Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam - Lắng nghe chuyện từ những "người đưa đò"

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần với nhiều hoạt động ý nghĩa chứa đựng tất cả tình cảm mà toàn xã hội dành tặng cho những “người đưa đò” thầm lặng. Tại mái trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), chẳng còn gì ý nghĩa và xúc động hơn khi được lắng nghe những tâm tư của những con người thầm lặng ấy trong ngày tri ân giản dị, chân thành này.

Hãy cùng Ban biên tập Website gặp gỡ để hiểu thêm tấm lòng của những “người đưa đò” tại đại gia đình HUTECH chúng ta nhé!
 

hutech-nha-giao
 

Thời gian qua, HUTECH vinh dự và tự hào với biết bao thành tích gặt hái được từ các hoạt động học thuật, nghiên cứu của các bạn sinh viên. Là những người đồng hành, dẫn dắt các bạn vượt qua thử thách để chạm ngõ thành công, các thầy cô HUTECH cũng không thể nén nổi niềm hạnh phúc với từng thành công mà các học trò thân yêu đạt được.

Chính các Em là nguồn động viên lớn lao cho chúng tôi, thổi lửa vào chúng tôi để tiếp tục động viên, song hành và hướng dẫn các thế hệ sinh viên kế tiếp” – PGS.TS. Thái Văn Nam – Phó Viện trưởng Viện Khoa học ứng dụng - Người thầy đã góp phần đưa “chuyến đò” Nghiên cứu khoa học của sinh viên Viện Khoa học ứng dụng cập bến chia sẻ. Đối với người thầy đã cống hiến không ngừng nghỉ cho hành trình đào tạo nên rất nhiều lớp “hiền tài” của HUTECH, việc trở thành một nhà giáo và hết mình cho sự nghiệp giảng dạy, phát triển của Nhà trường đã là một niềm vinh dự. Bao nhiêu năm trôi qua, nhiều thế hệ sinh viên đã trưởng thành từ đây, Viện Khoa học ứng dụng cũng đã ngày một lớn mạnh và trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong hoạt động nghiên cứu khoa học tại HUTECH, đó chính là món quà thầy tâm đắc nhất trong hành trình “đưa đò” của mình.
 

hutech-nha-giao
 

Còn với ThS. Dương Thành Phết – Phó trưởng khoa Công nghệ thông tin - “người bắc cầu” cho sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH đến với các doanh nghiệp – việc tiếp xúc và được học hỏi trực tiếp từ các doanh nghiệp, môi trường thực tế sẽ tạo điều kiện cho các bạn sinh viên chuẩn bị hành trang tốt nhất để chào đón chặng đường theo đuổi đam mê. Do đó, những “chuyến đò” của thầy luôn tất bật với những kế hoạch, dự định, chương trình cùng các doanh nghiệp đối tác. Có phải vì thế, mà ngược xuôi giữa vô vàn các cuộc thi khẳng định mình, những sân chơi, đấu trường uy tín, các HUTECH-ers thuộc khoa Công nghệ thông tin luôn có sự đồng hành của thầy, và nhiều thầy cô trong khoa Công nghệ thông tin khác với cùng kỳ vọng, tâm huyết cho nghề giáo.
 

hutech-nha-giao
 

Tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết, ThS.KTS. Trương Ngọc Quỳnh Châu – Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật - đã gửi gắm rất nhiều hoài bão đến lớp sinh viên mà cô luôn hết lòng dẫn dắt. Là người hướng dẫn, định hướng và phát triển rất nhiều đồ án triển vọng của sinh viên Kiến trúc – Mỹ thuật, niềm tin của cô đặt vào mỗi đồ án được trình bày, mỗi đồ án mang dự thi luôn thật mãnh liệt và trở thành sự tự hào vô bờ khi các công trình ấy được xướng tên tại các đấu trường, cuộc tranh tài hay nhận lời khen tặng từ các doanh nghiệp. “Mỗi một đồ án, cứ như một công trình Nghiên cứu khoa học của sinh viên Kiến trúc vậy” – Và mỗi một thành công ấy của các bạn sinh viên chính là lời động viên mạnh mẽ nhất, là niềm hạnh phúc không chỉ của cô Quỳnh Châu, mà còn của cả “đàn kiến áo tím”.


hutech-nha-giao

 

