Trở thành Kỹ sư, Cử nhân Nhật Bản toàn cầu - tự tin chinh phục xu thế toàn cầu hóa

Theo Tiền Phong - Là cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới, Nhật Bản còn được biết đến với môi trường làm việc chuyên nghiệp, yêu cầu cao về cả năng lực lẫn tác phong. Chuẩn mực doanh nghiệp Nhật Bản không chỉ được đặt ra ở đất nước này mà còn là chuẩn mực chung được nhiều công ty, doanh nghiệp trên thế giới hướng tới. 
 

Trở thành Kỹ sư, Cử nhân Nhật Bản toàn cầu - tự tin chinh phục xu thế toàn cầu hóa 10
Nhật Bản là quốc gia khát nhân lực ở nhiều ngành kinh tế chủ chốt
 

Trang bị cho sinh viên nền tảng chuyên môn vững vàng cùng năng lực tiếng Nhật theo Chuẩn Giáo dục Tiếng Nhật JF, chương trình Kỹ sư, Cử nhân Nhật Bản toàn cầu do Viện Đào tạo Quốc tế, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) triển khai sẽ là cầu nối vững chắc để thành công trong thời đại hội nhập.

Đón đầu “cơn khát” nhân lực của doanh nghiệp Nhật Bản

Thế kỷ 21 được mệnh danh là “Thế kỷ châu Á”, trong đó Nhật Bản tiếp tục giữ vững vị thế cường quốc kinh tế thế giới với các chỉ số phát triển vượt trội, mô hình doanh nghiệp vận hành hiệu quả. Tuy nhiên, khó khăn của nền kinh tế Nhật là cơn khát nhân lực ở nhiều ngành kinh tế chủ chốt - đây cũng là cơ hội cho nguồn nhân lực trẻ từ các quốc gia khác đến làm việc tại Nhật Bản.

Nhiều năm trở lại đây, Nhật Bản đã đưa ra nhiều chính sách thu hút nhân lực nước ngoài như chính sách “Thẻ xanh Nhật Bản” cấp quyền định cư lâu dài cho người lao động nước ngoài có tay nghề cao (từ năm 2017), Luật nhập cảnh mới cho phép cấp visa lưu trú đến 5 năm với lao động lành nghề hoặc visa không thời hạn với nhân lực chất lượng cao ở một số ngành (từ năm 2019),... Xu thế “toàn cầu hóa nhân lực” tại Nhật với đông đảo lao động từ nhiều quốc gia cũng tạo nên môi trường xã hội đa dạng, thuận lợi hơn cho người nước ngoài tại đây. Lựa chọn ngành học phù hợp, trang bị kỹ năng tiếng Nhật và trình độ chuyên môn vững vàng chính là điều kiện cần để chinh phục các doanh nghiệp Nhật.

Kỹ sư, Cử nhân Nhật Bản toàn cầu - hiện thực hóa giấc mơ lập nghiệp tại Nhật

Với sự đồng hành của các chuyên gia từ các trường đại học và doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản, chương trình Kỹ sư, Cử nhân Nhật Bản toàn cầu do HUTECH triển khai là chương trình nổi bật tại Việt Nam hiện nay đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn cao, giỏi tiếng Nhật, có thể đảm nhận vị trí quản lý, lãnh đạo tương lai tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Trong đó, chương trình tập trung đào tạo tiếng Nhật tối ưu trong 2 năm đầu nhằm tạo nền tảng vững chắc - từ từ vựng, văn phạm, Hán tự đến các cấu trúc tiếng Nhật. 2 năm tiếp theo là quá trình giúp sinh viên nâng cao các kỹ năng nói, viết thông qua các học phần chuyên ngành bằng tiếng Nhật. Với chương trình được xây dựng theo Chuẩn Giáo dục Tiếng Nhật JF, sinh viên đạt trình độ Nhật ngữ B1, đặc biệt có thêm kỹ năng nói (so với chuẩn Năng lực Nhật ngữ JLPT).

