Loạt tiêu chí không thể bỏ qua nếu bạn mong muốn “du học tại chỗ”

Theo Kênh 14 - Hình thức “du học tại chỗ” với các chương trình hợp tác quốc tế, học tập với trường đại học nước ngoài ngay tại Việt Nam đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều thí sinh trong bối cảnh kế hoạch “xuất ngoại” bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Đây được xem là lựa chọn thông minh để tiếp cận giá trị giáo dục quốc tế ngay tại Việt Nam, không làm gián đoạn kế hoạch học tập sau khi tốt nghiệp THPT. Loạt tiêu chí cơ bản dưới đây giúp bạn dễ dàng lựa chọn chương trình "du học tại chỗ" phù hợp nhất giữa rất nhiều chương trình hiện nay.

Tiêu chí "profile" của trường nước ngoài - Căn cứ vào kiểm định chất lượng

 Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên vì trường đại học nước ngoài sẽ là trường cấp bằng cho bạn sau này. Trong thời đại Internet, bạn dễ dàng tìm thấy "ngồn ngộn" thông tin chỉ bằng vài thao tác google đơn giản, nhưng quá nhiều thông tin lại dễ khiến bạn... lạc trôi. Một gợi ý hữu ích là hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu xem trường đã được kiểm định bởi tổ chức kiểm định giáo dục uy tín của quốc gia đó chưa.

Loạt tiêu chí không thể bỏ qua nếu bạn mong muốn “du học tại chỗ” 21
Trường ĐH Lincoln (Hoa Kỳ) được công nhận bởi Hội đồng Giáo dục Đại học Hoa Kỳ (CHEA). ĐH Lincoln hợp tác đào tạo ngành QTKD với trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Như đối với các đại học ở Hoa Kỳ, có thể dựa trên kiểm định của Hội đồng Giáo dục Đại học Hoa Kỳ (Council for Higher Education Accreditation - CHEA). Với Vương quốc Anh, có thể căn cứ vào Cục Quản lý Chất lượng Giáo dục Đại học (The Quality Assurance Agency for Higher Education - QAA)... 

Tiêu chí uy tín - Đừng "bỏ quên" trường đại học Việt Nam

Trường đại học tại Việt Nam chính là "cầu nối" chắc chắn nhất khi bạn chọn học một chương trình hợp tác quốc tế. Một trường đại học đã được công nhận, chương trình đào tạo có uy tín nhiều năm sẽ giúp bạn yên tâm khi hơn học chương trình quốc tế, đồng thời cũng gián tiếp đảm bảo uy tín của đối tác nước ngoài.

 
Loạt tiêu chí không thể bỏ qua nếu bạn mong muốn “du học tại chỗ” 38

Cử nhân QTKD của ĐH Lincoln - HUTECH được hiệu trưởng ĐH Lincoln trao bằng tốt nghiệp.

 

Chẳng hạn, với chương trình Cử nhân QTKD của ĐH Lincoln (Hoa Kỳ) hay Cử nhân Quản trị nhà hàng của ĐH Cergy-Pontoise (Pháp) tại Việt Nam, bên cạnh uy tín của trường đại học nước ngoài thì đối tác tại Việt Nam là trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cũng được biết đến với chất lượng đào tạo đã được xã hội công nhận, hay mô hình hợp tác quốc tế hiệu quả trong nhiều năm qua. Đây là cơ sở quan trọng để các chương trình hợp tác quốc tế tại HUTECH được nhiều phụ huynh, thí sinh ưu tiên lựa chọn.

Tiêu chí chi phí - Học phí chính khóa, tiếng Anh & các khoản phí khác

Với hình thức đào tạo đặc thù, sử dụng giáo trình của trường đại học nước ngoài, do giảng viên nước ngoài giảng dạy nên học phí của chương trình hợp tác quốc tế tất yếu sẽ cao hơn so với Đại học trong nước. Bạn nên tìm hiểu chính xác chi phí của toàn khóa đào tạo, bao gồm học phí chính khóa, học phí tiếng Anh (nếu có), phí tài liệu học tập, các khoản phí khác có thể phát sinh trong quá trình học tập... Nếu cần thiết, hãy thẳng thắn trao đổi cùng ba mẹ để đảm bảo mức học phí phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình. Đừng ngại, vì ba mẹ bạn sẽ rất vui khi biết bạn đang nghiêm túc tìm hiểu cho tương lai của mình đấy!

Tiêu chí cơ hội - Có dễ dàng thực hiện ước mơ "xuất ngoại"?

Chọn một chương trình quốc tế, dù xác định sẽ học toàn bộ tại Việt Nam hay làm bước chạy đà trước khi chuyển tiếp nước ngoài thì bạn vẫn đã có nhiều cơ hội hơn trong quá trình hội nhập, tiếp nhận giá trị giáo dục quốc tế.

Loạt tiêu chí không thể bỏ qua nếu bạn mong muốn “du học tại chỗ” 67
Dễ dàng tham gia học kỳ trao đổi, chuyển tiếp nước ngoài... - lợi thế đáng kể của sinh viên chương trình quốc tế

Chính vì vậy, hãy dành thêm thời gian tìm hiểu các cơ hội chuyển tiếp sang nước ngoài, học bổng chuyển tiếp hoặc du học, các chương trình trao đổi ngắn hạn để sẵn sàng cho những cơ hội trong tương lai.

Ngoài 5 tiêu chí trên đây, bạn cũng có thể cân nhắc thêm một số yếu tố như điều kiện tiếng Anh đầu vào, lộ trình tiếng Anh tăng cường (nếu có), môi trường học tập, hoạt động ngoại khóa của trường đại học tại Việt Nam... Cân nhắc càng nhiều yếu tố càng giúp bạn dễ dàng chọn được một chương trình quốc tế phù hợp, để có thể thoải mái học tập và "enjoy" tối đa thời đại học của mình một cách tự tin nhất.

14585693
Các tin khác
Hậu Covid-19, “du học tại chỗ” vẫn được nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn Các đường bay quốc tế mở lại, những điểm đến du học hàng đầu như Hoa Kỳ, Pháp, Canada... cũng chính thức đón sinh viên quốc tế.
Bằng MBA ĐH Lincoln (Hoa Kỳ) được nhiều doanh nhân ưu tiên lựa chọn Sở hữu ưu điểm của một chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) Hoa Kỳ chuẩn mực, chương trình MBA ĐH Lincoln (Hoa Kỳ) được nhiều doanh nhân...
Bằng MBA Đại học Mở Malaysia: Lựa chọn tri thức tối ưu Với nội dung đào tạo không ngừng cập nhật đáp ứng nhu cầu nhân lực quản trị cấp cao của nền kinh tế hiện đại, chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh...
Nhận bằng MBA Hoa Kỳ ngay tại Việt Nam sau 1 năm Thời gian học tập ngắn, chương trình đào tạo được tối ưu nhưng vẫn đảm bảo những giá trị cốt lõi của nền giáo dục Hoa Kỳ - đó là những ưu thế nổi...
MBA ĐH Mở Malaysia: Học 18 tháng tại Việt Nam, chinh phục quốc tế Sở hữu lợi thế chất lượng đào tạo từ Đại học Mở Malaysia (OUM) - trường thuộc Top 10 đại học tại Malaysia, chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh...
'Du học Hoa Kỳ' với chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh ĐH Lincoln tại Việt Nam Trong tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc trên toàn thế giới, ước mơ du học của không ít bạn trẻ trở nên khó khăn hơn. Tạm hoãn lại dự định...
×