HUTECH tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20/11/2015, Lễ tổng kết năm học 2014 – 2015 và khai giảng năm học mới 2015 – 2016 đã mang lại một bầu không khí vô cùng đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 
HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam
Lễ tổng kết năm học 2014 - 2015 và khai giảng năm học 2015 - 2016
được HUTECH tổ chức vào chiều ngày 20/11

Diễn ra lúc 15h00 tại Hội trường A08.20 – Trụ sở chính của trường, 475A Điện Biên Phủ, tham dự buổi lễ có ông Đỗ Quốc Anh – Vụ trưởng, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM. Về phía Nhà trường, có sự tham dự của TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc – Hiệu trưởng cùng các thầy cô trong Hội đồng Sáng lập, Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu, tập thể Cán bộ - Giảng viên – Nhân viên đang công tác tại các đơn vị trong toàn trường và sinh viên tiêu biểu của HUTECH.
 
HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
Các khách mời tham dự Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016 tại HUTECH
(Trong ảnh: Ông Đỗ Quốc Anh – Vụ trưởng, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - thứ hai từ phải sang và bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM - ngoài cùng bên trái)


HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng

Sau nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới của GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc - Hiệu trưởng nhà trường là những phần phát biểu đầy tâm huyết của các đại diện. Đối với những ai đã từng trải qua thời đi học, hẳn trong vô vàn cung bậc cảm xúc dành cho những người thầy, người cô yêu kính của mình không thể thiếu sự tri ân. Trong phần trình bày của mình, sinh viên tài năng Lê Hồng Bảo Hân cũng thể hiện lòng biết ơn thầy cô đã là người hướng dẫn tận tụy và tạo cơ hội để các học trò phát huy hết thế mạnh của mình. 
 
HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
Sinh viên Lê Hồng Bảo Hân gửi những lời tri ân thầy cô trong Lễ khai giảng

HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
Sinh viên quốc tế đang theo học tại HUTECH hát tặng các thầy cô giáo 3 ca khúc bằng tiếng Việt

Trong không khí hân hoan của buổi lễ, ông Đỗ Quốc Anh - Vụ trưởng, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khẳng định rằng, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đánh giá cao thành tích của HUTECH trong suốt những năm qua, xứng đáng là một trong những trường đại học tiêu biểu nhất miền Nam. Trong đó, Bộ đánh giá cao việc HUTECH không ngừng cải thiện cơ sở vật chất, tạo tiền đề cho những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tiếp theo. Đồng thời, năm vừa qua HUTECH cũng thành lập được Viện Công nghệ Việt - Nhật cùng tổ hợp các công trình: phòng thí nghiệm theo ngành nghề, khu chuyển giao công nghệ cao để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho thị trường Nhật Bản.
 
HUTECH khai giảng năm học mới và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam
Ông Đỗ Quốc Anh - Vụ trưởng, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ chân tình những cảm xúc
về tình nghĩa thầy trò


HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam
TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT gửi lời cảm ơn đến toàn thể CB-GV-NV
và sinh viên nhà trường

TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT cũng gửi lời tri ân đến toàn bộ giảng viên và sinh viên nhà trường đã đoàn kết, lao động hết mình để HUTECH có được vị thế hiện tại.

Buổi lễ hôm nay cũng chính là dịp để HUTECH nhìn lại chặng đường 2014 – 2015 đã qua cũng như xác định nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2015 – 2016 sắp tới. Không những vậy, ý nghĩa đủ đầy của buổi lễ tổng kết năm học 2014-2015 và khai giảng năm học 2015-2016 còn được vun đắp bằng sự ghi nhận những đóng góp to lớn của các tập thể, cá nhân xuất sắc. Những tấm bằng khen, những phần thưởng dành cho những cán bộ, giảng viên, sinh viên xuất sắc toàn diện, đạt giải cao năm qua không chỉ là sự động viên thiết thực mà còn là những kỷ niệm đẹp được ghi dấu nơi giảng đường. 

 
HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
Niềm vui của các CB-GV-NV HUTECH trong Lễ khai giảng năm học mới và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam
 
Mở đầu phần tuyên dương khen thưởng, HUTECH vô cùng tự hào vinh danh hai nhà giáo PGS.TS. Võ Đình Bảy – Trưởng khoa CNTT và PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương – Trưởng khoa Cơ - Điện – Điện tử đã được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước ra quyết định công nhận học hàm Phó giáo sư theo quyết định số 46/QĐ – HĐCDGSNN.
 
HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
PGS.TS. Võ Đình Bảy – Trưởng khoa CNTT và PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương – Trưởng khoa Cơ - Điện – Điện tử nhận bằng khen ghi nhận của lãnh đạo Nhà trường

Dịp này, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã có quyết định khen thưởng 5 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và 10 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố của HUTECH. Bên cạnh đó, Công đoàn giáo dục Việt Nam – Liên đoàn Lao động TP.HCM cũng tặng cờ thi đua Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, bằng khen trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh cho tập thể cá nhân cho Công đoàn cơ sở trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Ở cấp Bộ có 3 tập thể: Phòng Đào tạo, Phòng Tư vấn – Tuyển sinh – Truyền thông, Khoa Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường và 26 cá nhân của trường được ghi nhận vì đã có thâm niên cống hiến trong lĩnh vực giáo dục và hoàn thành xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2015. 
 
HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới và kỷ niệm ngày nhà giáo việt nam
HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
14 CB-GV-NV HUTECH nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục của Bộ Giáo dục & Đào tạo

HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
3 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ
năm học 2014 - 2015 nhận bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo


HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
UBND TP.HCM tặng bằng khen cho 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013 - 2014

HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
UBND TP.HCM khen thưởng 5 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và 10 cá nhân
đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố


HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
Liên đoàn lao động TP.HCM tặng Cờ thi đua cho Công đoàn HUTECH và Bằng khen cho các cá nhân đạt
thành tích xuất sắc trong năm học 2014 - 2015

Trong năm học vừa qua, nhà trường cũng vui mừng khi Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật môi trường thuộc khoa Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường được cấp giấy chứng nhận đáp ứng các tiêu chí chất lượng của bộ tiêu chuẩn AUN – QA (chất lượng giáo dục đại học theo những tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung của khu vực ASEAN). Để ghi nhận thành tích của các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong kết quả đáng tự hào này, Hiệu trưởng nhà trường có quyết định khen thưởng 17 cá nhân, trong đó có 5 cá nhân xuất sắc: TS. Lưu Thanh Tâm, ThS. Nguyễn Thị Sáu, PGS.TS. Thái Văn Nam, ThS. Văn Thị Thanh Tuyền, ThS. Lâm Vĩnh Sơn.
 
HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
Lãnh đạo nhà trường tặng giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng hồ sơ đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN

HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
6 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 nhận giấy khen của Nhà trường

HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
Những cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 nhận giấy khen của Nhà trường

Đồng thời, HUTECH cũng tặng thưởng cho 6 sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào  trong kỳ tuyển sinh năm 2015 và trao học bổng cho sinh viên tài năng, sinh viên vượt khó. Các cán bộ Đoàn – Hội cũng được nhà trường khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc công tác thời gian qua. Được biết, tổng giá trị học bổng – khen thưởng của nhà trường dành cho sinh viên và cán bộ đoàn hội xuất sắc lên tới 1 tỉ 600 triệu đồng.
 
HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam
PGS.TS Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho 6 sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào  trong kỳ tuyển sinh năm 2015

HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng nhà trưởng trao học bổng sinh viên tài năng HUTECH trị giá 10.000.000 đồng/ 1 sinh viên cho các sinh viên có thành tích xuất sắc

HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
TS. Lưu Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng nhà trường và thầy Nguyễn Quốc Bảo - thành viên HĐQT trao học bổng sinh viên vượt khó HUTECH

HUTECH tổ chức lễ khai giảng năm học mới
Các cán bộ Đoàn - Hội hoàn thành xuất sắc công tác năm học 2014 - 2015 nhận giấy khen của nhà trường

Năm học 2014 – 2015 đã chính thức kết thúc nhưng dư âm sâu sắc về những thành quả tốt đẹp hiển hiện rõ nét trên mỗi gương mặt rạng rỡ của thầy và trò HUTECH, bởi đó là cơ sở, là động lực cho một năm học mới hứa hẹn thành công.

Thanh Văn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
[Video] "Một nửa thế giới” tại HUTECH xúng xính áo dài, rộn ràng tham dự buổi họp mặt ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910 - 08/03/2024) và hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, Hội thi “Duyên dáng Áo dài” cấp thành phố năm...
Dạt dào cảm xúc với loạt tiết mục văn nghệ đặc sắc do CB-GV-NV HUTECH trình diễn tại hội thi “Tiếng hát từ giảng đường” Hòa trong không khí nhộn nhịp của ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), vừa qua HUTECH đã tổ chức vòng Chung khảo hội thi văn nghệ...
[Hội thao CB-GV-NV HUTECH 2023] Bừng cháy tinh thần "Vui cùng HUTECH - Khỏe cùng HUTECH" với loạt nội dung thi đấu sôi nổi tại Lễ khai mạc Ngày 5/11, Hội thao Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức khai mạc tại sân thể thao Thu...
[Hội thao CB-GV-NV HUTECH 2023] Những màn so tài nảy lửa ở bộ môn Cầu lông Ngày 29/10, bộ môn Cầu lông của Hội thao CB-GV-NV Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) diễn ra những màn giao cầu kịch tính, sôi nổi ở 03 nội...
[Video] Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên HUTECH tranh tài cắt tỉa rau, củ, quả chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 Sáng 20/10, Ban Chấp hành Công đoàn Trường HUTECH đã tổ chức Hội thi “Cắt tỉa và trang trí rau, củ, quả” nhằm tạo sân chơi giao lưu, kết nối giữa...
[Hội thao CB-GV-NV HUTECH 2023] Lộ diện ngôi vô địch bộ môn Cờ vua và Cờ tướng Sáng ngày 15/10, Hội thao Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) HUTECH đã chính thức khởi tranh ở 2 bộ môn đầu tiên là Cờ vua và Cờ tướng. Sau...
×