 

Trở thành Kỹ sư, Cử nhân Nhật Bản toàn cầu - tự tin chinh phục xu thế toàn cầu hóa 45

Sinh viên chương trình Kỹ sư, cử nhân Nhật Bản toàn cầu tại HUTECH được tập trung đào tạo tiếng Nhật tối ưu

Từ năm thứ 3, sinh viên học chuyên ngành với các giảng viên Nhật Bản kèm trợ lý ngôn ngữ (nếu cần), trang bị kiến thức tương đương với sinh viên Nhật. Sinh viên cũng được đào tạo tăng cường về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc và sáng tạo khởi nghiệp trong môi trường quốc tế,... để có thể làm việc cùng đồng nghiệp người Nhật ngay sau khi tốt nghiệp, sẵn sàng đảm nhận các vị trí cao cấp - đặc biệt trong các doanh nghiệp trẻ.

Đảm bảo thực tập và việc làm trong hơn 120 doanh nghiệp Nhật Bản

Được xây dựng và triển khai với sự hợp tác chặt chẽ của Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Nhật Bản và các trường đại học tại Nhật như trường Đại học Công nghệ Kanazawa (K.I.T), Đại học Công nghệ Fukui (FUT), Học viện Ngôn ngữ Meros..., chương trình Kỹ sư, Cử nhân Nhật Bản toàn cầu tại HUTECH đảm bảo cơ hội thực tập và việc làm trong hơn 120 doanh nghiệp Nhật Bản và các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Nhật Bản.

Trở thành Kỹ sư, Cử nhân Nhật Bản toàn cầu - tự tin chinh phục xu thế toàn cầu hóa 64

Sinh viên tốt nghiệp có thể tự tin làm việc trong các doanh nghiệp, tập đoàn Nhật Bản trên toàn thế giới

100% sinh viên được định hướng nghề nghiệp trong các doanh nghiệp Nhật Bản, nổi bật như Takashimaya Vietnam Ltd.; Sorimachi Viet Nam Co., Ltd.; Ex Ad Media; Yuwa Vietnam Co., Ltd.; Toridoll V Lotus Co., Ltd.; Saigon Precision Co., Ltd.; Os Vietnam Co., Ltd.; Ryomo Vietnam Solutions Co., Ltd.; Wonderful Saigon Electrics Co., Ltd.; JTB-TNT Co., Ltd.; Tagger Travel Co., Ltd.; Toyota Hiroshima Tan Cang - HT Co., Ltd.;... Sinh viên còn được tư vấn, hỗ trợ tìm kiếm công việc phù hợp tại Nhật, hướng đến các chính sách định cư mới của Nhật Bản. Ngoài ra, với năng lực tiếng Nhật, chuyên môn và tác phong chuyên nghiệp, sinh viên còn có thể làm việc trong các doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới.
 

14585699
Các tin khác
Hậu Covid-19, “du học tại chỗ” vẫn được nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn Các đường bay quốc tế mở lại, những điểm đến du học hàng đầu như Hoa Kỳ, Pháp, Canada... cũng chính thức đón sinh viên quốc tế.
Bằng MBA ĐH Lincoln (Hoa Kỳ) được nhiều doanh nhân ưu tiên lựa chọn Sở hữu ưu điểm của một chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) Hoa Kỳ chuẩn mực, chương trình MBA ĐH Lincoln (Hoa Kỳ) được nhiều doanh nhân...
Bằng MBA Đại học Mở Malaysia: Lựa chọn tri thức tối ưu Với nội dung đào tạo không ngừng cập nhật đáp ứng nhu cầu nhân lực quản trị cấp cao của nền kinh tế hiện đại, chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh...
Nhận bằng MBA Hoa Kỳ ngay tại Việt Nam sau 1 năm Thời gian học tập ngắn, chương trình đào tạo được tối ưu nhưng vẫn đảm bảo những giá trị cốt lõi của nền giáo dục Hoa Kỳ - đó là những ưu thế nổi...
MBA ĐH Mở Malaysia: Học 18 tháng tại Việt Nam, chinh phục quốc tế Sở hữu lợi thế chất lượng đào tạo từ Đại học Mở Malaysia (OUM) - trường thuộc Top 10 đại học tại Malaysia, chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh...
'Du học Hoa Kỳ' với chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh ĐH Lincoln tại Việt Nam Trong tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc trên toàn thế giới, ước mơ du học của không ít bạn trẻ trở nên khó khăn hơn. Tạm hoãn lại dự định...
×