THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM ƯA CHUỘNG NÔNG SẢN VÀ THỰC PHẨM NHẬT BẢN NHƯ SỮA BỘT, CÁ THU, CÁ HỒI,…
Hiện nay, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản nhập khẩu từ Nhật Bản xuất hiện khá phổ biến tại Việt Nam. Đây được coi là một thị trường đầy hứa hẹn có tiềm năng tiêu thụ mạnh trong tương lai của ngành nông nghiệp Nhật. Đặc biệt là hai thành phố lớn Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Các loại sữa bột Nhật Bản rất được các bà mẹ bỉm sữa ưa chuộng về chất lượng
Một số lượng nông, lâm thủy sản lớn của Nhật Bản đã được xuất khẩu sang Việt Nam từ năm 2018. Trong đó sản lượng nông sản chiếm 266 triệu yên (chiếm 58,1% tổng số), hải sản chiếm 184 triệu yên (40,2%), lâm sản chiếm 8 triệu yên (1,8%). Điểm nổi bật nhất trong những năm gần đây là sự gia tăng mạnh của sản lượng nông sản. Các mặt hàng xuất khẩu chính là “sữa bột” (57 triệu yên), “cá thu” (31 triệu yên), “thực vật” (29 triệu yên), “cá hồi” (22 triệu yên), “cá ngừ” (18 triệu yên) và cuối cùng là “đồ uống có cồn” (18 triệu yên).
Các loại rượu nhập từ Nhật là quà tặng giá trị cả về giá thành và chất lượng
Mặc dù tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam thấp hơn so với mặt bằng chung các nước Thái Lan, Malaysia và số lượng khách hàng Việt Nam có khả năng mua được các thực phẩm đắt đỏ nhập khẩu từ Nhật Bản còn hạn chế. Song với nền kinh tế đang tiếp tục phát triển nếu hướng tới mục tiêu là các tầng lớp trung lưu và thượng lưu thì nhiều khả năng các thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản sẽ được ưa chuộng hơn tại Việt Nam trong tương lai.
Nguồn: Isenpai
Mỹ Toàn
Viện đào tạo Quốc tế Hutech