Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học gì?

Xã hội của chúng ta ngày nay phải luôn thay đổi, phải luôn đổi mới, đặc biệt phải là hướng tới cuộc sống thoải mái, tiện nghi hơn. Con người đã không ngừng nghiên cứu, phát triển các thiết bị điều khiển và tự động từ đó cho ra đời các thiết bị như rô-bốt, các con chip vi mạch hiện đại,... trong đó Nhật bản đã dẫn đầu trong cuộc chạy đua về công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Vậy ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học gì? là câu hỏi nhiều phụ huynh và các bạn trẻ đã thắc mắc khi tìm hiểu về ngành nghề này?
 
Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học gì?
Nhật Bản đang dẫn đầu trong lĩnh vực kỹ thuật điều khiển và tự động hóa


Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu?


Hiện nay, chỉ tính riêng tại Tp.HCM có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa như:  trường đại học Bách Khoa, trường đại học Giao thông vận tải, trường đại học Công nghệ Tp.HCM,.. nhưng trường học nào, chương trình học như thế nào có thể đáp ứng đủ các điều kiện tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản.
 
Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học gì?
Kỹ sư ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa phải đáp ứng nhiều tiêu chí của DN Nhật Bản
 
Nhằm chủ động tạo ra nguồn lao động chất lượng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí tuyển dụng khắt khe của doanh nghiệp Nhật Bản, chương trình đại học chuẩn Nhật Bản của Viện Công Nghệ Việt – Nhật thuộc trường đại học Công nghệ TP.HCM mở ra cánh cửa bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp Nhật Bản dành cho các bạn sinh viên hiện nay, các bạn sẽ được tiếp cận với những kỹ thuật điều khiển và tự động hóa hiện đại của xứ sở hoa anh đào.
 

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học gì?


Đến với chương trình học, các bạn sinh viên bên cạnh việc học các môn chuyên ngành của ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa: Hệ thống tự động hóa, Thiết kế Robots, kỹ thuật lập trình, công nghệ thông tin... các bạn sẽ được học tiếng Nhật và văn hóa doanh nghiệp của các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản. Trong quá trình học tập, các bạn sẽ có được cơ hội nhận học bổng du học sang Nhật và tham quan các doanh nghiệp Nhật Bản. Ngoài ra, với cam kết việc làm 100% tại các doanh nghiệp Nhật Bản sau khi kết thúc chương trình học, các bạn sinh viên sẽ chỉ cần tập trung vào việc học, phát triển bản thân của mình mà không cần lo lắng về vấn đề việc làm của mình sau khi tốt nghiệp.
 
Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học gì?
Sinh viên VJIT được tiếp cận với nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến Nhật Bản
 
Năm 2016, Chương trình đại học chuẩn Nhật Bản – HUTECH tuyển sinh trình độ Đại học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với các tổ hợp môn xét tuyển: (Toán, Lý, Hóa) – (Toán, Lý, Anh) – (Toán, Hóa, Anh) – (Toán – Văn – Anh) theo 2 hình thức: xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển theo phương thức xét truyển học bạ THPT.

Đối với hình thức theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh cần dự thi tại các cụm thi THPT quốc gia do các trường đại học tổ chức và đạt điểm theo điểm chuẩn do Bộ GD – ĐT công bố. (Nhận hồ sơ từ ngày 1/8)
Đối với hình thức tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT, thí sinh cần đảm bảo hai điều kiện: Tốt nghiệp THPT hoăc tương đương; tổng điểm các môn thuộc khồi xét truyển trong năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên. (Nhận hồ sơ Đợt 1 đến ngày 15/7; Đợt 2 từ ngày 16/07 – 05/08/2016).

 

Theo đó, thí sinh phải hoàn tất các thủ tục:

  • Điền đầy đủ thông tin vào đơn xin xét tuyển

  • Chuẩn bị các hồ sơ kèm theo:

- Bản photo công chứng học bạ THPT
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT
- 3 ảnh cỡ 3x4 chụp trong vòng 6 tháng,
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
Lưu ý: Trường hợp thí sinh chưa có kết quả Kỳ thi THPT, có nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo học bạ THPT có thể nộp trước mẫu Đơn xin xét tuyển để nhận được sự hỗ trợ tư vấn.

Lịch tuyển sinh (dự kiến):

  • Đợt 1: Từ ngày 02/05/2016 đến 15/07/2016

  • Đợt 2: Từ ngày 16/07/2016 đến 05/08/2016

  • Đợt 3: Từ ngày 06/08/2016 đến 25/08/2016

  • Đợt 4: Từ ngày 26/08/2016 đến 10/09/2016 

Thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông, ĐH Công nghệ TP.HCM (số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Thông tin chi tiết xin liên hệ:
Viện Công Nghệ Việt – Nhật (VJIT) – HUTECH
475A, Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08) 54454868
Website: hutech.edu.vn/vjit

 

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:

 

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

 


Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
 

 

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

 
Lê Công
Viện Công Nghệ Việt - Nhật


Tin liên quan:
> Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ra làm gì?
14558190
Các tin khác
HUTECH công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đối với hai phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 năm 2024 Ngày 03/4, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm theo hai phương thức xét tuyển học bạ THPT...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén,...
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
×