ N3 sau khi tốt nghiệp. Hơn thế nữa, những kỹ năng mềm vô cùng quan trọng sẽ được trang bị cho sinh viên trong suốt quá trình học tập. Điểm đặc biệt của chương trình là sự đồng hành của Hiệp hội các Doanh nghiệp Nhật Bản và sự ủng hộ rất lớn đến từ chính phủ, cam kết việc làm 100% cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
 
Cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Chương trình đại học chuẩn Nhật Bản với mô hình đào tạo tiên tiến

 
Năm 2016, Chương trình đại học chuẩn Nhật Bản – HUTECH tuyển sinh trình độ Đại học ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành  với các tổ hợp môn xét tuyển (Toán, Lý, Hóa), (Toán - Lý - Anh Văn), (Văn - Toán - Anh Văn), (Văn - Sử - Địa) theo cả hai hình thức: xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển theo phương thức xét truyển học bạ THPT.

Đối với hình thức theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh cần dự thi tại các cụm thi THPT quốc gia do các trường đại học tổ chức và đạt điểm theo điểm chuẩn do Bộ GD – ĐT công bố. (Nhận hồ sơ từ ngày 1/8)

Đối với hình thức tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT, thí sinh cần đảm bảo hai điều kiện: Tốt nghiệp THPT hoăc tương đương; tổng điểm các môn thuộc khồi xét truyển trong năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên. (Nhận hồ sơ Đợt 1 đến ngày 15/7; Đợt 2 từ ngày 16/07 – 05/08/2016).

Theo đó, thí sinh phải hoàn tất các thủ tục:

  • Điền đầy đủ thông tin vào đơn xin xét tuyển

  • Chuẩn bị các hồ sơ kèm theo:

- Bản photo công chứng học bạ THPT
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT
- 3 ảnh cỡ 3x4 chụp trong vòng 6 tháng,
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
Lưu ý: Trường hợp thí sinh chưa có kết quả Kỳ thi THPT, có nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo học bạ THPT có thể nộp trước mẫu Đơn xin xét tuyển để nhận được sự hỗ trợ tư vấn.

Lịch tuyển sinh (dự kiến):

  • Đợt 1: Từ ngày 02/05/2016 đến 15/07/2016

  • Đợt 2: Từ ngày 16/07/2016 đến 05/08/2016

  • Đợt 3: Từ ngày 06/08/2016 đến 25/08/2016

  • Đợt 4: Từ ngày 26/08/2016 đến 10/09/2016 

Thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông, ĐH Công nghệ TP.HCM (số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Thông tin chi tiết xin liên hệ:
Viện Công Nghệ Việt – Nhật (VJIT) – HUTECH
475A, Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08) 54454868
Website: hutech.edu.vn/vjit

 

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:

 

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

 


Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
 

 

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

Trần Quỳnh
Viện Công Nghệ Việt - Nhật


Tin liên quan;
> Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ở đâu?


------------------------------------------
(*) Omotenashi trong tiếng Nhật có nghĩa là “sự đón tiếp khách hàng bằng cả tấm lòng”. Khi trải nghiệm bất kỳ dịch vụ nào tại Nhật Bản, chúng ta cũng đều rất dễ dàng bắt gặp sự nồng hậu và nhiệt tình của nhân viên với khách hàng của họ. Đó là sự quan tâm và hành động dù rất nhỏ nhưng giúp khách hàng cảm thấy thật sự thoải mái, vui vẻ hơn cả sự mong đợi của họ khi sử dụng dịch vụ. Sự thỏa mãn và hài lòng của khách hàng là kết quả của tinh thần Omotenashi. 
14558104
Các tin khác
HUTECH công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đối với hai phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 năm 2024 Ngày 03/4, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm theo hai phương thức xét tuyển học bạ THPT...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén,...
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
×