Say sưa bên việc tạo dựng các sân chơi học thuật, những hoạt động chuyên đề mang đậm bản sắc của ngành học, ThS. Hồ Tố Liên – Trưởng khoa Nhật Bản học - cho biết: “Tôi thấy phần nào thoả được tâm nguyện của người thầy khi thấy sinh viên khoa mình ngoài việc học kiến thức về ngôn ngữ Nhật và văn hóa Nhật Bản, các bạn còn được trang bị học hỏi các kỹ năng, tác phong của doanh nghiệp Nhật Bản, trưởng thành hơn trên các đấu trường học thuật, linh hoạt và tự tin hơn”. Đó là tâm tư của cô Tố Liên khi chứng kiến những nấc phát triển của sinh viên mình, và hẳn rằng, đó cũng là cảm xúc của các thầy cô đang giảng dạy, công tác tại khoa Nhật Bản học nói riêng và HUTECH nói chung.
 

hutech-nha-giao
 

Cũng là một người thầy tận tụy, luôn theo sát sinh viên trên từng “cây số” hoạt động. Bao nhiêu sân chơi học thuật đã kết thúc với những “quả ngọt”, TS. Bùi Phan Anh Thư – Trưởng khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn - vẫn kiên trì dõi theo, vun vén cho “mùa vụ” kế tiếp sẽ rực rỡ hơn, “sai quả” hơn.Chúng tôi vẫn dõi theo những thành công tiếp nối sau từng cuộc thi này của các bạn sinh viên, và tôi mong nhiều sinh viên HUTECH sẽ cùng cảm nhận được những giọt mồ hôi và những hoa thơm trái ngọt mà các đàn anh đàn chị đã và đang làm”. Có thể cảm  nhận, những hoạt động học thuật sôi nổi, đầy ý nghĩa, không chỉ mang lại những trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên HUTECH, mà đâu đó, còn là niềm hạnh phúc, sự tự hào của những người thầy phía sau.


hutech-nha-giao
 

Bên cạnh tất cả niềm yêu thương, sự tự hào dành cho sinh viên, ThS. Tăng Thông Nhân – Phó trưởng khoa Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn - “đàn anh” đáng tin cậy của các bạn sinh viên năng động của khoa – còn luôn trăn trở, lo lắng cho các “đàn em” của mình. “Có lẽ kỳ vọng, mong mỏi lớn nhất của tôi là các bạn sinh viên sẽ luôn biết vị trí của mình, hiểu mình để có thể gắn bó, và phát triển nghề cũng như đam mê các bạn đã lựa chọn” – Thầy tâm sự.
 

hutech-nha-giao
 

“Giáo dục luôn là ngành nghề đòi hỏi nhiều tâm huyết, công sức cũng như tình yêu nhất trong các ngành nghề” (theo lời của ThS. Tăng Thông Nhân) – Và đó là nguyên do mà các nhà giáo luôn giữ một địa vị trang trọng nhất định trong xã hội. Đằng sau sự thành danh của các hiền tài, đó là bóng dáng của những “người đưa đò” tận tụy. Mong rằng, với những tâm tư nhỏ bé mà thầy cô đã gửi gắm, các HUTECH-ers chúng ta sẽ thấu hiểu hơn, yêu mến hơn tấm lòng mà thầy cô dành tặng các bạn.

Ngày 20/11 – ngày tri ân các thầy cô giáo, xin chúc các thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, luôn hết mình vì những “chuyến đò tri thức” và đạt được nhiều thành công, có thêm nhiều niềm tự hào trong cuộc sống.
 


Thực hiện: Phương Trinh
Ảnh & Video: Tổ Media - Triều Ngân
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

14572751
Các tin khác
[Video] CB-GV-NV nữ sôi nổi giao lưu tại “Ngày hội Nữ công HUTECH” Vừa qua, Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) nữ Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham quan, giao lưu sôi nổi trong...
HUTECH đánh bại tuyển Thiên Tân giành tấm vé vào Bán kết Giải vô địch bóng chuyền TP.HCM 2023 Tối 14/9, tuyển bóng chuyền nam HUTECH đã tranh tài cùng đội tuyển Thiên Tân tại Tứ kết Giải vô địch bóng chuyền TP.HCM. Bằng tinh thần quyết tâm...
Bóng chuyền nam HUTECH xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trong trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch TP.HCM 2023 Tối qua 08/9, đội tuyển bóng chuyền nam HUTECH đã “xuất binh” tham gia thi đấu trận đầu tiên tại Giải bóng chuyền vô địch TP.HCM 2023. Với đội hình...
Nhiều niềm vui dành cho các bé thiếu nhi tại “Ngày hội tuổi thơ HUTECH 2023” Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Quốc tế thiếu nhi, vừa qua Công đoàn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Ngày hội...
HUTECH lưu giữ khoảnh khắc hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” và Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 9 Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, đồng thời hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” và Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 9, sáng 08/3 cán bộ -...
HUTECH long trọng đón nhận chứng nhận QS Stars 4 Sao trong Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Sáng ngày 20/11, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng đón nhận chứng nhận QS Stars 4 Sao từ Tổ chức xếp hạng giáo dục Quacquarelli...
×